Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่ผลประกอบการของบริษัทตกต่ำมาตลอด ถึงขั้นที่ Reuters เคยออกมาแฉเบื้องหลังความตกต่ำในครั้งนี้ ว่าเกิดจากสไตล์การบริหารของ Peter Chou และในช่วงเวลาที่ผ่านมา ก็มีข่าวลือเล็กๆ ออกมาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นของเอชทีซีอาจจะพิจารณาปลด Peter Chou ลงจากเก้าอี้ CEO และหา CEO คนใหม่มาเปลี่ยนตัวแทน แต่ในที่สุดเอชทีซีก็ตัดสินใจยุติข่าวลือนี้เรียบร้อย

เนื่องจากว่า Cher Wang ประธานบอร์ดใหญ่ของเอชทีซีได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือในเรื่องนี้ อีกทั้งให้ความเห็นว่า Chou ได้ทำหน้าที่ของเขาดีที่สุดแล้ว อีกทั้งในขณะนี้พนักงานแทบทุกฝ่ายได้เสนอแผนบริหารบริษัทให้ Wang พิจารณา ซึ่งจากที่ Wang ได้พิจารณาแล้วก็คือ พนักงานของเอชทีซีทุกคนเรียกร้องให้บริษัท "ลงมาจากสวรรค์" เพื่อ "กลับมายังบนพื้นโลก" และ "ก้าวเดินหน้าต่อไป" ซึ่งหลายฝ่ายคิดว่าน่าจะเป็นแนวทางที่ดีที่สุดที่จะสามารถกอบกู้วิกฤตของบริษัทในครั้งนี้ได้

ยังไงเสีย เราก็คงต้องรอดูการเคลื่อนไหวของเอชทีซีในช่วงนี้อีกทีนะครับ ว่าเอชทีซีจะเดินเกมไปทางไหนกันแน่

ที่มา - Neowin

Get latest news from Blognone

Comments

By: Bluetus
iPhone
on 12 September 2013 - 02:12 #623956
Bluetus's picture

ช่างเปรียบเปรยนะ ฮ่าๆ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 12 September 2013 - 02:26 #623959
Perl's picture

ลงมาสัมผัสพื้นโลกแล้วก็แก้ปัญหากล้องม่วงถาวรก่อนเลยครับ กี่รุ่นๆ ก็ไม่เคยเรียนรู้

By: zinazisc
Windows PhoneAndroid
on 12 September 2013 - 13:51 #624158 Reply to:623959
zinazisc's picture

อันนี้คือได้ใช้มาเองทุกรุ่นหรอครับ ?

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 12 September 2013 - 21:37 #624393 Reply to:623959
Perl's picture

HD2, HD7 ใช้เอง ม่วง

HTC One คนใกล้ตัวใช้ ม่วงหนักกว่า 2 ตัวที่ผ่านมา
จากที่ผมเล่น XDA ประวัติม่วงมันมียาวนานแล้ว บางรุ่นก็แก้ บางรุ่นก็รอเป็นปีๆ กว่าจะมี Firmware มาแก้

มีอะไรจะถามอีกไหมครับ.. ?

By: zinazisc
Windows PhoneAndroid
on 13 September 2013 - 02:13 #624584 Reply to:624393
zinazisc's picture

ไม่มีแล้วครับ ผมแค่ไม่อยากจะเชื่อว่ามันจะละเลยขนาดนั้น เพราะส่วนตัวเคยใช้ HD2 รุ่นเดียว

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 12 September 2013 - 02:32 #623962
animateex's picture

พื้นดินตัวสุดท้ายที่นึกออกคงเป็น P800 ละมั่ง หลังจากนั้นมือถือระดับเรือธงของ HTC ก็ราคามันก็ทะยานฟ้าขึ้นสวรรค์จนไม่กล้าซื้ออีกเลย จำได้ว่ามีรุ่นหนึ่งราคาเปิดสามหมื่น (อันนี้ทะลวงสวรรค์ออกอวกาศไปเลย) ...

By: Pinyo
AndroidWindows
on 12 September 2013 - 02:32 #623963
Pinyo's picture

เคยขึ้นบนสวรรค์ด้วยรึ ไม่ใช่อยู่แค่บนดาดฟ้าเฉยๆ รึ

By: champs
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 12 September 2013 - 04:40 #623983

สินค้าเทพอยู่แล้ว ปีนี้ก็ดีที่สุดในโลก htc one รางวัลเพียบ แต่น่ะการตลาดทุ่มเยอะๆขายเยอะๆบางประเทศไม่ขาย ไทยเองหาซื้อยากมากขนาดกรุงเทพต้องเข้าห้างลูกเดียว ต่างจังหวัดคนแทบไม่รุ้ตักร โฆษณาบ้าง จุดด้อย htc มานานมาก แล้วพอเจอคู่แข่งสมัยนี้ เงิบกับเงิน ส่วนแบ่งตลาดหาย วัสดุ งานประกอบ รอมเทพ เทพทุกอย่างแล้ว รีบปรับตัวไวๆสิ // กล้องม่วงใน htc one เป็นบางเครื่อง เป็นเฉพาะกลางคืน ถ้าตั้งค่าถ่ายเป็นก็ไม่ม่วง เข้าไปถามใน htc one club อะไรสักอย่างเขารู้วิธี ส่วนมากที่บ่นๆแทนพวกไม่ได้ใช้จริงบ่นมากสุด// ต่อไปรออัพเดทกล้องม่วงอีกทีไม่ต้องพึ่งตั้งค่าการถ่ายแล้ว รอต่อไป

