Tags:
Node Thumbnail

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธาน กสทช. และ ประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคม เปิดเผยว่าได้ตั้งอนุกรรมการเพื่อเตรียมการประมูลคลื่นความถี่ สำหรับบริการ 4G LTE แล้ว

เนื่องจากในเดือนกันยายนปี 2556 ทางค่าย DPC (GSM 1800) และ Truemove จะหมดสัญญาสัมปทานในคลื่นความถี่ 1800 Mhz และต้องส่งคลื่นคืนกลับมาทาง กสทช.

โดยขณะนี้ ทาง กสทช.ได้ตั้งอนุกรรมการ เพื่อเตรียมการประมูลคลื่นระบบ 4G เพื่อพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมของประเทศ ด้วยการขับจากระบบ 3G เปลี่ยนเป็น 4G นั้นเองครับ

ที่มา : ไทยรัฐ

Get latest news from Blognone

Comments

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 1 January 2013 - 20:45 #523916
inkirby's picture

เตรียมการเนิ่นๆ น่ะดีแล้ว จะได้มีคนบ่นน้อยลง(รึเปล่า?)


Dream high, work hard.

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 1 January 2013 - 21:04 #523923
iammeng's picture

มองโทรศัพท์ในมือ (_ _),... เฮ้ย สงสัยต้องเปลี่ยนแล้ว

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 1 January 2013 - 21:53 #523939 Reply to:523923
inkirby's picture

ผมรอให้ออกทดสอบอย่างเป็นทางการก่อนค่อยซื้อก็ได้ครับ คงอีกพักใหญ่ๆ มากๆ


Dream high, work hard.

By: saratlim
ContributorAndroid
on 1 January 2013 - 22:28 #523955 Reply to:523939
saratlim's picture

รออีกสัก 5 ปี น่าจะเปลี่ยนมือถือได้หลายเครื่องอยู่ครับ


blog

By: mnobita
iPhoneWindows
on 2 January 2013 - 09:49 #524074 Reply to:523955
mnobita's picture

+1

By: smallroom
iPhoneAndroid
on 1 January 2013 - 21:18 #523925

เตรียมการดีๆ อย่าให้จับได้ว่าฮั้วกันง่ายๆ เหมือนเดิมนะ

By: atmeid001
Windows
on 1 January 2013 - 21:51 #523937 Reply to:523925

ถ้าไม่รู้ลึกอย่าพูดเลยว่าเขาฮั่วกัน...

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 1 January 2013 - 21:55 #523941 Reply to:523937

มันไม่จำเป็นต้องรู้อะไรลึกนี่ครับ ดูกฏการประมูล ก็รู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้น โอกาสเป็นไปได้น้อยมาก

By: atmeid001
Windows
on 1 January 2013 - 22:25 #523953 Reply to:523941

ถ้าดูแต่กฎ 15 เท่ากันมันจะมองเหมือนฮั่วนะ แต่จริงๆ มันลึกกว่านั้น...

By: cornario
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 1 January 2013 - 23:34 #523991 Reply to:523953
cornario's picture

บอกหน่อยได้มั้ยครับ หรือชี้เป้าก็ได้ เพราะถ้าถามผมๆว่ามันไม่ได้มีการแข่งเลยแฮะ (ตามข่าวนิดๆหน่อยๆ)

By: atmeid001
Windows
on 2 January 2013 - 01:39 #524014 Reply to:523991

ได้ครับ การประมูลมีคลื่นให้ทั้งหมด 45 MHz และแบ่งกันเป็น 3 ท่อน ก็คือ 15 MHz เพราะว่ามีผู้เข้าร่วมการประมูล 3 องค์กร และทำไมถามว่าถึงเข้าได้แค่ 3 องค์กรนี้ (TrueMove Dtac AIS) ก็เพราะว่า กสทช. ต้องการองค์กรที่พร้อมและสามารถให้บริการแก่ประชาชนได้อย่างรวดเร็ว และกฏหมายเก่าบางส่วนที่ปิดกั้นบริษัทต่างประเทศ (กฏหมายก่อนรัฐบาลชุดนี้อีก) และทำไมต้องหั่นเป็น 3 ท่อน ? จริงๆ แล้วการประมูลเปิดให้บริษัทอื่นเข้าร่วมประมูลได้ นอกจาก 1-2-Call Dtac True Move แต่กลับไม่มีผู้เข้าร่วมเสนอชื่อเข้าร่วมประมูลใดผ่านคุณสมบัติเลย ก็เลยมีแต่ 3 จ้าวนี้เท่านั้น ทาง กสทช. ก็เลยเห็นปัญหาที่ว่าถ้ามี 2 ผู้ให้บริการ ได้ 20 MHz ก็จะมี 1 ผู้ให้บริการได้ 5 MHz ซึ่งมันไม่สามารถใช้แข่งขันในการตลาดได้เลย เขาจึงแบ่งเป็น 15 เท่ากัน เพื่อให้ทั้ง 3 จ้าวนั้นแข่งกันในตลาดได้อย่างสูสี และแน่นอนประโยชน์ก็จะตกอยู่กับเรา แทนที่จะให้บริษัทคลื่น 5 MHz ไม่สามารถแข่งขันและอาจหายไปจากตลาดได้เพราะไม่สามารถบริการได้ดีเท่าจ้าวอื่น และคราวนี้เราก็เข้าเรื่องสำคัญซักที จริงๆ แล้วการประมูลไม่ได้ต้องการประมูลคลื่นความถี่ แต่เขาต้องการประมูลถนนส่งสัญญาณไปให้ผู้บริโภค คุณลองจินตนาการว่ามีถนน 3 เส้น ถนนเหล่านั้นเปรียบเหมือนคลื่นที่วิ่งไปสู่มือถือของผู้ใช้ ถนนเหล่านั้นมีความลาดชันแตกต่างกันไป สมมุติว่าถนนที่ 1 เป็นทางขรุขระ เปรียบเสมือนคลื่นที่แทรกเข้ามาในสัญญาณ ถนนที่ 2 ขรุขระน้อยหน่อย เปรียบเสมือนกับคลื่นที่แทรกเข้ามาในสัญญาณน้อย และถนนที่ 3 เป็นถนนใหม่ไม่มีความขรุขระที่เปรียบเสมือนคลื่นที่ไม่มีสัญญาณแทรก การประมูลครั้งนี้เขาจะแย่งถนนสายที่ 3 คือถนนที่ราบลื่นที่สุด (ซึ่งมีผลต่อการลงทุนที่ง่ายกว่าด้วย) เพื่อให้ได้สัญญาณที่ดีที่สุด โดยกติกาบอกว่า "ใครที่ประมูลเงินเข้ามาเยอะที่สุด ก็จะได้เลือกถนนก่อน" แต่การประมูลครั้งนี้ 1-2-Call ชนะ และ Dtac กับ True Move เสมอ 1-2-Call จึงเลือกถนนก่อน และ Dtac กับ True Move จับฉลากกันว่าใครจะได้ก่อน จนทั่ง 3 ค่ายได้ถนนที่พอใจตามลำดับการประมูล และจึงไม่มีบริษัทใดช่วยกันฮั่วหรอกเพราะจะเสียประโยชน์ตรงนี้... (ถามต่อได้)

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 2 January 2013 - 02:05 #524024 Reply to:524014
iStyle's picture

