Tags:

รายละเอียดเต็มๆ ดูใน Groups

ด้วยเหตุผลด้านโฆษณา Blognone มีความจำเป็นต้องติด TrueHits ซึ่งคงดำเนินการได้ในเร็วๆ นี้ ดังนั้นจึงแจ้งมาเพื่อทราบครับ

Comments

By: au8ust
AndroidSymbianWindows
au8ust's blog
on 10/08/07 11:54 #29020 toggle
au8ust's picture

รับทราบครับ

By: burlight
AndroidUbuntu
burlight's blog
on 10/08/07 12:18 #29021 toggle
burlight's picture

ไม่อยากให้สนับสนุน truehit ครับ ---- @burlight.com

By: lew
FounderAndroidSymbian
lew's blog
on 10/08/07 13:12 #29025 Reply to:29021 toggle
lew's picture

มีเหตุผลประกอบไหมครับ? ------ LewCPE


LewCPE's Google+

By: burlight
AndroidUbuntu
burlight's blog
on 10/08/07 14:31 #29028 Reply to:29025 toggle
burlight's picture

เหตุผลหลักคือ "ไม่ต้องการให้เว็บไทยผูกติดกับ truehit ซึ่งทางเทคนิคแล้วไม่ได้เป็นทูลที่มีคุณภาพดีกว่าเจ้าอื่น" ครับ

---- @burlight.com

By: ipats
ContributorWindows PhoneAndroidExteen Official
ipats's blog
on 10/08/07 20:16 #29040 Reply to:29028 toggle
ipats's picture

จริงๆ มันก็ใช่ตามที่คุณบอกอ่ะครับ เว็บเก็บสถิติอื่นๆ มันก็ทำได้เหมือนกัน อาจจะดีกว่า/แย่กว่าก็มี

แต่เผอิญว่า truehits ดันเป็นเจ้าเดียวที่มี ranking ในไทย ที่บังเอิญว่า agency เชื่อถือซะด้วยซิ อาจจะเพราะเป็นกลาง และดำเนินงานโดยภาครัฐ - สบทร. ปัจจุบันไม่แน่ใจ

ranking อีกอันที่น่าสนใจคือ alexa แต่ยังไม่เคลียร์กับวิธีการได้มาของสถิติมันเท่าไหร่

---------- iPAtS


iPAtS

By: burlight
AndroidUbuntu
burlight's blog
on 10/08/07 21:20 #29042 Reply to:29040 toggle
burlight's picture

>>แต่เผอิญว่า truehits ดันเป็นเจ้าเดียวที่มี ranking ในไทย เขียนโปรแกรมให้มันเอาสถิติจาก analytics มาออกเป็น rank truehit ได้ไหม?

>ที่บังเอิญว่า agency เชื่อถือซะด้วยซิ อาจจะเพราะเป็นกลาง แต่เขียนขึ้นมาแล้ว agency จะเชื่อไม่เชื่อ คงจะไปบังคับเค้าไม่ได้ แต่ถ้ามี agency ที่ตามโลกทัน agency คุณลุงก็คงเสียลูกค้า

---- @burlight.com

By: BonBon
iPhone
BonBon's blog
on 11/01/08 19:02 #39053 Reply to:29040 toggle
BonBon's picture

ข้อมูลเพิ่มเติมประกอบการตัดสินใจ

  • truehits กำลังจะออกจาก สบทร. ไปตั้งเป็นบริษัท
  • การใช้ truehits ทำให้ yslow คะแนนลดลง
By: sirn
WriteriPhone
sirn's blog
on 10/08/07 20:33 #29041 Reply to:29028 toggle
sirn's picture

ติดไปก่อน แล้วให้ BN ช่วยเป็นแรงผลักดันเลิกให้ Agency ผูกติดกับ Truehits ดีกว่า

By: lew
FounderAndroidSymbian
lew's blog
on 11/08/07 0:03 #29044 Reply to:29028 toggle
lew's picture

มีเหตุผลอื่นๆ ประกอบไหมครับ

ในมุมมองผมแล้ว truehits ก็ไม่ต่างจากบริษัท SGS ที่ในแง่เทคนิคแล้วอาจจะไม่ได้มีคุณภาพในเชิงเทคนิคดีกว่าเจ้าอื่นๆ แต่ประเด็นของความน่าเชื่อถือคงไม่ได้มองแค่ว่าอะไรดีกว่าอะไร ------ LewCPE


LewCPE's Google+

By: burlight
AndroidUbuntu
burlight's blog
on 11/08/07 8:11 #29054 Reply to:29044 toggle
burlight's picture

หลักๆก็แค่นั้นแหล่ะครับ (เสียตังค์แล้วได้ไม่คุ้มกับที่จ่าย เหมือนใช้ windows เพราะทุกคนใช้กัน ปัญหา monopoly พอเป็นตัวเองเป็น standard ติดตลาดแล้วก็ไม่พัฒนา คุณภาพห่วยแต่ก็ยังเป็นเจ้าตลาด เพราะทุกคนต้องง้อมัน) ---- @burlight.com

By: ABZee
ABZee's blog
on 11/08/07 21:10 #29084 Reply to:29044 toggle
ABZee's picture

เหมือนกับไปใช้ MS Office เพราะน่าเชื่อถือกว่าซอฟท์แวรเสรี?