By: tactics
Windows PhoneAndroidWindows
on 12 September 2013 - 08:00 #623995 Reply to:623983

ฟังดูซับซ้อนนะครับ แค่จะถ่ายภาพไม่ให้ม่วง ส่วนเรื่องวัสดุเทพนี่ ที่ผมใช้มันเทพอยู่ไม่กี่วันครับ เหอๆ

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 12 September 2013 - 08:18 #623999 Reply to:623983
Jaddngow's picture

ผมว่าหลายคนตั้งค่าเป็น ปรับiso ลง เปิด flash แต่ถามจริงเหอะ มันใช่วิธีแก้ปัญหาจริงๆเหรอ เวลาอยากจะเอามาถ่ายภาพจริงๆ ต้องมาเสียเวลาตั้ง ทั้งๆที่บางเครื่องไม่เป็นไม่ต้องตั้ง มีข้อเปรียบเทียบแบบนี้มันน่าสบายใจไหมล่ะ

By: mekpro
ContributorAndroidUbuntu
on 12 September 2013 - 10:45 #624083 Reply to:623983
mekpro's picture

HTC ออกมายอมรับแล้วครับว่าเป็นปัญหาจริงๆ

http://www.theverge.com/2013/9/10/4716246/htc-one-camera-defect-confirmed-by-htc-working-on-a-fix

ส่วนการตั้งค่าของผมลองแล้วยังไงก็ม่วงนะ มีอย่างเดียวที่ช่วยได้คือต้องทำให้เครื่องเย็นถึงจะม่วงน้อยหน่อย

By: aduly
Windows PhoneAndroidWindows
on 15 September 2013 - 03:04 #625705 Reply to:624083

นึกทีแรกคำว่ากล้องม่วงนึกว่า แค่นิดๆหน่อยๆ แต่เข้าไปดูใน Link แล้วนี่มันบระเจ้าๆๆๆ เกินจะรับไหว = =!!

By: champs
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 12 September 2013 - 11:21 #624104 Reply to:623983

เขารออัพเดทกันทั้งนั้นล่ะ ปัญหาอยู่ที่ซอฟแวร์ จะถ่ายรูปตั้งค่าก่อนคงไม่มีใครตายตอนตั้งค่าแค่แป๊ปเดียวหรอก เป็นเฉพาะบางช่วงกลางคืน ค่ายอื่นปัญหาเยอะจัดกว่า htc เยอะแค่นี้คนใช้เขาไม่บ่นกันมากเลยในกลุ่ม บ่นคนนอก พวกไม่ใช้ บ่นเยอะกว่าใคร

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 12 September 2013 - 15:19 #624126 Reply to:624104
Jaddngow's picture

ไม่ตายหรอก แต่ทำไมเครื่องอื่นไม่เป็นเครื่องบางคนเป็น? ไม่มีข้อเปรียบเทียบเหรอครับ

ปัญหาที่ซอฟแวร์จริงแค่ไหนก็ไม่รู้ programmer พูดอย่างนึง ที่ศูนย์บริการพูดอีกอย่างนึง
ถ้าเปลี่ยนกล้องแล้วหาย ศูนย์บริการก็บอกว่ากล้องมีปัญหาจริงยินดีรับซ่อม มันจะมัวแต่บอกว่าปัญหาอยู่ที่ซอฟต์แวร์ก็ปิดหูปิดตามากไปหน่อยครับ หรือผมเข้าใจผิดก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ
เขาไม่บ่นเลยในกลุ่มน่ะเหรอครับ? เห็นรวมกลุ่มกันเรียกร้องให้ซ่อมเร็วๆอยู่ ติดpin ไว้บนหัวเลยgroup เลยครับ หรือผมเข้าใจผิดก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ

https://www.facebook.com/groups/htconethailandclub/

ถ้าเข้าไปในนั้นก็ scroll ดูด้วยว่า กล้องม่วงแต่ละเครื่องไม่เท่ากัน คนที่กล้องม่วงแม้แต่ตอนกลางวัน ภาพอุบาวท์ไปเลยก็มีครับ หรือผมเข้าใจผิดก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ

By: champs
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 12 September 2013 - 21:00 #624373 Reply to:624126

