ทำไมมีแต่คนเกลียด microsoft
reported by princo
princo blog
31 May 2009 - 18:13

ทำไมมีแต่คนเกลียด microsoft
windowก็ใช้ดีนี่นา
บิล เกต ก็เป็นคนดี เห็นมีมูลนิธิตั้งเยอะ

4,254 reads

ทางเลือกในการติดตามข่าวสาร Blognone นอกจากหน้าเว็บปกติ คุณสามารถติดตามข่าวได้จาก Twitter และ Facebook รวมถึง Mobile Web

Comments

lew
Founder
on 31 May 2009 - 19:13
lew's image

ผมเชื่ออย่างหนึ่งว่าคนที่ไม่มีใครเกลียด คือคนที่ไม่ทำอะไรเลยครับ (เพราะไม่มีใครรู้จัก)

บิล เกตต์นี่เป็นนักธุรกิจที่ค่อนข้างดุดัน ถึงได้นำบริษัทเติบโตมาได้ขนาดนี้ จะมีคนเกลียดมากหน่อยนี่เรื่องปรกตินะผมว่า

แต่ผมว่าเรื่องที่คนชมก็เยอะหนิครับ


LewCPE

0xffeeddaa
on 31 May 2009 - 21:27
0xffeeddaa's image

ผมเห็นด้วยในประโยคแรกครับ

darkleonic
Android
on 2 Jun 2009 - 10:10
darkleonic's image

+100 เลยครับ สำหรับประโยคแรก



http://twitter.com/darkleonic

AdmOd
Windows Phone
on 31 May 2009 - 19:35
AdmOd's image

ผมรักไมโครซอฟต์นะ

Ford AntiTrust
Contributer
on 31 May 2009 - 19:45
Ford AntiTrust's image

ผมก็ไม่ได้เกลียดนะ ออกจะชอบด้วยซ้ำในหลายๆ เรื่อง

เห็นค้าต่อว่า เรื่องโน้นเรื่องนี้ ผมก็เฉยๆ ไม่ตอบโต้ดีกว่า ผมใช้แล้วมีความสุข ทำงานแล้วราบรื่นทุกอย่างก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะไม่ใช่หน้าที่ของเราจะไปปกป้องอะไรมากมายถึงกับเอาตัวเข้าแลกขนาดนั้น

Ford AntiTrust’s Blog | PHP Hoffman Framework

nooknikz
on 31 May 2009 - 21:56
nooknikz's image

รักนะจุ๊บๆ

http://www.micro4you.com

chenka
on 31 May 2009 - 22:02
chenka's image

คนเกลียด=อิจฉา

winggundamth
Founder
on 31 May 2009 - 22:13
winggundamth's image

นึกถึงบร๊ะเจ้าไว้ครับ ชาบู ชาบู


I will change the world, to the better day.

platalay
Android
on 31 May 2009 - 22:40
platalay's image

ผมไม่ได้เกลียด MS ครับ ผมเกลียด IE

thumb6455
Android
on 31 May 2009 - 23:02
thumb6455's image

+1 เขียน css ที อยากจะเผาบ้าน ie dev team :p

,thumb6455

snappy
Android
on 9 Sep 2009 - 12:28
snappy's image

+1 ถ้าปรับ ie ให้มันมาตราฐานเร็วๆ จะดีมาก


My site : http://www.snappytux.com


My site : SNAPPY BLOG

blize
Writer
on 31 May 2009 - 22:44
Blltz's image

เพราะหลายๆ คน เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของเค้ามัน.."ไม่ดีพอ" ไงล่ะครับ :)

ทั้งที่มันก็ทำงานเได้หมือนกันแท้ๆ


Acting Reporter & My Elder Brother Blog


Blog Run & Go

Aurum
Contributer
on 19 Oct 2009 - 20:20
Aurum's image

และทุกคน ก็ไม่สามารถทำให้คนอื่นพอใจได้ 100% อยู่แล้วด้วยครับ

aurumcuber.exteen.com

enormityboy
Blackberry
on 31 May 2009 - 23:08
enormityboy's image

การตลาดเค้ารุกโหดร้ายครับสำหรับคนทำธุรกิจประเภทเดียวกันมั้งครับ

ในด้านการกุศลนี่ไม่มีใครสู้ได้จริงๆ จากยอดเงินหมุนเวียนในมูลนิธิแต่ละอย่างของเค้าทำอะไรให้โลกเยอะมาก
ผมรัก ms นะ >.<

nuttin0011
on 31 May 2009 - 23:08
nuttin0011's image

เขาทำการตลาดเก่งไง คู่แข่งที่แพ้ เลยเกลียด


กำเนิดที่ขา ควบคุมโดยเอว......

MrWhisper
Contributer
on 31 May 2009 - 23:12
MrWhisper's image

ผมรู้สึกว่าเมื่อก่อนพวกที่เกลียด Microsoft นี่คือเกลียดเข้าไส้จริงๆ แต่หลังๆมานี่เห็นว่าจะเกลียดตามกระแสเสียส่วนใหญ่ คงเป็นเพราะโอเพ่นซอร์สบูมมากขึ้น พวกที่เห่อหันไปใช้โอเพ่นซอร์สแรกๆก็เกิด BIAS แล้วเกลียดไมโครซอฟท์ขึ้นมา (แต่ส่วนตัวผมเกลียดฟอร์แมต Microsoft Office รุ่นก่อนๆที่มักจะเจ๊งข้ามรุ่นนะ แล้วก็ IE6)

