Tags:

การยิงแอด หรือ Advertising คือ กลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ เพื่อโปรโมตสินค้าและบริการผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมาย ทำให้เกิดการรับรู้ และได้ยอดขายมากขึ้น เนื่องจาก การยิงแอดมีส่วนช่วยในการกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงสินค้า และบริการมากขึ้นจากการกำหนดเกณฑ์ต่าง ๆ เพื่อให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด 

 

โดยการทำโฆษณาแบบออนไลน์ มีความแตกต่างกับการทำโฆษณาออนไลน์ตรงที่การทำโฆษณาแบบออฟไลน์ ไม่สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ ซึ่งต่างการยิงแอดสำหรับธุรกิจออนไลน์ที่ต้องการเพิ่มยอดขาย สร้างความนิยม และอยากให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ

ยิงแอด

การยิงแอด (Advertising) มีทั้งหมดกี่ประเภท

  • Pay Per Click (PPC)

Pay Per Click คือ การยิงแอดบน Search Engine หรือ Google ซึ่งการยิงแอดแบบ PPC จะเป็นการซื้อพื้นที่ในหน้าแรกของการค้นหาด้วย Keyword ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ และเกี่ยวข้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้เว็บไซต์ หรือธุรกิจติดอยู่ในหน้าแรกของพื้นที่โฆษณา

  • Display Ads

Display Ads เป็นการยิงแอดแบบรูปภาพ Banner หรือ VDO ที่มีการซื้อพื้นที่โฆษณาบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Google, Youtube ที่มีจุดหมายในการโฆษณา เพื่อโน้มน้าวให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความสนใจในสินค้าผ่านการสื่อสารของรูปภาพ และวิดีโอมากขึ้น

  • Social Ads

Social Ads หรือการยิงแอดบนแพลตฟอร์ม Social Media เช่น Facebook, Instagram และ Twitter เป็นต้น ซึ่งการยิงแอดแบบ Social Media จะได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจน และค่าใช้จ่ายน้อย แต่ผลลัพธ์เกินคาด

 

สำหรับการยิงแอดแบบ Social Media จะใช้เครื่องมือการยิงแอดแตกต่างกันออกไปตามแพลตฟอร์ม เช่น ต้องการยิงแอดบน Facebook ต้องใช้เครื่องมือ Facebook Business Manager ในการยิงแอดเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/

Get latest news from Blognone