ใช่ไม่มีใครตายสักคน แล้วก็ในกลุ่มรวมตัวคนใช้ htc หัวหน้ากลุ่มคนในกลุ่มเขาสนิดกันแล้ว เขาพูดเรื่องกล้องม่วงแล้วว่ารอการอัพเทแก้ปัญหาจาก htc และเขาก็ตั้งกระทู้เลิกบ่นเรื่องกล้องม่วงมานานมากๆแล้ว เขาคนใช้เขาไปบอกวิธีถ่ายรูปสวยๆ เขาพอใจกับกล้อง htc one ทั้งนั้นที่ถ่ายรูปสวยมาก ถึงบางครั้งออกม่วงก็ถ่ายใหม่เป็นบางภาพบางครั้ง กลางวันไม่เจอถ้าไม่ใช่มุมมืดเหมือนกลางคืนถึงเจอ ปัญหามาจากการอัพเดท 4.2 ส่วนมากได้กล้องม่วงมา บางคนไม่เป็นบางคนเป็นๆเรื่องปกติของมือถือมากทุกค่าย ตอนนี้เขาใช้กันมีความสุขดี ถึงบอกพวกบ่นคือพวกไม่ใช้ส่วนมาก พวกสาวกค่ายอื่นเยอะกว่า คนใช้ htc one เขารู้ละถ่ายให้สวยกับมือถือกับ กลุ่มนี้ผมอยู่ตั้งแต่มีการตั้งค่าแป๊บเดียวยังไง ไม่ใช่บ่นตามปาก กลุ่มที่เอามาโพสผมอยู่ตั้งแต่มีหลัก 10 กว่าคนตั้งแต่แรกๆที่เครื่องยังไม่เข้าไทยเลย เขาตั้งน่ะ เขารออเดททั้งนั้น ปัญหาเขารู้กันดีแต่เขาไปมองข้อดีกล้องสวย แชร์รูปสวยๆพูดคุยกันสนุกๆมานานแล้ว เขารอแก้ไขจาก htc ทั้งนั้นล่ะ เขาพูดเขาเรียกร้องกัน ไม่เวอร์เท่าพวกไม่ใช้จริงเลยพวกนี้เวอร์กว่ามาก

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 13 September 2013 - 14:25 #624862 Reply to:624373
Jaddngow's picture
  1. มีให้เห็นตลอดแหละครับเรื่องบ่นกล้องม่วง เข้ามาใหม่ก็บ่นใหม่ ตอนแรกพวกหัวหน้าไม่ยอมให้บ่นด้วยซ้ำ แล้วพยายามบอกว่าปกติ คิดมาก จิตตก ผมเห็นพฤติกรรมอวยเวอร์ของพวกadmin HTC ประเสริฐ defectไม่มี ถ้ามีก็แสดงว่าโง่ใช้ไม่เป็น ผมเลยดูอยู่ห่างๆไม่ได้เข้าไปยุ่งอะไรเท่าไหร่ แต่คนบ่นก็เยอะขึ้นเรื่อยๆ ไม่รู้เพราะว่าอะไร ตอนหลังๆก็ยอมรับกันว่าปกติ พวกที่ห้ามบ่นกล้องม่วงก็หยุดห้ามแล้ว ไม่เบื่อ ไม่ปลง ก็คงเถียงไม่ไหว
  2. กล้องม่วงในตอนกลางวัน ไม่จำเป็นต้องมุมมืด สีดำก็เป็น สว่างๆเลยแต่โทนม่วงก็มี
  3. มีความสุขดี? ทุกวันนี้ ผมก็ยังเห็น Facebook feed กระทู้คนบ่นขึ้นwallมาบ่อยๆ เห็นผู้หญิง Mod คนใหม่พูดจาsoftดี เลยไม่มีปัญหาดราม่าเหมือนพวกก่อน ที่เขารอ update เพราะหลายคนไม่อยากส่งไปซ่อม หลายคนไม่ได้ใช้เครื่องไทย มันจึงเป็นความหวังสุดท้าย ถ้าเขารออัพเดทกันเยอะจริง คนไม่ส่งซ่อมกันเยอะหรอก เดี๋ยวคอยดูว่า ถ้า4.3 ไม่แก้ปัญหา ไอ้พวกที่บอกว่าตั้งค่าแป๊บเดียวจะมีมากแค่ไหน
  4. พูดถึงพวกไม่ใช้จริง? ตามไปตรวจดูเหรอครับ ว่าเขาใช้จริงหรือไม่ใช้จริง ผมไม่กลัวพวกไม่ใช่จริงหรอกครับ ผมกลัวพวกปิดหูปิดตา อวยเวอร์มากกว่า ถ่ายให้สวยแต่ใส่ filter ปรับsnapseedกัน กันแทบทุกรูป(ยังดีที่หลายรูปถ่ายแบบธรรมดาแล้วดูสวย) แล้วมาบอกว่าสวยๆๆๆ ไอ้แบบนี้กล้องอื่นก็ทำได้ครับ
  5. ผมตอนแรกไม่ม่วง อัพ4.2ก็ยังไม่ม่วง ปิดหน้าจอทิ้งไว้ให้เครื่องร้อนก็ไม่ม่วง ใช้ไปเรื่อยๆ มาหลังๆ เริ่มม่วงตอนเครื่องร้อนแล้ว ไม่รู้ว่าต่อไปจะเป็นยังไง
  6. เป็นมั่งไม่เป็นมั่ง บางเครื่องเป็นบางเครื่องไม่เป็น บางเครื่องต้องมานั่งตั้งค่า บางเครื่องไม่ต้อง อย่างงี้แหละที่ผมเรียกว่า DEFECT ครับ ถ้ามันซ่อมได้วันเดียวเสร็จ ศูนย์ใกล้บ้าน กลับมาสภาพเดิม คนใช้จะเลือกอะไรครับระหว่างตั้งค่า กับ หายเป็นปกติ บางครั้ง บางเหตุการณ์เราถ่ายใหม่อีกไม่ได้ ที่ถ่ายได้ก็ประทับความม่วงลงไปเรียบร้อยแล้ว
  7. คนเขาเรียกร้องเขาเรียกร้องการบริการจากศูนย์htcประเทศไทยให้ซ่อมเร็วขึ้น สต็อกอะไหล่ให้พอ ไม่ใช่เหรอครับ ไม่เกี่ยวกับการเรียกร้องupdate ที่จะมาจากส่วนกลาง
  8. ที่จริงผมก็รำคาญคนบ่นเรื่องกล้องม่วงเหมือนกัน แต่ถ้าทุกคนไม่ปิดหูปิดตาตั้งแต่ต้น ยอมรับว่าเป็นปัญหาตั้งแต่ต้น คนซื้อจะได้รับรู้ก่อนตัดสินใจก่อน ซื้อมาแล้วจะได้ไม่บ่นกันเหมือนตอนนี้
By: champs
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 14 September 2013 - 22:32 #625615 Reply to:624862