ในแง่การผูกขาดแล้ว ผมเกลียด truehits และจะพยายามหลีกเลี่ยงไม่ใช้มัน -- My blog: poomk.blogspot.com


LongSpine.com

By: smilelovehappiness
smilelovehappiness's blog
on 10/08/07 13:50 #29026 toggle
smilelovehappiness's picture

ตามสบายค่ะ

By: DuRiAn
DuRiAn's blog
on 10/08/07 23:13 #29043 toggle
DuRiAn's picture

ยังไงก็ได้ แต่ขอiconรุ่นเล็กก็พอ ^^

By: bhattee
bhattee's blog
on 11/08/07 1:22 #29045 toggle
bhattee's picture

คำถามงี่เง่าของคนไม่เคยทำ web ครับ และขี้เกียจหาข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับ

- ติดหลายๆ อันไม่ได้หรือครับ ? - มีค่าใช้จ่ายไหมครับ มีสัญญาไหมว่าต้องติดเจ้าเดียว อะไรอย่างนี้นะ

^_^'

By: sirn
WriteriPhone
sirn's blog
on 11/08/07 1:50 #29047 Reply to:29045 toggle
sirn's picture

ติดหลายอันได้ครับ ปกติเขาไม่มีสัญญาติดอันเดียวอะไรทำนองนั้นหรอก แต่ประเด็นคือ บางคน (รวมผมด้วย) ไม่ค่อยชอบ Truehits ด้วยเหตุผลส่วนตัว เช่นเรื่องมันบังคับมีภาพมาเกะกะ หรือตัวเว็บสถิติที่เป็น Commercial หนักไป และไม่ค่อยใส่ใจเรื่องการใช้งานของตัวเว็บไซต์ฯ เอง

By: ipats
ContributorWindows PhoneAndroidExteen Official
ipats's blog
on 11/08/07 5:03 #29051 Reply to:29045 toggle
ipats's picture

- ติดหลายอันได้ครับ แต่ยิ่งติดเยอะ ก็ยิ่งโหลดนานขึ้น บางทีอาจจะทำให้สถิติคลาดเคลื่อนด้วย

เช่น สมมติติด สามเจ้า แต่บางทีโหลดได้แค่สอง หรือหนึ่ง แล้วแต่เน็ตของคนดูว่าช้าเร็วแค่ไหน ทำให้ได้สถิติน้อยกว่าความเป็นจริง ประมาณนี้

truehits นี่ประจำ ถ้าเน็ตเต่าๆ นี่ไม่ขึ้นเลยก็มี, ส่วน google analytic ก็มีบ้าง เพราะเน็ตนอกช้า

เพราะฉะนั้นส่วนใหญ่เค้าจะติดแค่เจ้าเดียวครับ อย่างมากก็สอง

(เมื่อหน้าเวบโหลดช้า ก็จะมี effect เป็นโดมิโน่เลยครับ)

- ค่าใช้จ่าย มีครับ เก็บตามปริมาณ pageview ก็คือ เว็บยิ่งดัง คนเข้าเยอะก็ยิ่งเสียเยอะ บางที่ก็ให้ใช้ฟรีโดยจำกัด pv ไว้ เช่นเดือนละล้าน ฯลฯ

---------- iPAtS


iPAtS

By: au8ust
AndroidSymbianWindows
au8ust's blog
on 11/08/07 7:10 #29053 Reply to:29051 toggle
au8ust's picture

โหลดช้านี่เป็นบ่อย ๆ เหมือนกัน แต่เป็นกับ Mediaparnet-Google อ่ะนะ แบบว่าโหลดนานมั๊ก ๆ

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 11/08/07 6:35 #29052 Reply to:29045 toggle
mk's picture

ทุกวันนี้เราติด Google Analytics อยู่แล้ว ซึ่งถ้าสนใจเฉพาะข้อมูลหรือสถิติเพื่อวิเคราะห์ ก็ถือว่าเหลือกินเหลือใช้

Truehits เคสนี้มีจุดหมายเดียวคือเรื่อง ranking สำหรับ agency เท่านั้นครับ

By: willwill
ContributorAndroidUbuntu
willwill's blog
on 11/08/07 10:43 #29060 toggle
willwill's picture

แนะนำ beYello ถ้าจะติด stat และ Text link ads สำหรับโฆษณาครับ(เพิ่มเติม และลิงค์เว็บ review post ใน group ละครับ)

ส่วนตัวผมเกลียดทุยฮิตอย่างแรง เคยทำ entry ด่าแบบแก้ host ชี้เข้า localhost แล้วปรับหน้าแรกเป็นคำด่าทุยฮิต จากนั้นเปิดเว็บทุยฮิตแล้วแคปภาพ :) ตอนนี้ผมใช้ opera เวลาคลิกเข้าทุยฮิตจากลิงค์จะไม่ไป และหากพิมพ์เข้าไปตรงๆหน้าจะขาวครับ แบบว่าไม่โหลดเลย(censor ตัวเอง ดีใจที่ทำได้) เคยได้ยินเรื่อง fud เกี่ยวกับทุยฮิต(ไม่แน่ใจจากเว็บไหน แต่ตอนนั้นทุยฮิตยังฟรี) ว่าทุยฮิตส่งเมล์ไปหาเว็บดังๆที่ไม่ติดทุยฮิต แล้วเขียนเชิญชวนแกมบังคับ(แถมว่าเว็บไม่ติดทุยฮิต) อันนี้ผมไม่รู้จริงรึเปล่าครับ

ดังนั้นถ้า blognone ติด ผมไม่เห็นด้วยครับ แต่ติดก็ติดไป ผม block ทุยฮิตครับ :) (ดังนั้นถ้าใช้ทุยฮิต stat ผมจะไม่ขึ้น เนื่องจากไม่ได้โหลดโค๊ด)

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 11/08/07 16:46 #29071 Reply to:29060 toggle
mk's picture

