15 เดือนผ่านไป กับการพิจารณาคดีที่ กสท. ยื่นฟ้อง กทช. เพื่อให้ระงับการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 2100 MHz สำหรับใช้ประกอบกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ IMT ของ กทช จนมีคำสั่งศาลปกครองออกมาเพื่อระงับการประมูลชั่วคราวจนกว่าจะพิจารณาคดีเสร็จ (ข่าวเก่า 1, 2, 3, 4) ในวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ศาลปกครองสูงสุดก็ได้มีคำสั่งยืนตามศาลปกครองชั้นต้น "ไม่รับคำฟ้อง" คดีระงับประมูล 3G ดังกล่าวแล้ว
ขออนุญาตยกเหตุผลที่ศาลปกครองสูงสุดให้ไว้มาใส่ประกอบครับ
ผู้ฟ้องคดีไม่ใช่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากประกาศดังกล่าว ส่วนที่อ้างว่าผู้ฟ้องคดีจะไม่มีโอกาสใช้บริการ 2G ได้อย่างต่อเนื่องอีกต่อไป เพราะการดำเนินการให้บริการ 3G ต้องมีการสร้างโครงข่ายโทรคมนาคมเสียดาย และต้องถูกบีบบังคับให้เปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ใหม่เป็นระบบ 3G นั้น เมื่อพิจารณาเนื้อหาประกาศแล้ว ไม่ปรากฏว่ามีข้อกำหนดใดที่เป็นการยกเลิกให้บริการระบบ 2G
ที่มา: ข่าวไทยรัฐออนไลน์
on
เป็นข่าวดีมากๆเลยครับ
hanausagi Wed, 25/01/2012 - 14:31
เป็นข่าวดีมากๆเลยครับ แบบนี้หมายความว่าเราไกล้เต็มทีที่จะได้ใช้ 3G ในคลื่นความถี่ 2100 MHz แล้วใช่หรือเปล่า?
"ต้องมีการสร้างโครงข่ายโทรคมน
cornario Wed, 25/01/2012 - 14:36
"ต้องมีการสร้างโครงข่ายโทรคมนาคมเสียดาย" อ่านแล้วงงแฮะ - -*
ว่าแต่ในที่สุดเราก็จะมี 3G ใช้กันจริงๆแล้วใช่มั้ย T^T
น่าจะเป็นคำนิยามนะผมว่า
xaou Wed, 25/01/2012 - 15:32
In reply to "ต้องมีการสร้างโครงข่ายโทรคมน by cornario
น่าจะเป็นคำนิยามนะผมว่า บอกไม่ถูกเหมือนกันแต่ข้อมูลไม่ผิดนะ
แล้วทุกวันนี้นี่ไม่ได้มีใช้อย
Golffy Thu, 26/01/2012 - 21:26
In reply to "ต้องมีการสร้างโครงข่ายโทรคมน by cornario
แล้วทุกวันนี้นี่ไม่ได้มีใช้อยู่หรอครับ? ผมว่าผมใช้มาตั้งนานแล้วนะ
มีใช้ในพื้นที่ไม่ถึง 10%
McKay Sat, 28/01/2012 - 20:08
In reply to แล้วทุกวันนี้นี่ไม่ได้มีใช้อย by Golffy
มีใช้ในพื้นที่ไม่ถึง 10% ของประเทศเลยนี่ผมไม่เรียกว่ามีนะครับ
เฮ้ ประมูล! 3G จ๋า
kimminwoo Wed, 25/01/2012 - 14:51
เฮ้ ประมูล!
3G จ๋า เค้ารอมานานแล้ว > <
สมควรฟ้องกลับมั้ยแบบนี้
kurosame Wed, 25/01/2012 - 14:57
สมควรฟ้องกลับมั้ยแบบนี้ ฐานทำให้เสียเวลา เสียเงิน เสียโอกาส
น่าจะเอาคืนนะ
Architec Wed, 25/01/2012 - 15:25
น่าจะเอาคืนนะ ลงทุนไปประมูลในที่หรูๆไม่รู้หมดไปกี่ล้าน กลับโดนหมายตอกหน้าตอนนั้นมันช่าง....
เงินใครครับ ?