แบบนั้นก็แค่ตั้งว่าห้าม 20 มากกว่า 1 ค่ายก็ได้ครับ มันฟังไม่ขึ้น

ส่วนไอ้ถนนขรุขระนั่นคิดเอาเองครับ คลื่นใกล้กันขนาดนั้นมันไม่ได้มีผลหรอก ถ้าจะว่ากลัวสัญญาณกวนตอนจบคนที่ได้คลื่นริมคือคนที่ไม่ได้เลือกนะครับ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: atmeid001
Windows
on 2 January 2013 - 02:15 #524031 Reply to:524024

20 15 10 มันเป็นทางออกก็จริง แต่เขาต้องการให้ผู้ให้บริการเกิดการแข่งขันในตลาด และประโยชน์ของการแข่งขันก็คือผู้บริโภคครับ ถ้าได้แบบนั้นจริงๆ ผู้ให้บริการก็เสียประโยชน์ทางการตลาดแน่นอน สู้ทำให้ได้คลื่นเท่ากันก็จะสามารถแข่งขันได้อย่างสูสีดีกว่าครับ ส่วนเรื่องถนน มีผลเรื่องการลงทุนครับ ยิ่งถนนขรุขระมาก ก็ต้องลงเสากลบสัญญาณแทรกครับ...

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 2 January 2013 - 03:01 #524037 Reply to:524031
iStyle's picture

คุณสามารถบอกได้ก่อนจะประมูลไหมครับว่าถนนเส้นไหนคือเส้นขรุขระ

เท่าที่ผมได้ยิน กสทช พูดมา เค้าบอกว่าทุกคนจะแย่งคลื่นริมครับ แต่แล้วไง ตอนเลือกก็ไม่เห็นมีใครจะเลือกริม ผมมองแค่ว่า ais ต้องการอยู่ข้าง TOT เผื่อขยายเพิ่ม ส่วนที่เหลือเค้าไม่โง่เคาะให้ทุนเพิ่มครับ ตรงไหนก็เหมือนๆ กัน ถ้ามันขรุขระจริงทำไมอีกสองเจ้าไม่เคาะ?


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: expextoz
In Love
on 2 January 2013 - 03:31 #524041 Reply to:524037

ไปอ่านกันดูนะครับ ว่าทำไม AIS ไม่เลือกความถี่ริมสุด

http://saran2530.wordpress.com/2012/12/25/2100mhzbandselection/

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 2 January 2013 - 09:08 #524061 Reply to:524037
0FFiiz's picture

ผมว่าให้เขาประมูลราคาถูกๆ ก็ดีแล้วนะครับ เพราะน่าจะส่งผลต่อผู้บริโภคอย่างเราๆ โดยตรง จะเอาตังเข้ารัฐไป ก็โดนหั่นแบ่งจนเหลือเข้ารัฐจริงๆ นิดเดียวอยู่ดี สู้ให้ราคา 3g ถูกซะยังดีต่อเรามากกว่า ห้ะๆๆ

By: sunback
Contributor
on 2 January 2013 - 13:11 #524158 Reply to:524037
sunback's picture

ตอบคุณ iStyle

คุณสามารถบอกได้ก่อนจะประมูลไหมครับว่าถนนเส้นไหนคือเส้นขรุขระ
เท่าที่ผมได้ยิน กสทช พูดมา เค้าบอกว่าทุกคนจะแย่งคลื่นริมครับ แต่แล้วไง ตอนเลือกก็ไม่เห็นมีใครจะเลือกริม ผมมองแค่ว่า ais ต้องการอยู่ข้าง TOT เผื่อขยายเพิ่ม ส่วนที่เหลือเค้าไม่โง่เคาะให้ทุนเพิ่มครับ ตรงไหนก็เหมือนๆ กัน ถ้ามันขรุขระจริงทำไมอีกสองเจ้าไม่เคาะ?

อีกสองเจ้าไม่เคาะผมคิดว่าคงพร้อมเขามองแล้วว่า 3G ไทยอยู่ในจุดที่ไม่ควรลงทุนในส่วนของค่าคลื่นมากแล้วครับ สู้เอาเงินส่วนต่างไปลงทุนกับโครงสร้างเพื่อเตรียมต่อยอดระบบที่ใหม่กว่าดีกว่า ส่วน AIS นี่เขาเป็นเบอร์หนึ่งอยู่แล้ว คงอยากทวงบัลลังค์ 3G คืนจากอีกค่าย

ผมจำไม่ได้ว่าอ่านบทวิเคราะห์เรื่องความคุ้มค่าของการลงทุน 3G ในไทยมาจากไหน (เหมือนจะเป็น SIU) ถ้าหาเจอเดี๋ยวเอามาแปะเพิ่มให้ครับ

By: YF-01
AndroidUbuntu
on 2 January 2013 - 15:55 #524208 Reply to:524158

ผมคุยกับเพื่อนที่เป็นวิศวกรที่ดูแลเรื่องติดตั้ง 3G โดยตรงของ operator เจ้านึงมา มันบอกว่ามีผลแต่ไม่มาก ยังไม่เข้าใจว่าทำไมกสทช.ถึงเขื่อว่าจะมีคนยอมเอาเงินไปทุ่มกับเรื่องนี้ได้

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 2 January 2013 - 17:25 #524240 Reply to:524158
iStyle's picture

อันนี้ผมทราบครับว่ามันไม่คุ้มที่จะปั่นเพื่อแย่งช่วงคลื่นอะไรแบบนั้น แต่คุณข้างบนเค้าบอกมาว่ามีคนไม่อยากเลือกทางขรุขระผมเลยตอบเค้า


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: naja_return
AndroidWindows
on 2 January 2013 - 12:07 #524135 Reply to:524031

งั้นก็ตั้งราคาตามหลักของ จุฬาดิคับ

http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=Wa5ocTTCCt0#t=2437s

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 2 January 2013 - 12:31 #524142 Reply to:524031
dangsystem's picture

ผมคนนึง ถ้าประมูล 20 15 10 ผมจะย้ายไปอยู่ค่ายที่ประมูลได้ 20 เพราะคิดเอาเองว่าจะแรงและเร็วกว่าคนอื่น :)

By: deargerous
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 2 January 2013 - 11:23 #524104 Reply to:524024
deargerous's picture

+1 คุณ iStyle

เห็นด้วยครับ ไอ้ถนนขรุขระอ้างกันไปเองทั้งนั้น คลื่นที่เปิดประมูลสัญญานรบกวนต่างกันไม่มากนัก และแต่ละพื้นที่แต่ะละช่วยเวลาแต่ละคลื่นก็โดนรบกวนไม่เหมือนกัน สรุปไม่มีคลื่นช่วงไหนเด่นกว่าช่วงไหนแบบชัดเจน เห็นได้ชัดจากผู้ประมูลแทบจะไม่สนใจเลือกคลื่น AIS เหมือนจะสนใจแต่เหตผลหลักเพราะต้องการคลื่นติดกับรัฐวิสาหกิจที่มีสายสัมพันธ์แนบแน่น

