หลังจากกูเกิลเปิดตัวเว็บชุมชนออนไลน์ Google Buzz (ดูข่าวเก่า โดยคุณ narok119) ไมโครซอฟท์ก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า
"Busy people don't want another social network, what they want is the convenience of aggregation. We’ve done that. Hotmail customers have benefitted from Microsoft working with Flickr, Facebook, Twitter and 75 other partners since 2008."
ที่มา: TechCrunch
on
แล้ว live ล่ะ ? คนใช้ MSN
dafty Wed, 10/02/2010 - 07:55
แล้ว live ล่ะ ? คนใช้ MSN เค้ายังไม่ใช้เลยนะลุง
+7 ถูกใจใช่เลย
narok119 Wed, 10/02/2010 - 07:57
In reply to แล้ว live ล่ะ ? คนใช้ MSN by dafty
+7 ถูกใจใช่เลย
+1 โดนมาก
Bluetus Wed, 10/02/2010 - 17:18
In reply to แล้ว live ล่ะ ? คนใช้ MSN by dafty
+1 โดนมาก
ผมอยากจะบอกว่าเวลาพวกเราอ่านข
jakrapong Wed, 10/02/2010 - 08:36
ผมอยากจะบอกว่าเวลาพวกเราอ่านข่าว พยายามอย่าคิดแบบ City girl, City boy กันเกินไปครับ ยกตัวอย่าง เช่น เราอาจจะคิดว่าเราใช้ Online service เจ้านี้และเพื่อนๆ ใน Blognone (ซึ่งแน่นอนว่า Geek กันส่วนใหญ่) ใช้บริการแบบเดียวกับเรา แต่คนที่เขาไม่ได้อยู่ในวงการนี้ เขาอาจไม่แคร์เลยด้วยซ้ำครับ คนเหล่านั้นอาจเป็นพนักงานออฟฟิศในกทม ในเชียงใหม่ ภูเก็ต หลายแห่งในเมืองไทย และอย่าลืมว่าต่างประเทศ Online service แต่ละตัวก็ไม่เหมือนกัน ระดับความสำคัญก็ต่างกัน Brand awareness ต่างกัน จริงๆ ผมมีตัวเลขในมือว่าแต่ละเจ้าแข่งขันกันอย่างไร แต่คงแชร์ตรงนี้ไม่ได้ เพราะค่อนข้าง Confidential
สิ่งที่ผมต้องการจะบอกก็คือ ข่าวที่เราอ่านมันเป็นข่า่วที่ส่วนใหญ่แปลจากฝั่งตะวันตก ดังนั้นเวลาเราอ่าน ให้มองบริบทของเขา แล้วอย่าลืมเทียบกับบริบทของเอเชียอาคเนย์ครับ จะเป็นประโยชน์กับเรามากยิ่งขึ้น แต่ข้อเสียคือแหล่งข้อมูลในเอเชียมีน้อย ไม่ก็อยู่ในภาษาอื่นๆ ที่แปลได้ลำบากครับ อย่างกรณีนี้บางสิ่งที่ไมโครซอฟต์พูดอาจมีมูลความจริง หรือเป็นเพียงการเกทับ อันนี้ก็แล้วแต่พวกเราพิจารณาครับ
+1 อย่าง hi5 เป็นต้น
Aphorist Wed, 10/02/2010 - 08:42
In reply to ผมอยากจะบอกว่าเวลาพวกเราอ่านข by jakrapong
+1
อย่าง hi5 เป็นต้น
+1
kurosame Wed, 10/02/2010 - 09:29
In reply to ผมอยากจะบอกว่าเวลาพวกเราอ่านข by jakrapong
+1 จริงๆผมว่ามันเป็นมุมมองจากคนตะวันตก แต่ลืมนึกถึงพลังคนตะวันออกอย่างจีน ญี่ปุ่น เกาหลี
อย่างญี่ปุ่นผมเคยได้ยินมาว่าเค้าไม่เล่น Facebook เำพราำะเค้ามี social network ของเค้าเองแถมยังแอบกัดเราว่า อ้าวที่ไทยไม่มีมั่งหรอ
อ้าว Hi5
dafty Wed, 10/02/2010 - 09:36
In reply to +1 by kurosame
อ้าว Hi5 นี่ไม่ใช่คนไทยทำหรอกเหรอ?
ไม่ใช่ครับ
Pinery Wed, 10/02/2010 - 11:02
In reply to อ้าว Hi5 by dafty
ไม่ใช่ครับ
ผมเข้าใจว่าประชดอ่ะนะครับ :D
exFictitiouZ Fri, 12/02/2010 - 10:22
In reply to ไม่ใช่ครับ by Pinery
ผมเข้าใจว่าประชดอ่ะนะครับ :D
+1 เข้าใจว่าเกาหลี จีน
nuntawat Wed, 10/02/2010 - 09:59
In reply to +1 by kurosame
+1 เข้าใจว่าเกาหลี จีน ญี่ปุ่นเขามีเว็บชุมชนออนไลน์ของเขาอยู่แล้ว เพราะยังไงซะก็อยากคุยกับคนภาษาเดียวกันมากกว่า
ที่ผมเคยเจอมา อย่างที่ญี่ปุ่น ถ้าคนไหนเลยเฟสบุ๊กนี่แสดงว่าอยากติดต่อพูดคุยกับชาวต่างชาตินะครับ
แต่ถ้าไมโครซอฟท์ (หรือบริษัทอื่นๆ จากทางยุโรป สหรัฐฯ) จะมองแบบนี้ก็ไม่แปลก ยังไงเขาก็หวังเงินจากคนแถบนั้นอยู่แล้ว อาจไมได้หวังตลาดเอเชียที่วัฒนธรรมก็ต่าง ภาษาก็ต่าง นะครับ
+1 ครับ จริงอยู่ที่เมืองไทย
arjin Thu, 11/02/2010 - 06:50
In reply to +1 by kurosame
+1 ครับ จริงอยู่ที่เมืองไทย Hi5 เคยเป็นที่1 มาเลเซีย สิงคโปร์เป็น Friendster อะไรแบบนั้น แต่ตอนนี้ดูเหมือน facebook จะแผ่อิทธิพลได้กว้างขึ้นเรื่อยๆ ผมว่า Google ก็แค่ลุ้นว่าจะเข้ามากินพื้นที่เพิ่มได้ไหม...