I am Mr.Whisper

crucifier
on 1 Jun 2009 - 00:10
crucifier's image

ผมไม่ได้ใช้ Windows แต่ก็ไม่เคยเกลียด Microsoft อย่างไรก็ตามผมก็ไม่ชอบ IE

pexza
Android
on 1 Jun 2009 - 02:23
pexza's image

For Me

ไม่ได้ Anti MS แต่ก็ไม่ใช้ และพยายามอย่างที่สุดที่จะหลีกหนีทุกอย่างที่เป็น MS

เพราะ

  • มันไม่ฟรี
  • นอกจากไม่ฟรี เรื่องลิขสิทธิ์มันยังหยุมหยิมน่าปวดหัว (ถ้าคิดจะซื้อของเค้าใช้โปรดคิดให้หนัก ลึกซึ้งมาก ๆ กับปรัชญาการขายสินค้าของบริษัทนี้)
  • (มักมีผลิตภัณฑ์หรือมุมมอง) ไม่เข้าพวกกับคนอื่น เดินสวนทางกับมาตรฐาน
  • หรือพูดง่าย ๆ คือพยายามจะสร้างมาตรฐานของตัวเองขึ้นมา ซึ่งก็ชวนให้แปลกใจว่าแม้แต่ผลิตภัณฑ์ของตัวเองยังรักษามาตรฐานที่ตัวเองสร้างไว้ไม่ได้เลย
  • หลงทางอยู่เสมอ (Bing Bing)
  • สุดท้ายนี้ .. ไม่ได้ Anti MS จริง ๆ นะ Office ก็ยังต้องใช้ (แต่ก็แค่นั้นล่ะ)

My Experiences : Pexeriences


@i_pex

bean3g
on 10 Oct 2009 - 00:10
bean3g's image

ก็ใช้ IBM Lotus Symphony ซิครับ สวยงามระดับที่ถือว่าดีแล้ว

7ingN0ngN0i
on 1 Jun 2009 - 08:30
7ingN0ngN0i's image

"นอกจากไม่ฟรี เรื่องลิขสิทธิ์มันยังหยุมหยิมน่าปวดหัว (ถ้าคิดจะซื้อของเค้าใช้โปรดคิดให้หนัก ลึกซึ้งมาก ๆ กับปรัชญาการขายสินค้าของบริษัทนี้)"

ที่ผมไม่ชอบ MS เพราะข้อนี้แหละครับ ข้อเดียวเลยจริงๆ

nuntawat
Writer
on 1 Jun 2009 - 16:04
nuntawat's image

"ฟรี" มีครับ สำหรับวงการการศึกษา การทำงานวิจัย (เช่นที่ไมโครซอฟท์แจก MSDN AA ให้กับมหาวิทยาลัย หรือกระทั่ง DreamSpark) และธุรกิจเริ่มต้น (เช่น BizSpark )ครับ


ดูเหมือนผมทำให้ที่นี่ครึกครื้นกับภาษาของผมมากเชียวนะ!!

wiennat
Contributer
on 2 Jun 2009 - 17:48
wiennat's image

MSDNAA ไม่ได้แจกครับ ทางคณะจะต้องรับภาระในค่าใช้จ่ายในการเป็นสมาชิก MSDNAA ครับ จะบอกว่าฟรีก็ไม่ถูกต้องนัก

ส่วน BizSpark ก็ต้องจ่ายค่าเข้านะครับ

แค่ว่ามันก็ถูกยังกับได้ฟรีจริงๆล่ะ


onedd.net

ninja741
on 10 Sep 2009 - 00:58
ninja741's image

DreamSpark ฟรีครับ

(คล้ายๆ BizSpark แต่สำหรับมหาลัยหรือโรงเรียน แค่ในเมืองไทย msthai ยังไม่มีโปรแกรมนี้เท่านั้นเอง)

tomyum
Contributer
on 10 Jun 2009 - 22:59
tomyum's image

เทคนิคการตลาดแบบ "ไม้อ่อนดัดง่าย" ครับ

\(@^_^@)/

M R T O M Y U M

\(@^_^@)/

M R T O M Y U M

risc
on 1 Jun 2009 - 08:53
risc's image

แค่ product บางตัวครับ ที่ไม่ค่อยชอบ ส่วนเรื่อง มูลนิธิ ผมก็ว่า Microsoft ก็ทำดีครับ แต่คือมูลนิธิมันลดหย่อนภาษีได้มั้ง ถ้าผมผิดตรงนี้ขออภัย แต่ไม่ได้แปลว่า Microsoft ทำเพื่อลดหย่อนภาษีนะครับ อีกอย่างหนึ่งคือ การที่ทำตัวเองเป็นมารตฐานไปหน่อย ที่นั่งเขียนตอนนี้อยู่ ผมใช้ vista oem ที่ติดมาจาก dell ส่วนตัวก็ไม่ได้ยึดติดนะครับ ใช้อะไรก็ได้ แต่อันไหนมันได้รับผลกระทบแล้วคิดว่ามันไม่ถูกต้องผมก็เลยไม่ชอบเช่น IE แต่ช่วงหลังๆนี้ รู้สึกจะดีขึ้นทางด้าน IE ตั้งแต่ firefox 2 ผมก็ไม่เคยใช้ IE อีกเลย


แสวงหามิใช่เพราะรอคอย เชี่ยวชาญมิใช่เพราะโอกาส ชำนาญมิใช่เพราะโชคช่วย
"ดังนี้แล้วลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"
chonlatee


แสวงหามิใช่เพราะรอคอย เชี่ยวชาญมิใช่เพราะโอกาส ชำนาญมิใช่เพราะโชคช่วย
"ดังนี้แล้วลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"
chonlatee

mk
Founder
on 1 Jun 2009 - 09:04
mk's image

มูลนิธิไม่มีความเกี่ยวข้องเชิงนิตินัยกับไมโครซอฟท์เลยครับ แค่มีหน้าเกตส์ติดไปด้วยเฉยๆ จะมองว่าเกตส์ลาออกจากไมโครซอฟท์ไปทำงานกับพวกกรีนพีซหรือมูลนิธิอื่นๆ ก็ได้

kurosame
on 1 Jun 2009 - 10:02
kurosame's image

จริงๆก็ผมเห็นใจ microsoft ด้วย บางเทคโนโลยีเขาบุกเบิกเลยต้องมี "มาตรฐาน" เป็นของตัวเอง พอหลายปีผ่านไปมันดังเลยค่อยมี "มาตรฐาน" สากลตามมาทีหลัง กลายเป็นตัวเองแหกมาตรฐานไปซะงั้น แต่บางครั้งเจ้าก็ดื้อเกินไปนะ ;)

