Tags:
Forums: 

ขยายโซลูชั่น Wi-Fi เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาความท้าทายต่างๆในเมืองใหญ่ พร้อมจัดหาบริการใหม่ๆให้แก่ประชาชน

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – ที่ประชุม Meeting of the Minds ซิสโก้ได้เปิดตัวโซลูชั่นแบบครบวงจร Smart+Connected™ City Wi-Fi ซึ่งจะช่วยให้เมืองต่างๆ ทั่วโลกสามารถเชื่อมต่อได้ครอบคลุมทั่วทั้งเมือง และสร้างแพลตฟอร์มที่สามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่าย Internet of Things - IoT) เพื่อพัฒนาบริการใหม่ๆสำหรับประชาชน

ในบริเวณใจกลางเมืองใหญ่ที่ทันสมัย การเชื่อมต่อ Wi-Fi ถูกใช้งานมากกว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ด้วยระบบเครือข่ายพื้นฐาน เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสามารถนำเสนอบริการต่างๆที่อาศัยการเชื่อมต่อ (Connected Services) หลากหลายประเภท เพื่อแก้ไขปัญหาการดำเนินชีวิตในเมืองใหญ่ เช่น การจอดรถ การบรรเทาสาธารณภัย การอนุรักษ์พลังงานด้วยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และพร้อมรับมือกับความท้าทายมากมาย เช่น การแก้ปัญหาช่องว่างดิจิตอล และการส่งเสริมการลงทุน

สำหรับประเทศไทย กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ได้ริเริ่มโครงการสมาร์ทไทยแลนด์ (Smart Thailand) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายไอซีทีระดับประเทศที่จะชี้นำทุกส่วนของภาคเศรษฐกิจและภาครัฐในการพัฒนาไอซีที โดยสมาร์ทเน็ตเวิร์ก (Smart Network) จะเป็นพื้นฐานสำคัญในการดำเนินโครงการสมาร์ทไทยแลนด์ ในระยะแรกจะมีการติดตั้งฮ็อตสปอต Wi-Fi จำนวน 20,000 จุดในพื้นที่สาธารณะ และเชิญชวนให้ภาคเอกชนติดตั้งฮ็อตสปอต Wi-Fi (ฟรี) 250,000 จุดทั่วประเทศในระยะเวลา 5 ปี

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2555 ซิสโก้ได้ประกาศความร่วมมือกับทรูมูฟ เอช (TrueMove H) ในการทดลองฮ็อตสปอตรุ่นอนาคต – Next Generation Hotspot (Hotspot 2.0) โดยมีจุดมุ่งหมายในการปรับปรุงการเชื่อมโยงสัญญาณระหว่าง WiFi และ 3G อย่างอัตโนมัติและมีความปลอดภัยสูงในการรับส่งข้อมูล ผู้ใช้งานสามารถใช้งานบรอดแบนด์ไร้สายผ่านซิมการ์ดได้ตลอดเวลาแม้ขณะปรับเปลี่ยนการเชื่อมโยงสัญญาณ ทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การรับส่งข้อมูลบนมือถืออย่างสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพสูงสุด

คุณวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีนของซิสโก้ กล่าวว่า “นครนายกได้รับเลือกให้เป็น ‘จังหวัดอัจฉริยะ’ จังหวัดแรกที่ใช้เทคโนโลยีไอซีทีเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถด้านการแข่งขันของชุมชน และเตรียมพร้อมในการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 เราหวังว่าจะได้เห็นนครนายกให้เป็นจังหวัดอัจฉริยะที่มีการเชื่อมต่ออย่างทั่วถึง โดยประชาชนสามารถใช้บริการออนไลน์จากภาครัฐ เชื่อมต่อ Wi-Fi ฟรีตามที่ต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาแม้ในขณะเดินทาง ส่วนองค์กรธุรกิจท้องถิ่นก็จะได้รับประโยชน์จากบริการและโครงสร้างพื้นฐานที่มีการเชื่อมต่อถึงกันอย่างทั่วถึงเช่นกัน”

ปัจจุบัน กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ได้ดำเนินการติดตั้งฮ็อตสปอต Wi-Fi ไปแล้วราว 270,000 จุดทั่วประเทศ และตั้งเป้าที่จะติดตั้งฮ็อตสปอต Wi-Fi เพิ่มเติมอีก 150,000 จุดภายในปีหน้า และกระทรวงไอซีมีแผนที่จะขยายบริการอินเทอร์เน็ตเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ 80 เปอร์เซ็นต์ของประเทศ ทั้งนี้หลังจากที่ติดตั้งฮ็อตสปอต Wi-Fi ประมาณ 150,000 จุดในปีหน้า ประเทศไทยก็จะมีฮ็อตสปอต Wi-Fi มากกว่า 400,000 จุด โดยสามารถรองรับผู้ใช้ได้ถึง 10 ล้านคน

