ผู้หญิงงดอาหารเช้ามีโอกาสได้ลูกสาวมากกว่าลูกชาย

tags:

งานวิจัยล่าสุดจากมหาวิทยาลัย Exeter และ Oxford เผยสุภาพสตรีที่ลดความอ้วนหรืองดอาหารเช้าเป็นประจำ มีสิทธิ์ได้ลูกสาวมากกว่าลูกชาย ซึ่งงานนี้ได้ตีพิมพ์ลงวารสาร journal Proceedings of the Royal Society B: Biological Sciences

งานวิจัยชิ้นนี้เผยให้เห็นความเกี่ยวข้องระหว่างลักษณะการรับประทานอาหารของสุภาพสตรีมีผลต่อเพศทารกที่จะเกิดมา โดยหามารดารับประทานอาหารที่ให้พลังงานสูงจะมีผลให้ได้เพศชาย งานวิจัยนี้เป็นการอธิบายว่าทำไมประเทศที่พัฒนาแล้วทำไมถึงมีทารกเพศชายเกิดมาน้อยกว่า ซึ่งนั้นเกิดจากสตรีในประเทศนั้นนิยมทานอาหารไขมันต่ำ ซึ่งในประเทศอุตสาหกรรมมีผลที่บอกว่า จะมีเด็กชายเกิดแค่ 1 ใน 1000 ทารกที่เกิดมาเท่านั้น

การที่มนุษย์งดอาหารเช้าทำให้เกิดภาวะ น้ำตาลในเลือดต่ำ ซึ่งระดับน้ำตาลจะเป็นตัวกำหนดเพศอีกด้วย (โครโมโซมของเพศชายจะกำหนดเพศทารก) หากระดับน้ำตาลสูงแล้วจะทำให้ตัวอ่อนที่มีโครโมโซม XY อยู่รอดได้ แต่หากระดับน้ำตาลต่ำ ตัวอ่อนเพศชายจะไม่สามารถเจริญได้ ซึ่งทำให้ภาวะนี้เหมาะกับการเจริญของตัวอ่อนเพศหญิงแทน แต่กลไกที่แท้จริงยังคงต้องศึกษาต่อไป

การศึกษานี้ศึกษาโดยคุณแม่ท้องแรกจำนวน 740 คน โดย 56% ที่รับอาหารแคลลอรี่สูงจะได้เพศชายเมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มที่รับประทานอาหารแคลลอรี่ต่ำจะมีเพียง 45% และเมื่อดูถึงวิวัฒนาการก็สอดคล้องกันว่าเพศชายจำเป็นต้องได้พลังงานมากกว่าเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

งานวิจัยนี้ยังเป็นสัญญาณเตือนในอนาคตถึงการเปลี่ยนแปลงของเพศชายต่อเพศหญิง ในประเทศที่พัฒนาแล้วว่าจะมีเพศหญิงเพิ่มขึ้น นอกจากนี้งานวิจัยเก่ายังบ่งชี้ว่ามลภาวะ และสารเคมียังมีผลต่อเพศอีกด้วย

ที่มา -foosci.com

ต้นฉบับ - reuters.com

jane's picture

ไม่ค่อยอยากจะให้ความเชื่อถือข่าวแบบนี้เท่าไหร่แหะ

นึกถึง fwd mail ชอบกล

pt's picture

ออกกำลังตอนเช้ามืด อาบน้ำ แต่งตัวไปทำงาน กินข้าว ถ้าทำได้น่าจะดีมาก ๆ

wiennat's picture

เคยได้ยินมาว่าออกกำลังตอนเย็นจะให้ผลดีกว่ามาก

kaze's picture

เคยดูสารคดี บอกว่าออกตอนเช้าหรือเย็น สำคัญที่ต้องมีแดดให้ต้นไม้ผลิตออกซิเจน ไม่งั้นจะเป็นผลเสียมากกว่านะ

tomyum's picture

ไม่ได้ออกกำลังตอนเช้าอย่างที่ว่ามานานแล้ว มิน่าถึ่งได้ลูกสาว ...เอ เกี่ยวกันป่าวหว่า
\(@^_^@)/
M R T O M Y U M

audy's picture

ไม่ต้องงดอาหาร ก็มีสูตรให้ได้ตามที่ต้องการ หวังผลได้ 80%

mementototem's picture

ซึ่งระดับน้ำตาลจะเป็นตัวกำหนดเพศอีกด้วยน(โครโมโซมของเพศชายา่วนใหญ่จะกำหนดเพศทารก) น่าจะเป็น ซึ่งระดับน้ำตาลจะเป็นตัวกำหนดเพศอีกด้วย(โครโมโซมของเพศชายส่วนใหญ่จะกำหนดเพศทารก)

อ่านเป็น เพศ-ชา-ยา-วน-ใหญ่ ^^”

KnightBaron's picture

แปลว่าประเทศที่พัฒนาแล้ว มีแนวโน้มจะเป็นฮาเร็มของพวกเราสินะครับ อุว๊ะฮะฮะฮะฮ่า!


Random Nonsense

chris's picture

ที่มาของข่าว เป็น reuters via foosci มั๊งครับ?

ds2kGTS's picture

อืมมม…ว่าจะทักเรื่องนี้นานแล้วเหมือนกัน

t225d's picture

ระดับน้ำตาลในผู้หญิงที่งดอาหารเช้าอาจจะต่ำจริง..

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า การปฏิสนธิ เกิดในตอนเช้าเสมอไป นี่คะ

ถ้าจะพิสูจน์ว่าทฤษฏีนี้ถูกต้องจริง คงต้องดูระดับน้ำตาลในเลือด ณ เวลาที่เกิดการปฏิสนธิ

พูดง่ายๆคือเจาะเลือดดูน้ำตาล ตอนกำลังจึ๊กกะดึ๋ยยยกัน นั่นแหละค่ะ

Site Search

 
Web blognone.com

Poll