Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

John Herlihy ผู้บริหารประจำภูมิภาคยุโรปของกูเกิล พูดในงานสัมมนา Digital Landscapes ที่ประเทศไอร์แลนด์ เขาบอกว่าภายในสามปี มือถือจะกลายมาเป็นช่องทางหลักในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารบนอินเทอร์เน็ต แทนที่เดสก์ท็อปพีซี

เขาบอกว่าเดสก์ท็อปจะไม่สำคัญเช่นในปัจจุบันอีกต่อไป ตอนนี้ในญี่ปุ่น งานวิจัยด้านไอทีส่วนมากก็มุ่งไปยังมือถือหมดแล้ว การมาถึงของมือถือจะช่วยให้คนทั้งโลกเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้มากขึ้น ซึ่งทำให้ระบบการค้นหาของกูเกิลเป็นสิ่งจำเป็น การเปลี่ยนเทคโนโลยีครั้งนี้เป็นโอกาสใหม่ๆ ของเจ้าของธุรกิจหน้าใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าอาจมีใครจากไหนไม่รู้ ประดิษฐ์นวัตกรรมแปลกใหม่มาโค่นกูเกิลลงก็เป็นได้

ที่มา - SiliconRepublic

Get latest news from Blognone

Comments

By: azx
iPhoneWindows
on 5 March 2010 - 12:56 #160287
azx's picture

แต่ผมก็ชอบดูจอใหญ่ๆอยู่ดี

By: Thaina
Windows
on 5 March 2010 - 12:58 #160289

ไม่เชื่อแฮะ

ส่วนตัวผมเชื่อว่า ถ้าเป็นไปได้ คนเราอยากทำอะไรก็ได้โดยไม่ต้องก้าวออกจากบ้าน
ที่อุปกรณ์พกพาบูมขึ้นมาเพราะตอนนี้คนเรายังจำเป็นต้องออกจากบ้านไปทำธุระต่างๆ

ถ้าวันนึงที่ทุกอย่างทำได้ผ่านหน้าคอม ผมเชื่อว่ามีคนส่วนน้อยที่จะชอบพกพาอุปกรณ์ไปตะลอนๆ ทุกวัน

ถ้าภายในสามปีของกูเกิลมาถึง ตอนนั้นอุปกรณ์พกพาคงจะบูมดี
แต่ผมไม่เชื่อว่า Desktop จะหมดความสำคัญในอนาคตต่อจากนั้นได้

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 5 March 2010 - 13:49 #160299 Reply to:160289
mr_tawan's picture

แต่ผมกลับเชื่อว่า คนเราไม่ชอบอยู่บ้านตลอดเวลา ... (อาจจะเพราะว่าเราทุกคนไม่ได้เป็นฮิกกี้ :P)

อีกอย่าง อุปกรณ์ Handheld ก็ใช้ในบ้านได้ เมื่อเทียบกับ PC ที่ต้องวางอยู่กับที่ หรือ Notebook ที่ยังหนักเป็นกิโล (แถมมีคีย์บอร์ดทำให้ถือด้วยมือลำบาก) อุปกรณ์ประเภท Handheld จะใช้งานได้สะดวกกว่าค่อนข้างมากครับ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: binla
Windows PhoneAndroidBlackberry
on 5 March 2010 - 16:18 #160334 Reply to:160299

+1
technology พยายามทำให้เราอยู่นอกบ้าน ทำงานได้เหมือนในบ้าน ถึงได้มีพวก iPad ออกมา ผมคิดว่านะ
ต่อไป เราอยากทำงานที่ไหนก็เหมือนทำงานที่บ้านได้ คืออุปกรณ์พกพามีความสามารถในระดับนั้น

ผมคนนึงล่ะ ชอบเปลี่ยนที่ไปเรื่อย แก้เบื่อ :D

By: Fzo
ContributorAndroid
on 5 March 2010 - 22:57 #160382 Reply to:160334
Fzo's picture

+1


WE ARE THE 99%

By: kittipat
ContributorAndroidUbuntu
on 5 March 2010 - 17:28 #160350 Reply to:160289