By: expextoz
In Love
on 3 January 2013 - 02:27 #524361 Reply to:524104

+1 คุณ iStyle
เห็นด้วยครับ ไอ้ถนนขรุขระอ้างกันไปเองทั้งนั้น คลื่นที่เปิดประมูลสัญญานรบกวนต่างกันไม่มากนัก และแต่ละพื้นที่แต่ะละช่วยเวลาแต่ละคลื่นก็โดนรบกวนไม่เหมือนกัน สรุปไม่มีคลื่นช่วงไหนเด่นกว่าช่วงไหนแบบชัดเจน เห็นได้ชัดจากผู้ประมูลแทบจะไม่สนใจเลือกคลื่น AIS เหมือนจะสนใจแต่เหตผลหลักเพราะต้องการคลื่นติดกับรัฐวิสาหกิจที่มีสายสัมพันธ์แนบแน่น

ลองเข้าไปอ่านดู

http://saran2530.wordpress.com/2012/12/25/2100mhzbandselection/

By: Masscotte
iPhone
on 2 January 2013 - 20:35 #524291 Reply to:524014

เจ๋ง... เห็นภาพ เข้าใจง่าย

By: Sabrekun on 2 January 2013 - 01:28 #524015 Reply to:523991
Sabrekun's picture

สมมติว่าคุณจัดงานแข่งกีฬาขึ้นมาโดยแข่งกัน 3 ประเภทกีฬา ลดราคาค่าสมัครเข้าแข่งจากเดิม 6 พันกว่าบาทเหลือแค่ 4 พันกว่าบาท โปรโมทงานแข่งครั้งนี้เต็มที่ ทำประชาพิจารณ์ทั่วประเทศอีกต่างหาก แต่สุดท้ายกลับมีคนมาสมัครเข้าแข่งแค่ 3 คน คนละประเภทกีฬา คุณก็เลยต้องยกเหรียญทองให้ทั้งสามคนไปครอง แบบนี้แปลว่าคุณฮั้วรึเปล่าครับ ?

By: atmeid001
Windows
on 2 January 2013 - 01:38 #524018 Reply to:524015

การประมูลทำไมต้องตั้งถูก ? แล้วชาติเสียประโยชน์หรือเปล่า ? ที่ กสทช ตั้งราคาถูกเพราะว่า กสทช เป็นองค์กรอิสระ หรือก็คือไม่ได้หาประโยชน์ให้รัฐ และเข้าจึงตั้งราคาที่เหมาะสมต่อการประมูล จริงอยู่ที่ค่าคลื่นมันมีค่า 6 พันล้าน แต่ว่าการที่ผ่อนเงินตรงนั้นลงมาจะทำให้ผู้ให้บริการสามารถนำเงินตรงนั้นไปขยายเสาสัญญาณได้เยอะขึ้นแทนที่จะนั่งอยู่ในกระเป๋าเฉยๆ และสัญญาของ 3G ก็ระบุจำนวนกี่ % ของกำไรที่ได้จากการเปิดให้บริการ 3G จะต้องมอบให้ กสทช. แน่นอนว่าบริการดี ผู้ใช้เยอะ กำไรเยอะ มอบคืนให้ กสทช.เยอะเช่นกัน ประโยชน์ทั้งหมดก็ตกอยู่ที่ประชาชนครับ :D

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 January 2013 - 09:05 #524060 Reply to:524018
PaPaSEK's picture

ผมเบื่อคำว่า "ชาติเสียประโยชน์" เพราะตั้งแต่แรกมันก็ไม่มีรายได้จากการประมูลตรงนี้ เงินมันไปเข้าที่ใครไม่รู้จนหมด (จริงๆ แล้วไม่ใช่ไม่รู้ แต่เค้าไม่อยากให้รู้เลยแกล้งทำไม่รู้)

พอมีคนดักทางแรก ก็บอกว่าอยากให้เกิดการแข่งขัน

พอดักอีกทาง ก็บอกว่ามันฮั้ว

พอดักอีกทาง ก็บอกว่าชาติเสียผลประโยชน์

เลยไม่รู้ว่าตกลงแล้วเจ็บใจตรงไหนกันแน่ ... หรือเจ็บใจทุกข้อที่กล่าวมา

ผมกล้าพูด กล้าฟันธงว่าอะไรก็ตามที่เป็นแนวๆ ประมูลระดับชาติของไทย มันมีการต่อสู้กันน้อยมากครับ ไม่ว่าจะด้วยการเมือง สภาพการลงทุน สภาพของคนไทย ค่าแรง ค่าครองชีพ ฯลฯ

ผลสุดท้ายขั้วการเมืองใหญ่ๆ หรือนักธุรกิจที่มีสายสัมพันธ์กับขั้วการเมืองก็มางาบไป แล้วมันก็ไม่มีการต่อสู้ ... มันเหมือนฉากบู๊ในลิเกที่เอาดาบมาเคาะกันพอเป็นพิธี แล้วทุกอย่างมันก็แพงเหมือนเดิม

สำหรับเมืองไทย ... สิ่งที่จะทำให้ค่าบริการมันถูกลงมาจริงๆ ก็คือเทคโนโลยีครับ นั่นคือรออย่างเดียว

By: mnobita
iPhoneWindows
on 2 January 2013 - 09:54 #524075 Reply to:524060
mnobita's picture

เห็นด้วยกับ คุณ PaPaSEK

By: mnobita
iPhoneWindows
on 2 January 2013 - 09:55 #524077 Reply to:524060
mnobita's picture

เม้นนี้ผิดที่คับ

By: Onewings
Windows
on 2 January 2013 - 11:13 #524097 Reply to:524060

แจกฟรีไปเลยไม่ก็เปิดเสรีสิครับ จะจำกัดคนร่วมลงสนามแข่งทำไม ? แต่เปิดปุ๊บก็โดนดักด้วยคำว่า เอื้อประโยชน์ให้ต่างชาติ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 January 2013 - 11:36 #524117 Reply to:524097
PaPaSEK's picture

ถ้าเปิดเสรีแล้วถามว่าใครจะได้ไปครับ? คลื่นเดียวกันก็ใช้ได้ทีละเจ้า แล้วถามว่าใครจะเป็นคนได้ไป แล้วใครเป็นคนตัดสินว่าใครควรได้คลื่นไหน ฯลฯ

พอคลื่นตีกันคนเดิมที่ออกมาวีนตอนก่อนหน้านั่นแหละครับที่จะออกมาโวยวายก่อน

จริงๆ แล้วก็ไม่ได้จำกัดคนครับ เรียกว่าจำกัดด้วยนโยบายจะถูกต้องกว่า เพราะว่าผู้ร่วมเข้าประมูลที่ผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำเท่านั้น ที่จะมีความสามารถ (เงินทุน) มากพอที่จะให้บริการตามเกณฑ์ได้

ถ้าเอาตาสีตาสาที่ไหนมาทำ ประมูลคลื่นไปแล้วตั้งเสาได้มากสุดแค่ในจังหวัดเดียว ... เอาไปทำไม

ปล. ไม่แน่ในว่าเป็นคห.เชิงเสียดสีหรือเปล่า

By: Onewings
Windows
on 2 January 2013 - 15:20 #524193 Reply to:524117

แจกฟรีแบบมีเงื่อนไขซิ ใครคุณสมบัติครบ(เงื่อนไขคล้ายๆกับประมูล)และสนใจจะมาทำก็เข้ามาคุยกับ กทค.