บอกแล้วว่าคนใช้ htc one ในกลุ่มเขาไม่บ่นกันแล้วตอนนี้ มีก็หน้าใหม่ๆเข้ามาในกลุ่มเขาก็อธิบายครบ เล่นตี้งแต่เปิดใหม่ๆรู้จักรคนในกลุ่มเยอะมาก เขาไม่บ้ามานั้งเครียดกล้องม่วงกันแล้ว เขามีข้อดีอีกเยอะ ที้ง วัสดุดีเครื่องสวย กล้องสวยถ่ายรูปสวย บอกแล้วส่วนน้อยที่จิตรตก เขายอมรับกันทั้งนั้นล่ะไม่มีใครไม่รับความจริง บอกแล้วว่าทุกคนรอแก้ไขการอัพเดท มีตาอ่านป่าว ต่อมห้คนในกลุ่มบ่นเขาก็บ่นพอดีๆเขารู้ว่าบ่นก็ไม่ได้แก้ไขตามใจคนใช้ ต้องรอ htcพร้อมออกมาแก้ไขเท่านั้น บอกแล้วว่าตอนนี้ส่วนมากพวกไม่ได้ใช้จริงเท่านั้นล่ะที่เห่าที่คอยดราม่าหลายๆเว็บที่คอยโจมตี เพ้อ ไม่ดูบ้างว่าคนใช้จริงเขารับกันได้ กลางวันไปดูที่แสงมืดๆเป็นหมดแม้แต่ตัวทดสอบ butterfly s ก็เป็นในงานเปิดตัวเป็นบางตัวเท่านั้น ซึ่งทาง htc เขารู้และบอกเองว่าขายจริงจะแก้ปัญหาหมดเพราะตัวเปิดตัว ล๊อตแรกๆยังไม่สมบูรณ์ ทุกค่ายละมีปัญหาหมด ต้องมาแก้ให้สมบูรณ์ จอนนี้ทุกคนใช้กันอย่างสบายใจ ไม่จิตรตก ไปเล่น จอสวย เสียงดี กล้องสวยไม่ได้ม่วงทุกรูปที่ถ่าย เขามีความสุขกันดีกว่าคนไม่รู้แล้วพูดไม่ได้ใช้

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 15 September 2013 - 00:44 #625649 Reply to:625615
Jaddngow's picture
  1. คงไม่มีใครบ่นเรื่องเดิมๆซ้ำกันได้ทุกวัน มันก็แน่อยู่แล้วที่เขาจะเลิกบ่นกันครับ
  2. แต่ก็ยังเห็นแซวกล้องม่วงอยู่บ่อยๆ ขำๆ พอโอเค แต่บางคนกระแนะกระแหนเรื่องกล้องม่วงไม่หยุด
  3. ถ้าHappy ไม่เดือดร้อน รับกันได้ จริงๆเขาไม่ส่งไปซ่อมกันจนซ่อมไม่ทันอะไหล่หมดหรอกครับ แสดงว่าคนที่เดือดร้อนมีมากพอสมควร
  4. Community ควรจะยอมรับเรื่องกล้องม่วง ช่วยกันเช็ค "ตั้งแต่แรกๆ" ทั้งเรื่อง QC เรื่องกล้องม่วง แต่กลับปัดๆไปว่ามันเป็นที่ software, user error แบบนี้ แล้วพอศูนย์ยอมรับว่าเสียจริงให้ส่งซ่อม ก็มาแก้ต่างว่า ล๊อตแรกๆยังไม่สมบูรณ์
  5. แน่นอนว่า ข้อดี HTC มีมากมาย ทั้งเรื่องการออกแบบ วัสดุ ลำโพง หลายคนช่วยกันเชียร์ให้ซื้อ แต่เมื่อสินค้ามีปัญหา กลับบอกว่าไม่ใช่ปัญหา(ในตอนแรก แล้วมากลับลำทีหลัง) พอรับรู้บางคนหาทางแก้ให้ไม่ได้ก็ไล่ให้ไปใช้ยี่ห้ออื่น Community อวยๆแบบนี้ ผมคงต้องระวังตัวในการอ่าน review จาก communityนี้
  6. ขอสรุปกลับเข้าประเด็นนะครับว่า ##กล้องHTC ONE มีปัญหาเยอะ แม้แต่ล๊อตหลังก็ยังมีให้เห็น ศูนย์ออกมายอมรับและให้ไปเปลี่ยนอะไหล่ คนที่เปลี่ยนออกมาก็หาย และมีคนจำนวนมากไม่happy##
  7. อีกอย่างขอชมคุณMod ผู้หญิงท่านนั้นด้วย เป็นกลางและควบคุมสถานการณ์ได้ดี และอีกท่านนึงที่ช่วยดำเนินการเรื่องเอกสารเรียกร้อง community เป็นแบบนี้ผม happy ครับ แต่ผมไม่นึกว่ายังมีคนอวยที่ยังจะออกหน้าปกป้องอยู่อีก
By: champs
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 15 September 2013 - 00:50 #625668 Reply to:625649

