Tags:
Forums: 

กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ProxySG Virtual Appliance ปรับปรุงการนำเสนอแอพพลิเคชั่น ลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เพิ่มความยืดหยุ่นของโครงสร้างพื้นฐาน

กรุงเทพฯ -- 19 มีนาคม 2553 – บลูโค้ท ซิสเต็มส์ อิงค์ (Blue Coat Systems, Inc.) (Nasdaq: BCSI) ผู้นำด้านเทคโนโลยีเครือข่ายแอพพลิเคชั่น (Application Delivery Networking) ขยายโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายการนำเสนอแอพพลิเคชั่นด้วยการเปิดตัวอุปกรณ์แบบเวอร์ช่วลรุ่นใหม่สำหรับการปรับปรุงประสิทธิภาพของ WAN นั่นคือ อุปกรณ์ Blue Coat® ProxySG® Virtual Appliance ซึ่งทำงานบนเซิร์ฟเวอร์มาตรฐานอุตสาหกรรมและได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อปรับปรุงการนำเสนอแอพพลิเคชั่นขั้นสูงสำหรับธุรกิจ พร้อมทั้งเพิ่มความคล่องตัวในการผนวกรวมโครงสร้างพื้นฐานไอทีในสำนักงานสาขา นอกจากนี้ เซิร์ฟเวอร์ที่รัน ProxySG Virtual Appliance จะรองรับ Microsoft Windows Server 2008 รวมถึงฟังก์ชั่นที่หลากหลายสำหรับการเชื่อมต่อเครือข่าย และแอพพลิเคชั่นใดๆ ที่รันอยู่ภายในเครื่อง เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน

“เซิร์ฟเวอร์เวอร์ช่วลไลเซชั่นช่วยให้ผู้ผลิตเทคโนโลยีการปรับปรุงประสิทธิภาพของ WAN สามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ยืดหยุ่นสำหรับอุปกรณ์ที่ติดตั้งไว้ในสำนักงานสาขา (Branch Office Box - BOB) โดยจัดหาคอนโทรลเลอร์สำหรับการปรับปรุง WAN ในรูปแบบของอุปกรณ์เวอร์ช่วลที่จะทำงานในฐานะ Guest บนฮาร์ดแวร์สำเร็จรูป” โจ สโกรูปา รองประธานของการ์ทเนอร์ กล่าว “แนวทางนี้จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถผนวกรวมโครงสร้างพื้นฐานไอทีในสำนักงานสาขาและลดค่าใช้จ่าย โดยไม่บั่นทอนขีดความสามารถ”

แทนที่จะจัดหาสภาพแวดล้อมแบบเวอร์ช่วลไลซ์สำหรับการผนวกรวมฟังก์ชั่นอื่นๆ ของสำนักงานสาขาไว้บนอุปกรณ์แบบครบวงจร บลูโค้ทกลับทำเวอร์ช่วลไลซ์ให้กับโซลูชั่นของตนเองเพื่อให้ทำงานบนเซิร์ฟเวอร์มาตรฐาน จึงช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าอุปกรณ์แบบปิดซึ่งรองรับแอพพลิเคชั่นได้เพียงบางตัวเท่านั้น อุปกรณ์ ProxySG Virtual Appliance ผ่านการทดสอบและการรับรองจากเดลล์สำหรับการใช้งานกับเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge

ปรับปรุงการนำเสนอแอพพลิเคชั่น

ProxySG Virtual Appliance เพิ่มความรวดเร็วให้กับแอพพลิเคชั่นระดับองค์กรแบบรวมศูนย์ การเข้าถึงไฟล์ระยะไกล อีเมล์และการแบ็คอัพข้อมูลในสำนักงานสาขา รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพสำหรับระบบ SharePoint และ Exchange 2003 และ 2007 ที่ติดตั้งไว้ภายในองค์กรหรือบนระบบคลาวด์ ProxySG Virtual Appliance ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นบนเว็บ รวมถึงซอฟต์แวร์ในรูปแบบของบริการ (Software-as-a-Service - SaaS) ที่ติดตั้งไว้บนคลาวด์ ซึ่งใช้การเข้ารหัส SSL เพื่อรองรับการสื่อสารผ่านเว็บ นอกจากนี้อุปกรณ์แบบเวอร์ช่วลดังกล่าวยังรองรับการนำเสนอและจัดการวิดีโอแบบถ่ายทอดสดและแบบออนดีมานด์จากทรัพยากรภายในหรือภายนอกบริษัท โดยใช้เทคโนโลยีการสตรีมข้อมูลแบบแยก (split-streaming), การแคชข้อมูลภายในเครื่อง (local caching) และการเติมข้อมูลล่วงหน้า (pre-population)

ลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับโครงสร้าง

เนื่องจากโซลูชั่น ProxySG Virtual Appliance ทำงานบน VMware vSphere™ ที่รันแบบเนทีฟบนเซิร์ฟเวอร์มาตรฐาน ดังนั้นจึงช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถเพิ่มความคล่องตัวในการทำงานด้วยการปรับใช้แพลตฟอร์มการผนวกรวมที่ยืดหยุ่น VMware vSphere สนับสนุน Microsoft Windows Server และฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อเครือข่ายในสำนักงานสาขา รวมถึง DNS, DHCP, บริการพิมพ์แบบโลคัล, การตรวจสอบความถูกต้องแบบโลคัล, โซลูชั่น Unified Threat Management (UTM) เช่น ไฟร์วอลล์ การป้องกันการบุกรุก และ VPN เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถโฮสต์แอพพลิเคชั่นทางธุรกิจได้พร้อมๆ กันอีกด้วย

ตอนนี้ องค์กรธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากความยืดหยุ่นในการปรับขนาดและราคา/ประสิทธิภาพที่น่าสนใจของเซิร์ฟเวอร์ที่พร้อมใช้งาน เพื่อผนวกรวมและทำเวอร์ช่วลไลซ์สำหรับหลายๆ ฟังก์ชั่นบนเซิร์ฟเวอร์เครื่องเดียวกัน แพลตฟอร์มใหม่นี้ซึ่งมีการปรับปรุง WAN แบบเวอร์ช่วลจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของสำนักงานสาขา รวมถึงค่าอุปกรณ์และค่าไฟฟ้า ทั้งยังเพิ่มความสะดวกในการบริหารจัดการอีกด้วย

อุปกรณ์เวอร์ช่วลที่ผ่านการรับรอง VMware Ready™

นอกจากนี้ Blue Coat ProxySG Virtual Appliance ยังเป็นโซลูชั่นการปรับปรุงประสิทธิภาพของ WAN รุ่นแรกที่ได้รับสถานะ VMware Ready™ โดยบลูโค้ทได้ทำงานร่วมกับวีเอ็มแวร์อย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมแบบเวอร์ช่วลและเป็นไปตามเกณฑ์และข้อกำหนดทางด้านเทคนิคทุกประการ โครงการ VMware Ready เป็นโครงการรับรองที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดสำหรับอุปกรณ์แบบเวอร์ช่วล สถานะนี้บ่งชี้ว่าบลูโค้ทได้ปฏิบัติตามแนวทางที่เหมาะสม และซอฟต์แวร์ดังกล่าวได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับ VMware vSphere จึงมั่นใจได้ในเสถียรภาพและความปลอดภัยสูงสุด เนื่องจากโซลูชั่นดังกล่าวเป็นอุปกรณ์แบบเวอร์ช่วลที่ผ่านการรับรอง VMware Ready จึงมีชื่ออยู่ในตลาดอุปกรณ์เวอร์ช่วลของวีเอ็มแวร์ (VMware Virtual Appliance Marketplace) และมีความโดดเด่นแตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ใช้โลโก้ VMware Ready