แล้วตกลงเรียบร้อยก็ประกาศช่วงคลื่นกันไป เช่น lock ไว้ที่ขั้นต่ำกี่ช่องก็ว่ากันไปแล้วสามารถขยายเพิ่มได้ในภายหลัง

ต้องมีเงินค้ำประกันแต่ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเข้ารัฐเก็บเอาไว้ขยายเสาสัญญาณแล้วจ่ายเป็น% จากผลประกอบการเอา...ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องรอประมูลใครเงื่อนไขครบตกลงแล้วดำเนินการได้เลย

คือเสียดสีแหละ แต่ประเด็นมันไปคนละทางแล้ว..

By: angel13th
Android
on 2 January 2013 - 11:37 #524119 Reply to:524097
angel13th's picture

เพราะกฎหมายกำหนดไว้ว่าต้องประมูลเท่านั้นครับ

ป.ล. ผมว่าค่ายสีส้มนี่ตัวปัญหาใหญ่เลยนะ

By: Thaitop_BN
Windows PhoneUbuntuWindows
on 1 January 2013 - 22:35 #523961 Reply to:523941
Thaitop_BN's picture

โอกาศเป็นไปได้น้อยมากที่ว่านี่หมายถึง ฮั้วกันปั่นราคาขึ้นสินะครับ

By: ZeaBiscuit
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 1 January 2013 - 22:48 #523968 Reply to:523925
ZeaBiscuit's picture

ถ้ารู้สึกว่าไม่เป็นธรรม ฟ้องศาลเลยครับ มาบ่นตรงนี้ไม่เกิดอะไรขึ้นมาหรอก

By: deargerous
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 1 January 2013 - 23:37 #523994 Reply to:523968
deargerous's picture

มีคนหลายคนฟ้องแล้วครับ แต่ศาลไม่รับฟ้อง

By: atmeid001
Windows
on 2 January 2013 - 02:00 #524020 Reply to:523968

ที่เขาไม่รับฟ้องเพราะว่าผู้ฟ้องจะต้องได้รับผลกระทบโดยตรง อย่างเช่นผู้เข้าร่วมประมูล ผู้ตรวจสอบ หรือผู้มีสิทธิในคลื่น เป็นต้นครับ แต่ถ้าจะบอกว่าประชาชนไม่ได้ประโยชน์มันไม่เกี่ยวกันครับ เพราะการให้บริการมันเกี่ยวกับผู้ให้บริการเท่านั้น หรือจะพูดคือฟ้องได้แต่ผู้ให้บริการครับ และครั้งที่แล้วที่ศาลรับฟ้องเพราะ CAT หรือ กสท (ถ้าจำไม่ผิด) ได้รับผลกระทบโดยตรง เพราะตอนนั้นยังไม่มี กสทช.

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 2 January 2013 - 09:12 #524064 Reply to:523968
0FFiiz's picture

ผมไม่เข้าใจทำไมต้องมาพูดเหมือนกับว่าประเทศชาติเสียประโยชน์อย่างมากอะไรแนวนี้ด้วย ยังไงตังมันก็เข้ากระเป๋านักการเมืองเป็นส่วนใหญ่ ไปฟ้องพวกนั้นประเทศจะเจริญมากกว่านี้เยอะ = =""

อันนี้ตังเราประมูลก็ไม่ใช่ จะมาเดือดร้อนกันทำไม ยิ่งเขาประมูลราคาถูก เรายิ่งน่าจะได้ใช้ในราคาถูกไม่ใช่เหรอ จะไปดิ้นๆๆ ช่วยให้พวกที่มันได้รับตังกันทำไม ไม่เข้าใจ = =

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 2 January 2013 - 09:17 #524066 Reply to:524064

เรื่องประมูลถูกแล้วจะได้ใช้ของถูกนี่ไม่จริงเสมอไปครับ โดยเฉพาะกับสิ่งที่มีคนขายน้อยรายแบบนี้ ราคาเค้าไม่ได้คิดจากต้นทุน + กำไรที่เค้าต้องการ แต่ตั้งจากราคาที่คนยอมจ่ายครับ ไม่เหมือนกับสินค้าตลาดที่คนขายกันเยอะๆ พวกนั้นต้นทุนเป็นส่วนหลักของการตั้งราคา

ตราบใดที่คนส่วนใหญ่ยังยอมจ่ายค่าโทรนาทีละบาท ค่าเน็ต unlimit ราคา 700+ ถึงเค้าจะได้มาฟรี เค้าก็ขายเท่าเดิมครับ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: neonicus
Android
on 3 January 2013 - 01:46 #524354 Reply to:524066

เห็นด้วยครับ ของถูกแต่ขายแพง ฟันกำไรกันบานเบอะทุกวงการ
พวกน้ำชา พวกร้านรักษาสิ่งผิวหน้า ถ้ารู้ต้นทุนแล้วจะอึ้ง

By: Sabrekun on 1 January 2013 - 23:49 #523997 Reply to:523925
Sabrekun's picture

ขอย้ำอีกเสียงว่า ถ้าไม่ได้ตามเรื่องนี้อย่างละเอียดและเข้าใจมาตั้งแต่ต้น อย่าด่วนสรุปว่าเขาฮั้วดีกว่าครับ

By: mjko
iPhone
on 1 January 2013 - 21:19 #523926

ดูแล้วบ้านเรา จะเป็น LTE บน 1800MHz
iPad gen3 ผมอด

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 1 January 2013 - 21:22 #523928
darkleonic's picture

ตอนต่อไป ดราม่ากับ TOT แน่ๆ เลย


I need healing.

By: iPlugz
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 1 January 2013 - 21:29 #523930 Reply to:523928
iPlugz's picture

ดราม่ากับ CAT ครับ GSM 1800 กับ Truemove รับสัมปทานจาก CAT ครับ

ส่วนของ TOT นั้น AIS ครับผม

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 1 January 2013 - 21:51 #523936 Reply to:523930

เขาหมายถึงเรื่อง TOT จะไม่คืนคลื่น 2300 เพราะจะเอาไปทำ 4G ต่อเองคนเดียวรึเปล่าครับ

By: peakna
Android
on 1 January 2013 - 21:22 #523929
peakna's picture

หวังว่ารอบนี้คงไม่มีคนหลังเขาไม่รู้ว่าจะมีการประมูลอีกนะ เดียวจะมาฟ้องอีกฟ้องเพื่ออะไรเพื่อใครขนาดอ่านข่าวตามข่าวยังงงๆ

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 1 January 2013 - 21:52 #523938
TeamKiller's picture

ต้องหาเครื่องใหม่ให้แม่ใช้ละ โดนทิ้งแล้ว

By: devilcom
Android
on 1 January 2013 - 22:06 #523945

หันไปใช้ 4G ให้หมดเลยครัฟ จะได้ไม่ต้องมาแย่ง 3G ผมใช้ :p

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 1 January 2013 - 22:31 #523957

เอ่อ คือถ้าบ้านเรามี 4G ก็จะอยู่บนคลื่น 1800MHz ใช่ปะครับ?