---
เข้าท่ากับบ้าบอ

illusion
Windows Phone
on 1 Jun 2009 - 17:27
illusion's image

+1

Nozomi
Contributer
on 2 Jun 2009 - 18:16
Nozomi's image

โดยเฉพาะ Format Office ใช่มะ หึหึ


รับบริจาคฉลากโภชนาการดู รายละเอียดที่นี่ ครับ

sugarplz
Android
on 6 Jun 2009 - 12:52
sugarplz's image

ผมว่าป๋าแกก็ดันหนักด้วยนะ

mehn
iPhone
on 21 Jun 2009 - 17:08
mehn's image

เห็นด้วย แต่หลายครั้ง MS ก็ดื้อจริง แต่อย่างว่าเค้าทำมานานก็คงขี้เกียจเปลี่ยนมาตรฐานนะแหละ ดูอย่าง IE เปลี่ยนที บริษัทต่างๆ ร้องกันระงม

tomyum
Contributer
on 10 Jun 2009 - 23:10
tomyum's image

อันที่จริงเนี่ย คนรวยมากๆเค้าต้อง "ตั้งมูลนิธิเพื่อลดภาระภาษีบุคคลฯ" นะครับ มันเป็นกลไกที่รัฐจัดสร้างขึ้นเพื่อบีบให้คนรวยประเภทล้นๆต้อง "คาย" ออกมาแบ่งคนอื่นบ้าง เพื่อพยายามลดช่องว่างรายได้ ...จะได้มาก ได้น้อย อันนี้แล้วแต่กลไกของแต่ละรัฐ

วิธีการก็...สมมุติว่า ผมรวยม๊ากมาก เจอภาษีอัตราก้าวหน้า 30% ของรายได้ เอทำไงดีน้า เอางี้... แจกคอมพิวเตอร์ล้านเครื่อง พร้อม "ซอฟท์แวร์" มูลค่า X,XXX,XXX,XXX บาท ฟรีให้กับโรงเรียน อย่างนี้ก็เกิดค่าใช้จ่ายของมูลนิธิล่ะ ทั้งๆที่ซอฟท์แวร์ที่ว่านั่นก็ "อัฐยาย ซื้อ ขนมยาย" และแม้มันจะเป็นแค่การทำซ้ำที่ไม่มีผลิตภัณฑ์จับต้องได้จริง มันก็หักภาษีได้... ไม่ได้อ้างอิงเหตุการณ์จริงใดๆนะ แค่สมมุติเล่นๆอิอิ

ผมว่าบิลเกตอาจจะมีจิตกุศลจริง แต่ถ้ากลไกรัฐไม่ผลักดันก็อาจไม่ทำอะไรเป็นรูปธรรมเท่าที่ควรก็ได้

อันนี้ไม่เหมารวมถึงมูลนิธิที่ตั้งใจทำงานจริงนะครับ

\(@^_^@)/

M R T O M Y U M

\(@^_^@)/

M R T O M Y U M

mk
Founder
on 11 Jun 2009 - 04:33
mk's image

เกตส์ดำเนินรอยตามแนวทางของ Rockefeller ครับ

ninja741
on 10 Sep 2009 - 01:22
ninja741's image

มูลนิธิบิลเกสต์เป็น มูลนิธิที่มีเงิน "เยอะที่สุดในโลก"

แล้วเจ้าตัวบอกไว้นานแล้วว่าตอนตาย จะทิ้งเงินไว้ให้ลูกประมาณ 10 ล้าน ที่เหลือบริจาคเข้ามูลนิธิตัวเองหมด

คงพอสรุปได้ว่าคงไม่ได้แค่จะลดภาษีเท่านั้นมั้งคับ

ที่จริงเงินที่ได้มาในหลายปีที่ผ่านมากับอนาคตก็ไม่ได้เพื่อตัวเองเลย เพราะมีเหลือกินเหลือใช้แล้ว ที่เหลือยิ่งหาได้เท่าไหร่ก็เข้าการกุศลเท่านั้น

p.s. ดู Job ดีกว่า ไม่เคยได้ข่าวว่า Job คืนอะไรให้สังคมเป็นชิ้นเป็นอันเลย

MrWhisper
Contributer
on 10 Sep 2009 - 02:13
MrWhisper's image

เหมือนท่านเพิ่งจะต่อชีวิต iPod Classic ใหสังคมครับ

http://www.blognone.com/node/13059


[ JIRAYU.INFO ]

9grit
on 1 Jun 2009 - 09:35
9grit's image

ผมไม่เกลียด Microsoft นะ ลองคิดดี ๆ ครับ Microsoft มีพนักงานประจำกี่คน ถ้าเขาไม่ขายของ จะเอาเงินที่ไหนจ้าง ครับ โอเคครับ ยอมรับว่า Software ของ Microsoft มีราคาแพง แต่ถามว่า ถ้าในภาคธุรกิจ เขาซื้อไปแล้วก่อให้เกิดรายได้ จะเข้าฝ่ายเดียวก็ไม่ถูก ก็ต้องแบ่งให้ Microsoft บ้าง จริงไหมครับ

แต่สำหรับคนทั่วไป ที่ใช้งาน มันก็ยังแพงมากก ๆ ๆ อยู่ดี แต่บางอย่างมันก็มี Solution เฉพาะ ให้อยู่แล้ว

ส่วนมูลนิธิ นี่ ก็ดีครับ ถามว่าเข้ามาช่วยเหลืออะไรในไทย บ้างไหมก็มีหลายตัวนะครับ แต่ไม่ค่อยได้เป็นข่าวเท่าไหร่

NgOrXz
Blackberry
on 1 Jun 2009 - 10:09
NgOrXz's image

คงเพราะชือเสียงด้านลบ ที่ชอบไป copy ไอเดียคนอื่น แล้วก็ทำได้ดีกว่า จนบริษัทผู้ผลิตไอเดียนั้นเจ้ง ละมั้งครับ

©NgOrXz™®
แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เก่งที่สุดในโลก


©NgOrXz™®
แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เก่งที่สุดในโลก

bankkung
Contributer
on 2 Jun 2009 - 18:38
bankkung's image

Cupertino's photocopy?

wiennat
Contributer
on 4 Jun 2009 - 10:18
wiennat's image

ไอ้เรื่องก๊อปปี้จนอีกฝั่งตายนั่น คงมีแหละ แต่ไมโครซอฟท์จะโดนเรื่องซื้อมาดองมากกว่านะครับ


onedd.net

CPECHRIS
Windows Phone
on 10 Sep 2009 - 21:42
CPECHRIS's image

foxpro ??

