Tags:
Node Thumbnail

ทุกวันนี้หลายคนคงได้ยินคำว่า SD-WAN หรือชื่อเต็มๆ software-defined wide area networking ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเครือข่ายที่ถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางในปัจจุบัน โดยบริษัทวิจัย International Data Corp (IDC) ได้พยากรณ์ไว้ว่าในปี 2020 ตลาดของ SD-WAN จะมีมูลค่าสูงถึง 6 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

Tags:
Node Thumbnail

Cisco เสริมทัพอีกรอบด้าน analytics solutions ด้วยการเข้าซื้อทีม Advanced Analytics และเทคโนโลยีด้าน Data Science จากบริษัท Saggezza ทั้งนี้ไมได้เปิดเผยมูลค้าของการเข้าซื้อครั้งนี้

บริษัท Saggezza ก่อตั้งเมื่อปี 2006 โดยให้บริการด้าน data analytics, visualization applications และ business process optimization

Cisco มองว่าการทำ End-To-End Analytics Solution จะมีบทบาทสำคัญในวิเคราะห์ข้อมูลในระบบเครือข่าย ปรับแต่งแก้ไขเงื่อนไขที่ซับซ้อน และช่วยให้การทำเครือข่ายอัตโนมัติ (Network Automation) ได้ผลออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับลูกค้ากลุ่มคลาวด์

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าว Cisco เข้าซื้อ Viptela สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีเครือข่ายองค์กร อยากขอวิเคราะห์เหตุผลของการซื้อกิจการครั้งนี้ ซึ่งจะส่งผลต่อยุทธศาสตร์ software-defined wide area network (SD-WAN) ของ Cisco ในอนาคต

SD-WAN คือเทคโนโลยีการจัดการเครือข่ายเชื่อมหลายสาขาแบบใหม่ ที่นำแนวคิดของ SDN (sofware-defined networking) เข้ามาใส่เพื่อให้บริหารจัดการง่ายขึ้นและลดต้นทุนการดูแลรักษาลง ทุกวันนี้ Cisco มีผลิตภัณฑ์ตระกูล SD-WAN อยู่แล้วสองตัวคือ Cisco Intelligent WAN (IWAN) และ Meraki SD-WAN ที่ได้จากการซื้อ Meraki ในปี 2012