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 1 January 2013 - 22:34 #523960
Be1con's picture

อืมเร็ว ๆ นะ จะได้ใช้ 4G บน Lumia 920


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 1 January 2013 - 22:48 #523967

ปัญหาที่จะเกิดคือ ลูกค้า Truemove จะทำอย่างไร ย้ายไป Truemove-H กับ Realfuture ไม่ทันแน่ๆ เพราะย้ายผ่าน MNP ได้แค่วันละไม่กี่เบอร์เอง ต้องรอดูมาตรการอีกที


iPAtS

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 1 January 2013 - 22:54 #523970

ฝันโคตรๆ 3g ยังกากอยู่เลย

By: expextoz
In Love
on 2 January 2013 - 01:36 #524017 Reply to:523970

กลับไปใช้จดหมายซิ ไม่น่าเบื่อซักนิด

By: sthepakul
ContributorAndroid
on 2 January 2013 - 01:49 #524019 Reply to:523970
sthepakul's picture

3G กากตรงไหนหว่า ใช้ Internet ทางมือถือได้จริงจังตั้งแต่ True 3G แล้ว


my blog :: sthepakul blog

By: knotsxp
iPhone
on 2 January 2013 - 11:45 #524126 Reply to:523970
knotsxp's picture

กลับไปหาความรู้เรื่อง 3G ที่มีและใช้ในตอนนี้ก่อน ค่อยมาบ่นว่ากาก หากไม่รู้รายละเอียด ก็จะปล่อยไก่แบบนี้

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 2 January 2013 - 12:35 #524144 Reply to:523970
dangsystem's picture

เขาคงหมายถึง ไปที่ไหนก็ ไม่ขึ้นสัญญาณ 3G ละมั่งครับ แต่เชื่อผมเถอะ คนบ่่นทุกเจ้าอะครับ และก็จะมีคนมาบอกว่าใช้ได้ดีปกติทุกเจ้า คุณไปอยู่ไหนเหรอถึงไม่มีสัญญาณ อะไรประมาณนี้

By: mnobita
iPhoneWindows
on 2 January 2013 - 17:05 #524230 Reply to:524144
mnobita's picture

+1

ผมใช้ ais เปิดfb ตั้งแต่ bts สีลม กว่า ข้อมูลจะ update ก็ แถวๆ อโศก สงสัย ตามแนว สัญญาณไม่มี คงต้องอยู่กะที่นิ่งๆ

ของน้องผมใช้ trueh เปิด 3G ดู youtube ได้สบายใจ ที่ต่างจังหวัดนะครับ

By: takichi12
iPhone
on 1 January 2013 - 23:10 #523981

หวังว่าจะไม่เกินปี 2565 ถ้านานกว่านี้เขาจะไป 5G กันละ

By: annanpan on 1 January 2013 - 23:29 #523990

กลางปีนี้ 3G เปิด ปลายปีก็ 4G เปิด ถ้าใครอยากสัมผัสเน็ตความเร็ว 100 Mbps ให้มาเล่นฟรีๆ ที่ The promenade ห้างใหม่ติดแฟชั่นไอส์แลนด์นะครับ เป็นไวไฟฟรีที่เจ้าของห้างเค้าเปิดให้เล่น คอนเฟิร์มว่าเร็วจริงๆ อีกหน่อย 4G เค้าก็เร็วประมาณนี้ล่ะ แต่ถ้าคนเล่นเยอะๆ เหลือความเร็วดาวน์โหลดสัก 50 เม็กก็โอนะ อัพโหลดสัก 5 เม็ก สนุกแน่นอน ป่านนั้นเน็ตบ้าน 20 เม็กก็คง 590 แหงๆ เลยอ่ะ แต่เน็ตบ้านอัพโหลดต่ำมากๆ อ่ะ เวลาอัพคลิปขึ้นยูทูปก็ช้า ทำเวปไซต์ก็ยังช้า แอบภาวนาว่าถ้า 4G เปิดก็ขอให้เร็วๆ แรงๆ แล้วก็อย่าแพงเลย นะนะนะ สาธุ

By: redmaster
Contributor
on 2 January 2013 - 01:36 #524016 Reply to:523990
redmaster's picture

AIS AIRNET สิ ให้ 7/7 หรือ 10/4 เลย แต่อย่าให้มีปัญหานะ ช่างเน่า CC เน่า ขอฟอร์เวิร์ดพอร์ตทีก็รอนานเลยกว่าจะได้

By: Prestige
Windows PhoneAndroidWindows
on 1 January 2013 - 23:53 #523999
Prestige's picture

คนที่คิดว่าฮั้วคงอยากให้ประมูลในราคาแพงๆ ผู้ให้บริการจะได้มีข้ออ้างมาเก็บค่าบริการเราแพงๆหรือครับ

By: tactics
Windows PhoneAndroidWindows
on 2 January 2013 - 00:02 #524001 Reply to:523999

ถึงจะประมูลได้ถูก ถ้าไม่บังคับ เขาจะเก็บค่าบริการแพงก็เก็บได้อยู่ดี

By: smallroom
iPhoneAndroid
on 2 January 2013 - 00:03 #524002 Reply to:523999

ประมูลแบบถูกๆ ก็ไม่เห็นว่าผู้ให้บริการ จะลดราคานี่ครับ

By: atmeid001
Windows
on 2 January 2013 - 02:04 #524023 Reply to:524002

เขาก็เอาเงินไปเพิ่มเสาสัญญาณให้พวกคุณใช้ไง...

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 2 January 2013 - 02:07 #524025 Reply to:524023
iStyle's picture

ถึงจะแพง เค้าก็ต้องเพิ่มครับ สัญญาณใครห่วยประชาชนไม่ใช้ มันมีการแข่งขันอยู่


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: atmeid001
Windows
on 2 January 2013 - 02:24 #524032 Reply to:524025

ก็คุณมองในมุม อยู่ดี เหมือนเดิม มันก็เป็นเหมือนเดิม ถ้าคุณลองดูว่าเอาเงินไปให้ผู้การลงทุนดีกว่าจะเก็บไว้เฉยๆ ในกระเป๋ารัฐ แล้วรัฐไม่เสียประโยชน์เลยเพราะสัญญาเขียนไว้ว่ากำไรย้อนกลับไปหา กสทช กี่เปอก็ว่าไป

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 2 January 2013 - 02:57 #524036 Reply to:524032
iStyle's picture

แล้วเอาอะไรมาแน่ใจว่าเค้าซื้อถูก มีเงินเพิ่ม แล้วจะลงทุนจริง

มีคนขายถูกให้ผม ผมเป็นพ่อค้าก็ขายเท่าเดิมนั่นแหละ

หรือถ้าคิดแบบนั้นไม่ให้ฟรีไปเลยล่ะครับ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: Onewings
Windows
on 2 January 2013 - 03:07 #524038 Reply to:524036

+100000000

ถ้าผมเป็นพ่อค้าขายของอยู่ในตลาดปิด คงไม่ลดราคาลงหรอกต่อให้ต้นทุนลดลงก็ตามตราบใดที่ยังไงก็มีคนซื้อ

By: maytee
iPhone
on 2 January 2013 - 09:05 #524056 Reply to:524038

ไม่ใช่ว่าได้คลื่นไปถูกแล้วจะทำอะไรได้อิสระนะ ถ้าเปิดให้บริการแล้วห่วย ไม่เป็นธรรม ผู้บริโภคก็ฟ้องได้อีก

กสทช. เซ็นใบอนุญาต 3G แล้ว เตรียมเพิ่มเบอร์อีก 20 ล้านเลขหมาย

ใบอนุญาต 3G มีอายุ 15 ปี ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 6 ธันวาคม 2570 โดย กสทช. พร้อมให้ผู้ประกอบการมารับใบอนุญาตได้ทันที โดยมีเงื่อนไขในขั้นตอนรับใบอนุญาต 4 ข้อ ได้แก่

