Tags:

ถึงจะมานานๆ ครั้งแต่ก็ยังมา ขอเชิญเข้าร่วมงาน Barcamp Songkhla ครั้งที่ 5 จัดขึ้นที่ Tuber Thailand Co-working space ในวันที่ 20 ตุลาคม 2561

Barcamp Songkhla 5 งานสัมมนานอกกรอบเพื่อพบปะพูดคุยของ Geek งานนี้เราเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เสวนา พูดคุยในเรื่องที่สนใจกันอย่างอิสระ เตรียมหัวข้อมันๆ สนุกๆ มาแชร์ มาแหลง (พูด) กันได้ที่นี่ เริ่มลงทะเบียนจองที่นั่งได้ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน นี่

เว็บไซต์: barcampsongkhla.org
Facebook Fanpage: facebook.com/BarcampSongkhla

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากออกรุ่น OpenCV 2.4.x มาอย่างยาวนาน เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางทีมงาน OpenCV ได้ประกาศออกรุ่น OpenCV 3.0 เรียบร้อยแล้ว ในรุ่นนี้ได้เพิ่มฟังก์ชันการประมวลผลภาพและปรับปรุงเวลาการประมวลผลให้เร็วขึ้น อีกทั้งมีเสถียรภาพมากขึ้นด้วย นอกจากส่วนหลักของ OpenCV 3.0 แล้ว ยังมีส่วนขยายเพิ่มเติม โดยเพิ่มฟังก์ชันใหม่ต่างๆ ที่อาจจะยังไม่มีเสถียรภาพมากเพียงพอ หรือยังไม่ผ่านการทดสอบที่เพียงพอที่จะนำเข้าโครงการหลัก จะปรากฏในส่วนของ opencv_contrib

ส่วนที่น่าสนใจในเวอร์ชันนี้คือ

Tags:
Node Thumbnail

ทีมงาน OpenCV ประกาศออกรุ่นไลบรารีสำหรับการประมวลผลภาพ OpenCV 2.4.4 สำหรับรุ่นนี้มีการพัฒนาที่สำคัญดังต่อไปนี้

  • ปรับปรุงให้ไลบรารี Java ที่ทำงานอยู่บน Android ให้สามารถทำงานได้บน JVM รุ่นปรกติ ซึ่งต่างจากไลบรารี JavaCV
  • ปรับปรุงการทำงานบน Android รวมถึงเอกสาร และตัวอย่างการพัฒนา
  • ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานบนเทคโนโลยี NVIDIA Kepler, CARMA และ CUDA
  • พัฒนาไลบรารีให้สามารถทำงานร่วมร่วมกับ OpenCL บน GPU จากค่ายต่างๆ เช่น AMD, NVIDIA, Intel HD4000
  • แก้ปัญหาต่างๆ มากกว่า 100 รายการจากรายงานข้อผิดพลาด

นอกจากนี้สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก ChangeLog

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมาทางทีมงาน Pylons Project ได้ประกาศออกรุ่น Pyramid (Python web framework ที่พัฒนาขึ้นใหม่จากทีมงาน Pylons เดิม ซึ่ง Pyramid ไม่ใช่ full stack framework อย่าง Django) เวอร์ชัน 1.4 อย่างเป็นทางการ หลังจากปล่อยรุ่นทดสอบมาพักใหญ่ โดยมีคุณสมบัติเด่นๆ ดังประกาศไว้ที่ What’s New In Pyramid 1.4 ต่อไปนี้