ผมว่าน่าจะบอกว่าทำอะไรที่ไหนก็ได้มากกว่านะครับ โดยส่วนตัวผมว่าคนจำนวนมากไม่ชอบอยู่บ้าน เพราะหลายคนบ้านแคบ อยู่แต่บ้านเซ็งแย่ แต่ก็คิดว่าไม่มีใครอยากเดินทางไปทำธุระเล็กๆน้อยๆ

โดยส่วนตัวผมคิดว่าเครื่อง desktop ไม่ได้มีไว้สำหรับทุกคน ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่ไม่ต้องการเครื่อง desktop ครับ (desktop ในที่นี้หมายถึงแบบมีกล่องแยกกับจอ ไม่นับรวมแบบ iMac)

By: ninja741 on 5 March 2010 - 21:32 #160371 Reply to:160289

คนทั่วไป เค้าไม่ geek นะครับ

By: lunakizz
iPhoneBlackberry
on 6 March 2010 - 01:07 #160397 Reply to:160371
lunakizz's picture

+1

By: xeroes
iPhoneUbuntuWindows
on 5 March 2010 - 13:02 #160291

อยู่นอกบ้าน อุปกรณ์พกพาขนาดเล็กเป็นพระเอก
กลับเข้ามาบ้าน โยนมือถือลงบนเตียงเสียบสายชาร์แบต เปิดคอมพ์ pc เล่นเน็ทหาข่าวสารทำงาน

By: WattZ
AndroidRed HatSymbianWindows
on 5 March 2010 - 13:02 #160292
WattZ's picture

ทุกวันนี้ตอนอยู่บ้านหลังเลิกงาน เวลาจะเข้า net ก็จะนอนใช้มือถือผ่าน wifi เป็นส่วนมาก (บางวันไม่เปิด PC เลยก็มี)

แต่ถ้าจะทำอะไรที่มันหนักหน่วงกว่านี้ ก็ต้องเปิด PC อยู่ดี

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 5 March 2010 - 13:18 #160295 Reply to:160292

เหมือนกันเลยครับ แต่ PC ยังจำเป็นสำหรับการทำงานหลายๆ อย่างอยู่ดี แต่เรื่องเน็ต น่าจะโดยอุปกรณ์พกพากินแน่


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 5 March 2010 - 13:49 #160298 Reply to:160292

เหมือนผมเลย ถ้าแค่เปิดเวบอ่านข่าวสารผมก็ไม่ถึงกับไปเปิดบน PC

นอนเล่นบนเตียงมันสบายกว่า

By: mehn
iPhone
on 5 March 2010 - 15:32 #160327 Reply to:160292
mehn's picture

+1 ทุกวันนี้อยู่หน้า PC 1-2 ชม. เพื่อ Sync มือถือ จากนั้นก็มือถือก็ตลอดวัน

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 5 March 2010 - 13:19 #160296
Perl's picture

ทำ Chrome OS ให้ติดตลาดก่อน แล้วคำทำนายจะดูน่าเชื่อถือ..

By: กึ่งยิงกึ่งผ่าน
iPhoneAndroid
on 5 March 2010 - 13:51 #160302 Reply to:160296
กึ่งยิงกึ่งผ่าน's picture

+1

By: mossila
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 5 March 2010 - 18:08 #160353 Reply to:160296
mossila's picture

ยากนะ ประเทศแถวๆ นี้ยังไม่ พร้อม T^T

By: mossila
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 5 March 2010 - 18:06 #160354 Reply to:160296
mossila's picture

ขอขำก่อน ฮ่าๆ (แต่ design ใหม่ๆ สวยนะ)

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 7 March 2010 - 15:56 #160513 Reply to:160296
pexza's picture

แรงอะ

By: nblue
Android
on 5 March 2010 - 13:49 #160300
nblue's picture

ถ้าทำงานจริงๆก็ใช้โน๊ตบุ๊ค
มือถือนี่ ยังไม่ได้ใช้อะไรมาก

By: zinazisc
Windows PhoneAndroid
on 5 March 2010 - 14:04 #160305
zinazisc's picture