  • ลดค่าบริการทั้งเสียงและดาต้าลง 15% ก่อนเปิดให้บริการ
  • การให้บริการต้องครอบคลุมประชากร 50% ภายใน 2 ปี และเพิ่มเป็น 80% ภายใน 4 ปี
  • อัตราความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลต้องไม่น้อยกว่าอัตราที่กำหนดไว้ คือ 354kbps
  • ห้ามกำหนดวันหมดอายุของบริการแบบเติมเงิน
By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 January 2013 - 09:11 #524063 Reply to:524056
PaPaSEK's picture

กำลังจะเสริมให้เลยครับ แก้ข้อความพอดี ขอบคุณครับ

เรียน @atmeid001 ขอข้อมูล + ข้อบังคับแบบนี้ครับ ก่อนที่จะปาวๆ ฟัง "เค้า" มา

By: atmeid001
Windows
on 2 January 2013 - 11:44 #524123 Reply to:524063

http://www.youtube.com/watch?v=eCPAFEPoWJY ไขข้อสงสัยทุกประการครับ :D

By: smallroom
iPhoneAndroid
on 2 January 2013 - 12:03 #524133 Reply to:524123

งั้นฝากดูอันนี้ด้วยครับ
http://www.youtube.com/watch?v=f3EIT7V_gQo

By: non
Symbian
on 2 January 2013 - 19:29 #524175 Reply to:524123

ฟัง อ.สมเกียรติ (TDRI) กับ ดร.เศรษฐพงศ์ (กทค. / กสทช.) มาเป็นปี จนถึงช่วงก่อนประมูลที่มาตอบ แรกๆ ฟังแล้วดูดี น่าสนใจ เรื่องการแย่งสัญญาณ​ ซึ่งกลายเป็นว่า ไม่เป็นตามนั้นเลย ส่วนเรื่องตั้งราคานี้เผื่อรายใหม่ มันก็ยากอยู่ดี ใครจะทำให้ครอบทั้งประเทศได้สู้ 3 เจ้านี้ (ยังไงก็ต้องตั้งราคาเอารายที่พร้อมด้วย) และสุดท้ายจนเป็นคำตอบที่คุณเอามาใช้

ยิ่งรู้สึกว่า กทค. ฟังเหตุผลก็ดูมีใจให้เอกชนได้ประมูลถูกๆ แล้วเอาไปตั้งเสา ไปทำของให้ดี ลดราคา เหตุผลแรกๆ ในแง่ธุรกิจก็คงต้องทำเพื่อการแข่งขัน ส่วนลดราคาที่หลายคนสนใจ และเอามาสนับสนุน กทค. ช่วงนั้น ก็มีข่าวชัดเจน ว่าเอกชนไม่สน คงรอให้ กสทช. ออกกฎเกณฑ์มาบังคับ (หวังว่าจะทำได้ แม้จะดูริบหรี่) ก็ยังรอฟังอยู่ว่า มีเหตุผลอื่นที่น่าสนใจอีกไหม? อาจเป็นเรื่องลึกๆ ภายในที่อาจออกสื่อไม่ได้รึเปล่า

ส่วนที่อ้างงานจากจุฬาฯ นี่ก็ยังรออยู่เหมือนกันว่า จะออกมาพูดยังไง ส่วน นพ.ประวิทย์ หนึ่งในห้า กทค. ที่ไม่เห็นด้วยเรื่องราคา และแย้งไปแล้วก็มาพูดในรายการชัดเจน ตั้งแต่ก่อนประมูล http://youtu.be/cIbM8SGyqZ0

ราคาที่ทีมจุฬาฯ ตั้งไว้ 64,000 ล้านบาท สรุปว่า ให้ตั้งต้นเริ่มที่ 67%

  • 44,800 ล้านบาท = 70% / ราคาที่ กสค. เสียงข้างมากลงมติ
  • 52,484 ล้านบาท = 82% / ราคาที่ นพ.ประวิทย์ เห็นด้วย

ราคานี้ในงานที่ทำไว้ มีสูตรคำนวณราคากับจำนวนผู้เข้าร่วมประมูล และยังมีข้อสังเกตเรื่องเอกสารฉบับเต็มอีก ถ้าสนใจลองไปฟังรายละเอียดต่อในรายการอีก 20 นาทีได้ครับ

ส่วนตัวผมไม่มีอะไรแล้ว (ต่อให้มีก็คงได้แค่พูด) ภายในเขาคงคุยกันไปแล้ว กระบวนศาลอะไรก็จบไปละ ด้วยความที่ตามมานานเลยอยากฟังเหตุผลที่ ดร.เศรษฐพงศ์ เคยให้สัมภาษณ์ใบ้เป็นนัยๆ ว่า รู้เหตุผลในใจแล้วหลังประมูลจบ เสียดายพอหลังจากโดนฟ้องศาลก็ไม่ได้ออกสื่อพูดอีกเลย

แล้ว 4G LTE คงไม่มีมหากาฬอีกนะ...

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 2 January 2013 - 17:14 #524233 Reply to:524123
iStyle's picture

แหม ผมกะว่าจะไม่่เล่นมุขนี้แล้วเชียว ประเภทขี้เกียจเถียงแล้วก็โยนคลิปบอกให้ไปดูเนี่ย

งั้นผมฝากมั่ง ฝากอ่าน ความเห็นของผม และดูคลิปที่อยู่ในบทความให้หมดเลยครับ

เอ่อ คลิปนี่ผมคัดแล้วนะครับ คลิปที่ให้มาผมก็ดูแล้ว


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 January 2013 - 09:09 #524062 Reply to:524032
PaPaSEK's picture

อันนี้เนื่องด้วยว่าผมเห็นมากะสองตาของผมเองว่า DTAC, True นำเข้าเสาสัญญาณจากหัวเหว่ยมาเป็นจำนวนมาก และตอนนี้ก็ทยอยติดตั้งในสถานที่ห่างไกลจากตัวเมืองเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เกือบทุกวัน

ผมว่าคุณเข้าข่ายตั้งแง่ + อคติแล้วครับ เพราะพูดโดยมองแต่ในมุมที่ตัวเองไม่ชอบแถมไม่มีข้อมูลในมือ ก็กล่าวโทษไปเรื่อย ทั้งๆ ที่สิ่งที่คุณพูดมันก็หันเข้าหาตัวคุณเองอยู่ดีแหละ

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 January 2013 - 17:29 #524243 Reply to:524002
Meow-Meow's picture

การจะลดราคาได้ต้องดูที่ต้นทุนครับว่ามันลดได้ไม๊

ถ้าเดิมราคาเริ่มต้นที่ 1GB 219 บาทไม่รวม Vat ต้นทุนคิดแล้วได้อยู่ที่เริ่มต้น 200 บาทจะให้เขาไปขายที่ 1GB 99 บาทเขาก้อไม่ลดหรอกครับ แต่เขาจะใช้วิธีเพิ่มจำนวน Data ให้มากขึ้นอาจจะเปนแพคเกจเริ่มต้นที่ 2GB 219บาทแทนครับ


Destination host unreachable!!!