พูดไปก็เท่านั้น 55 คนใช้เขามีความสุขดีน่ะตอนนี้ทุกคน คนใช้ทุกคนที่มีปัญหาเขารู้ปัญหาดี อีกแย่างทุกคนมีความสุขเพิ่มกับข่าว htc รับปัญหานี้ไปแก้แล้วและบอกเป็นที่ซอฟแวร์กล้อง เขาจะแก้ไขปล่อยอัพเดท ปัญหาก็หมดคนใช้ก็มีความสุขเหมือนเดิม ได้ถ่ายรูปสวยกล้องดีๆ วัสดุดีเครื่องสวยเสียงดี ดีไปหมด ถ้าดีไม่ต้องอวย อีกอย่างคนในกลุ่มเขาพูดกันแบบมีเหตุผลมากกว่าอวยบางทีพูดตรงๆเขาหาว่าอวยเยอะแยะ ออ จะเล่าให้ฟังว่าสาวก Sumsung มาป่วนกล้องม่วงโดนเขาถามเขาอธิบายแล้วมาดร่าม่าใส่คนใช้จริงหลายคนถึงกับลบเม้นแล้วหายตัวออกจากกลุ่มมากลายคนแล้ว เป็นเรื่องขำๆของคนในกลุ่มมาแล้ว ฮาดีพวกไม่ใช้จริง ตามเว็บต่างๆมีเยอะเที่ยวพูดๆแล้วบอกตัวเองใช้ Sumsung iphone 5555+ ต่อให้ว่าไงคนใช้เขาก็รู้สึกดี อีกอย่างลองไปถามเจ้าของเว็บที่รีวิวมือถือดูน่ะแย่างแชมป์ประเทศไทยมือถือเว็บ droidsand หรือ mxphone บลาๆ เทพๆ xda เขารู้หมดและบอกหมดล่ะเคยอ่านแะว่ามือถือทุกรุ่นล๊อตแรกๆมีปัญหาหมดไม่มีค่ายไหนสมบูรณ์ใน๊อตแรกๆแม้แต่ตอนค่ายต่างๆเชิญไปงานเปิดตัวเขาพูดทุกคนั้งว่ารอให้ซอฟแวร์สมบูรณ์ ผมว่าคุณรอบรู้น้อยไปเลยคิดว่าคนอื่นอวย บ้อบอมากบอกตรงๆ

ออ htc one เป็นมือถือที่ดีที่สุดในโลก คนใช้จริงเขามีความสุขมากๆไม่มานั้ง้พ้อจิตรตกกล้องม่วงบ้าอยู่เขารู้กันหมดละว่าแก้ไขได้ 55 จะเดือดร้อนอะไรนักหนาจมปลักกับแค่มือถือเครื่องนึงจนเป็นทุกข์ก็ไม่ใช่ล่ะ คนใช้ htc one เขาถึงนังมีความสุขกันดีอยู่ เหอะๆ เข้าใจอารมณ์คนมีใช้และใช้อยู่ ตอนนี้แค่สบายๆรอ htc แก้ปัญหาเท่านั้นขณะนี้ก็ยังถ่ายรูปไดเปกติสุข อันไหนม่วงลบ ส่วนมากไม่ม่วงตลอดกล้องสวย ใีความสุขดี นี้งดูหนังฟังเพลงเล่นเน็ต ไม่ต้องอะไรมากมาย ไม่ได้เดือดร้อนขนาดแก้ปัญหาไม่ได้จริงๆ htc ไม่สนใจนั้นละถึงจะเดือดร้อนนี้เขารับปากแก้ปัญหาแล้ว จบ มีความสุขกับการใช้ htc one มิอถือที่ดีที่สุดในโลกต่อไปรางวัลมากมายการันตีอ่านแล้วมัความสุขดี ไม่เพ้อแต่กล้องม่วงเดี่ยวก็หาย 5555+

By: eszhang
AndroidUbuntu
on 15 September 2013 - 01:06 #625671 Reply to:625668

น้องชายพึ่งซื้อ hTc One มาได้ 14 วัน
กล้องม่วงครับ และน้องผมมันไม่มีความสุขที่กล้องม่วง
วันนี้พึ่งเข้าศูนย์ไปขอเคลมมา ตัวช่างเองก็ยืนยันว่า เป็นปัญหาที่ Hardware
รออนุมัติเปลี่ยนครับ
อะไรที่มันแย่ ก็ต้องยอมรับครับว่ามันแย่

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 15 September 2013 - 01:56 #625682 Reply to:625671
hisoft's picture

ถึงขนาดเค้าใช้คำว่า "เป็นมือถือที่ดีที่สุดในโลก" นี่ผมเลิกคุยด้วยแล้วครับ มันไม่มีทางมีอะไรสมควรได้รับคำนั้นถ้าหากไม่มีคำว่า "สำหรับ..." ต่อท้าย

ใครตามๆ ข่าวเดี๋ยวพอ HTC ออกอัพเดตซอฟท์แวร์ที่มันสามารถแก้ปัญหากล้องม่วงได้ทุกเครื่องออกมานี่แจ้งให้ทราบกันด้วยนะครับ อยากรู้ว่าต้องใช้เวลาอีกนานแค่ไหน เห็นว่าอัพเดตมาแล้วรอบนึงก็ยังเป็นกันอยู่อีกเยอะ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 15 September 2013 - 02:10 #625686 Reply to:625682
Perl's picture

สมัครมาแค่ไม่กี่สัปดาห์ มาเพื่ออวย HTC โดยเฉพาะ ลองดูเถอะ กระทู้ไหนมีตรา HTC แล้วมีคนวิจารณ์ ออกตัวทุกกระทู้ แล้วก็เพ้อเจ้อเอาเองว่าทุกคนแฮปปี้

ขนาด Reply เก่าของผมก็ยังไม่ตอบ ตั้งหน้าตั้งตาอวยอย่างเดียว
ถ้าอะไรก็ตามมันมีปัญหา มันก็คือ = ปัญหา

ไม่ใช่ทำเป็นไม่เห็นปัญหา = ตรรกะแฟนบอยหน้ามืดตามัว

เพลีย.. ดูทรงแล้วคงคุยด้วยไม่รู้เรื่อง ผมคงทำได้แค่โพสต์เตือนเพื่อนสมาชิกด้วยกันก็พอ เลิกสนใจละ ไร้สาระ

By: champs
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 15 September 2013 - 02:41 #625696 Reply to:625686

ออครับ ผมจะบอกว่าเล่นเว็บนี้มานานล่ะ ไม่ใช่พึ่งสมัครแล้วบอกว่าอวยใช้สมองคิดด้วยสิครับ อย่างกระทู้ที่ผ่านมา มีแต่คนบอกว่า htc เจ๊งบ้าง ไม่ดีงั้นงี้ พอเอาข้อมูลมาว่าไม่ดียังไงก็เงิบ รับความจริงไม่ได้กัน อย่างกระทู้นี้เหมือนกัน นี่ผม แทบไม่ได้ปกป้อง htc เรื่องกล้องม่วง แต่บอกความจริงว่า กล้องม่วงเขารับรู้กันหมดแล้วทั้งคนใช้จริงและทาง htc เขารับจะแก้ปัญหาให้แล้ว พวกไม่ใช้ก็พูดมากกว่าพวกใช้ ใช้สมองคิดสิ อ่านสิด้านบนน่ะว่าผผม ไม่ยอมรับหรอว่ากล้องม่วง มีแต่ยอมรับแล้วบอกว่าคนใช้เขาไม่ได้คิดมากพูดมากเท่าคนอื่น บ้าบอ เพราะมีทางแก้ ถ้าอวยต้องบอกว่าไม่มีกล้องม่วง ไม่มีคนใช้บ่นเลย แต่บอกว่าในกลุ่มเขาบ่นกันน้อยพวกเข้ากลุ่มใหม่ พวกเก่าๆเขาไม่บ่นกันแล้วรอการแก้ไข ใช้แบบมีความสุขกันไม่ใช่หรอ อ่านสิ ก่อนว่าอวย แน่นอนอะไรไม่จริงต้องพูดอะไรจริงก็ยอมรับแล้วพูด ทุกปัญหามัทางแก้ บอกแล้ว คนใช้ htc one เขามีความสุขกันดีกว่าพวกพูดไม่ใช้โจมตี เห็นเยอะจัด แทนจะคิดกล้องม่วงไปดู เสียงเทพ จอเทพ วัสดุเทพ งานประกอบเทพ รอมดีมัอะไรให้เล่นเยอะไปก่อนที่จะ htc แก้ปัญหากล้องม่วงและบอกแล้วว่า กล้องม่วงบางครั้งไม่ได้ทุกภาพถ่ายได้ อ่านสิอ่าน ก่อนว่าคนอื่นอวย คุยไม่รู้เรื่อง อ่านรู้เรื่องหรือยังหรือว่า อัคติอยู่ในหัวอ่านก็ว่าอวย ดูบ้างใครไม่ยอมรับความจริง มีแต่พูดความจริง คนเราใช้ของมีความสุขไม่ใช่มัวจิตรตกจมปลักกับแต่กล้องม่วง ที่แก้ปัญหาได้ แบบนี้เรียกบ้า สิ้นคิด ทั้งที่ htc one มีอะไรดีๆมากมาย เหอพๆ กรุณาใช้หัวอ่านคิดด้วย ก่อนว่าคนอื่น

By: champs
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 15 September 2013 - 02:28 #625691 Reply to:625682

รางวัลมือถือที่ดีที่สุดในโลกปี 2013-2014คือHTCOne... EISA กอนหนานี้ HTCONEไดรับรางวัล... -สมารทโพนยอด เยี่ยมที่สุด2013จากงานMobileWorld Congress 2013ระดับโลก -รางวัล"BestSmartphoneof2013"ใน งานComputex 2013เหรียญทองใน งานComputexdesign&innovation awards2013ชนะคูแขง จากทั่วโลกถึง254ราย -รับ รางวัลGSMA(Thebestnewmobilehandset,device or tablet) -รางวัลTheBestsmartphoneจากทั้ง นิตยสารTechRadar และGeekMobileจากผูเชี่ยวชาญและ สื่อมวลชนทั้งเรียก เทคโนโลยีและการใชงานที่ดีที่สุดบลาๆ เยอะจัด....

นี่น่ะ รางวัลมือถือแห่งปี ที่เขาจัดทุกปี ชัดนะครับว่าเพ้ออีก กวาดมาเกือบหมด ผมเชื่อกูรูไอทีระดับโลกครับ คนทั่วโลกเขายอมรับ ถ้าคุณเป็นส่วนน้อยรับไม่ได้อันนี้ส่วนบุคคลครับ เหอะๆๆ

By: benwrk
Windows PhoneWindows
on 15 September 2013 - 01:56 #625683 Reply to:625671
benwrk's picture

+1 ครับ ยอมรับซะบ้างคงไม่เป็นไร ปกป้องซะยิ่งกว่าอะไร

By: champs
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 15 September 2013 - 02:44 #625697 Reply to:625683

ผม +10000 ถ้าคุณอ่านบ้างว่าผมยอมรับมาตั้งแต่ต้นว่่ากล้องม่วง แต่เลือกที่จะบอกว่าแก้ปัญหา ได้ใช้มือถือให้มีความสุขกับมัน ไม่ใช่จมปลักกับ กล้องม่วงแก้ได้โดย htc รับปากแล้ว อ่านว่า อะไรคือปกป้อง? ถ้าคนอื่นมาบ่นกล้องม่วงก็ต้องบอกว่า เขาแก้ได้ เพราะอะไร ถ้าเริ่มการพูดแค่นี้ปกป้องก็บ้าล่ะ

By: champs
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 15 September 2013 - 02:49 #625698 Reply to:625697

แล้วก็ลองอ่านให้จบน่ะ ใครไม่ยอมรับความจริง มีแต่พูดเรื่องจริงที่คนไม่ได้ใช้อาจจะร้อนตัวเลยยาวอ้างคนนั้นใช้คนนี้ใช้ก็เพลียแล้ว ขนาดบอกใช้กันให้มีความสุขก็วนเรื่องเดิมๆแห้ปัญหาได้ก็พูดก็ไปเรื่อย ลองอ่านให้หมดแล้วใช้สมองวิเคราะห์ดู ออ ผมพูดแน่นอนเพราะใช้ htc one และ Sony Z Ultra สาวก htc sony moto..อะไรไม่จริงผมพูดได้ ใครบอก อันนั้นมีปัญหาผมบอกอธิบายทำไม มีแต่ คนยอมรับไม่ได้ล่ะว่าผมงั้นงี้ ไม่ยอมรับความจริง อ่านซพแต่แรกว่าผิดคนล่ะ

By: tactics
Windows PhoneAndroidWindows
on 12 September 2013 - 08:11 #623997

ส่วนตัวคิดว่า htc ยังมีดีอยู่ โดยเฉพาะใน htc one ที่ทำได้ดี แต่กว่าจะวางจำหน่ายจริงความตื่นเต้นก็หมดลง ตามมาด้วยราคาที่ต้องกุมขมับ มันก็ยากที่จะให้คนตัดสินใจซื้อ ผิดกับบางค่ายที่เปิดตัวแล้วไม่กี่วันก็วางขายได้เลย ตอนซื้อยังรู้สึกตื่นเต้นเป็นของใหม่ กว่าจะรู้ตัวว่ามีปัญหาโน่นนี่ ก็จ่ายเงินไปเรียบร้อยแล้ว

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 12 September 2013 - 10:30 #624074
0FFiiz's picture

HTC วัสดุและการออกแบบดีมาก
แต่ .... มันเป็นอะไรที่ไม่เข้าใจ
ที่ใช้มือถือ HTC แล้วมันหงุดหงิด แบบบอกไม่ถูก = =

By: cartier
iPhoneAndroid
on 12 September 2013 - 10:31 #624075
cartier's picture

อ่าาา​ ลงมาจากสวรรค์นี่มันมีนัยยะยังไงนะ​ คือเลิกทำเป็นว่าเราเทพจะทำออกมาแบบไหนก็ขายออกหรอ​ ตั้งแต่ใช้​ htc มาสองรุ่นก็ใช้งานได้​ดี​ไม่​มี​ปัญหา​เลย​ชอบ​มาก​ๆ​ ให้​ความ​รู้​สึก​ว่า​มือถือ​พรีเมียมไม่โหลเพราะไม่​ค่อย​มี​คน​ซื้อ​ 555

By: hellods on 12 September 2013 - 14:37 #624173

แค่ตั้งราคาให้มันถูกลง การตลาดมากขึ้น เพราะทุกวันนี้แบรนด์ htc แทบจะไม่ม่คุณค่าต่อการรู้จักเลย ส่วนตัวถือว่าเป็นแบรนด์บ้านนอกด้วยซ้ำ