ต่อไปถ้าอยากได้จอใหญ่ๆดู อาจเสียบกับทีวีที่บ้าน หรือ ใช้ตัวเองเป็นโปรเจคเตอร์แทน

ผมว่าเค้ามองทะลุดีนะครับ แต่ไม่นาจะหมายถึงมือถืออย่างเดียว

ยังแอบคิดเลยว่าต่อไปมันจะคุยกันแต่ผ่าน net ไม่ใช่ gsm

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 5 March 2010 - 14:25 #160310 Reply to:160305

คุยกันผ่านเน็ต แต่เน็ตผ่าน gsm (3G) ต่อไป voice คงเริ่มหมดความสำคัญ data คงเพิ่มขึ้นมาก


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: bomber on 5 March 2010 - 14:12 #160307
bomber's picture

ผมเห็นด้วยเพราะว่ามันจะไม่สำคัญอีกต่อไป แต่ไม่ได้มาแทน

พวก Device Specific จะมาแรงขึ้นเรื่อยๆ
Mobile Computing อย่าง iPhone, Android, BB, Windows Mobile
Slate Device อย่าง iPad, ChromeOS?, Courier?
Game Device อย่าง Wii, PS3, xBox

End user ทั่วๆไปที่ไม่ได้อ่าน Blognone ซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่คงใช้คอมพิวเตอร์น้อยลงจริงๆ เพราะอย่างพี่สาวผมเวลาเปิด Net อ่าน web ดู youtube เดี๋ยวนี้ใช้ iPhone ตลอดไม่เคยใช้ Computer เลย

แต่อย่างที่บอกคือมันไม่สำคัญ แต่ไม่ได้หมดไป

By: Night on 5 March 2010 - 14:21 #160309

ก็ประเทศบางประเทศ Wifi หรือ 3G/4G แทบจะครอบคลุมทั้งประเทศแล้วนี่ครับ เดินไปไหนก็มีสัญญาณเน็ต 3 ปีอาจจะไม่แปลกที่คนเสพย์ Net ในโทรศัพท์มากกว่าบน PC

ของไทยคงต้องรอ ทิ้ง Edge เพิ่ม 3G ครอบคลุมก่อนละมั้งครับ ของประเทศอื่นอาจแค่ 3 ปี ประเทศไทยอาจจะ 100 ปี ก็เป็นไปได้

*ขอร้องเหอะครับ ทรู Edge กระหรั่วๆ ทิ้งไปเหอะครับ บ้านผม เข้าบ้าน สัณญาณโทรศัพท์ยังไม่มี ทั้งที่อยู่ในตัวเมือง แถมวัดสปีดเน็ตดูแล้ว ไม่เคยเกิน 50K เลยอย่างนี้สมควรเรียกว่า Edge หรือครับ ในขณะที่ Dtac / AIS ขึ้น 100+ ตลอด .... นี่หรือผู้นำชีวิตคอนเวอร์เจ้นท์ ....

แค่มาบ่นๆครับ ^^

By: Pla II on 5 March 2010 - 14:29 #160311

น่าจะเป็นข้อยกเว้นสำหรับตลาดเกมส์คอมพิวเตอร์ เพราะเกมส์ใหม่ๆเกินสเป็คเหลือเกิน ผมว่ายังไง PC ก็ยังเป็นที่ต้องการของกลุ่มคนเล่นเกมส์อยู่ Starcraft II, Diablo III หรือเกมส์ ออนไลน์จากฝังเกาหลี

ไม่นานคงจะเห็นมือถือฟังก์ชั่นธรรมดาๆ เหลือแค่ไม่กี่รุ่น

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 5 March 2010 - 14:35 #160315 Reply to:160311

เกมหลังๆ กินสเปคเยอะก็จริง แต่ถ้าจะซื้อคอมแรงๆ มาเล่นเกมอย่างเดียว คนจะหันมา xbox, ps3 มากขึ้นแน่ๆ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Pla II on 5 March 2010 - 15:40 #160328 Reply to:160315

แต่ xbox ps3 ไม่มี Starcraft II, Diablo III, WOW, Tera, Aion ให้เล่นอะดิ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 5 March 2010 - 15:43 #160330 Reply to:160328

ถ้า trend เริ่มเปลี่ยน อาจจะเห็นพวกนี้บน console ก็ได้ครับ แต่คงนาน


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 5 March 2010 - 19:23 #160359 Reply to:160330
tekkasit's picture