เป็นที่คาดการณ์ว่าภายในปี 2558 จะมีอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเครือข่ายราว 15,000 ล้านเครื่องทั่วโลก และเพิ่มขึ้นเป็น 50,000 ล้านเครื่องภายในปี 2563 การที่ประเทศไทยกำลังจะก้าวสู่ “สมาร์ทไทยแลนด์” จะทำให้ชุมชนทางกายภาพถูกเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน และก่อให้เกิดการปฏิรูปทางเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน (Sustainable Transformation)”

จุดเด่นของโซลูชั่น:

สถาปัตยกรรมโซลูชั่นแบบครบวงจร: Smart+Connected City Wi-Fi ผนวกรวมเทคโนโลยีที่เปี่ยมด้วยเสถียรภาพจากซิสโก้ เพื่อจัดหาแนวทางที่เป็นรูปธรรมอย่างสมบูรณ์แบบสำหรับการเชื่อมต่อไร้สายทั่วทั้งเมือง พร้อมยกระดับความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวสำหรับบริการอ้างอิงตำแหน่งที่ตั้ง (location-based services) จุดเด่นของโซลูชั่นนี้ได้แก่ เครือข่าย Cisco Wi-Fi แบบ Mesh ภายนอกอาคาร, เราเตอร์และสวิตช์ IoT ที่ทนทานของซิสโก้, เทคโนโลยี Cisco Prime™ และ Mobility Services Engine (MSE) ทั้งนี้ Smart+Connected City Wi-Fi สร้างเครือข่าย Wi-Fi ภายนอกอาคาร ที่มีความปลอดภัยด้านข้อมูลที่ส่งผ่านถึงกันทั่วทั้งเมือง โซลูชั่นนี้ถูกสร้างผ่านทางสถาปัตยกรรมโลจิคอลที่ประกอบด้วย 3 เลเยอร์ ได้แก่ เลเยอร์เครือข่ายตามท้องถนน (แอ็คเซสพอยต์ภายนอกอาคาร), เลเยอร์เครือข่ายในเมือง (ซึ่งเชื่อมต่อฮาร์ดแวร์เข้ากับดาต้าเซ็นเตอร์) และเลเยอร์เครือข่ายข้อมูล (ซึ่งจัดหาทรัพยากรเพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นและบริการ Wi-Fi ภายในเมือง)

กรณีการใช้งานภายในเมือง: เทคโนโลยีแบบอินทริเกรทของซิสโก้มอบสถาปัตยกรรมโซลูชั่นแบบครบวงจรที่รองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ เช่น บริการเชื่อมต่อทุกที่ทุกเวลาสำหรับประชาชน การมีส่วนร่วมของประชาชนและการเก็บรวบรวมข้อมูล การกระตุ้นการค้าในระดับท้องถิ่น และการสร้างเครือข่ายรากฐานสำหรับ “Internet of Everything” ภายในโครงสร้างพื้นฐานของเมือง

การมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆ: ด้วยความพยายามของซิสโก้ในการสร้างชุมชน Smart+Connected Communities ซิสโก้จึงมีการนำเสนอโซลูชั่น Wi-Fi รุ่นใหม่โดยคำนึงถึงทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เช่น เทศบาลเมือง ประชาชน ผู้ให้บริการของซิสโก้ และชุมชนนักพัฒนาแอพ โดยแต่ละภาคส่วนมีบทบาทที่โดดเด่นและเชื่อมโยงถึงกัน พร้อมด้วยรูปแบบธุรกิจที่แปลกใหม่ภายใต้ Ecosystems ที่เอื้อประโยชน์แก่ทุกฝ่าย ซิสโก้ทำหน้าที่ออกแบบโซลูชั่นและจัดหาเทคโนโลยีพื้นฐาน ขณะที่เทศบาลเมืองจัดการดูแลทรัพยากรต่างๆ และจัดหาข้อมูลสำคัญๆ ส่วนประชาชนก็จะได้รับประโยชน์จากบริการใหม่ๆ และผู้ให้บริการจะสามารถสร้างสรรค์บริการและบริการเอาต์ซอร์สที่แปลกใหม่ ขณะที่ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์จะสามารถใช้แพลตฟอร์มไร้สายเพื่อสร้างและติดตั้งแอพพลิเคชั่นใหม่ๆได้ด้วยเช่นกัน

คำกล่าวของลูกค้า:

ลูกค้าทั่วโลกใช้โซลูชั่น Wi-Fi ของซิสโก้เพื่อรองรับการเชื่อมต่อและปฏิรูปการให้บริการแก่ประชาชน:

· แดเนียล ซาราซา, ผู้จัดการโครงการนวัตกรรมในเขตเมือง (Urban) สำหรับเทศบาลเมืองซาราโกซ่า (ประเทศสเปน): “แพลตฟอร์มโมบิลิตี้ของซิสโก้ช่วยให้เราดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ในการพัฒนาเมืองซาราโกซ่าให้กลายเป็น “เมืองดิจิตอลที่ก้าวล้ำมากที่สุด” ควบคู่ไปกับการปรับปรุงคุณภาพชีวิตของประชาชนและการส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจทั่วโลก เครือข่าย Wi-Fi สาธารณะของเมืองนับเป็นรากฐานที่จำเป็นในการนำเสนอบริการเชื่อมต่อที่เหนือชั้นสำหรับประชาชน พร้อมทั้งช่วยพัฒนาแอพพลิเคชั่นสมาร์ทซิตี้ และบริการที่แปลกใหม่ เช่น Virtual University Campus ซึ่งจะช่วยให้ชุมชนมหาวิทยาลัยที่มีสมาชิกกว่า 25,000 คนสามารถเชื่อมโยงถึงกัน ไม่ว่าจะเป็นแนวคิด บุคลากร และโครงการต่างๆ เข้าด้วยกัน"

· ดร. คาลิด อัล อาร์ฟัจ, ซีไอโอของเขตการเงิน King Abdullah Financial District (ประเทศซาอุดิอาระเบีย) ทำหน้าที่บริหารโครงการ Smart+Connected City โดยครอบคลุมโครงการรพัฒนาอาคารที่พักอาศัยและอาคารสำนักงาน 64 แห่งใน KAFD: "วิสัยทัศน์ของเราสำหรับ King Abdullah Financial District ก็คือ การเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมการเงินระดับท็อปเท็นของโลก เราได้ปฏิบัติตามแนวทางที่เหมาะสมในด้านการกำหนดแผนงานหลัก ซิสโก้ให้ความช่วยเหลือเรามาตั้งแต่ต้น และยังคงมีส่วนร่วมในเวิร์คชอปและการให้คำปรึกษามาโดยตลอด เราได้รับประโยชน์อย่างมากจากประสบการณ์ดังกล่าว และตอนนี้เรามีแพลตฟอร์มวิดีโอ IPT ที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะสามารถรองรับความต้องการทั้งหมดของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน”

· โฮเซ่ มาซา, นายกเทศมนตรีเมือง Rivas-Vaciamadrid (สเปน): “โครงการ Ecópolis ใช้เทคโนโลยีของซิสโก้ เพื่อให้ทางเทศบาลสามารถจัดการบริการที่หลากหลายบนแพลตฟอร์มไอพีเดียวกัน รวมไปถึงระบบสื่อสารแบบครบวงจร คอลล์เซ็นเตอร์ของทางเมือง การจัดการระบบไฟฟ้า แก๊ส ประปา และการควบคุมไฟสัญญาณจราจรในแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะช่วยประหยัดงบประมาณจำนวนมาก และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ นอกเหนือจากการจัดหาบริการอินเทอร์เน็ตฟรีในศูนย์เทศบาล ป้ายจอดรถประจำทาง ตามท้องถนน และที่บ้าน ซึ่งจะช่วยสร้างรูปแบบธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น”

เกี่ยวกับซิสโก้:
ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกด้านไอทีที่ช่วยให้ธุรกิจและบริษัทต่างๆสร้างสรรค์สิ่งมหัศจรรย์และปรากฏการณ์ใหม่ๆที่เกิดจากการเชื่อมต่อ (connect) ดูข่าวและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ
ซิสโก้ได้ที่ http://thenetwork.cisco.com ผลิตภัณฑ์ซิสโก้ในประเทศไทยจัดจำหน่ายผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายโดยพาร์ทเนอร์ของ Cisco Systems International B.V ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทในเครือซิสโก้ ซีสเต็มส์ ทั้งหมด

Get latest news from Blognone
By: bigmama
Android
on 21 October 2013 - 19:10 #645151

http://householder.co.th/สร้างบ้านด้วยบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำของประเทศและให้คำปรึกษาเรื่องการสร้างบ้านอย่างมืออาชีพ ดูแลทุกรายละเอียดการรับสร้างบ้าน การตกแต่งและเลือกสรรวัสดุ ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตตลอดจนการรับประกันหลังการขายและเรายังรับสร้างบ้านสำเร็จรูปอีกด้วย หากคุณกำลังมองหาบริษัทสร้างบ้านมืออาชีพ ติดต่อเราวันนี้ ที่ บริษัท เฮ้าส์โฮลเดอร์ จำกัด บริษัทรับสร้างบ้าน ชั้นนำของไทย