Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ ประกาศ จะเปิดให้ธุรกิจขนาดเล็กใช้งานแอปพลิเคชั่นสำคัญๆ ผ่านอินเตอร์เน็ตภายในปีนี้ เป็นสัญญาณ ว่าบริษัทจะขยายตัวไปสู่ตลาด แอปพลิเคชั่น ออนไลน์ ซึ่ง Google และ Salesforce นำหน้าไปก่อนแล้ว

จากกันยายนปีที่แล้วไมโครซอฟท์ ได้เปิดบริการซอฟแวร์ออนไลน์ ชื่อว่า Microsoft Online Services ให้บริการแก่ธุรกิจทั่วโลก โดยคิดค่าบริการต่อ user ในการเข้าใช้งานแอปพลิเคชั่น เช่น e-mail ซึ่งโฮสโดย Server ของไมโครซอฟท์ มีผู้ใช้งานมากกว่า 5,000 คน บริษัทที่ใช้บริการ อาทิเช่น Autodesk, Blockbuster และ Coca-Cola Enterprises

แอปพลิเคชั่นที่ใช้งานได้ประกอบไปด้วย Exchange Server 2007 ใช้สำหรับ e-mail, Office SharePoint Server 2007 โปรแกรมจัดการเนื้อหาในองค์กรณ์ และ Office Live Meeting สำหรับวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

การใช้งานแอปพลิเคชั่นออนไลน์โดยคิดค่าบริการเป็น user สำหรับบริษัทแล้ว จะมีราคาถูกกว่าการซื้อซอฟแวร์มาติดตั้งบนเครื่องของตัวเอง นอกจากนั้นยังดีกว่าในแง่ของการอัพเดท และค่าบำรุงรักษา

บริการใหม่จะเปิดในปลายปีนี้ ซึ่งราคายังไม่เปิดเผย

ที่มา - New York Times

Get latest news from Blognone

Comments

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 4 March 2008 - 10:21 #44762
Ford AntiTrust's picture

เป็นการรุกของ Microsoft ในตลาด Web as a Service แต่ ... จะทันหรือเปล่า (แต่จากประวัติศาสตร์ Microsoft มาทีหลังมักจะชนะนะ -_-')

Ford AntiTrust’s Blog | PHP Hoffman Framework

By: akeji
iPhone
on 4 March 2008 - 17:06 #44810

มี office live ด้วยนะ