Real-time Strategy อย่าง C&C, WarCraft, StarCraft อาจเป็นอย่างสุดท้ายก็ได้ครับ เพราะปุ่มมันน้อยเกินไป

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 8 March 2010 - 08:33 #160622 Reply to:160359

ออก keyboard กะ mouse ให้ console ง่ายนิดเดียว ประหยัดงบไปตั้งครึ่งหรือมากกว่าเมื่อเทียบกับ PC


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: S.T.E.Y.R.C.
Ubuntu
on 5 March 2010 - 21:47 #160372 Reply to:160328

เห็นด้วย ปัจจุบันผมก็ยังเล่นแต่พีซี ไม่ได้ซื้อคอนโซลก็เหตุผลนี้ส่วนนึง (อีกส่วนเป็นเรื่องความรู้สึกด้วย)

ตราบใดที่ไมโครซอฟท์ยังไม่ทิ้งพีซี เราก็ยังมีเกมเล่นครับ

By: bitworld
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 5 March 2010 - 14:57 #160317 Reply to:160311
bitworld's picture

+1

จริงอยู่ว่าการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร บางครั้งทำผ่านอุปกรณ์พกพาจะดูง่ายกว่า เวลาอยู่นอกบ้าน แต่หากว่าจะมาบอกว่าความสำคัญของเครื่องตั้งโต๊ะจะน้อยลงคงจะเป็นไปไม่ได้ ถ้าอยู่กับบ้าน ผมขอจิ้มคีย์บอร์ดเหมือนเดิมดีกว่า ดูท่าจะเร็วกว่าด้วย ไม่ต้องมีปัญหาเลื่อนจอไปมาเพราะหน้าจอแสดงผลไม่พอเหมือนกับอุปกรณ์พกพา

อย่างเกมนี่จะเห็นได้ชัดนะครับ คงลงไปอยู่ในอุปกรณ์พกพากันลำบาก ถึงจะบอกว่าถ้ากะจะเล่นเกมอย่างเดียวให้ซื้อเครื่องคอนโซลอย่าง XBOX360 หรือ PS3 หากพูดกันตามจริงแล้ว เสน่ห์ของคอนโซล์กับเกมบนคอมพิวเตอร์ อารมณ์มันก็แตกต่างกันอยู่ แทนกันไ่ม่ได้อย่างสิ้นเชิงหรอกครับ

อีกอย่าง พอการพัฒนาของเครือข่ายความเร็วสูงเกิดขึ้น ขนาดเกมบางเกมที่เป็น offline อยู่ดีๆ ก็กลายเป็นกึ่งออนไลน์ซะงั้น แม้แต่เกมออนไลน์เดี่ยวนี้ก็พัฒนาขึ้นเป็นอย่างมากทั้งกราฟฟิคและเนื้อที่ในฮาร์ดดิสก์ (- -")

งานบางอย่างอย่างงานจัดหน้าออกแบบเอกสารหนังสือสิ่งพิมพ์ หรือพวกตัดต่องานวิดีโอ ยังไงต้อง desktop อยู่แล้วน่ะครับ

ฯลฯ อีกล้านเหตุผลที่เครื่องตั้งโต๊ะยังจะอยู่กับพวกเราไปอีกนาน

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 6 March 2010 - 08:32 #160412 Reply to:160317
superballsj2's picture

+1
ผมคงจะไม่พยายามไปนั่งจิ้มทัชสกรีน ทั้งๆที่มีคีบอร์ดให้จิ้มหรอก
ถ้าออกไปข้างนอกมันก็โออยู่หรอก แต่ถ้ากลับมาบ้าน ยังไงๆ ก็เลือกจิ้มคีบอร์ดสบายกว่ากันเยอะ
จอก็ใหญ่ และยังไงซะเรื่องเกมส์ ก็ยังสู้ PC ไม่ได้หรอก