By: champs
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 12 September 2013 - 21:09 #624383 Reply to:624173
  • รางวัลมือถือที่ดีที่สุดในโลกปี 2013-2014คือHTCOne... EISA กอนหนานี้ HTCONEไดรับรางวัล... -สมารทโพนยอดเยี่ยมที่สุด2013จากงานMobileWorld Congress 2013ระดับโลก -รางวัล"BestSmartphoneof2013"ในงานComputex 2013เหรียญทองในงานComputexdesign&innovation awards2013ชนะคูแขงจากทั่วโลกถึง254ราย -รับรางวัลGSMA(Thebestnewmobilehandset,device or tablet) -รางวัลTheBestsmartphoneจากทั้งนิตยสารTechRadar และGeekMobileจากผูเชี่ยวชาญและสื่อมวลชนทั้งเรียก เทคโนโลยีและการใชงานที่ดีที่สุดบลาๆเยอะจัด....

ลองดูครับ แบรด์นบ้านนอก ผมว่าคุณลองไปดูมือถือ htc ตั้งแต่รุ่นแรกๆดูครับ เขาลํ้าหน้ามาก่อนใครเรื่อง สมาร์ทโพนตั้งแต่อดีตจนตอนนี้ก็ยังทำได้ดี เหลือการตลาด การขายละทีนี่คู่แข่งเยอะเชาโหมการตลาดกันระนาวทั้นั้น ส่วนราคาลงยาก วัสดุแต่ละอย่างดีกว่าชาวบ้านให้ขายเท่าพลาสติกคงยากมาก htc เขาเล่นตลาดบนคนรวยมาตั้งแต่อดีต คนที่เล่น htc เมื่อก่อนต้องรู้เรื่อง it เลยล่ะต้องมีเงินด้วย แพงมาก ลํ้ามาก ทันสมัยมาก มาตอนนี้ถือว่าถูกมากแล้ว อะไรๆก็ซื้อขายง่ายขึ้น ถ้าเคยใช้หนือรู้จักร htc ดี จะไม่มีคำว่าแบรด์นบ้านนอกเลยครับ htc เขาตลาดคนรวยด้วยซํ้า แบรด์นในเมืองเหมาะกว่า เพราะคนรู้จักรส่วนมากคนเมือง ไม่ใช่บ้านนอก

By: aduly
Windows PhoneAndroidWindows
on 15 September 2013 - 03:21 #625708 Reply to:624383

โอโห อะไรจะอวยขนาดนั้นครัช 55555+ อ่านแล้วรู้สึกว่าไม่อยากใช้เลย HTC เนี่ย เพลียยยย

ผมว่า APPLE โฆษณาน้อยกว่า HTC อีกมั้งครับ ทำไมขายน้อยกว่าหางอื่งในเมื่อมัน โครตตตตตตตตตตตตต จะ Perfect ขนาดนี้

By: champs
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 15 September 2013 - 04:19 #625720 Reply to:625708

555++ เปลี่ยนจากคำว่าอวยเป็น ยอมรับความจริงซะดีมั้ยครับ แล้วนี่คิดหรือยังครับว่า apple ใช้งบการตลาดมากกว่า htc ไปหาข้อมดูครับ เดี่ยวจะเสียคนเอาน่ะ ออ เว็บนี้เคยลง รางวัลที่ htc ได้ลองย้อนไปดูนะ googlre ตรึมเลย แบบนี้เขาเรียกพูดความจริงแบบไม่ต้องอวย เพราะได้มาจากครับ เข้าใจน่ะ ไม่ใช้อวยเกินจริง 5555+ แต่ผมใช้อยู่วบายดีนะครับ htc 555+ ออ ยอดขายเยอะไม่ได้บอกว่าดีกว่านะครับ เข้าใจตรงนี้ด้วย เชื่อกูรูระดับโลกที่คน it ทั้วโลยอมรับครับ พูดเฉพาะความจริงครับ ถ้าใครร้อนตัวหรือเดือดร้อนรับความจริงไม่ได้อีัรนี้แล้วแต่ครับ 555+

By: mk
FounderAndroid
on 13 September 2013 - 09:21 #624648
mk's picture

Cher Wang นี่ไม่ใช่แค่ผู้บริหารทั่วไปนะครับ เธอเป็นผู้ก่อตั้งและประธานบอร์ดของ HTC แถมสามีเป็นซีอีโอ VIA และพ่อเธอก็เป็นนักธุรกิจใหญ่ของไต้หวันด้วย (Wiki)

พูดง่ายๆ ว่าเป็นนายของ Peter Chou นั่นแหละ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 15 September 2013 - 04:34 #625723
hisoft's picture

อ่านข่าวนี้แล้วปวดเศียร เวียนเฮด เพนตับ กุมขมับไปหลายรอบเลยทีเดียว

By: benwrk
Windows PhoneWindows
on 15 September 2013 - 14:16 #625839 Reply to:625723
benwrk's picture

ข่าวหรือ comments ครับ? :D

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 15 September 2013 - 14:35 #625847 Reply to:625839
hisoft's picture

ข่าวไม่มีอะไรครับ :p