...เพียงแต่ที่ผ่านมา...มันยากไปนิด...
ถ้ามัน confidential มากมาย
tuckclub Wed, 10/02/2010 - 14:46
In reply to ผมอยากจะบอกว่าเวลาพวกเราอ่านข by jakrapong
ถ้ามัน confidential มากมาย ก็ไม่ต้องพูดถึงมันก็ได้ครับ
เหมือนจะงอน :P
AdmOd Wed, 10/02/2010 - 18:04
In reply to ถ้ามัน confidential มากมาย by tuckclub
เหมือนจะงอน :P
ไม่ใช่งอนครับท่าน
tuckclub Fri, 12/02/2010 - 02:54
In reply to เหมือนจะงอน :P by AdmOd
ไม่ใช่งอนครับท่าน มันเป็นความรู้สึกอย่างอื่นมากกว่า
คำบางคำ
kinkow Thu, 11/02/2010 - 23:21
In reply to ผมอยากจะบอกว่าเวลาพวกเราอ่านข by jakrapong
คำบางคำ ไม่เห็นต้องใช้ภาษาอังกฤษเลยนี่ครับ จะเขียนไทยคำ อังกฤษคำไปทำใม
แล้วเดี๊ยวมันก็ค่อยๆ
llun Wed, 10/02/2010 - 09:41
แล้วเดี๊ยวมันก็ค่อยๆ เงียบหายไปเหมือน Google Wave สินะ
ใช้คุยกับเพื่อนอยู่ทุกวัน
Eka-X Wed, 10/02/2010 - 11:30
In reply to แล้วเดี๊ยวมันก็ค่อยๆ by llun
ใช้คุยกับเพื่อนอยู่ทุกวัน (geek มาก อิๆ)
WAVE นี่ผิดหวังมากๆ ครับ
mednoon Wed, 10/02/2010 - 11:41
In reply to แล้วเดี๊ยวมันก็ค่อยๆ by llun
WAVE นี่ผิดหวังมากๆ ครับ ทำได้เท่านั้นจริงๆเหรอ โม้ไว้ซะเยอะ
มันทำไรอยู่ก็ไม่รู้ wave
nblue Wed, 10/02/2010 - 12:16
In reply to แล้วเดี๊ยวมันก็ค่อยๆ by llun
มันทำไรอยู่ก็ไม่รู้ wave เนี่ย
นานไปจริงๆ
ผมว่า wave มันเจ๋งในแง่
ppulpipatnan Wed, 10/02/2010 - 12:25
In reply to แล้วเดี๊ยวมันก็ค่อยๆ by llun
ผมว่า wave มันเจ๋งในแง่ feature แต่คนปกติทั่วไปเข้าไปจะเจอคำถามที่ว่า "มันคืออะไรวะเนี่ย"
ลองนับจำนวนปุ่มที่คุณสามารถกดได้ในการอ่าน 1 wave สิครับ มันเยอะมากกก งงไปหมด - -'
ผมเซ็ง wave
lancaster Wed, 10/02/2010 - 13:58
In reply to แล้วเดี๊ยวมันก็ค่อยๆ by llun
ผมเซ็ง wave ตรงนี้มันรู้จักกันง่ายเกินไป ผลสุดท้ายคือมีคนเอาเมล์ที่คุยๆกันใน wave (เพราะมันชื่อเดียวกับ gmail) มาใช้ส่ง fwd mail + spam mail
ผมว่าก็ค่อนข้างจริงของเขานะ
jirayu Wed, 10/02/2010 - 10:50
ผมว่าก็ค่อนข้างจริงของเขานะ ส่วนตัวคิดว่าตอนนี้คงยากที่ผู้ใช้จะแห่เปลี่ยนกระแสไปใช้ Social Network ตัวอื่นกันอีก
สุดท้ายคงแป้กแบบเดียวกับ Live
กี่งานแล้วที่ microsoft
mednoon Wed, 10/02/2010 - 11:37
กี่งานแล้วที่ microsoft ออกมาพูดแนวนี้พอเค้าดังก็ตะกุยตะกายเร่งทำให้ทันเค้า
+1
agent5 Wed, 10/02/2010 - 14:47
In reply to กี่งานแล้วที่ microsoft by mednoon
+1
+1
wwwangel Wed, 10/02/2010 - 16:00
In reply to กี่งานแล้วที่ microsoft by mednoon
+1
เห็นด้วย เห็นพูดแบบนี้ตลอด
ภุชงค์ Thu, 11/02/2010 - 19:36
In reply to กี่งานแล้วที่ microsoft by mednoon
เห็นด้วย เห็นพูดแบบนี้ตลอด ตลอด
Microsoft? ผู้นำ IT
pwblog Wed, 10/02/2010 - 22:00
Microsoft? ผู้นำ IT หรือผู้ตาม IT ก็ว่ากันไป-*-