--------------------------------------
CPE#24 KMUTT

khajochi
Writer
on 1 Jun 2009 - 12:06
khajochi's image

การเป็นอันดับหนึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งถ้าทำธุรกิจแบบดอกไม้หอมไม่มีทางได้เป็นที่หนึ่งได้เลยในยุคนี้ เพราะงั้นเลยไม่แปลกที่ ms จะใช้แนวทางแบบปัจจุบันรวมทั้งไม่แปลกที่จะมีคนรักและเกลียด

แต่ก็รัก Ballmer กับ Gates นะ จุ๊บๆ

---
Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature

---
Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature

LazarusSP1
Blackberry
on 1 Jun 2009 - 12:15
LazarusSP1's image

ผมชอบ ผลิตภัณฑ์ ของ MS อยู่ 2 อย่าง คือ
1. Microsoft Office
2. Microsoft Visual Studio
นอกนั้นเฉยๆ

evo_toon
Android
on 1 Jun 2009 - 12:52
evo_toon's image

ผมโคตรชอบเลยเล็กนุ่มเนี่ย

แต่ด่าประจำ :P

S.T.E.Y.R.C.
Ubuntu
on 1 Jun 2009 - 14:09
S.T.E.Y.R.C.'s image

ผมก็เข้าทำนองว่า ปากว่าตาขยิบ

ชอบใช้นะครับ แต่บางพฤติกรรมก็ต้องด่าว่ากันมั่ง - -"

blackdemon
Windows Phone
on 1 Jun 2009 - 15:02
blackdemon's image

ถ้าคิดว่า ด่า = เกลียด แล้วละก็ ผมว่าคุณคิดผิดนะ


ไม่มีอะไรหรอก แค่ใส่ๆให้มันมี sig เหมือนชาวบ้านเค้ามั่ง

mokin
Contributer
on 1 Jun 2009 - 22:50
mokin's image

โดนใจผมเลย ด่าไปเพราะไม่ได้เกลียด แต่อยากติเพื่อก่อต่างหาก

ในสิ่งที่ผมไม่ชอบสิ่งที่ไมโครซอฟท์ทำคือ
- IE6 เนื่อยกับการแฮ็ค CSS
- ภาษา ASP.net แท็กของ html มันรกมากเลย
ทำ css/html ให้ใช่ว่าจะเสร็จต้องไปเติมอะไรเข้าไปอีก งงจริงๆ
- เรื่อง UI แต่ละผลิตภัณฑ์ทำออกมาได้ ก๋งก๊งมากๆ มันไม่เป็นแนวทางเดี่ยวกัน
ทำเหมือนทำไม่เสร็จอย่างไหรไม่รู้

เออ.. แล้วจะโดนบริษัทไล่ออกไหมนี้ อย่าอ่านเจอแล้วกัน ผมทั้งรักทั้งชังน่ะครับ :P

----
<mOkin>
ตรู่ว่าแล้วในโลกนี้มีปัญหา  เขาไม่ด่า ก็ชื่นชม หรือเฉยๆ
สามประเภทที่ว่านี้มิเปลี่ยนเลย  จงวางเฉยใครถือสาเป็นบ้าตาย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

MrWhisper
Contributer
on 2 Jun 2009 - 16:56
MrWhisper's image

เรื่อง UI นี่ผมว่าใน Windows 7 เริ่มดูเป็นชิ้นเดียวกันแล้วนะครับ ทั้ง Windows Explorer , IE8 , WMP12 ส่วน Office 2010 ยังดูแปลกๆอยู่ (แต่ก็ไม่ถึงขั้นน่าเกลียดเมื่ออยู่ใน 7) แถม Windows Live Essential ก็ดูค่อนข้างเข้ากับตัว OS (ยกเว้น Messenger !)

I am Mr.Whisper

iwat
iPhone
on 1 Jun 2009 - 23:19
iwat's image

อดีตเคยด่าเคยบ่นแบบไม่ลืมหูลืมตาครับ แต่เอาเข้าจริงๆ ผมก็ยังคิดว่าคอมพิวเตอร์เครื่องต่อไปผมจะซื้อแบบมีวินโดวส์ลิขสิทธิ์มาเลย (แล้วค่อยมาลง dual-boot กับ Ubuntu ทีหลัง) เพราะยังไงก็ต้องเล่นเกม :-)

โปรแกรมที่ไม่ชอบก็คงจะเป็น IE เพราะไม่มีปลักอินหรือต่อให้มีก็เป็น .exe -- แล้วจะรู้มั้ยเนี่ยว่ามันเป็นปลักอินหรือไวรัส -- ก้บ CSS อันห่วยแตกโดยเฉพาะ IE6 ที่เหล่าธนาคารและราชการไทยรักนักรักหนา

ที่เหลือผมเฉยๆ นะ จริงๆ ผมชื่นชมความสามารถของบิลเกตส์ด้วยซ้ำ เพราะเขาเห็นคุณค่าของสิ่งที่บางคนมองข้าม (ตั้งแต่ยุค MS-DOS แล้ว) และฉลาดมากในการเขมือบบริษัทคู่แข่ง

