Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ The Verge รายงานว่า ไมโครซอฟท์เคยทำต้นแบบมือถือจริง โดยมี Terry Myerson (ซึ่งปัจจุบันรับผิดชอบงานระบบปฏิบัติการทุกตัว ตั้งแต่คอนโซล พีซี อุปกรณ์พกพา เซิร์ฟเวอร์ และกลุ่มเมฆ) เป็นหัวหน้าโครงการลับสุดยอดนี้ The Verge คาดว่านี่คงเป็นแผนสำรองกรณีโนเกียลุยตลาดวินโดวส์โฟนแล้วไปไม่รอด

The Verge ยังเสริมข่าวโนเกียมีแผนทำสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์อยู่จริง แต่ล่มไปหลังไมโครซอฟท์เข้าซื้อกิจการว่า โนเกียมีโครงการใช้แพลตฟอร์มอื่นหลายโครงการ อย่าง AOL (Asha on Linux) หรือ MView (Google's hometown of Mountain View) โดย MView เป็นการพัฒนามือถือบนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์สำหรับตลาดระดับล่าง และบริษัทมีแผนเปิดตัวมือถือจากโครงการนี้ในปีหน้า แต่ตอนนี้พนักงานที่ทำโครงการดังกล่าวไม่รู้ชะตากรรมของตัวเองแล้วหลังจากไมโครซอฟท์ประกาศเข้าซื้อแผนกอุปกรณ์และบริการของโนเกีย

ในเรื่องที่โนเกียกำลังทดสอบแพลตฟอร์มแอนดรอยด์บน Lumia นั้น แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่าไมโครซอฟท์ตระหนักถึงโครงการดังกล่าว แต่เนื่องจากการทดสอบอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการเป็นพันธมิตรด้านวินโดวส์โฟนร่วมกัน เรื่องนี้จึงไม่น่าส่งผลต่อการตัดสินใจของไมโครซอฟท์ในการเข้าซื้อแผนกอุปกรณ์และบริการจากโนเกีย

แหล่งข่าวยังระบุว่า เมื่อปีที่แล้วโนเกียรู้สึกท้อแท้ในการผลักดันวินโดวส์โฟนให้มีราคาถูกลงภายใต้ผลงานของไมโครซอฟท์ โดยแหล่งข่าวได้พูดถึงโครงการ Tango ที่ลดสเปคฮาร์ดแวร์วินโดวส์โฟนลงได้ แต่โนเกียต้องการมากกว่านั้น

ที่มา: The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 14 September 2013 - 08:41 #625237
Be1con's picture

เข้าซื้ออ ตัว อ. เกินมาตัวหนึ่งครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 14 September 2013 - 09:16 #625248
darthvader's picture

อาจเป็น เหตุผลที่ MS ต้องรีบซื้อ Nokia // ขอบคุณสำหรับข่าวครับ

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 14 September 2013 - 09:57 #625271

Kin <------ ชัวร์ :P