อย่างที่ตอบไปในเมลแล้ว ว่าเหตุผลในการติด TrueHits ไม่ใช่ stat แต่เป็นเรื่อง ranking

ผมยังไม่เห็นว่าติด beYello แล้วจะมีประโยชน์อะไรในเรื่องนี้ ในเมื่อ TrueHits เป็นมาตรฐานแบบ de facto ที่อุตสาหกรรมยอมรับ ผมก็มีทางเลือกแค่ติด TrueHits กับไม่ติดอะไรเลย (ปัจจุบันเรื่องเก็บสถิติก็ใช้ Google Analytics อยู่แล้ว)

ส่วนเรื่อง Text link ads ผมยังไม่รู้ว่าเหตุผลที่แนะนำตัวนี้คืออะไร

By: willwill
ContributorAndroidUbuntu
willwill's blog
on 13/08/07 15:11 #29161 Reply to:29071 toggle
willwill's picture

ที่ผมแนะนำเพราะเป็นเพียง text ads ครับไม่ดูน่ารำคาญ หลายๆเว็บติด ads เป็นภาพดูแล้วน่ารำคาญครับ

By: 9AuM
9AuM's blog
on 11/08/07 20:47 #29064 toggle
9AuM's picture

http://truehits.net/faq/webmaster/article/truehits_18102006.pdf

้ลองอ่านความเป็นมาของ Truehits หน่อยนะครับ

ผมรู้สึกว่าเรามองเพียงมุมแค่ว่า ไม่พอใจ truehits , load ช้า , เก็บเงิน ซึ่งทุกคนต่างมีเหตุผลของตัวเอง

สำหรับผม ผมขอบอกว่า สนับสนุนให้ติดครับ ผมว่า Truehits เป็นหน่วยงานรัฐบาลที่กล้าหาญพอควร เค้าต้องเลี้ยงตัวเองต้องมีรายได้สนับสนุนนะครับ

หน่วยงานรัฐบาลที่เรามองว่าล้าหลังและทำอะไรไม่ค่อยทันชาวบ้าน แต่เค้ากลับทำระบบเก็บสถิติเป็นมาตรฐานของไทยได้

ผมชื่นชมนะ

เท่าที่ใช้ Truehits เอาตาม Function ยังไงก็สู้ google analytic ไม่ได้หรอก แต่มันก็ไม่ได้ห่วยจนเอามาอ้างอิงอะไรไม่ได้

ผมอยากเห็นการสนับสนุนคนไทยที่เกิดจากคนไทยกันเองก่อนมากกว่า มากกว่าการไปชื่นชม Google ดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ ของไทยเสียเงินมันห่วยอย่าไปใช้

ขอบคุณครับ


บทความบ้าบ่นของคนทำเวบ | HTML PHP CSS Web 2.0

By: mp3wizard
iPhone
mp3wizard's blog
on 11/08/07 14:04 #29066 toggle
mp3wizard's picture

เห็นควรด้วย ครับ... (อย่าผวนนะ)

Truehits อาจจะไมใช่ ตัววัด stat ที่ดีที่สุด.. แต่มันคือตัววัด stat เดียว.. ที่ agency ในเมืองไทยให้ความเชื่อถือที่สุด..

เด๋วจะเชียร์ให้ที่ office มาลงโฆษณากับ Blognone ด้วย.. แต่ขอดู stat บน truehits ก่อนนะ :)

By: kaze
Writer
kaze's blog
on 11/08/07 20:04 #29082 toggle
kaze's picture

ผมกับเพื่อน ตอนฝึกงานที่ สบทร. หรือ GITS เมื่อประมาณ 4 ปีกว่าๆ ตอนนั้นเพื่อนผมได้เข้าไปช่วยพี่ที่พัฒนา truehits ซึ่งตอนนั้นมีคนเดียว ผมเห็นด้วยกับที่คุณ 9AuM บอก "Truehits เป็นหน่วยงานรัฐบาลที่กล้าหาญพอควร เค้าต้องเลี้ยงตัวเองต้องมีรายได้สนับสนุนนะครับ" ผมว่าถ้า truehits ไม่เก็บตังค์ ก็คงอยู่ไม่ได้แล้วอ่ะครับ ตอนแรกที่ไม่ได้เก็บตังค์ ก็เพราะคนที่ใช้ยังน้อยอยู่ แต่ตอนที่ผมเข้าไปฝึกงาน ก็ได้ยินแล้วว่าจะเริ่มเก็บตังค์ เพราะต้องมีรายจ่ายมาอัพเกรด server เพื่อรองรับคนใช้งานที่เพิ่มขึ้น

ส่วนที่คุณ burlight บอกว่า "เสียตังค์แล้วได้ไม่คุ้มกับที่จ่าย เหมือนใช้ windows เพราะทุกคนใช้กัน ปัญหา monopoly พอเป็นตัวเองเป็น standard ติดตลาดแล้วก็ไม่พัฒนา คุณภาพห่วยแต่ก็ยังเป็นเจ้าตลาด เพราะทุกคนต้องง้อมัน" ผมว่าของบางอย่าง บางคนใช้แล้วคุ้ม แต่บางคนใช้แล้วไม่คุ้มอ่ะครับ :) mk ก็บอกไว้แล้วว่า "ด้วยเหตุผลด้านโฆษณา Blognone มีความจำเป็นต้องติด TrueHits" ผมมองว่า ตอนนี้สำหรับ truehits แล้ว ยังคุ้มอยู่ถ้าจะใช้เพื่อเหตุผลด้านโฆษณาครับ

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 12/08/07 14:55 #29114 toggle
wiennat's picture

เหตุผลสองอย่างที่ผมไม่ชอบ truehit คือ มันคิดแพงไปง่ะ ส่วนอย่างที่สองคือหน้าเว็บมันไม่สวย แค่นั้นแล

ถ้า bn จะติด ผมคงเฉยๆนะ ขอเล็กๆหน่อยแล้วกัน


onedd.net

By: avaya
Android
avaya's blog
on 13/08/07 18:58 #29166 toggle
avaya's picture

ถ้าเป็นทางที่เว็บจะมีรายได้ ก็สมควรติดครับ

Avaya J-Wing


Forget iPhone. Android is smartphone for people.

