Tags:
Forums: 

Ookbee ที่ไม่ได้มีดีแค่ E- book

เรากำลังตามหา Creative Developer ผู้รักความท้าทายมาร่วมสร้างสรรค์ความสนุกใหม่ๆ ในโลกออนไลน์อย่างไร้ขีดจำกัด

ทำไมต้อง Creative Developer

เราคือบริษัทของคนรุ่นใหม่ ผู้นำด้าน Digital Content และ Start up ชั้นแนวหน้าอันดับแรกๆของไทยที่ประสบความสำเร็จทั้งในแง่ส่วนแบ่งการตลาด การระดมทุน และการขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียน เรายึดถือหลักในการดำเนินงานที่ “ไม่หยุดนิ่ง” เรา “พัฒนาและมองหาสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ” และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ “ทุกฝ่ายได้รับประโยชน์จากสิ่งที่เราร่วมกันพัฒนา” ดังนั้น เราจึงเปิดโอกาสให้คนมีของได้คิด นำเสนอและแสดงออกอย่างเต็มที่ จึงเป็นที่มาในการเฟ้นหา Creative Developer

ถ้าคุณรู้จัก User Generated Content (UGC) คุณต้องรู้จัก Ookbee

Ookbee เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2553 ด้วยการทำ Application E-book ซึ่งต่อมาเราได้ขยายขอบเขตมาทำAudiobook เป็นเจ้าแรกของประเทศไทย และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทำไห้เราได้รับเงินสนับสนุนเพื่อนำมาต่อยอดธุรกิจและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเราพัฒนา Platform ใหม่ ๆ และสร้าง Community ต่าง ๆ ในโลกออนไลน์ ที่ผู้ใช้งานสามารถมีส่วนร่วม และสร้าง Content ได้ด้วยตัวเอง อาทิ C Channel, Comics , a ดวง, Fungjai (ฟังใจ), Storylog และ Fictionlog, Cultees, Tunwalai (ธัญวลัย) และPlatform ล่าสุดกับนิยายแชทรูปแบบใหม่ Joylada (จอยลดา)

No Description

ทุก Platform เราสร้างสรรค์และพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ชีวิตของคนยุคใหม่ ที่มี Passion และ lifestyle เป็นของตัวเอง ที่สามารถให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วม แสดงความสามารถ แสดงความคิดเห็นได้อย่างไม่จำกัดและยังสามารถสร้างรายได้ให้แก่ตัวเอง จึงเป็นที่มาของคำว่า User Generated Content (UGC) ซึ่งเราเปิดให้บริการในนามของบริษัท Ookbee U

รู้จักเราให้ดีขึ้น กับ Ookbee และ Ookbee U

“สนุก” “อิสระ” และ “ท้าทาย” คือการทำงานในแบบของ Ookbee

แม้ว่าบริษัทจะมีพนักงานอยู่เป็นร้อย แต่บรรยากาศการทำงานที่ Ookbee นั้นอบอุ่น เพราะเราสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่เป็นกันเองและสนุกสนาน เราทำงานด้วยกันเป็นทีม เป็นพี่เป็นน้องที่สามารถคุยได้ทุกเรื่อง ผู้บริหารทุกคนเปิดกว้าง เปิดรับทุกความคิดเห็น และเข้าถึงตัวได้ง่าย พร้อมให้ความช่วยเหลือพนักงานอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีรูปแบบการทำงานที่น่าสนใจ ซึ่งในการทำงานนั้นเราไม่แยกแผนก ไม่มีแผนกใคร แผนกมัน เราคือ “ทีม” เดียวกัน ผู้บริหารใช้วิธีดึงคนจากทุกแผนก ไม่ว่าจะเป็น Developer ,คนเขียน Content ,คนทำวิดีโอ ,Graphic Designer ,Community Manager ฯลฯ มาทำงานด้วยกัน และร่วมกันดูแลหนึ่งผลิตภัณฑ์ เสมือนเป็น Business Unit ย่อย ๆ เพราะเราเชื่อว่า “การที่พนักงานได้โฟกัสอยู่กับผลิตภัณฑ์ชิ้นใดชิ้นหนึ่งนั้นทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น” ดังนั้น นอกจากพื้นที่ทำงานส่วนตัวแล้ว เราจึงใช้พื้นที่ตึกหนึ่งชั้นสำหรับทำเป็นห้องประชุม เพื่อที่จะให้พนักงานได้ระดมสมองประลองความคิดได้อย่างเต็มที่ และยังสามารถหามุมทำงานได้แทบทุกที่ในบริษัท

No Description

นอกจากชั่วโมงทำงานแล้ว เรามีชั่วโมงสำหรับกิจกรรมดี ๆ ที่ให้พนักงานได้ใช้เวลาดี ๆ ร่วมกัน เรามุ่งมั่นที่จะสร้างสถานที่ทำงานให้พนักงานมีความสุข โดยจัดพื้นที่ให้พนักงานได้ใช้เวลาร่วมกัน เช่น เล่นดนตรี, เต้นรำ ,นวดผ่อนคลาย ,Board Game ที่ Update เกมส์ใหม่ๆเสมอ ,โต๊ะตีปิงปอง ฯลฯ และแน่นอน ที่ Ookbee เราอ่าน e-book ฟรี ,อาหารกลางวันและเครื่องดื่มฟรี มีพื้นที่สีเขียวบนดาดฟ้าให้พักผ่อน และในทุก ๆ วันศุกร์สิ้นเดือน เรามี Small meeting ที่Ookbeeเราเรียกว่า All Hands Meeting เพื่อให้พนักงานทุกคน และผู้บริหารได้มานั่งพูดคุยกัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ แจ้งข้อมูลความคืบหน้าในแต่ละโครงการ เป็น Knowledge sharing ในบรรยากาศชิล ๆ และปิดท้ายด้วยปาร์ตี้เล็ก ๆ เฉพาะในหมู่พนักงานและผู้บริหารสไตล์รุ่นพี่ รุ่นน้อง ครอบครัวเดียวกัน

