Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เซียนข่าวลืออย่าง nikon rumors ฟังธงว่านิคอนจะเปิดตัวกล้องตัวท๊อปตัวใหม่ โดยใช้ชื่อว่า "D3x" แน่นอนปลายเดือนนีี้

งานนี้ nikon rumors บอกว่ามั่นใจ 90% แถมมีรูปขนาดใหญ่มายืนยันอีกด้วย (พร้อมฟันธงว่าไม่น่าจะเป็นรูปปลอม, แต่ผู้อ่านโหวตว่าน่าจะปลอมมากกว่าจริง!)

รายละเอียดที่แว่วมายังมีไม่มากนัก ได้แก่ เซ็นเซอร์ 24.5 MP, ความเร็วในการถ่าย 7 รูปต่อวินาทีในแบบ DX และ 5 รูปต่อวินาทีในแบบเต็มเฟรม (FX)

ที่เหลือต้องรอลุ้นครับ

ที่มา - Nikonrumors

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ไลก้าสร้างความฮือฮาให้กับวงการกล้องได้อีกครั้ง เมื่อเปิดเผยแม่แบบ Leica S2 ที่งานโฟโตคิน่าเมื่อเดือนก่อน บังเอิญเห็นยังไม่มีใครรายงาน และไม่อยากจะผ่านไปเพราะว่าเป็นทอล์คออฟเดอะทาน์วกันพอสมควรในวงการกล้องสำหรับการมาของเจ้า S2 ตัวนี้

ไลก้า S2 นี้ถือว่าเป็นกล้องที่ ยิ่งใหญ่ไฮโซ อย่างแท้จริงเพราะตัวไลก้าเองก็ไฮโซอยู่แล้ว ส่วนความยิ่งใหญ่มาจากความละเอียดของเซ็นเซอร์ขนาด 37.5 megapixel ซึ่งให้ขนาดภาพในระดับ medium format คือ 30 x 45 mm (ใหญ่กว่าฟิล์ม 35 มม 56%)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากที่คุณ plynoi เคยเสนอข่าว การเปิดตัวของนิคอน D700 ไปแล้ว ตอนนี้รีวิวฉบับเต็มจาก Dpreview.com ก็มาแล้ว ซึ่งก็มีรายละเอียดเยอะพอสมควรตามสไตล์ของเค้า แต่เพื่อไม่ให้เสียเวลา ผมก็ขอสรุปสิ่งที่เด่นๆเป็นข้อๆไปเลยละกันนะครับ

  1. ในภาพรวมแล้ว รีวิวฉบับนี้นำ D700 ไปเปรียบเทียบกับ Nikon D3, Nikon D300, Sony A900 และ Canon EoS 5D ซึ่งทาง Dpreview ก็ยอมรับว่ามีตัวเลือกไม่มากนัก ส่วนคู่ชกที่สมน้ำสมเนื้ออย่าง 5D Mark II ก็เพิ่งเปิดตัว ก็เลยยังไม่ได้นำมาเปรียบเทียบครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่เป็นข่าวลือหนาหูมานาน ในที่สุดนิคอน D60 รุ่นพิเศษ "ดำทอง" (Black Gold Special Edition) ก็ออกวางขายแล้ว

ทั้งนี้รุ่นพิเศษนี้ ไม่ได้มีของเล่นเด็ดๆอะไรใหม่ๆใส่เข้ามา เป็นเพียงการแต่งหน้าทาปาก D60 ตัวเดิมเท่านั้น ซึ่งก็คือมีสีทองตามส่วนต่างๆของกล้อง เช่น ปุ่มชัตเตอร์ ปุ่มเลือกโหมด หูใส่สาย เป็นต้น และก็มีการเขียน Black Gold Edition ไว้ที่กล่องและสายคล้องคอ

ดูภาพบางส่วนได้ ที่นี่ครับ ส่วนผู้ใช้จะเห็นว่าสวยขึ้นหรือไม่ ตัดสินกันกันเอาเองครับผม ^_^

Tags:
Node Thumbnail

อย่างที่ทราบกันไปแล้วว่า 5D Mark II เป็นกล้อง DSLR ตัวล่าสุดที่แคนนอนเพิ่งจะเปิดตัวต่อชาวโลกไปหมาดๆ ถ้าเทียบชื่อชั้นของเจ้า 5D ตัวใหม่นี้ ก็ต้องนับว่าเป็น เบอร์ 3 ของค่าย แต่ถ้านับเฉพาะตัวที่มีเซ็นเซอร์เต็มเฟรม (ขนาดเท่าฟิล์ม) แล้ว ก็จะเป็น เบอร์ 2 รองจาก 1Ds Mark III เท่านั้นเอง

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ แคนนอนนั้นไม่ได้สนใจว่าใครเป็นมือหนึ่งหรือมือสอง (มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว) แคนนอนได้ขนเอาเทคโนโลยีใหม่ๆยัดใส่ 5D ตัวใหม่นี้เพียบ ซึ่งมีหลายๆอย่างใหม่กว่าพี่เบิ้มอย่าง 1Ds Mark III ด้วยซ้ำไป หนึ่งในนั้นก็คือ image processor ตัวใหม่ ซึ่งก็คือ DIGIC 4 (ใน 1Ds Mark III เป็น DIGIC 3)