// iWat :: it's me //

azx
on 1 Jun 2009 - 23:42
azx's image

ผมไม่ได้เกลียดเลยนะ เชียmicrosoft ด้วย

invisibleMind
on 2 Jun 2009 - 11:20
invisibleMind's image

ก็มันผูกขาดอะครับ แทนที่จะได้พัฒนาอะไรไปใกลกว่านี้ กลับมาติดอยู่ที่ m$

ZetaSolid
on 8 Sep 2009 - 11:07
ZetaSolid's image

แต่ผมว่าถ้าไม่มี MS โลกเราคงจะพัฒนาได้ช้ากว่านี้อีกเยอะครับ ถ้าไม่เพราะแจก IE มาพร้อมโอเอส ผมว่าอินเตอร์เนต ก็คงไม่บูมได้ขนาดนี้นะครับ

lew
Founder
on 8 Sep 2009 - 13:37
lew's image

ผมไม่เชื่อแฮะ ก่อนหน้า IE นี่อัตราการเติบของเว็บมันก็มหาศาลอยู่แล้วนะ ไมโครซอฟท์ออก IE มาช้าไปมากในช่วงแรก ต้องไล่กวดอยู่หลายปีด้วยซ้ำ


LewCPE

platalay
Android
on 10 Sep 2009 - 15:06
platalay's image

แสดงว่าไม่รู้จัก Netscape

แล้วรู้มั๊ยครับทำไมตอนนั้น MS ถึงยัด ie มาพร้อม window
เพราะว่าก่อนหน้านั้น MS มอง internet ว่าไร้ประโยชน์ (อะไรประมาณนั้น จำคำกล่าวไม่ได้แล้ว)จน Netscape นำลิ่วในเรื่อง Browser จน MS ตามไม่ทัน เลยใช้ไม้ตาย ยัด ie เข้าไปใน windows98

นั่นคือจุดจบของ Netscape เพราะสมัยก่อนใครจะเล่น net ได้ ต้องไปหา Browser มาเอง ตอนที่ผมซื้อ ชม.เน็ทมาใช้ครั้งแรก ประมาณ 700/15ชม. ของ KSC ต้องมี CD แถม ในนั้นจะมี Browser มาให้ ie3, Netscape3, Netscape Gold, Netscape4

pexza
Android
on 9 Oct 2009 - 21:57
pexza's image

+1

ทันได้ใช้ Netscape ด้วย สมัยเรียนประมาณ ม.1 ตอนนั้น IE ยังอะไรก็ไม่รู้อยู่เลย


@i_pex

PrinceOfThief
on 2 Jun 2009 - 21:02
PrinceOfThief's image

ก้อไม่ได้เกลียดอะไร MS นะครับ น่าจะเอาเป็นตัวอย่างด้วยซ้ำในเชิงการทำธุรกิจ
เรื่องโปรแกรมผมว่าเฉยๆนะ ซอฟท์แวร์(ไม่ทุกตัว)เขามีดีพอที่จะเอาไปขายได้ แต่ไม่ชอบที่มันผูกขาดมาก ไม่รู้จะพ่วงโปรแกรมอะไรมาเยอะแยะ ส่วนwindows ถ้าไม่มีการsupport driverดีๆ ก้อขายไม่ได้

PLAYGIRL
on 2 Jun 2009 - 20:58
PLAYGIRL's image

เค้าก็ชอบไมโครซอฟ์ทนะ เชียร์ตลอด

bongikairu
Ubuntu
on 2 Jun 2009 - 21:39
bongikairu's image

ถ้าไม่นับเรื่อง IE นี่อย่างอื่นผมก็ว่า OK แหละ

aomnaruk
on 9 Oct 2009 - 17:52
aomnaruk's image

+1

ellipsis
Windows Phone
on 3 Jun 2009 - 16:15
ellipsis's image

ศัตรูของศัตรูก็คือมิตรครับ เลยชอบเล็กนุ่ม... ว่าไปนั่น

55

077023
Symbian
on 3 Jun 2009 - 20:40
077023's image

แต่ผมว่าบางที FireFox มันก็ไม่ได้ดีกว่าไปทุกอย่าง
บางทีรันบางไฟล์ไม่ได้ด้วยซ้ำ
แต่ผมก็ใช้FireFoxอยู่นะ

ถ้าเทียบ window กับ mac ผมก็เลือก window เพราะว่า mac มันแพงแล้วก็รันเกมไม่ค่อยได้ ^^"


もういい
( My blog 077023.com )

tr
Writer
on 4 Jun 2009 - 03:35
tr's image

ผมไม่เกลียด

แล้วผมก็ไม่ชอบคนที่พิมพ์ MS เป็น M$ ด้วย

wiennat
Contributer
on 4 Jun 2009 - 10:20
wiennat's image

ถ้าพิมพ์แบบล้อเลียนเล่นๆ นานๆทีนี่รับได้
แต่ถ้าแบบนานๆถี่ นี่รับไม่ไหว อ่านแล้วประสาทจะกินเอา


onedd.net

tr
Writer
on 5 Jun 2009 - 06:33
tr's image

เคยสงสัยว่า ถ้าเกิดว่าตัว € มันพิมพ์ง่ายเหมือน $ เนี่ย

จะมีคนพิมพ์ว่า APPL€ รึเปล่า :P

wiennat
Contributer
on 6 Jun 2009 - 10:43
wiennat's image

Apple เป็นบริษัทของอเมริกันชนฮะ ไม่ใช้เงินยูโร


onedd.net

lew
Founder
on 6 Jun 2009 - 11:41
lew's image

¥ahoo!