By: loptar on 5 March 2010 - 14:28 #160312
loptar's picture

job's vision = ipad

By: onimaru
SymbianWindows
on 5 March 2010 - 14:29 #160313

แล้ว Duke nukem forever นู๋ล่ะ จะให้เล่นบนมือถือเรอะ

By: suphkorn on 5 March 2010 - 14:58 #160318

กูเกิลบอก "ไม่สำคัญอีกต่อไป" ก็คงไม่ถูกซะทีเดียว ตราบใดที่อุปกรณ์ที่มือถือได้ ยังไม่สามารถทดแทนหรือทำได้ทั้งหมด เช่น งานด้านกราฟฟิค หรือการเล่นเกมที่ต้องการการ์ดจอเทพๆน่ะ แต่ไม่แน่ถ้า xbox หรือ ps3 ทำแบบมีเม้าส์มาด้วย หรือกราฟฟิคสู้การ์ดจอระดับสุดยอดได้ วันนั้นความสำคัญของเดสก์ท้อปก็จะลดลงไปอีก...

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 5 March 2010 - 15:21 #160323
gotobanana's picture

3ไม่แน่น่ะ
ง่ายๆเราลองดูตัวเองย้อยไปเมือ3ปีที่แล้วว่าเป็นไง

By: nuttin0011 on 5 March 2010 - 15:25 #160324

ข่าวในอีก 3 ปีข้างหน้า "เล่น Dota ผ่านมือถือได้"

By: parnurzeal on 5 March 2010 - 15:50 #160332 Reply to:160324

เล่นได้งานไม่ต้องทำกันพอดีครับ
แต่สำหรับผมแล้ว ผมว่าต่อไป คงต้องยุคอุปกรณ์พกพาแหละครับ เพราะจะทำงานได้เก่งขึ้นเรื่อยๆเข้าใกล้ PC แต่ไม่เห็นจำเป็นต้องจอเล็กเลยหนิครับ ต่อไปอาจจะฉายแสงไปที่กำแพงแล้วใช้เหมือนคอมพิวเตอร์ก็ได้หนิ จอใหญ่กว่าอีก พกไปไหนก็ได้

By: meawwat
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 5 March 2010 - 17:26 #160349 Reply to:160324
meawwat's picture

กดสกิลยาก ไม่มันหรอก

By: revolz
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 5 March 2010 - 15:29 #160325
revolz's picture

1080p ดูบนมือถือก็เท่านั้นละครับ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 5 March 2010 - 15:45 #160331 Reply to:160325

มือถือเดี๋ยวนี้ต่อออกทีวีได้ครับ ถ้าเล่น 1080p ได้ก็ต่อออกทีวีดูได้


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Pla II on 5 March 2010 - 15:47 #160329

นอกเรื่องนิดนึง ใครที่คิดที่จะซื้อ Nexus One อ่านข่าวนี้นิดนึง Nexus One's multitouch confused more easily than Droid's? แล้วคุณอาจจะเปลี่ยนใจ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 5 March 2010 - 16:20 #160335
McKay's picture

Google ออกมาพูดแบบนี้ เพราะตลาดที่ Google กำลังจับอยู่ เป็นตลาด Internet ไม่ใช่ตลาด Workstation

ซึ่งถ้าหากมองที่ตลาด Internet อย่างเดียวอย่างที่ Google มอง คำพูดนั้นถูกต้อง แต่ถ้ามองกว้างกว่านั้นแล้วผมคิดว่าผิด Google ลืมไปว่างาน Development ทุกอย่างจะต้องทำผ่าน PC ทั้งนั้น แม้กระทั่งการพิมพ์งานที่ถือว่าเป็นงานเล็กน้อยที่สุด ก็ไม่สามารถทำลงมือถือโดยใช้งานได้จริง(มีใครเคยพิมพ์เอกสาร 10+หน้ากระดาษ A4 โดยใช้มือถือบ้างไหมครับ?)