By: icez
ContributoriPhoneAndroid
icez's blog
on 16/08/07 19:30 #29367 toggle
icez's picture

เอ้อ ผมมี account truehits ฟรี (ยุคสมัยเมื่อพระเจ้าเหายังรุ่งเรือง) เหลืออยู่ 1 account นะครับ พอดีใช้กับ website โรงเรียน แล้วมันมีปัญหา จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้เอาใส่กลับให้มัน account ก็เลยร้าง ถ้าพี่ mk สนใจเดี๋ยวผมจะให้รายละเอียด account ให้ครับ ติดต่อมาได้ทาง email icez . icez . net ครับ (dns soa email)

By: m3rlinez
m3rlinez's blog
on 16/08/07 20:07 #29370 toggle
m3rlinez's picture

ติดไปเถอะครับ พอได้ผู้โฆษณาเชื่อถือกัน(เยอะๆ)แล้วค่อยเอาออกก็ได้ (อ่าว)

By: AronSun
Windows
AronSun's blog
on 16/08/07 22:15 #29421 toggle
AronSun's picture

เริ่มไม่ชอบ Truehits ก็ตอนที่มาเก็บเงินนี่แหละครับ ก็เข้าใจว่ามีค่าใช้จ่ายเยอะ แต่ราคา 1,800 ต่อปี ผมมองว่ามันแพงไป ค่าโฮสต์ + โดเมน ยังถูกกว่าเลย แถมถ้าเว็บมีเพจวิวเยอะก็ต้องเสียเพิ่มอีก บริการก็ไม่ได้มีอะไรดีกว่าแบบที่เขาให้ใช้ฟรี แบบนี้เยาวชนที่เพิ่งหัดทำเว็บจะไปติดได้หรือครับ

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 17/08/07 8:38 #29452 Reply to:29421 toggle
mk's picture

ผมมองว่าการตั้งราคาของ TrueHits เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากครับ (บริการหาได้จากที่อื่น แต่ตั้งราคาพรีเมียมได้ = แบรนด์ดี) นี่เป็นสิ่งที่อุตสาหกรรมบ้านเรายังขาดอีกมาก

TrueHits ไม่ได้ผูกขาด และไม่มีอะไรมาบังคับว่าต้องติดนี่ครับ ช่องว่างในตลาดก็มีอีกเยอะ อย่าง BeYello มองเห็นจุดนี้แล้วทำแข่ง ก็น่านับถือเช่นกัน

By: auto
auto's blog
on 17/08/07 10:59 #29464 toggle
auto's picture

เราก็ไม่ชอบ ของที่เสียเงินเหมือนกัน แต่คิดไปคิดว่า ถ้ามันมีประโยชน์ กับเรา ก็เสียได้ 1800 ก็ไม่ได้มากนัก อีกอย่างมีให้ใช้หลาย เว็บ ที่ทำสถิติ ใช้ได้หลาย ๆ อัน ทำไปทำมา ก้ดูอยู่ไม่มากนะ ไม่ค่อยได้ล๊อกอินเข้ามาดูสถิติเท่าไรหรอก แต่ ชอบ ทีทรูฮิต มีส่งเมล์ สรุปให้ทุกเดือน

เรื่อง การจัดอันดับนั้น ทำยากนะ ที่จะให้คนมาเชื่อถือ ต้องใช้เวลา ความตั้งใจจริง เพราะมีเรื่องการปั่นสถิติ ก็น่าชมเขานะ ที่กล้า ทำ เพราะเราก็ ใช้ google หรือ beyello อยู่ ใส่กับ หลาย ๆ เว็บ ก็นับรวมกันให้หมด อันนี้คงจัดอันดับกันยาก

เป็นอันว่า คนไทย ด้วยกัน ควรสนับสนุนกันเอง หรือ แนะนำ ให้เขานำไปพัฒนา มากกว่า ที่จะมาทำลายกันเอง เน้อ

By: truehits
truehits's blog
on 17/08/07 12:05 #29472 toggle
truehits's picture

ผมก็ยินดีครับ ถ้าหาก Blognone จะเข้ามา และหวังว่า webmaster ทุกคน จะช่วยกันสร้าง ฐานข้อมูลการใช้ internet ของประเทศได้ ตามความตั้งใจเริ่มต้นของเรา ผมตอบในฐานะ คนคนหนึ่ง ที่อยู่ในทีมทรูฮิต ทำมาตั้งแต่ ที่ผมยังเป็นนักศึกษาฝึกงาน ตอนนั้นมีสมาชิกแค่ 100 ราย (เวลานั้นแค่สมาชิก 100 รายเว็บเราก็ล่มแล้ว) จนถึงตอนนี้ที่ถึง 10,000 ราย (แต่ใช้ฟรีไป8,000กว่า)

ขอสรุปประเด็นต่างๆ ตามที่มีเถียงกันว่า 1)ทรูฮิตทำให้โหลดช้า 2)ทรูฮิตเก็บตังค์แพง เป็น commercial 3) limit pageview 4)ทรูฮิตผูกขาดตลาด 5)เว็บทรูฮิต ลกมาก (จริงอย่างที่สุด) 6)พวกลุงๆเค้ารู้จักแต่ทรูฮิต 7)เกลียดทรูฮิต 8)อื่นๆ 9)อ๋อลืมที่บางคนเขียนว่าดังแล้วอยู่เฉย ไม่พัฒนา