By: prinnv
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 2 January 2013 - 00:11 #524004

iPhone 5 พร้อมแล้ว อิอิ แต่ป่านนั้น คงจะมี iPhone 8s แล้วอ่ะนะ อิอิ

By: myungz
In Love
on 2 January 2013 - 02:01 #524022
myungz's picture

สรุปว่า คลื่น 1800 เหรอ

ทำไมไม่ไปเอาย้านอื่นนะ

By: ROBONIN
Windows
on 2 January 2013 - 02:11 #524027

ควรขายคลื่นมากกว่าประมูล ใครตังค์ถึงก็ซื้อเลย แบบนั้นดีกว่า
ประมูลต้องมากำหนดราคาต่ำๆ คู่แข่งก็น้อย
จะประมูลทำไม

By: Remma
AndroidWindows
on 2 January 2013 - 07:08 #524051 Reply to:524027
Remma's picture

ของมีชิ้น(แต่ละสล็อต)เดียวนะครับ มีคนจ่ายเท่ากันทุกคนแล้วใครจะเป็นคนได้ไปล่ะ โลกนี้ถึงได้มีระบบการประมูลสินค้ากันไงล่ะครับ ใครจ่ายเยอะสุดก็เอาได้ไป

By: takichi12
iPhone
on 2 January 2013 - 08:25 #524055 Reply to:524027

คลื่นความถี่ถือเป็นทรัพย์สินของประชาชนครับ ถ้าขายตัดแขนขาของประเทศ แล้วเราจะไม่มีทางรับรู้ได้เลยว่าเขาจะนำคลื่นไปทำอะไรบ้างเพราะถือว่าคลื่นความถี่นั้นได้กลายเป็นทรัพย์สินส่วนตัวไปแล้ว

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 2 January 2013 - 09:12 #524058 Reply to:524027

มันมีจำกัดครับ ถ้าของมี 3 ชิ้น แต่คนต้องการ 4 คน ควรทำไงดีครับ ถ้าตั้งราคาไว้ต่ำคนก็จะต้องการมากกว่านี้ และถ้าตั้งราคาสูง คนก็อาจจะต้องการน้อยกว่านี้ด้วย วิธีประมูลโดยทฤษฏีแล้วก็ควรจะเป็นราคาที่สูงที่สุด ที่มีจำนวนคนต้องการเท่ากับของพอดี


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 January 2013 - 09:13 #524065 Reply to:524027
PaPaSEK's picture

ขายแล้วก็เป็นสิทธิของผู้ซื้อครับ ประมูลพอหมดสัญญาแล้วก็เอาไปประมูลต่อได้

ถ้าห่วยมากก็เปลี่ยนเจ้าได้ มีข้อบังคับ ฯลฯ ได้

อีกอย่างคือคลื่นความถี่ถือว่าเป็นสมบัติของชาติครับ จะขายให้ใครคงทำได้ยาก

By: ROBONIN
Windows
on 2 January 2013 - 10:55 #524093 Reply to:524065

ขายเป็นสิทธิ์การใช้คลื่นแทนมันก็ได้นี่
กำหนดสิทธิ์การใช้คลื่น4g ขึ้นมาแล้วก็ขายออกเป็นสิทธิ์
วางข้อกำหนดกฎเกณฑ์ลงไปว่าผู้ซื้อสิทธิ์ไปต้องทำอะไรได้บ้าง
ทำอะไรไม่ได้บ้าง ผิดข้อกำหนดก็ยึดสิทธิ์คืน กำหนดอายุสิทธิ์
ไม่ได้เป็นการขายคลื่นตรงๆ แต่กำหนดตัวกลางเป็นสิทธิการใช้คลื่นขึ้นมาแทน

อีกอย่างประมูลไปก็เท่านั้น เพราะรายที่4ไม่โผล่มาร่วมประมูลแน่
ถึงมีก็ข้อกำหนดไม่ผ่านเกณฑ์แบบครั้งที่แล้ว
กสทช รวบยอดจัดสรรคลื่นแล้วแบ่งขายเป็นสิทธิ์ๆดีกว่า

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 2 January 2013 - 11:31 #524114 Reply to:524093
iStyle's picture

กฎหมายกำหนดให้ประมูลครับ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 January 2013 - 11:42 #524120 Reply to:524093
PaPaSEK's picture

ถ้าตั้งราคาขายต่ำๆ ถึงเวลาก็โดนด่าอยู่ดี จริงมั้ยครับ?

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 2 January 2013 - 12:39 #524145 Reply to:524093

แล้วใช้อะไรไปตัดสินว่าจะไม่มีเจ้าที่ 4 ครับ ถ้าขายให้ 3 เจ้าไปเลยก็โดนฟ้องมาล็อคให้ 3 เจ้านั้นอยู่ดี เปิดประมูล แล้วไม่มีคนเพิ่ม ก็ยังเปิดโอกาสให้แล้ว และถึงจะขาย ควรขายที่ราคาเท่าไหร่ละครับที่จะไม่ถูกไป ไม่แพงไป ที่ขายอยู่ทุกวันนี้ก็สิทธิ์ใช้คลื่นไม่ใช่หรอครับ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: giogio
Android
on 2 January 2013 - 02:28 #524033
giogio's picture

เราจะตามทันลาวทันแล้วสินะ u

By: time3957
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 2 January 2013 - 07:13 #524052

เงินในอากาศ

By: lazuli
Windows
on 2 January 2013 - 09:03 #524059
lazuli's picture

ลดความแออัดบน 3g ได้ดีเลยทีเดียว
อาจจะคลายกังวลได้เลย ว่า 3g อาจจะช้าเกินไป หลังเปิดให้บริการ
(เดาได้จาก สถิติผู้ใช้แอพสนทนาต่างๆ)

ปัญหาอย่างเดียว คือ ค่าบริการ ✨

By: shipcake
Symbian
on 2 January 2013 - 10:19 #524083
shipcake's picture

ให้ผมคิดเล่นเล่นคือ ใครอยากใช้ 4G ต้องเสียเพิ่มจาก 3G เป็น 1 เท่าตัวแต่ได้ความเร็วเฉียบขาดมากขึ้น
ผมว่ามันทำให้ความแออัดของความเร็ว 3G ลดลง แล้วก็ทำให้ใครใช้เน็ตแค่ 3G มีประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีก :)

By: activeX2012
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 2 January 2013 - 10:45 #524089
activeX2012's picture

ผมว่า ทรูนิละ เห็นขยายโครงข่ายแบบเห็นได้ชัดที่สุด เพราะ แถบชนบท อยู่อุบล เห็นเสาทรูมาตั้งกันเต็มเลย ครับ

By: xenatt
ContributorWindows PhoneRed HatSymbian
on 2 January 2013 - 11:27 #524111
xenatt's picture

ผมอยากใช้ 4G จนตัวสั่นแล้วตอนนี้
ว่าแต่ 4G คงไม่จำกัด FUP วันละ 25MB หรือเดือนละ 1-3Gbit พอติด FUP กี่วิ่งแค่. 64kbps

เขางอกกันทั้งประเทศ


Opensource - Hackintosh - Graphic Design - Scriptkiddie - Xenlism Project

By: maytee
iPhone
on 2 January 2013 - 17:21 #524118 Reply to:524111

ไม่จำกัด FUP น่าจะทำได้ครับ เช่น 1 GB ละ 300 บาท จะใช้กี่ GB ก็จ่ายไป จะโหลดหนัง Mini HD เดือนละ 2 เรื่อง ก็จ่ายไป 2100 บาท 7 GB