ปล. ตรงส่วนนี้ผมมองว่า Notebook เป็นส่วนหนึ่งของ PC เพราะลักษณะการใช้งานเหมือนกัน


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: theoneox
Android
on 5 March 2010 - 16:46 #160340

ถ้าพวก Mobile จอใหญ่ >= A4 อ่ะคับ อาจจะเป็นไปได้

ยกตัวอย่าง iPad น่าจะมาแทนที่ พวก netbook ได้อย่างง่ายดายเลยนะผมว่า

แต่คอมบ้านก็ยังอยู่ดี

By: meawwat
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 5 March 2010 - 17:29 #160351
meawwat's picture

ผมว่า 3 ปียังเร็วเกินไปสำหรับประเทศไทยครับ เราไม่ได้ปรับตัวกันเร็วขนาดนั้น แต่ถ้าบอกว่าสำคัญน้อยลงละก็ อาจจะเป็นไปได้

By: azx
iPhoneWindows
on 5 March 2010 - 17:48 #160352
azx's picture

อยากให้ไปดูคนแถวบ้านนอกดูว่าเค้าใช้ชีวิตกันยังไง

By: ellevoid on 5 March 2010 - 19:23 #160358

อีกสามปี desktop จะไม่สำคัญอีกต่อไป เพราะ "น้ำท่วม โลกแตก" ไปก่อน

By: pwblog
AndroidWindows
on 5 March 2010 - 21:14 #160369 Reply to:160358
pwblog's picture

555+

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 5 March 2010 - 19:27 #160360
mr_tawan's picture

เอ้อ มานั่งคิดดูดี ๆ อีกสักที ... ผมว่า คอมเม้นท์เกือบทั้งหมดหลงประเด็นไปนิด เขาว่า "เดสก์ท๊อป" ไม่มีความจำเป็น ก็ไม่ใช่ว่า "PC" ทั้งหมดไม่มีความจำเป็นนะครับ

แค่อาจจะเป็น PC ในรูปแบบอื่น เช่น Notebook, Tablet หรืออาจจะไม่ใช่ PC ไปเลยก็ยังได้

ปล. Mac ก็เป็น PC ประเภทนึง ดังนั้น PC ที่ว่าก็รวม Mac ไปด้วยนะครับ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: giffi
AndroidSymbian
on 5 March 2010 - 19:48 #160362
giffi's picture

ไม่ใช่ว่าจะไม่มีหรือไม่ต้องมี เดสท๊อป เพียงแต่ว่ามันไม่สำคัญ หรือความสำคัญจะไปอยู่ที่ตัวโทรศัพท์มือถือแทน เช่น การชำระเงิน การทำธุรกรรม การล็อคอิน การยืนยันตัวตน ฯลฯ

By: jane
AndroidUbuntu
on 5 March 2010 - 20:14 #160364
jane's picture

end users น่าจะประมาณนั้น

แต่ถ้างานของ developer ล่ะ?

By: papercut
Android
on 5 March 2010 - 21:48 #160373

ผมว่าปัญหาหลักของ Mobile คือ ขนาดจอครับ ...

ตอนแรกๆก็ทำนายกัน "ต่อไปคนจะทำงานที่บ้าน ไม่ต้องออกไปออฟฟิต" (มันก็มีบ้างที่เปลี่ยน แต่ส่วนใหญ่ก็ยังโหนรถเมล์ไปทำงานอยู่ดี)

ตอนนี้บอก เดสทอปไม่จำเป็นอีกต่อไป ต่อไปจะบอกอะไรอีกเนี่ย...

By: g-man
ContributoriPhone
on 5 March 2010 - 22:18 #160378 Reply to:160373

internet/PC ไม่จำเป็นอีกต่อไป เพราะอีกหน่อยคนจะใช้วิธีถอดจิตคุยกันแถน

จาก โฆษก DMC ณ อาคารจานบิน(รึยอดปถุนกันแน่?)

By: mednoon on 5 March 2010 - 23:04 #160383

อนาคตผมว่าเราอาจคือพวก projector ที่มากับมือถือ หรือไม่ก็พวก wireless LCD เพื่อแก้ปัญหา หน้าจอเล็กของมือถือ คือ มือถือกลายเป็นเคสคอมพิวเตอร์ไปแล้ว............ส่วนอุปกรณ์รอบข้างก็ใช้ผ่าน wireless ล้วนๆนี่ก็น่าสนุกนะครับ

By: shiretoko
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 5 March 2010 - 23:29 #160387
shiretoko's picture

พอทำท่าจะโค่น กูเกิ้ล ก็ซื้อไป XD

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 5 March 2010 - 23:46 #160390
khajochi's picture

ลืมใส่วงเล็บว่า "เฉพาะในสหรัฐอเมริกา" รึเปล่า ?