“เวอร์ช่วลไลเซชั่นยังคงเป็นเทคโนโลยีที่ปฏิวัติวงการ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายและปรับปรุงประสิทธิภาพสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์และสำนักงานสาขา” ปารัก พาเทล รองประธานฝ่ายความร่วมมือของวีเอ็มแวร์ กล่าว “เนื่องจาก Blue Coat ProxySG Virtual Appliance ได้รับสถานะ VMware Ready™ ดังนั้นลูกค้าองค์กรที่มีสำนักงานสาขาหลายแห่งจึงสามารถตอบสนองความต้องการเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นและโครงสร้างพื้นฐานได้อย่างยืดหยุ่นและประหยัดค่าใช้จ่าย และมั่นใจได้ว่าโซลูชั่นดังกล่าวได้รับการปรับแต่งอย่างเหมาะสมสำหรับแพลตฟอร์มวีเอ็มแวร์”

กลุ่มผลิตภัณฑ์ ProxySG Virtual Appliance ของบลูโค้ท

กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ProxySG Virtual Appliance มีให้เลือก 4 รุ่นสำหรับการติดตั้งในสำนักงานสาขาที่มีผู้ใช้ 10-300 คน โดย 4 รุ่นที่ว่านี้ได้แก่ ProxySG Virtual Appliance VA-5, VA-10, VA-15 และ VA-20 ซึ่งรองรับผู้ใช้ 10, 50, 150 และ 300 คนที่ใช้งานร่วมกันตามลำดับ

บลูโค้ทนำเสนออุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ProxySG หลากหลายรุ่น ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับสำนักงานสาขาทุกขนาดสำหรับการปรับปรุงประสิทธิภาพของ WAN, ความสามารถของเว็บเกตเวย์ที่ปลอดภัย (Secure Web Gateway), การควบคุมลิงค์ WAN และการนำเสนอและจัดการวิดีโออย่างครบวงจร

“ProxySG Virtual Appliance นับเป็นพัฒนาการแบบก้าวกระโดดที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถเร่งกระบวนการทางธุรกิจให้แก่สำนักงานสาขาและสำนักงานที่อยู่ไกลออกไป พร้อมทั้งรองรับการผนวกรวมระบบเพิ่มเติมได้อย่างยืดหยุ่นและประหยัดค่าใช้จ่าย” ไบรอัน บอล รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายเครือข่ายแอพพลิเคชั่นของบลูโค้ท ซิสเต็มส์ กล่าว “กลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เวอร์ช่วลที่เป็นซอฟต์แวร์นับเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในการขยายวิสัยทัศน์แบบหลายมิติของเราในส่วนที่เกี่ยวกับเครือข่ายแอพพลิเคชั่น และจะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเพิ่มความรวดเร็วให้กับแอพพลิเคชั่นที่สำคัญอย่างยิ่งต่อธุรกิจ พร้อมทั้งควบคุมค่าใช้จ่าย และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใช้”

ราคาและการวางจำหน่าย

ProxySG Virtual Appliance เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 31 มีนาคม 2553 ราคาสำหรับซอฟต์แวร์เป็นแบบค่าสมาชิก โดยครอบคลุมบริการและการสนับสนุนด้วยเช่นกัน ราคาเริ่มต้นที่ $1,110 ต่อปีสำหรับรุ่น VA-5 ซึ่งรองรับผู้ใช้ได้ 10 คน อุปกรณ์ ProxySG Virtual Appliance หนึ่งเครื่องรองรับผู้ใช้ได้สูงสุด 300 คนในสำนักงานสาขาหรือสำนักงานที่อยู่ไกลออกไป อุปกรณ์ ProxySG Virtual Appliance วางจำหน่ายผ่านเดลล์ (Dell) และไดเมนชั่นดาต้า (Dimension Data) ทั่วโลก รวมถึงตัวแทนจำหน่ายของบลูโค้ท

Get latest news from Blognone