ขอทิ้งคำถามให้นั้นคิดเล่นกันหน่อยนะ 1) โหลดช้า จริงหรอ? แล้วทรูฮิตโง่มาก ถึงขนาดไม่แก้ปัญหานี้เลยเหรอ? งั้นมั้ง 2) แพง เคยได้เทียบดูรายอื่นยัง? อืมผมก็คงไม่จ่ายนะ ถ้ารู้ว่าจ่ายแล้วไม่คุ้มหนะ 3) google ก็เหมือนว่าจะ limit แต่เอ๊ะ เท่าไรนะ? 4) ... งั้นแปลว่า google analytic/opentracker/beyello .. 5) ... จริง 6) อ่า ผมดีใจครับ อย่างน้อยก็ดีกว่า เค้าจะไม่มีอะไรให้ได้ดูเปรียบเทียบได้เลย 7) แต่ผมรักทรูฮิตนะ 8) มีไรอีก? 9) ยินดีด้วย คุณเจอที่น่าเข้าทำงานให้แล้ว ที่นี้เราแค่อยู่เฉยๆ (จริงไหมก็ต้องลอง)

อ๋อ ขอโพสโฆษณา นิดนึง แนะนำบริการใหม่ครับ stat in detail และ login tracking ชื่ออาจจะฟังดูเชยๆไปหน่อย ที่จริงยังไม่ตั้งชื่อไว้เลย

By: pittaya
WriterAndroidUbuntu
pittaya's blog
on 17/08/07 23:18 #29550 Reply to:29472 toggle
pittaya's picture

เจอคน truehits พอดี งั้นขอถามหน่อย

  • ทำไมช่วงก่อนหน้านี้ถึงเอาเวบของ truehits เองไปจัดอันดับร่วมกับเวบอื่นด้วยครับ
  • แล้วทำไมหลังจากที่ไต่ขึ้นไปอยู่ได้อันดับ 3 ซักพักนึงถึงเอา stat ของตัวเองไปแยกอยู่ต่างหาก
  • ได้ยินว่าจ่าย 1,800 เนี่ย มี limit pageview ไว้ด้วย ไม่ทราบว่า limit อยู่ที่เท่าไหร่ และถ้าเกินกว่านั้นต้องการจ่ายเพิ่ม ต้องจ่ายด้วยเรตเท่าไหร่

ขอบคุณครับ

---------- Don't think, Just read


pittaya.com

By: audy
AndroidUbuntu
audy's blog
on 17/08/07 23:51 #29555 Reply to:29472 toggle
audy's picture

ถ้าความเข้าใจของคนส่วนใหญ่มันเพี้ยนจากความเป็นจริง ก็แสดงว่าประชาสัมพันธ์ของทรูฮิตส์ ยังได้ประสิทธิภาพไม่ดีพอ

By: sirn
WriteriPhone
sirn's blog
on 18/08/07 0:33 #29557 Reply to:29472 toggle
sirn's picture

ไหนๆ คนในทีมทรูฮิตส์ก็มาอยู่ตรงนี้ ขอพูดความในใจนิดนึง หวังว่าจะได้รับคำตอบที่นอกเหนือการเหน็บแนมนะครับ : )

(ใช้ชื่อ truehits แบบนี้ ระวังคนจะเข้าใจผิดว่าเป็นความคิดเห็นที่เป็นทางการจากทรูฮิตส์นะครับ)

2) แพง เคยได้เทียบดูรายอื่นยัง? อืมผมก็คงไม่จ่ายนะ ถ้ารู้ว่าจ่ายแล้วไม่คุ้มหนะ

3) google ก็เหมือนว่าจะ limit แต่เอ๊ะ เท่าไรนะ?

อันนี้ยอมรับเลยว่า Analytics ลิมิทโหดมาก อยู่ที่ 5 ล้านต่อเดือน ถ้าหากมากกว่านั้น ต้องใช้ AdWords ขั้นต่ำเดือนละ $30 ขึ้นไป (ถึง 5 ล้านเมื่อไหร่ ก็คงหนีไปใช้ AwStats เหมือนเดิม ...)

5) ... จริง

แล้วไม่คิดจะแก้ไขเลยเหรอครับ ... เหตุผลหลักเหตุผลนึงที่ผมไม่ชอบทรูฮิตส์ เวลาเข้าหน้าแรกหรือแม้แต่ หน้าแรงค์ นี่กว่าจะหาอะไรเจอ ใช้เวลามึนกับอินเทอร์เฟสไปหลายนาทีอยู่ จนถึงทุกวันนี้ผมก็ยังไม่รู้เลยว่าในหน้าแรงค์ กดดูรายละเอียดสถิติยังไง (จำได้ว่าเมื่อก่อนไม่งงเท่านี้)

ในหน้านั้น ถ้าจะให้ผมตัดอะไรบางอย่างออก ผมคงตัดไอ้ปุ่มโหวตแบบ Digg ออกก่อนเลย มันรก และไม่มีความจำเป็นที่จะต้องอยู่ตรงนั้น ทำเป็น Satisfaction: [Good: 30, Bad: 27] ไปก็ได้ ... หลังๆ นี่ยิ่งหนักขึ้น ผมไม่ได้ต้องการจะเปิดทรูฮิตส์เพื่ออยากรู้ว่าวันนี้วันที่เท่าไหร่หรอกนะ ...