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 6 March 2010 - 12:09 #160434

ไม่สำคัญไม่ได้แปลว่าตายจาก ทุกวันนี้วิทยุ(ในกรุงเทพ) ก็แทบไม่สำคัญ แต่ก็ยังมีอยู่
อนาคตมือถือจะเล็กลงๆๆๆ แต่การแสดงผลคงเปลี่ยนไป อาจจะมีโปรเจคต์เตอร์ในตัว ฉายได้ที่ 720p เป็นขั้นต่ำเพื่อการแสดงผล คนก็จะเปิด PC เพื่อทำอะไรที่ไม่ใช่งานน้อยลงไป (ไม่แน่ คีย์บอร์ดที่เป็นปัญหา อาจจะเป็นแบบที่เคยเห็นในจินตนาการสิบปีก่อน ที่ฉายลงบนผิวเรียบแล้วสังเกตตำแหน่งของมือก็ได้)

คงบอกอะไรไม่ได้ เพราะตัวเฟืองทั้งหมดมันยังไม่ปรากฏ บางตัวยังอยู่ในห้องแล็บ บางตัวก็ยังไม่ถูกคิดขึ้นมา สามปีสามารถมีอะไรได้เสมอ แหม สามปีก่อน ก่อนที่ไอโฟนจะออกตัว ยังไม่คิดเลยว่าจะขายดีขนาดไหน แล้วไอพอดทัชจะทำอะไรได้บ้าง เกิดมาทำไม เกิดมาได้อะไร จริงมะ

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 6 March 2010 - 13:06 #160444 Reply to:160434

คีย์บอรด์แบบนี้มีตั้งนานแล้วนิครับ

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 6 March 2010 - 22:21 #160487 Reply to:160444

ยังไม่เคยเห็นของจริงหรือรายงานพร้อมการใช้งานเลยไม่กล้าพูดน่ะครับ

By: ampz on 6 March 2010 - 13:01 #160443

ขึ้นอยู่กับว่า ใช้ทำอะไร ที่ไหน มากกว่ามั้ง
ที่น่าสนใจก็กว่าก็คงเพราะตลาด mobile device มันยังมีเค้กที่ยังไม่ถูกแบ่งอยู่เยอะ

By: rabbitch on 6 March 2010 - 17:48 #160460

เหมือนจะหลงประเด็นกันไปถึงเล่นเกม พัฒนาโปรแกรม ตัดต่อวีดีโอ แต่ข่าวเค้าแค่บอกว่าช่องทางในการเข้าถึงข้อมูล น่าจะเป็นเรื่องการอ่านข่าว ดูวีดีโอ แชท ส่งอีเมล มากกว่านะ แต่ดูประเทศไทยจะยากเพราะเน็ตผ่านมือถือช้า แค่ดูเมลที่มีไฟล์แนบก็รอนานแล้ว

By: e20vni on 7 March 2010 - 22:41 #160566

การเข้าถึงถ้านับจำนวนก็อาจจะเยอะ แต่ถ้านับปริมาณข้อมูลของแต่ละเครื่อง Desktop คงมากกว่านะ อ่านสบายตากว่าเยอะ mouse+Keyboard ก็ยังใช้ได้ถนัดมือและการพิมพ์ keyboard ก็ยังทำได้ดีที่สุดอยู่ ผมเป็นคนนึงที่แม้แต่ notebook ถ้ามีโอกาสเลือกใช้ก็ยังใช้ desktop อยู่ก็เพราะ keyboard และขนาดหน้าจอที่ใหญ่อ่านสบายตากว่า

By: Bizard
iPhoneWindows
on 8 March 2010 - 14:50 #160683

ถ้าข่าวสาร sociai network chat e-mail อะไรแบบนี้มือถือก็พอ

แต่ถ้าจะพิมพ์งานหรือเกมอะไรแบบนี้ก็ต้อง PC อยู่ดีครับ

By: town on 14 March 2010 - 00:06 #161657

มีเทคโนโลยีใหม่ๆมาแทนมั้ง