Tags:

หลายคนคงแทบจะลืม Color แอพแชร์ภาพถ่ายแบบระบุพิกัด ที่ฟอร์มทีมกันอย่างสวยหรูด้วยการรวมดาวของซิลิคอน วัลเลย์ และได้รับเงินลงทุนสูงถึง 41 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่เมื่อเปิดตัว

แต่เอาเข้าจริง Color กลับไปไม่ถึงฝั่งฝันนัก เมื่อไม่ค่อยได้รับความนิยมนัก จนกระทั่งเปลี่ยนไปให้บริการแชร์วิดีโอเพิ่มเข้ามา (เปลี่ยนโลโก้ด้วย!) แต่สถานการณ์ก็ยังไม่ได้ดีขึ้น จนถึงตอนนี้ผู้นำทีมอย่าง Bill Nguyen ก็กลายเป็นอดีตซีอีโอไปแล้ว

เมื่อไม่กี่วันมานี้ เพิ่งเกิดความสั่นคลอนครั้งใหญ่ภายใน Color หลังจากเว็บไซต์ VentureBeat ได้อ้างอีเมลของ Andrew Urushima รองหัวหน้าฝ่ายการเงินของ Color ที่มีเนื้อความว่า Color กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลง และจะมีการประชุมกับบอร์ดบริหาร ผู้ถือหุ้น เพื่อกำหนดอนาคตของบริษัทต่อไป จากอีเมลดังกล่าว VentureBeat ตั้งข้อสงสัยที่เป็นไปได้ว่า Color กำลังจะปิดตัวลง ในขณะที่อีกเว็บไซต์อย่าง TechCrunch ออกมาอ้างคำพูดของ Sequoia ที่เป็นผู้ลงทุนรายใหญ่บอกว่า Color นั้นยังจะไม่ปิดตัวลง

และจากข้อมูลล่าสุดที่ VentureBeat ยกขึ้นมาพอจะชัดเจนได้แล้วว่า Color อาจตายในแง่ของแอพ แต่ตัวบริษัท (Color Labs) นั้นยังได้ไปต่อ หลังจากมีข่าวว่าแอปเปิลใกล้จะปิดดีลเข้าซื้อ Color Labs แล้ว ด้วยมูลค่าราว 2-5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ตัวเงินที่เข้าซื้อ Color Labs ของแอปเปิลเรียกได้ว่าถูกมาก (เทียบกับเงินลงทุนกว่า 41 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และโดเมนสวยๆ อย่าง color.com) แต่ก็ดูเหมือนจะสมน้ำสมเนื้อ เมื่อรายละเอียดของการเข้าซื้อดังกล่าวเพียงเพื่อหวังจ้างวิศวกร 20 คนที่ทำงานอยู่กับ Color เท่านั้น ส่วนของสิทธิบัตร โดเมน และเงินที่เหลืออยู่ ก็อาจต้องนำไปขายเพื่อแบ่งส่วนกับผู้ถือหุ้นต่อไป

แม้การเข้าซื้อจะยังไม่เป็นทางการ แต่ Bill Nguyen ก็ใกล้จะขายบริษัทให้กับแอปเปิลเป็นแห่งที่สองแล้ว

ที่มา - AllThingsD

Get latest news from Blognone

Comments

By: HyBRiD
ContributoriPhoneSymbianUbuntu
on 19 October 2012 - 19:46 #493575
HyBRiD's picture

ตามเคสนี้มาตั้งแต่วันก่อน ดราม่ามากๆ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 19 October 2012 - 21:03 #493619
Be1con's picture

ขายเป็นแห่งที่ 2 แล้วหรือเนี่ย ไม่ธรรมดา


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: nostalgias
ContributoriPhoneAndroid
on 19 October 2012 - 21:32 #493643 Reply to:493619
nostalgias's picture

ผมว่ากรณีนี้ไม่น่าดีใจเลยนะครับ ทุน 41 ล้าน ขายได้ 2-5 ล้าน