ขอร้องล่ะครับ ไปหาใครซักคนมาจัดการอินเทอร์เฟสของเว็บใหม่ทีเถอะ ... "ฐานข้อมูลอินเทอร์เน็ตของประเทศ" มันจะได้ดูดีขึ้นมาในมุมมองสายตาของคนในประเทศ (และอาจจะต่างประเทศ) หน่อย

8) มีไรอีก ?

โลโก้ที่ติดไปกับสคริปต์ Tracking อ่ะครับ อยากรู้ว่ามีไว้ทำไม ... ถ้าหากจ่ายเงินสมาชิกแล้ว สามารถเอาออกได้หรือเปล่า? ถ้าหากมันมีวิธีปิดเจ้านี่ กับอินเทอร์เฟสของทรูฮิตส์ดูดีขึ้นกว่านี้ ผมคนนึงละที่จะเริ่มมองทรูฮิตส์ในแง่ดีขึ้น

แล้วก็ ถ้าหากเว็บมี Privacy Policy จะเป็นเครื่องช่วยตัดสินใจในการใช้งานทรูฮิตส์ได้ดีมาก (หรือว่ามีอยู่แล้ว แต่ผมหาไม่เจอเอง)

ถ้าอยากให้อคติของหลายๆ คนมันหายไป ก็คงต้องยกเครื่องเว็บใหม่​ เอาใจใส่เรื่องความสุขของผู้ใช้ให้มากกว่านี้หน่อยนะครับ แล้วอะไรหลายๆ อย่างมันจะดีขึ้นตามเอง ...

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 18/08/07 1:35 #29560 Reply to:29557 toggle
lancaster's picture

+1


Sent from my computer

By: OHM
WriteriPhoneAndroidWindows
OHM's blog
on 18/08/07 20:17 #29623 Reply to:29557 toggle
OHM's picture

++

By: burlight
AndroidUbuntu
burlight's blog
on 18/08/07 20:32 #29627 Reply to:29557 toggle
burlight's picture

+1 ในหลายๆประเด็น ---- @burlight.com

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 19/08/07 3:11 #29678 Reply to:29557 toggle
lancaster's picture

หายไปอย่างไร้ร่องรอย...


Sent from my computer

By: iannnnn
WriterAndroid
iannnnn's blog
on 19/08/07 4:07 #29682 Reply to:29557 toggle
iannnnn's picture

ถามได้ยอดเยี่ยมครับ ยอดเยี่ยมจนผมสงสัยว่าผู้ใช้นามแฝงว่า truehits นี่ จะเป็นคนอื่นที่เข้ามาดิสเครดิต truehits เองหรือเปล่าด้วยซ้ำ

By: burlight
AndroidUbuntu
burlight's blog
on 17/08/07 12:31 #29483 toggle
burlight's picture

อืม .... ---- @burlight.com

By: pairoj at truehits
pairoj at truehits's blog
on 21/08/07 13:00 #29850 toggle
pairoj at truehits's picture

ไม่ได้หายแค่ไม่คอ่ยได้เข้ามาครับ ... ตอบคุณ pittaya - ทำไมช่วงก่อนหน้านี้ถึงเอาเวบของ truehits เองไปจัดอันดับร่วมกับเวบอื่นด้วยครับ แล้วทำไมหลังจากที่ไต่ขึ้นไปอยู่ได้อันดับ 3 ซักพักนึงถึงเอา stat ของตัวเองไปแยกอยู่ต่างหาก

ทำไมเมือก่อนถึงจัด rank ให้ทรูฮิตเองด้วย เนื่องจาก ระบบที่ทำขึ้นมาทั้งหมด ถ้าจะทดสอบให้ดี ก็ต้องทดสอบกับตนเองก่อน จริงไหมครับ ถ้าแม้กระทั่งตัวเราเองไม่ใช้แล้วจะให้คนอื่นมาวางใจใช้ได้ยังไง ดังนั้น ก่อนหน้านี้ ทรูฮิตจึงรวมอยู่ใน rank ด้วย แต่ก่อนทรูฮิตก็อยู่ประมาณอันดับเกือบๆ 100 จนกระทั่งมีคนสนใจเยอะขึ้นก็ค่อยๆเพิ่มมาตามลำดับ และจนกระทั่งมาถึง อันดับ 3 เราพบว่าการอยู่ในตำแหน่งนี้ จะมีผลกระทบอย่างมากกับรายได้ของสมาชิกรายอื่นๆ และอาจทำให้เกิดไม่คลางแครงใจในความน่าเชื่อถือต่อระบบได้ จึงสมควรที่ทรูฮิต จะต้องออกจาก rank ไปได้แล้ว แต่เราก็ยังคงมีการแสดงสถิติ ของทรูฮิตเองให้ดูได้ในตัวอย่างครับ

- ได้ยินว่าจ่าย 1,800 เนี่ย มี limit pageview ไว้ด้วย ไม่ทราบว่า limit อยู่ที่เท่าไหร่ และถ้าเกินกว่านั้นต้องการจ่ายเพิ่ม ต้องจ่ายด้วยเรตเท่าไหร่ ตอบ limit และ rate ราคานั้นเราตั้งขึ้นมาเพื่อแยก ตามความสามารถในการจ่าย โดยเราเห็นว่าเว็บส่วนใหญ่ที่ไม่มีรายได้ ก็ไม่ควรต้องจ่ายมาก แค่ 1800 ในปีแรก ก็ ok แล้วจากนั้นคุณอยากใช้ฟรี หรือจ่ายต่อก็ตามสบาย แต่ถ้าเป็น เว็บที่เป็นธุรกิจ/ราชการ ที่ต้องการ report ถ้าจะให้จ่ายทุกปีปีละ 1800 ก็ไม่น่าจะมากมายอะไร เราก็จะให้ report ย้อนหลัง + limit ที่ สูงขึ้น และสำหรับเว็บอื่นๆที่มีรายได้จากโฆษณา ก็จะเก็บขึ้นตาม rate ที่กำหนดไว้ คือ ฟรี = 1.2M pv 1,800 = 12Mpv 5,000 = 21Mpv 15,000 = 40Mpv 30,000 = 60Mpv จะเห็นได้ว่ายิ่งเยอะ ยิ่งแพง และ rate ที่เกิน 1800 จะไม่มีผลเลยกับเว็บที่เกินอันดับ 100 ขึ้นไป รายละเอีด อยู่ในเว็บหน้าสมัครสมาชิกใหม่ครับ

ตอบคุณ sirn - ไม่หาคนมาทำ interface ใหม่ เหรอครับ อยากได้อยู่ครับ แต่ตอนนี้คนที่ทำอยู่เป็นสายเทคนิก ที่ออกแบบ interface ได้ห่วยมาก เคยรับนักศึกษาฝึกงานมาออกแบบ ก็ใช้ได้อยู่สักพักนึงแล้วก็รกเหมือนเดิม ข้อมูลในทรูฮิตมันมีมากเหลือเกิน แล้วผมเองก็อยากเก็บทุกอย่างเอาไว้ เลยยังหาทางออกเรื่องคำว่า รก ให้ลงตัวไม่ได้

- เรื่อง logo truehits ผมเห็นทั้งข้อดี และเสียของมัน

ข้อเสียสำหรับเว็บไซต์ * design * ทำให้ผู้ใช้เข้าถึงสถิติเว็บได้ง่าย = เปิดเผยข้อมูลสถิติเว็บบางส่วนให้กับสาธารณะ (หน้า directory & ranking) ข้อเสียสำหรับผู้ชม * ไม่รู้สิครับ ข้อเสียสำหรับทรูฮิต * ผมต้องคอยรับโทรศัพท์ แทนหลายๆเว็บ ที่ไม่ได้ใส่ contact ให้ชัด แล้ว user เค้าเลยโทรมาหาทรูฮิต แทนซะงั้น

ข้อดีสำหรับเว็บไซต์ * พาเค้ามาดู stat ได้โดยไม่ต้องผ่านหน้าแรกรกๆ ของทรูฮิต

ข้อดีสำหรับผู้ชม * ถ้าคนชอบ ก็จะได้ดูข้อมูลของเว็บไซต์ที่เค้าลังชมอยู่ได้ รวมถึงออกความเห็น กรณีเว็บไม่ได้ทำเว็บบอร์ดไว้ มีโหวด และ survey ให้ผู้ใช้มาตอบคำถาม และข้อมูลต่างๆเหล่าเนี้ย ก็จะกลับไปสู่ เว็บไซต์ ที่สนใจเอง

ข้อดี สำหรับทรูฮิต * link กลับเข้ามาหาทรูฮิตเอง แน่นอนว่ามีผลต่อ ค่า pagerank * ทำระบบเพื่อเก็บสถิติ ข้อมูลจาก ผู้ใช้โดยตรงได้ง่าย ผมเน้นที่ survey เลย

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 21/08/07 16:58 #29862 Reply to:29850 toggle
lancaster's picture

ขอบคุณสำหรับคำตอบที่ดีครับ


Sent from my computer

By: bow_der_kleine
WriterAndroidUbuntu
bow_der_kleine's blog
on 21/08/07 22:29 #29880 Reply to:29850 toggle
bow_der_kleine's picture

+1

ผมคนึงครับที่ไม่ชอบ truehits แต่ตอบได้ดีอย่างนี้ต้องชื่นชม

แม้ว่าผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเรื่อง web-design แต่มีข้อเสนอเรื่องเวบรกดังนี้ครับ - เอาปฏิทินออก (เพราะคนเข้าเวบไม่ได้ต้องการอยากรู้วันที่) - รวมโฆษณาไว้พื้นที่เดียว (อย่างใน alexa) เพราะโฆษณาของ truehits นอจากเยอะแล้ว ยังกระจาย ทำให้คนมีสมาธิในการอ่านน้อยลง หรือ มีแค่โฆษณาเดียว แต่สลับไปมาแบบ random เวลาที่คนเปลี่ยนหน้าเวบ (แบบใน yahoo, technorati) - ไม่ควรมีภาพเคลื่อนไหว มันรบกวนสายตา หรือมีก็ควรมีเพียงอันเดียว - ไม่ควรมีลิสต์มากเกินไป (directory, download, keywords, สถิติรวม, top 10, etc....) ควรมีลิสต์ที่สำคัญที่สุดเพียงลิสต์เดียว หรือสองลิสต์ ที่เหลือทำลิงค์ให้คนคลิกไปดูเอง หากเขาอยากรู้ - อย่าแบ่งคอลัมน์มากเกินไป หากเป็นไปได้ควรวางสิ่งต่าง ๆ ให้ symmetry โดยเฉพาะในแนวระนาบ asysmmetry ควรใช้กับรายละเอียดเล็กน้อยเพื่อแก้เบื่อเท่านั้น