No Description

“เมื่อพนักงานมีความสุข ก็จะสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่ดีออกมา และบริษัทก็จะเจริญก้าวหน้า ซึ่งก็ส่งผลย้อนกลับมาให้พนักงาน เจริญก้าวหน้าไปด้วย เราก็เลยทำอะไรหลาย ๆ อย่างเพื่อพนักงาน เราอยากให้คนของเราเติบโตไปด้วยกันกับเรา”
พี่มิก : Chief Operating Officer

No Description

“ที่นี่เป็นแหล่งทรัพยากรที่ดีเยี่ยมในหลาย ๆ ด้าน พี่ ๆ ทุกคนให้ความรู้เราได้ดีมาก ๆ เป็นสถานที่ที่เราสามารถทำงาน แล้วก็เรียนรู้ไปพร้อมกันได้เลยค่ะ”
แม่หมอพิมพ์ฟ้า : a ดวง

“ออฟฟิศสวย อาหารฟรี สังคมดี ทำงานเป็นทีม และแต่ละทีมก็สนิทกันไม่เหมือนออฟฟิศใหญ่ๆ เหมือนเป็นครอบครัวเล็กๆที่ทุกคนสนิทกัน ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจากที่นี่ มากกว่าประสบการณ์ และได้มากกว่าการเป็นแค่เด็กฝึกงานจริงๆค่ะ”
คุณณิชา อังสุวรังสี นักศึกษาฝึกงาน : C Channel

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเรา เปิดรับแล้ววันนี้
Web Developer (ASP.NET, C#) (Junior / Senior)
พัฒนาและปรับปรุงระบบหน้าบ้าน (Front-end), ระบบหลังบ้าน (Back-end) และ Web Service
สิ่งที่เรามองหา :
• การศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไปในสาขา Computer Science, Computer Engineering, IT หรือเกี่ยวข้อง
• มีความรู้พื้นฐานในการเขียนโปรแกรมด้วยภาษา C# และมีความสามารถในเชิงการพัฒนาโปรแกรมในระดับดี
• มีประสบการณ์ในการพัฒนาเว็บด้วย ASP.NET หรือ ASP.NET MVC หรือ Web Service
• มีประสบการณ์ในการพัฒนาด้าน Frontend โดยใช้ภาษา Javascript, Jquery และ Angular

iOS, Android Developer (Junior / Senior)
ออกแบบ พัฒนาและปรับปรุง Application ที่ใช้งานบนระบบปฏิบัติการ iOSและ Android
สิ่งที่เรามองหา :
• การศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไปในสาขา Computer Science, Computer Engineering, IT หรือเกี่ยวข้อง
• มีประสบการณ์ในการพัฒนาโปรแกรมด้วยภาษา Objective C และ Swift
• มีประสบการณ์ในการพัฒนาโปรแกรมด้วยภาษา Java
• มีประสบการณ์ในด้าน Software Development จะพิจารณาเป็นพิเศษ
• มีความเข้าใจและสามารถใช้ OOP ในการออกแบบ class ได้อย่างเหมาะสมกับงานแต่ละประเภท
• มีความเข้าใจเรื่อง MVC design pattern อย่างดี
• มีความเข้าใจเรื่อง Interactive Application Development, Memory management, file I/O, network & socket programming, concurrency and multi-threading เป็นอย่างดี

Business Intelligent (BI) Developer
จัดการ ดูแลและแก้ไขหน้าเว็บไซต์ จัดทำรายงานช่วยเหลือ และสนับสนุนการทำงานของทีมงาน และผู้บริหาร
สิ่งที่เรามองหา :
• การศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไปในสาขา Computer Science, Computer Engineering, IT หรือเกี่ยวข้อง
• มีความสามารถในเชิงการพัฒนาโปรแกรมในระดับดี
• มีประสบการณ์ในการเขียนโปรแกรมด้วยภาษา ASP.NET (C#) อย่างน้อย 1 ปีขึ้นไป
• มีประสบการณ์การใช้งาน DBMS ตัวใดตัวหนึ่งมา เช่น MS SQL Server, Oracle
• มีประสบการณ์เขียน SQL และ Store procedure ได้
• มีประสบการณ์ใช้งาน CSS, Javascript เพื่อนำมาพัฒนา Web ได้

“ทุกตำแหน่งเรามองหา ผู้ที่มีความรับผิดชอบสูง และกระตือรือร้นในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ รักความสำเร็จและความท้าทาย สามารถทำงานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จตามเวลาได้”

สมัครเลย ! Email: Jobs@ookbee.com, porntip@ookbee.com

ที่ตั้งบริษัท
บริษัท อุ๊คบี จำกัด หมู่บ้านโนเบิลพัฒนาการ เลขที่ 1104/207-209 ถนนพัฒนาการ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง
กรุงเทพมหานคร 10250 เบอร์โทรศัพท์ 02-187-2666, 061-397-1664

No Description

Get latest news from Blognone