LewCPE

sugarplz
Android
on 6 Jun 2009 - 12:55
sugarplz's image

มุขนี้ผมให้ผ่านครับ ^^

ฮา

platalay
Android
on 7 Jun 2009 - 10:41
platalay's image

ผ่าน

เพราะญี่ปุ่นชอบใช้ yahoo มากกว่า google

fatro
Contributer
on 6 Jun 2009 - 17:13
fatro's image

ผมชอบ M$ มากกว่า P£

wiennat
Contributer
on 9 Jun 2009 - 10:32
wiennat's image

โอ้ ใครพิมพ์ได้นี่ต้องหมั่นไส้เอามากๆ พิมพ์ยากเกิ้น


onedd.net

polaromonas
Contributer
on 4 Jun 2009 - 14:00
polaromonas's image

ผมก็คงเหมือนหลายๆคน ที่หากไม่นับ IE แล้ว MS ก็ถือว่าโอเคระดับนึงเลยแหละในเรื่องคุณภาพผลิตภัณฑ์ แต่ก็อย่างว่า คนตัวใหญ่เดินไปไหนก็เสียงดังกว่าคนตัวเล็ก คนเค้าเลยรำคาญกว่าก็แค่นั้น

อ่านคอมเมนท์เรื่องฟอร์แมตของออฟฟิศ จริงๆผมออกจะชอบมากเลยนะ OOXML เนี่ย เล็กดีจริงๆให้ตายเถอะ ไฟล์ .ppt 50 กว่าเม็กย่อเหลือแค่ 10 กว่าเม็กได้อย่างน่าอัศจรรย์เมื่อแปลงเป็น .pptx ประทับใจมาก

tomyum
Contributer
on 10 Jun 2009 - 23:14
tomyum's image

ลอง "UnZip" ความ "อัศจรรย์" ดูยังครับ...หุุหุ

\(@^_^@)/

M R T O M Y U M

\(@^_^@)/

M R T O M Y U M

elep
Ubuntu
on 6 Jun 2009 - 12:31
elep's image

ผมไม่ได้เกียดน่ะ แต่แค่ไม่ชอบ IE เฉยๆ บิลเกต สำหรับผมเป็นคนที่น่าศึกษาที่เดียว

MrWhisper
Contributer
on 6 Jun 2009 - 13:45
MrWhisper's image

บิลเกต สำหรับผมเป็นคนที่น่าศึกษาทีเดียว

ทีเดียวเลิก ?

I am Mr.Whisper

eak
Android
on 7 Jun 2009 - 04:34
eak's image

สำหรับผมเฉยๆครับ ไม่เกลียด แต่ก็ไม่ได้ชอบ


สมัครงาน หางาน
เรื่องไอที
บล็อก

chyu
iPhone
on 7 Jun 2009 - 13:07
chyu's image

เฉยๆ แต่ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องของค่า license CAL อันนี้ไม่ชอบมากๆ

tomyum
Contributer
on 11 Jun 2009 - 19:29
tomyum's image

เป็นวิธีหาเงินให้ได้ทุกทางที่เราเรียกกันว่า "ได้ทั้งขึ้น-ทั้งล่อง" เช่น
ถ้าผมมีบริษัทขนส่ง วิ่งรถจากเชียงใหม่ส่งส้มถ้าผมรับทุเรียนกลับขึ้นไปขายได้ด้วย ไม่ต้องตีรถเปล่า ผมก็คิดค่าขนได้ถูกหน่อย เพราะผมประหยัดได้มากขึ้น อย่างนี้เรียกว่า "ได้ทั้งขึ้น-ทั้งล่อง" แบบนี้ลูกค้าเป็นใครก็รัก...จุ๊บๆ
แต่ถ้าผมขาย Server เสร็จแล้ว โปรแกรมที่เขียนมาคุยกับ Server ผมต้องใช้ OS ผมเท่านั้น แต่ราคาไม่ยักกะลดให้กันสักนี๊ด อย่างนี้ก็เรียกว่า "ได้ทั้งขึ้น-ทั้งล่อง-ทั้งคัสตอมเมอร์ล๊อคอิน" อีกต่ีางหากเลยครับ 5 5 5 รัาก ตาย เลย

\(@^_^@)/

M R T O M Y U M

\(@^_^@)/

M R T O M Y U M

karncore
on 8 Jun 2009 - 09:26
karncore's image

ผมว่าไอเหตุผลต่าง ๆ ที่ยก ๆ มา เกี่ยวกับเรื่องเหตุผลที่ไม่ชอบ MS
หลาย ๆ ข้อหรือทุกข้อที่ไม่ได้อิงเฉพาะตัวผลิตภัณฑ์เกินไป เช่น "ผมเกลียดเพราะวันคือ Vista หรือ MS"

หลาย ๆ บริษัทที่ขาย Software มันก็เป็นด้วยกันทั้งนั้นแหล่ะ
แต่ส่วนใหญ่จะมองข้ามและละเลย เพราะมันไม่ใช่ MS มากกว่า

kowito2
Android
on 9 Jun 2009 - 10:13
kowito2's image

เคยเห็นหน้าใครแล้วเหม็นขี้หน้าแบบไม่ต้องรู้จักหรือเปล่าครับ ผมไม่ต้องมีเหตุผลในการเกลียด ถ้ามีเหตุผล เหตุผลนั้นก็คือ "เหม็นขี้หน้า"

airries
on 11 Jun 2009 - 23:26
airries's image

เกลียด โปรดักส์ของไมโครซอฟต์เนี่ย มันไม่ได้มีอะไรเกี่ยวเนื่องกันกับ บิลล์ เกตต์

บิลล์ เกตต์ เองก็ไม่ได้ทำงานส่วนบริหาร แต่ว่ามุ่งงานเชิงเทคนิคอล (นี่นา ใช่มั้ยน๊า)

บางที ไมโครซอฟต์โปรดักซ์ ก็มีลอจิก การทำงานที่ไม่เข้าท่า (อาจเป็นเพราะคนใช้เยอะ คนเกลียดเยอะก็มากตามกันไป เท่านั้นเอง)

:)

mk
Founder
on 22 Jun 2009 - 08:40
mk's image

เกตส์เป็น CEO ครับ

NiNeMarK
Symbian
on 12 Jun 2009 - 03:21
NiNeMarK's image

ผมว่า MS ดีออกเค้าพัฒนาโลกมาได้ถึงขนาดนี้
เค้ารวยมากจนน่าอิจฉา
แต่ก็อยากจะเป็นให้ได้แบบเค้าบ้าง