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 January 2013 - 11:57 #524130 Reply to:524111

ตัวเลขไม่น่าต่ำขนาดนั้นครับ แต่จะไม่มี FUP เลยนี่คงเป็นไปไม่ได้ ไม่ practical ในการใช้งานจริงมากๆ

By: UltimaWeapon
Windows PhoneRed HatWindowsIn Love
on 2 January 2013 - 12:45 #524148 Reply to:524111
UltimaWeapon's picture

ถ้าไม่จำกัดก็ยิ่งจะโดนด่าว่า "4G ประเทศไทยกากที่สุดในสามโลก" เหมือนดั่งเช่น 3G ที่โดนอยู่ในปัจจุบัน นี่ขนาดจำกัดแล้วนะ ยังโดนด่ากันขนาดนี้ ต้องรอดูตอนที่เปลี่ยนมาใช้ 2100 MHz

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 2 January 2013 - 12:54 #524151 Reply to:524111

ก็ไม่เขางอกนะครับ ผมพอใจกับเงินที่จ่ายในราคาระดับนี้


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 January 2013 - 17:14 #524234 Reply to:524111
Meow-Meow's picture

ไม่จำกัด FUP งั้นจ่ายเท่าไหร่ใช้ได้เท่านั้นดีไม๊ครับ จ่าย 1G ก้อใช้ได้ 1G เกินกว่านั้นไปเติมตังเอา ไม่เติมก้อไม่ได้ใช้ เอาแบบนั้นไม๊ ใครอยากใช้ Unlimited ก้อยอมจ่ายแพงๆไปเลย เหมาไปเลยเดือนละห้าพัน หมื่นนึงก้อว่ากันไป

ช่องสัญญาณ mobile มันมีจำกัดถ้าทุกคนใช้แต่สิทธ์ Unlimit กันเต็มที่ สุดท้ายช่องเต็มใช้งานไม่ได้ ใครเดือดร้อนครับ ถ้าเอา FUP ออกรับรองได้เลยว่าล่มวันต่อวันแน่

การติด FUP ที่ 64K มันน้อยเกินไป แทบจะใช้งานอะไรไม่ได้เลย แม้แต่ Mail หรือ Text Message ผ่าน Chat Application ซึ่งจริงๆแล้ว FUP ควรอยู่ที่ 256Kbps ครับ


Destination host unreachable!!!

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 2 January 2013 - 12:05 #524134

ผมใช้ 3g ของ ais กับ iphone4 สัญญาณไม่ค่อยดีเลย ช้า หลุดบ่อย ใครเป็นแบบผมไหมครับ?

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 2 January 2013 - 12:42 #524146 Reply to:524134
dangsystem's picture

ผมใช้ True MOVE H ในกรุงเทพฯ ปกติดี อืดบ้างในที่คนเยอะๆ วันปีใหม่ ที่ countdown ดับสนิท พอออกมาหน่อยก็ปกติดี

By: maytee
iPhone
on 2 January 2013 - 13:12 #524159 Reply to:524134

รอใช้บนคลื่นใหม่ครับ คลื่นปัจจุบันมันแคบมาก

By: mnobita
iPhoneWindows
on 2 January 2013 - 17:40 #524254 Reply to:524134
mnobita's picture

ยกมือสูงๆๆๆๆๆ เลย

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 2 January 2013 - 14:56 #524186

ก็ยังยืยยันคำเดิม ถ้าอยากให้ประมูลแพงๆ ต้องแก้กฎให้ต่างชาติมาร่วมประมูลได้

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 January 2013 - 17:11 #524232 Reply to:524186
PaPaSEK's picture

ไหนใครไม่รู้ว่า AIS มีเทมาเสคถือหุ้น ไหนใครไม่รู้ว่า DTAC มีเทเลนอร์ถือหุ้น

ไม่มีใครรู้ .... เบย

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 January 2013 - 17:20 #524237 Reply to:524232
Meow-Meow's picture

ผมว่าเขาหมายถึงให้ บ. ต่างชาติมาลงตลาดได้แบบเต็มๆตัวมากกว่าครับ ...

ขนาดเทเลนอร์ถึอหุ้นน้อยกว่าครึ่ง(แต่ก้อยังเปนผู้ถือหุ้นรายใหญ่) ยังโดนเล่นว่าเปนนอมินี ลากเข้า กม. ความมั่นคงเลยครับ

บ.ไทยแท้ๆ (มั้ง) อย่างทรู ยังไม่ปัญญาลงทุน 3G ด้วยตัวเองยังหาคนร่วมทุนอยู่เลย


Destination host unreachable!!!

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 January 2013 - 17:31 #524245 Reply to:524237
PaPaSEK's picture

ถ้าเป็น บ.ในจีนมาล่ะถูกแน่ แต่มีใครกล้าใช้มั่ง

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 January 2013 - 17:33 #524246 Reply to:524245
Meow-Meow's picture

ห่วยเว๊ย น่ะหรอครับ


Destination host unreachable!!!

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 January 2013 - 17:36 #524250 Reply to:524246
PaPaSEK's picture

จริงๆ อุปกรณ์เสาส่งส่วนมากก็เจ้านี้นะครับ

แต่ที่ผมหมายถึงคือพวก operator อ่ะ

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 January 2013 - 17:38 #524253 Reply to:524250
Meow-Meow's picture

ถ้าถูกจริง สัญญาณครอบคลุมจริง ใช้ได้ไม่ล่ม

กล้าลงทุน กล้าทำ ผมก้อกล้าใช้แหละครับ


Destination host unreachable!!!

By: mnobita
iPhoneWindows
on 2 January 2013 - 17:41 #524256 Reply to:524253
mnobita's picture

ผมกล้าด้วย ถ้าเป้นแบบนั้นนะ

By: maytee
iPhone
on 2 January 2013 - 17:51 #524258 Reply to:524253

อาจใช้ VPN, FB กับ Google ไม่ได้ด้วย

By: Onewings
Windows
on 2 January 2013 - 18:54 #524273 Reply to:524258

อันนั้นเป็นที่นโยบายรัฐครับ เขาอยากให้ประชนรู้น้อยๆ จะได้ไม่เรื่องมาก

By: YF-01
AndroidUbuntu
on 2 January 2013 - 17:38 #524252 Reply to:524246

ทุกวันนี้ก็มีหัวเหว่ย & ZTE กันเกือบทุกเจ้าละครับ

By: maspirecreation on 2 January 2013 - 19:18 #524279
maspirecreation's picture

หวังว่าคงไม่มีคดีความฟ้องร้องตามมา

จนล่าช้าไปหลายปีอีกน่ะครับ ?

By: liewlomb
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 January 2013 - 19:45 #524287

ซื้อไอแพดมินิมาผิดรุ่นเซ็งเลย ไปซื้อของat&tมา :( ปล.ต้องซื้อของverizonถึงจะใช้4Gที่ไทยได้ !!

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 2 January 2013 - 21:32 #524300 Reply to:524287

กว่าจะมี 4g ในไทยจริงๆ ผมว่าได้เปลี่ยนเครื่องไปแล้วละครับ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว