Tags:
Forums: 

ทรูติดตั้งโซลูชั่น Oracle® Exadata ต่อยอดยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์

คลังข้อมูลประสิทธิภาพสูง รองรับการบริหารข้อมูลลูกค้าแบบ 360 องศา

บริษัท ออราเคิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรหนึ่งเดียวในประเทศไทย และ ผู้นำชีวิตคอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์ เลือกใช้โซลูชั่น Oracle Database Machine และ Oracle® Exadata Storage Servers. เพื่อผนวกรวมข้อมูลลูกค้าและรองรับการใช้งานในธุรกิจหลักทั้ง 5 กลุ่ม ได้แก่ ทรูมูฟ ทรูออนไลน์ ทรูวิชั่นส์ ทรูมันนี่ และทรูไลฟ์

ซอฟต์แวร์สตอเรจอัจฉริยะที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วและเปี่ยมประสิทธิภาพของออราเคิล ช่วยเพิ่ม
ศักยภาพในการขยายระบบคลังข้อมูล (Data Warehousing) ของทรู โดยพัฒนาเป็นศูนย์ข้อมูลกลาง
ให้แต่ละกลุ่มธุรกิจได้แบ่งปันและใช้ข้อมูลร่วมกัน ทำให้สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าระบบข้อมูลเดิม ที่สามารถใช้งานเฉพาะในแต่ละกลุ่มธุรกิจเท่านั้น จึงเพิ่มโอกาสในการพัฒนานวัตกรรมและนำเสนอสินค้าและบริการใหม่ๆ ได้เหมาะสมตรงใจลูกค้าทุกกลุ่มอย่าง
แท้จริง นอกจากนี้ ระบบคลังข้อมูลใหม่ ยังพร้อมรองรับการบริหารข้อมูลลูกค้ารอบด้านแบบ 360 องศา สอดคล้องกับยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์ของทรู โดยการนำข้อมูลลูกค้าที่ครบถ้วนสมบูรณ์
มาวิเคราะห์และประมวลผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถจัดแบ่งกลุ่มลูกค้า ขยาย
กิจกรรมการตลาดหลากหลายรูปแบบ รวมถึงนำเสนอสินค้าและบริการที่มีประสิทธิภาพและประยุกต์ตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย เพื่อเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดในการใช้บริการของลูกค้า

โซลูชั่น Oracle Exadata เหนือกว่าด้วยประสิทธิภาพสูงในระดับราคาที่ถูกกว่า โดยสามารถเอาชนะผลิตภัณฑ์คู่แข่งอย่างเห็นได้ชัดจากการทดสอบประสิทธิภาพ และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ในฐานะแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับระบบคลังข้อมูล Oracle Exadata Storage เป็นการผสานรวมซอฟต์แวร์สตอเรจอัจฉริยะจากออราเคิล เข้ากับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่เป็นมาตรฐานโดยจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการค้นหาข้อมูลจากระบบคลังข้อมูลให้รวดเร็วขึ้นกว่า 10 เท่า

นายสุวิชา ภรณวลัย ผู้อำนวยการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (แอพลิเกชัน) บมจ. ทรู
คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ทรูเลือกใช้เทคโนโลยีของออราเคิล เพราะเป็นระบบที่ครบวงจร ติดตั้งง่ายและรวดเร็ว ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และที่สำคัญยังสามารถขยายขนาดเพื่อรองรับคลังข้อมูลที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งโซลูชั่น Oracle Database Machine และ Oracle Exadata Storage Servers ที่เปี่ยมประสิทธิภาพของออราเคิล จะเสริมความแข็งแกร่งของยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ของทรูได้เป็นอย่างดี”

นายบรรเจิด ตั้งวรธรรม รองผู้อำนวยการด้านระบบลูกค้าสัมพันธ์และบิลลิ่ง บมจ. ทรู
คอร์ปอเรชั่น กล่าวเสริมว่า “การรักษาฐานลูกค้ามีความสำคัญมากขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในภาวะการแข่งขันของธุรกิจในปัจจุบัน โดยโซลูชั่น Oracle Database Machine และ Oracle Exadata Storage Servers ช่วยเพิ่มศักยภาพของระบบคลังข้อมูล ให้สามารถจัดเก็บ วิเคราะห์ และประมวลผล
ข้อมูลได้แบบ 360 องศา ช่วยให้เข้าใจพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าและสามารถพัฒนานวัตกรรมและแพกเกจบริการต่างๆ ได้เหมาะสมและตรงใจไลฟ์สไตล์ลูกค้าทุกกลุ่ม อีกทั้งยังช่วยในการบริหารการใช้งานเครือข่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย”

มร. ริคกี้ คาปูร์ รองประธานฝ่ายขายผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีประจำภูมิภาคอาเซียน ออราเคิล เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “ในขณะที่โซลูชั่นคลังข้อมูลอื่นๆ พึ่งพาเทคโนโลยีแบบปิด แต่เราพัฒนา Oracle Exadata บนมาตรฐานระบบเปิดและคอมโพเนนท์ฮาร์ดแวร์ที่เป็นที่มีชื่อเสียง ดังนั้นจึงสามารถผนวกรวมเข้ากับสภาพแวดล้อมไอทีขององค์กรได้อย่างกลมกลืน Oracle Exadata เป็นโซลูชั่นที่เหมาะสมสำหรับองค์กรที่ต้องการระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูงเพื่อรองรับทรานแซคชั่นของดาต้าแวร์เฮาส์ในระดับหลายเทราไบต์”

คุณณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคอาเซียนของออราเคิล และกรรมการ
ผู้จัดการบริษัท ออราเคิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวสรุปว่า “ในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความท้าทายทางด้านเศรษฐกิจนี้ องค์กรธุรกิจต่างๆ ต้องการโซลูชั่นระบบธุรกิจอัจฉริยะที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และประหยัดค่าใช้จ่าย โซลูชั่น Oracle Exadata สามารถตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ได้อย่างลงตัว พร้อมด้วยความสามารถในการขยายขนาดของระบบในรูปแบบเวอร์ช่วลได้อย่างไร้ขีดจำกัดเพื่อช่วยให้ธุรกิจของลูกค้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

ข้อมูลสนับสนุน

· Oracle Exadata

· Oracle Exadata

· Oracle Database 11g

การแสดงนวัตกรรมของออราเคิล

ตลอดช่วงระยะเวลากว่า 32 ปีที่ผ่านมา ออราเคิลได้สร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีเพื่อปรับปรุงการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีล่าสุดของออราเคิล โปรดเยี่ยมชมส่วนจัดแสดงนวัตกรรม (Innovation Showcase) ในช่วงเวลา 100 วันก่อนการประชุม Oracle OpenWorld และดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ oracle.com/innovation

เกี่ยวกับออราเคิล

ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก-จีเอส: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ธุรกิจรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com

เครื่องหมายการค้า

ออราเคิล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือ บริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ

ข้อมูล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรหนึ่งเดียวของประเทศไทย และเป็นผู้นำชีวิต Convergence Lifestyle เชื่อมโยงทุกบริการ พร้อมพัฒนาโซลูชั่น ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างแท้จริง สำหรับกลุ่มลูกค้า ทั้งลูกค้าทั่วไป กลุ่มธุรกิจองค์กรขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ในทุกรูปแบบของเสียง ข้อมูล และมัลติมีเดียต่างๆ ตรงใจลูกค้าทุกกลุ่มทุกไลฟ์สไตล์ รวมทั้งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงรายใหญ่ที่สุดในประเทศ ตลอดจนเป็นผู้ประกอบการสำคัญในตลาดธุรกิจสื่อสารระบบไร้สาย และอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ ทรู ยังมีบริษัทย่อยสำคัญในกลุ่ม คือ ทรูวิชั่นส์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกรายใหญ่ที่สุดของประเทศ และ ทรูมูฟ ผู้ให้บริการระบบสื่อสารไร้สาย โทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ ทรู ยังนำเสนอนวัตกรรมและบริการต่างๆ เชื่อมโยง ให้อิสระในการเติมเต็มชีวิตประจำวัน เพื่อเข้าถึงความรู้ ข้อมูล และสาระบันเทิง ตลอดจนการทำธุรกรรมออนไลน์ครบวงจร ทุกที่ ทุกเวลา ตามต้องการให้ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงได้ ภายใต้ 5 ธุรกิจหลักครบวงจร ทรูมูฟ
ทรูออนไลน์ ทรูวิชั่นส์ ทรูมันนี่ ทรูไลฟ์ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.truecorp.co.th

ผลการทำงานของ Oracle Exadata และ Oracle Database Machine ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ หลายอย่างและผลการทำงานจริงอาจแตกต่างกันไปโดยสิ้นเชิง ออราเคิลไม่อาจรับประกันประสิทธิภาพการทำงานของระบบได้

Get latest news from Blognone