NiNeMarK.net <<< ทั้งชีวิตคิดถึงเกม

NiNeMarK.co.cC <<< เที่ยวเมืองเลย

board.GoLoei.in.Th <<< จะไปไหน?...ไปเลยซิตี้ FC

i_heatie
on 12 Jun 2009 - 11:18
i_heatie's image

เป็นบริษัทใหญ่ที่ไม่ค่อยเท่อะ

พอดีบริษัทเพื่อนเขาเท่กว่า (พักหลังนี่องค์กรการกุศลก็ยังจะเท่กว่าอีก) พวกเลยดูเป็นคนรวยแต่ไม่มีรสนิยมไปซะงั้นเอง

น่าจะมาจากการตลาดที่เข้มข้นและโหดร้ายนั่นแล จึงทำให้ไม่ค่อยเท่ แต่รวย 555+


God's believed in many names.

God's believed in many names.

paq
iPhone
on 6 Sep 2009 - 03:01
paq's image

ไม่ได้เกลียดนะ แต่นึกถึง WindowsMe XP bluescreen driver malware error crtl+alt+del

tr
Writer
on 7 Sep 2009 - 02:23
tr's image

kernel panic.

emptyzpace
on 7 Sep 2009 - 07:30
emptyzpace's image

+1

wearetherock
Ubuntu
on 6 Sep 2009 - 15:12
wearetherock's image

เพราะมันดีเกินไปมั๊ง ทำให้ตัวเองดูโง่ๆยังไงไม่รู้ ใช้คอมทีทำเป็นแค่คลิกซ้ายคลิกขวา

MrWhisper
Contributer
on 6 Sep 2009 - 16:35
MrWhisper's image

หมายถึง usability ยอดเยี่ยมมาก คลิกซ้ายคลิกขวาก็ได้แล้ว ?

เอ่อ งั้นแมคควรโดนนะเรื่องนี้ เห็นพูดกันว่าแมค Usability ยอดเยี่ยมมาก

หรือเพราะ Microsoft ครองโลก ?


[ JIRAYU.INFO ]

Pinery
Contributer
on 6 Sep 2009 - 21:43
Pinery's image

ข่าวนี้น่าสนใจนะครับ

http://www.youtube.com/watch?v=h35JhrEeHuQ

tanapon
on 7 Sep 2009 - 23:19
tanapon's image

เกลียดเพราะไมโครซอฟท์พยายามทำทุกวิถีทางให้คนที่พยายามจะตึจากไปใช้ Linux ท้อไปเอง เช่นเรื่อง WinModem หรือ Wireless Card ที่เอาโค้ดไปซ่อนไว้ใน Windows ทำให้พวก Linux ใช้ไม่ได้เลย

ทำอย่างนี้มันเกินไปจริงๆ เท่ากับว่าเราซื้อฮาร์ดแวร์พิกลพิการอย่างนั้นหรือ (ต้องมี Windows ด้วยมันจึงจะใช้งานได้)

แต่ตอนนี้ไม่ค่อยมีปัญหาแล้ว เพราะพวก Linux เจาะสำเร็จทะลุปรุโปร่ง

MrWhisper
Contributer
on 8 Sep 2009 - 00:06
MrWhisper's image

ก็ Windows ไม่ได้เป็น Opensource นี่ครับ

หรือผมเข้าใจอะไรผิด ?


[ JIRAYU.INFO ]

mode
on 8 Sep 2009 - 11:44
mode's image

ไม่มี ms วงการ software พัฒนาไปกว่านี้เยอะครับ

ใครทำอะไรดี ๆ มาก็โดน ms ลอก ไม่ก็ซื้อมาดอง

บ. ดี ๆ อนาคตดี ๆ ที่จะสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ได้อีกเยอะต้องตายไป

อีกเรื่องก็ software ของ ms ใช้ง่ายก็จริง แต่มันมักจะมีข้อผิดพลาดอะไรที่ชาวบ้านไม่เป็นกัน

ทำ hardware อย่าง xbox ก็มีไฟแดงให้ปวดหัวอีก

bankkung
Contributer
on 9 Sep 2009 - 01:44
bankkung's image

ขอเกรียนครับ
ขอสมมุติครับ
บริษัท A เป็นบริษัทผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ยักษ์ใหญ่ และเป็นผู้ครองตลาดจ้าวเดียวในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต แม้ว่าบริษัท A จะไม่พัฒนา OS เวอร์ชันถัดไปคือเวอร์ชันสิบ (X) ก็ยังขายฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ได้เรื่อยๆ เพราะไม่มีเหตุผลที่จะขายไม่ได้ ลูกค้า B,C ไม่มีทางเลือกอื่น หากซื้อ Harddisk หรือ Mainboard มา แต่ก็ไม่มีระบบปฏิบัติการให้ใช้งานได้

จากนั้นบริษัท M ถูกก่อตั้งขึ้น และเริ่มทำตลาดหลายๆอย่าง รวมถึงตลาด OS ที่บริษัท A ทำอยู่ การแข่งขันดำเนินไป มีการพัฒนาลูกเล่นมากมาย ระบบสามมิติในระบบปฏิบัติการถูกเพิ่มเข้าไป(ทำไมก็ไม่รู้) รวมถึงส่วนแบ่งตลาดของบริษัท M เริ่มเพิ่มมากขึ้น

