Tags:
Node Thumbnail

หนังสือพิมพ์ China Daily ฉบับวันนี้ได้ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ของนาย Terry Gou ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Foxconn ผู้ผลิตสินค้าให้กับ Apple Inc., (ซึ่งต่อไปจะเรียกว่า Apple)โดยนาย Terry Gou ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง Foxconn ได้เตรียมสายการผลิตใหม่ สำหรับผลิตโทรทัศน์สำหรับ Apple ภายใต้ชื่อว่า iTV โดยคร่าวๆ มันจะมีโครงสร้างทำจากอลูมิเนียม และมีระบบสั่งการด้วยเสียง (รู้จักกันในนาม Siri) และกล้องวิดีโอสำหรับ FaceTime

หลังจากปีก่อนมีข่าวลือที่ว่า Apple จะออกโทรทัศน์ความละเอียดสูงเป็นของตัวเอง ไม่นาน Steve Jobs และ Tim Cook ก็ได้ออก Apple TV ซึ่งเป็นตัวชี้วัดได้ว่า Apple เองต้องการจะรุกคืบเข้ามายังตลาดห้องนั่งเล่นเช่นกัน

Terry Gou ยังพูดอีกว่า Apple จะออกแบบ iTV หรือมีชื่อเรียกยาวๆ ว่า 'The Apple HDTV' ว่ามีลักษณะใกล้เคียงกับ iMac มาก โดยจอจะเป็นขอบมน มีโครงสร้างเป็นอลูมิเนียม และมีพอร์ต I/O ที่ใกล้เคียงกับ iMac อีกด้วย

ทาง Chaina Daily ยังได้บอกอีกว่า Apple กำลังร่วมมือกับ Sharp ในการผลิตจอ LCD เพื่อป้อนสายการผลิต แต่อย่างไรก็ตาม สายการผลิตดังกล่าวยังไม่ได้เริ่มขึ้นแสดงว่า Apple อาจจะไม่ได้จงใจจะตีตลาดห้องนั่งเล่นในปีนี้ก็เป็นได้ โดยที่ผ่านมา Apple กำลังสร้างพันธมิตรทางเนื้อหากับค่ายต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับ iTune Store ชูโรงก่อนที่จะลงแข่งในสนามจริง

ต้องติดตามดูกันต่อไปว่าหลังจาก Apple ปล่อย iTV (หรือ ชื่อใดๆ ก็ตาม) Apple จะสามารถเปลี่ยนโลกแห่งการชมโทรทัศน์ เหมือนที่ทำเมื่อครั้งเปิดตัว iPhone ได้ไหม

ที่มา - TechCrunch ตีพิมพ์ครั้งแรกบน Chaina Daily

Get latest news from Blognone

Comments

By: เดวิลแมน on 14 May 2012 - 15:17 #419802

ทำไมถึงใช้คำว่า "แฉ" ครับ คำนี้น่าจะเป็นการเปิดโปงพฤติกรรมที่ไม่ดี

By: music7up
iPhoneAndroid
on 14 May 2012 - 16:24 #419820 Reply to:419802
music7up's picture

คล้่ายๆกับ Apple ลอบผลิต iTV เพราะไปแอบลอกคนอื่นมา เมื่อคนใน Foxccon รู้เข้าเลยออกมาแฉ