Tags:
Node Thumbnail

นอกจาก PadFone E ที่ ASUS เปิดตัวในงาน Mobile World Congress ไปแล้ว ASUS ยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 2 ตัวในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Fonepad รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับ ZenUI

เริ่มด้วย Fonepad ที่ในรอบนี้เปิดตัวรุ่นใหม่ถึง 2 ตัวด้วยกันประกอบด้วย Fonepad 7 LTE และ Fonepad 7 รุ่นลดสเปก

สำหรับ Fonepad 7 LTE (รหัส ME372CL) เป็นแท็บเล็ตตัวแรกในตระกูล Fonepad ที่พ่วงความสามารถในการเชื่อมต่อกับเครือข่าย LTE มาพร้อมประสบการณ์ด้านความบันเทิงชั้นยอดด้วยลำโพงหน้าคู่พร้อมเทคโนโลยี SonicMaster สำหรับสเปกของตัวนี้พูดง่าย ๆ ว่ามันก็คือ Fonepad 7 รุ่นใส่ชิป LTE เพิ่มขึ้นมาแค่นั้นเอง ส่วนราคาไม่ได้ระบุไว้ครับ

ส่วนอีกรุ่นคือ Fonepad 7 รุ่นปรับสเปกลงมา (รหัส ME175CG) โดยเปลี่ยนจากซีพียู Intel Atom รหัส Z2560 เป็นรหัส Z2520 ลดความเร็วลงเหลือ 1.2 GHz แบบ dual-core, มีหน่วยความจำภายใน 8 GB ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ นั้นก็ใกล้เคียงกับ Fonepad 7 รุ่นปกติ เพียงแต่ว่ารุ่นนี้จะรองรับ 2 ซิม ส่วนราคาจะอยู่ต่ำกว่า 300 ดอลลาร์สหรัฐ (ในประเทศที่สามารถวางจำหน่ายได้) - Liliputing

alt="Fonepad 7 LTE"

Fonepad 7 LTE

alt="Fonepad 7 Low-end"

Fonepad 7

นอกจากนี้ ASUS ยังได้เผยโฉม ZenUI (ที่เคยบอกไว้ตอนเปิดตัว ZenFone) โดยตัว ZenUI จะเน้นหนักไปที่การออกแบบที่เรียบ, สีสันสดใส, กราฟิกแอนิเมชั่นแบบใหม่ รวมไปถึงหน้าตาที่ดูสะอาดตาพร้อมฟีเจอร์ใหม่อย่าง What's Next และ Do It Later สำหรับการจัดการตารางเวลาประจำวันและการใช้ชีวิตในรูปแบบต่าง ๆ

What's Next เป็นแอพสำหรับการแสดงผลการแจ้งเตือนที่จำเป็นกับเราในระยะเวลาอันใกล้ เช่น ตารางนัดหมาย, การแจ้งเตือนข้อความใหม่, สายที่ไม่ได้รับจากรายชื่อที่บันทึกไว้ในรายชื่อพิเศษ (VIP), อากาศของสถานที่ที่เราจะไป ฯลฯ

ส่วน Do It Later นั้นมีคอนเซปต์ใกล้เคียงกับ Read It Later (Pocket) พอสมคววร แต่ต่างกันที่ Do It Later นั้นครอบคลุมถึงวิดีโอบน YouTube

alt="ZenUI"

ZenUI จะติดตั้งมาพร้อมกับเครื่องโทรศัพท์ของ ASUS อันประกอบด้วย ZenFone และ PadFone รุ่นใหม่ก่อนแล้วขยายมาที่รุ่นอื่นครับ

ที่มา: ASUS

Get latest news from Blognone

Comments

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 28 February 2014 - 05:18 #683630
nuntawat's picture
  • "นอกจาก PadFone E ที่ ASUS เปิดตัวในงาน Mobile World Congress ไปแล้ว ASUS ยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 4 ชิ้น โดยขอแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มผลิตภัณฑ์ PadFone และกลุ่มผลิตภัณฑ์ Fonepad" ในข่าวนี้ไม่มีพูดถึง PadFone?
  • เขื่อม -> เชื่อม; สมคววร -> สมควร
  • "(ที่เคยบอกไว้ตอนเปิดตัว ZenFone" ตกวงเล็บปิด
  • "การเคลื่อนไหว, เสียงเรียกและการแจ้งเตือนใหม่" งงครับ
  • "ความสะอาดตา" ?
  • ตัดขอบขาวรอบภาพสุดท้ายก็ได้นะครับ
By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 28 February 2014 - 08:58 #683650 Reply to:683630
Be1con's picture

แก้หมดแล้วครับ พอดีเบลอนิดนึง


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 28 February 2014 - 11:54 #683692 Reply to:683630
  • ใกล้เคียงกับ Read It Later (Pocket) พอสสมคววร << พอสมควร เสือเกินมาตัวครัส

@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.