Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีภาพหลุดกรอบเครื่อง Lumia EOS อลูมิเนียมคราวก่อน ล่าสุดมีภาพหลุดชิ้นส่วนของ Lumia EOS อีกสองภาพ

ภาพแรก (ดูที่ท้ายข่าว) เป็นกรอบเลนส์ของกล้องหลังสีดำกับสีขาวที่ทำจากวัสดุที่เป็นโลหะ ถึงแม้ตัวอักษรระบุจำนวนพิกเซลจะเป็น "XX" แต่ก็แสดงให้เห็นว่ามีความเป็นไปได้ว่าเครื่องที่วางขายจะมีอย่างน้อยสองสีให้เลือก คือ สีดำกับสีขาว ซึ่งใกล้เคียงกับ Lumia 925 ที่มีสามสีคือขาว ดำ และเทา - Windows Phone Central

อีกภาพ เป็นกรอบเครื่อง Lumia EOS ซึ่งมีฉากหลังเป็นกรอบเครื่องหลายสิบชิ้นด้วยกัน เว็บไซต์ Windows Phone Central กล่าวว่า ชิ้นส่วนทำจากอลูมิเนียมนี้คงไม่ใช่ชิ้นงานต้นแบบอีกต่อไป แต่เป็น EOS รุ่นที่สอง โดยอ้างถึงการวางขายมือถือตระกูล Lumia 9xx ที่ตัวเครื่องมีความแตกต่างกันตามเครือข่ายมือถือที่เป็นผู้จำหน่าย - Windows Phone Central

อัพเดต เว็บไซต์ WMPoweruser ลองเอาภาพกรอบเครื่อง Lumia EOS คราวนี้เทียบกับ Lumia 920 พบว่าเมื่อพยายามวางเทียบให้ตำแหน่งปุ่มด้านข้างของเครื่องกับพอร์ต microUSB ที่ด้านล่างของตัวเครื่องของทั้งสองรุ่นตรงกันแล้ว (ดูภาพที่สาม) พบว่าตัวเครื่อง EOS มีขนาดใหญ่กว่า Lumia 920 จึงสรุปว่าภาพกรอบเครื่องทำจากอลูมิเนียมที่หลุดมานั้นไม่ใช่ของ EOS อย่างแน่นอน แต่น่าจะเป็นมือถือหน้าจอขนาดใหญ่ (phablet) มากกว่า โดยตัวเครื่องน่าจะกว้าง 83 มม. และสูง 149 มม. ซึ่งจะมีขนาดใกล้เคียงกับ Samsung Galaxy Note รุ่นแรกที่มีหน้าจอขนาด 5.3 นิ้ว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โนเกียมีข่าวกับ phablet เพราะ Financial Times ก็เคยรายงานว่า โนเกียเตรียมแผนออกสมาร์ทโฟนที่จะเป็นคู่ชกที่สมน้ำสมเนื้อของ Samsung Galaxy Note ไว้แล้ว และก็มีรูปหลุดและข่าวลือว่า phablet จากโนเกียจะมีหน้าจอ 1080p และมากับ Windows Phone 8 GDR3 ที่จะรองรับหน้าจอ 1080p และซีพียูแบบควอดคอร์นั้นจะได้รับการเปิดตัวในไตรมาสสี่ของปีนี้ - WMPoweruser

ป.ล. หากเป็นตามที่ WMPoweruser บอกจริง ก็อาจพออธิบายได้ว่าทำไมกรอบเลนส์ของกล้องหลังถึงดูเข้ากันไม่ได้กับกรอบตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียม

No Description

ภาพแรก

No Description

ภาพที่สอง

No DescriptionNo Description

ภาพที่สาม

Get latest news from Blognone

Comments

By: Xenip
Windows PhoneSymbianWindows
on 16 June 2013 - 18:20 #587504
Xenip's picture

EOS รุ่น 2 ? รุ่นแรกรีบปล่อยมาก่อนเถอะครับ - -

By: timered
Android
on 16 June 2013 - 18:38 #587511

เอาออกมาเต็มๆดีกว่า

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 17 June 2013 - 10:15 #587606
ตะโร่งโต้ง's picture

กำลังงงว่าที่ต้องพิมพ์ XX นี่ก็เป็นฝาหลัง mock-up สินะคับ

แล้วตัวเลขที่แท้จริงของ XX จะแตกต่างกันไปในแต่ละโมเดลด้วยหรอ? ผมนึกว่านี่เป็นจุดขายที่ไม่ว่าจะทำออกมาขายกับเครือข่ายไหน ก็จะได้ 41 ซะอีก - -"


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 17 June 2013 - 10:52 #587615 Reply to:587606
nuntawat's picture

ผมว่า XX นี่แต่ละรุ่นย่อยของ EOS (หากมีขายแยกตามเครือข่าย) ด้วยกันคงเป็นเลขเดียวกันหมดนะ

เจ้าฝาครอบเลนส์ก็เป็นไปได้ที่จะเป็น mock-up แต่หากใช้สองสีนั้นจริง ก็เป็นไปได้ที่ EOS จะมีหลายสีให้เลือกนะครับ