คำถามคือถ้าไม่มีบริษัท M หรือบริษัท A เราจะซื้อ Harddisk กับ Mainboard มาทำไม (อ้าว ลากยาวจบเอาดื้อๆเลย)

mode
on 9 Sep 2009 - 10:57
mode's image

บ. A นี่ถ้าไม่มีก็อาจไม่มีตัวแทนครับ

แต่ถ้าไม่มี บ. M ก็จะมี บ. แทนอื่นอีกเยอะแยะ I, S หรือ free opensource อะไรต่าง ๆ ก็จะโตขึ้นมาแทน

emptyzpace
on 9 Sep 2009 - 11:09
emptyzpace's image

แล้วมั่นใจได้ใง ว่า บ. แทนอื่นอีกเยอะแยะ จะไม่ทำแบบ บ. M
หรือว่า ยังงัยก็ช่าง ยังงัยฉันก็เกลียด บ.M

mode
on 9 Sep 2009 - 12:51
mode's image

ถ้า บ. อื่นทำแบบ บ. M ก็ไม่ชอบเหมือนกันครับ

ก็ไม่ถึงกับมั่นใจ แต่อย่างน้อยที่เห็น ๆ ก็ไม่เห็นมี บ. ไหน พฤติกรรมเลวร้ายเท่า M นะครับ บ. A, I, S ยังน้อยกว่า M เยอะเลย

Pinery
Contributer
on 9 Sep 2009 - 13:56
Pinery's image

ช่วงนี้ T, R, U, E ยังเลวร้ายกว่าครับ แต่ก็ยังมีคนรัก D, T, A, C เยอะเหมือนเดิมนะครับ

ปล.อ้าว! ไม่เกี่ยวกันนี่หว่า :P

bankkung
Contributer
on 10 Sep 2009 - 22:36
bankkung's image

ช่วยยกตัวอย่างคำว่าเลวร้าย หน่อยครับ

cloverink
Android
on 9 Sep 2009 - 09:48
cloverink's image

ไม่ได้เกลียด และไม่ได้ศรัทธา เพราะไม่ว่าค่ายไหนก็ตาม ก็คือคอมพิวเตอร์ด้วยกันหมด เป็น dev มาแยกแยะ มันก็ไม่ถูกหรอก

i = NulL

crucifier
on 9 Sep 2009 - 12:12
crucifier's image

สุดท้ายเหลือเพียง 0 กับ 1

ตถตา ตถตา

meawwat
Android
on 10 Sep 2009 - 18:16
meawwat's image

ผมว่าคนที่มีอคติต่อ MS แค่เพราะเขาชอบกั้กเท่านั้นแหละ แต่ถ้าเขาทำดีก็ควรจะชื่นชมนะครับ

tstcnr1u
on 10 Sep 2009 - 23:17
tstcnr1u's image

คนเกลียดเพราะเขาสร้างคู่แค้นไว้เยอะมั้ง จะแข่งอะไรก็ตีเจ้าอื่นให้ตายไปเลยตลอด Firefox ถ้าจำไม่ผิดก็เกิดจาก Netscape โยนเมล็ดพันธุ์สุดท้ายไว้ก่อนตายหรือป่าว

ข้อผิดพลาดนี่ผมว่ามันก็มีกันเยอะแยะ ผมเขียนโปรแกรมโง่ๆหลายๆครั้งยังเจอบัคเลย

เรื่องการกุศลนี่ถ้าเป็นผมก็คงทำแบบนี้นะ ไม่ใช่เพราะลดภาษี แต่มันคนละเรื่องกับธุรกิจ ด้านธุรกิจก็ต้องแข่งขันโหดๆ อยากทำการกุศลก็เอาเงินมาทำการกุศล เอามาปนกันแล้วปล่อยบริษัทอื่นโตกว่าบริษัทก็ล่มสลายหมด


Sora's Story

beum
Contributer
on 9 Oct 2009 - 21:59
beum's image

ที่เกลียดก็คงมีสาเหตุหลายประการ แต่หลักๆ ก็น่าจะเป็นการทำตลาดของไมโครซอฟท์ ซึ่งจริงๆ ก็คือจุดแข็งของไมโครซอฟท์ ซึ่งสมัยดึกดำบรรพ์ ไม่ได้เก่งเรื่องสร้างโปรแกรมหรือระบบที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ เหมือนแอปเปิลและ Mac OS (สมัยก่อน) แล้วตอนหลัง ก็เห็นได้ชัดมากขึ้น จากกลยุทธ์ต่างๆ ที่ใช้เพื่อ "ครอบงำ" ตลาดในทุกๆ หน่วยนอกจากระบบปฏิบัติการ อาทิ เว็บเบราว์เซอร์ โปรแกรมมัลติมีเดีย หรือแม้กระทั่งสร้าง Silver Light มาแข่งกับ Flash ซึ่งบางทีก็ประสบความสำเร็จ บางทีก็ล้มเหลว ... ผมเองก็เกลียดสมัยก่อน จึงใช้แม็ค แต่ในปัจจุบัน ก็ต้องหันมาซบพี่เกตส์ เพราะผมก็พิมพ์ข้อความนี้อยู่ในวินโดวส์...

Carpe diem !

MrWhisper
Contributer
on 9 Oct 2009 - 22:58
MrWhisper's image

เรื่องการตลาดของไมโครซอฟท์ที่เห็นด้วยนะ

โหดร้ายและรุนแรง สะใจวัยรุ่นดีจริงๆ

bean3g
on 10 Oct 2009 - 00:18
bean3g's image

ด่า = feedback
เกลียด = ไม่ด่า ไม่ชม หันไปใช้เจ้าอื่นเลย

lazywahwah
Android
on 10 Oct 2009 - 00:52
lazywahwah's image

คิดว่า มาจากการที่ ms ชอบทำการตลาดแบบไม่ค่อยมีศีลธรรมละมั้งครับ

ลองดูจากข่าวนี้ก็ได้

Want To Troll The GT5 Date? Don’t Get Caught.

ooseven
iPhone
on 10 Oct 2009 - 01:09
ooseven's image

ผมรัก Microsoft
แต่ใช้ Mac
ทำงานกับ Linux + Unix

...

lnwbleach
on 18 Oct 2009 - 00:38
lnwbleach's image

รักนะ จุ๊บุ จุ๊บุ

ถ้าจะให้ดีขอ 7 กล่องดิ