Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ LiveSide ผู้รายงานข่าวลือเกี่ยวกับบริการ SkyDrive ถูกต้องอย่างต่อเนื่องได้รายงานว่า SkyDrive.com อาจจะรองรับการแบ่งปันโฟลเดอร์พร้อมสิทธิ์เป็นเจ้าของโฟลเดอร์ร่วมกันในอนาคต

ในปัจจุบันนี้ ผู้แบ่งปันโฟลเดอร์สามารถกำหนดสิทธิ์การแบ่งปันให้ผู้รับสามารถอ่านอย่างเดียว (view only) หรือแก้ไข (view and edit) ได้ โดยสิทธิ์แก้ไขรวมถึงการเพิ่ม แก้ไข หรือลบไฟล์ภายใต้โฟลเดอร์นั้น แต่เนื่องจากผู้รับไม่ได้เป็นเจ้าของโฟลเดอร์นั้นเขาจึงไม่สามารถแบ่งปันโฟลเดอร์นั้นต่อให้คนอื่นได้ แต่ในอนาคต SkyDrive.com จะมีตัวเลือก "Co-owners" ซึ่งจะทำให้ผู้รับสามารถเพิ่ม แก้ไข ลบไฟล์ในโฟลเดอร์นั้น และแบ่งปันโฟลเดอร์นั้นต่อให้คนอื่นได้ด้วย อย่างไรก็ดีดูเหมือนว่าการแบ่งปันสิทธิ์เป็นเจ้าของร่วมกันนี้จะไม่รวมถึงโฟลเดอร์ที่อยู่ภายใต้โฟลเดอร์ที่ผู้ใช้แบ่งปันให้คนอื่นไปแล้ว

LiveSide เสริมว่า หากข่าวนี้และข่าวลือเรื่องการ mount โฟลเดอร์ของผู้ใช้ SkyDrive คนอื่นเพื่อให้ซิงค์ลงคอมได้เป็นจริง ก็อาจทำให้ SkyDrive รองรับการซิงค์โฟลเดอร์เดียวกันลงเครื่องได้มากกว่าหนึ่งที่ ซึ่งจะมีประโยชน์มากต่อการใช้งานในการลักษณะของการทำงานร่วมกันเป็นทีม แต่ก็อาจเกิดปัญหาจากบางแอพอย่าง Windows Photo Gallery ที่รองรับการอัพโหลดไฟล์ขึ้นไปยังโฟลเดอร์ที่เขาเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว

ใครอ่านข่าวนี้แล้วอย่าเพิ่งดีใจไปว่าจะได้ใช้ฟีเจอร์นี้ในเร็ววันนี้ เพราะ LiveSide กล่าวว่ายังไม่ทราบว่าเมื่อไรฟีเจอร์นี้จะถูกปล่อยให้ใช้งานครับ

ที่มา: LiveSide

Get latest news from Blognone