คนเรารับข้อมูลในครั้งเดียวได้จำกัดครับ แต่รับได้ไม่จำกัดครั้ง เหมือนเวลาอ่านหนังสือ คงไม่มีใครอ่านหนังสือสิบหน้าพร้อมกัน ดังนั้นในการให้ข้อมูลแต่ละครั้ง ควรให้ปริมาณที่เหมาะสม ในเรื่องที่เหมาะสม ที่เหลือค่อยนำเสนอผ่านลิงก์เอาครับ คนดูตัดสินใจเองว่าเขาจะรับหรือเปล่า อย่ายัดเยียด (นั่นคือคำตอบว่าทำไมหนังสือมีหลายหน้า และมี สารบัญ กับ index ให้เปิด คงไม่มีใครพิมพ์หนังสือหน้าเดียวแล้วพิมพ์ทุกย่างลงบนนั้น )

BioLawCom.De


XimpleSoft

By: sirn
WriteriPhone
sirn's blog
on 21/08/07 23:47 #29883 Reply to:29880 toggle
sirn's picture

+1 ครับ ส่วนสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่น่าเอาออกไปก็คือ Flash โลโก้ด้านบน มองความจำเป็นอะไรไม่ได้เลย และทำให้เครื่องช้าๆ เปิดได้อืดขึ้นอีก

By: burlight
AndroidUbuntu
burlight's blog
on 24/08/07 7:53 #30028 Reply to:29850 toggle
burlight's picture

+1 ถึงจะไม่ชอบ แต่ก็ต้องขอบคุณที่มาตอบ (เหมือนสองโพส ตอบจากคนล่ะคนเลยแห่ะ) ---- @burlight.com

By: 9AuM
9AuM's blog
on 21/08/07 15:03 #29855 toggle
9AuM's picture

นอกประเด็นครับ ไหนๆก็แล้วนะครับ ทำไมไม่ Interview TrueHits ให้เป็นเรื่องเป็นราวเลยล่ะครับ ?

ใครสนใจขอเสียงด้วยครับ ^^


บทความบ้าบ่นของคนทำเวบ | HTML PHP CSS Web 2.0

By: audy
AndroidUbuntu
audy's blog
on 21/08/07 19:57 #29869 Reply to:29855 toggle
audy's picture

+1

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 21/08/07 22:17 #29878 Reply to:29855 toggle
wiennat's picture

+1 เลยครับ รับรองว่าล้นหลาม แล้ว truehits อาจจะได้ประโยชน์มากขึ้นด้วยนะครับ


onedd.net

By: iake
AndroidUbuntu
iake's blog
on 22/08/07 13:04 #29900 Reply to:29855 toggle
iake's picture

+1

--------- iake|blog

By: au8ust
AndroidSymbianWindows
au8ust's blog
on 22/08/07 14:36 #29904 Reply to:29855 toggle
au8ust's picture

+1

By: willwill
ContributorAndroidUbuntu
willwill's blog
on 22/08/07 16:58 #29911 Reply to:29855 toggle
willwill's picture

+1

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 22/08/07 18:16 #29916 Reply to:29855 toggle
mk's picture

เรื่องนี้ต้องถาม TrueHits ด้วยว่ายินดีแค่ไหนอย่างไรครับ

By: zda98
Windows Phone
zda98's blog
on 21/08/07 15:22 #29858 toggle
zda98's picture

ผมคนหนึ่ง อยากอ่าน Review truehits

By: pairoj at truehits
pairoj at truehits's blog
on 22/08/07 17:32 #29913 toggle
pairoj at truehits's picture

เรื่อง flash ด้านบน truehits ทีมงานทรูฮิต เราเห็นด้วย และได้เอาออกไปแล้วนะครับ ที่เหลือจะพยายามปรับเท่าที่ทำได้ครับผม

By: sirn
WriteriPhone
sirn's blog
on 22/08/07 20:49 #29926 Reply to:29913 toggle
sirn's picture

ปรบมือให้ครับ

By: burlight
AndroidUbuntu
burlight's blog
on 24/08/07 7:56 #30029 Reply to:29913 toggle
burlight's picture

ถ้าเห็นมีการเปิดรับคำติชมแล้วนำกลับไปปรับปรุง/พัฒนา อย่างนี้ในวงการไอทีไทย อนาคตท่าจะก้าวหน้า :-D ---- @burlight.com

By: burlight
AndroidUbuntu
burlight's blog
on 11/01/08 18:09 #39042 Reply to:30029 toggle
burlight's picture

แต่ถ้า spam keywords อย่างนี้นี่ คนคงเกลียดกันทั่วหล้า

By: illusion
ContributorWindows PhoneWindows
illusion's blog
on 12/01/08 3:20 #39072 Reply to:39042 toggle
illusion's picture

+10

ตอนนี้ truehits ได้อีกกระทงคือ spam keyword

ผม เบื่อ มาก

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 11/01/08 23:35 #39075 Reply to:39042 toggle
lancaster's picture

+10

โดนใจ


Sent from my computer

By: meddlesome
meddlesome's blog
on 12/01/08 19:15 #39133 Reply to:39042 toggle
meddlesome's picture

+100ล้านเลยครับ

meddlesome.tech.blog


meddlesome.tech.blog

By: Dominixz.com
iPhoneAndroidUbuntu
Dominixz.com's blog
on 24/08/07 9:59 #30038 toggle
Dominixz.com's picture

ผมว่า Truehits ก็ไม่เสียหายเท่าไรครับกับการ Ranking ในไทยอย่างแท้จริง ------ Dominixz.com Review เว็บทั่วไปรวมถึงอัพเดตข่าวสาร IT Jersure.com ค้นหาเพลงฟัง หาเพลงโหลด ดูเนื้อร้อง หาคำศัพท์ ได้ง่ายๆที่นี้


Dominixz.com Review เว็บทั่วไปรวมถึงอัพเดตข่าวสาร IT

Onebit Matter Co., Ltd. บริษัท วันบิต แมทเทอร์