SnowBEE Wed, 25/01/2012 - 16:11
In reply to น่าจะเอาคืนนะ by Architec
เงินใครครับ ? อันนี้ผมถามจริงๆนะ อยากรู้ ทำไมต้องที่หรูๆด้วย
เป็นสถานที่ปิด
Perl Wed, 25/01/2012 - 16:34
In reply to เงินใครครับ ? by SnowBEE
เป็นสถานที่ปิด ต้องมีการเก็บตัวผู้เข้าประมูลร่วมอาทิตย์ ห้ามบุคคลภายนอก ห้ามการติดต่อสื่อสารภายนอก
เอาเป็นว่าลองหาข่าวเก่าๆ อ่านดีกว่าครับ
หามาให้ครับ รู้จักสถานที่และม
Job_The_Gamer Wed, 25/01/2012 - 17:57
In reply to เงินใครครับ ? by SnowBEE
หามาให้ครับ
รู้จักสถานที่และมาตรการรักษาความปลอดภัยของงานประมูล 3G (ถ้าได้จัด)
คำทิ้งท้ายในลิงค์
"หวังว่าเราคงจะได้เห็นมาตรการทั้งหมดที่วางไว้ การจัดเตรียมงานมูลค่า 50 ล้านบาท ถูกใช้สำหรับงานจริงนะครับ"
ถ้าใช้คำที่ฮิตๆก็คงต้องบอกว่า
Go-Kung Wed, 25/01/2012 - 17:58
In reply to เงินใครครับ ? by SnowBEE
ถ้าใช้คำที่ฮิตๆก็คงต้องบอกว่าเซฟเฮ้าส์ครับ
กันการติดต่อภายนอก กันการส่งซิก กันการติดต่อเพื่อทุจริตใดๆทั้งปวง
เงินรัฐนี่แหละครับ แต่ต้องไม่
illusion Thu, 26/01/2012 - 03:47
In reply to เงินใครครับ ? by SnowBEE
เงินรัฐนี่แหละครับ
แต่ต้องไม่ลืมว่าบุคคลที่เข้าร่วมประมูลในครั้งนั้น ล้วนเป็นผู้บริหารระดับสูง ของบริษัทมูลค่านับแสนล้านบาทเลยนะครับ แถมไม่พอ คนกลุ่มนี้แหละที่เป็นคนตัดสินใจขั้นสุดท้ายในการแข่งขันกันประมูล เพื่อเอาเงินเข้ารัฐเป็นตัวเงินนับหมื่นล้านบาท (ยังไงค่าสถานที่ก็คืนทุนเหนาะๆ อยู่แล้ว)
ก็ต้องต้อนรับกันดีนิดนึงให้สมฐานะนั่นแหละ บรรยากาศที่ดีอาจช่วยเอื้อต่อการลงเงินประมูล :D อีกอย่างมันเป็นหน้าเป็นตาของประเทศด้วยสำหรับงานแบบนี้ ออกสื่อมากมายก็ต้องมีเรื่องภาพลักษณ์ด้วยนิดนึง (สุดท้ายขายหน้า ไม่น่าเลย -"-) อีกอย่างสถานที่มันเป็นส่วนตัวจึงเหมาะสมกับมาตรการรักษาความปลอดภัยและมาตรฐานการประมูลด้วย สร้างความเชื่อมั่นให้กับนานาชาติต่อการประมูลของรัฐระดับชาติแบบนี้ได้
จริงๆ Six sense กับ Evason หัวหิน หรูก็จริง แต่ราคาก็ไม่ได้เกินตัว-เกินเอื้อมเท่าไหร่นะครับ โดยเฉพาะช่วงมีโปรนี่ถือว่าไม่แพงเลย ชนชั้นกลางอย่างเราๆ เก็บเงินไปพักผ่อนสุดสัปดาห์ได้สบายๆ ^^
ฟ้องกลับ กสท ได้มั้ย
bankkung Wed, 25/01/2012 - 15:30
ฟ้องกลับ กสท ได้มั้ย ยังไงก็ไม่ล่มจมหรอก ฟ้องแม่มเลย
เรียกเงินจากกระทรวงการคลัง?
jane Wed, 25/01/2012 - 17:17
In reply to ฟ้องกลับ กสท ได้มั้ย by bankkung
เรียกเงินจากกระทรวงการคลัง? -_-'
CAT ถือหุ้นโดยกระทรวงการคลัง
Perl Wed, 25/01/2012 - 17:31
In reply to ฟ้องกลับ กสท ได้มั้ย by bankkung
CAT ถือหุ้นโดยกระทรวงการคลัง 100%
เป็นนิติบุคคลครับ
lew Wed, 25/01/2012 - 17:44
In reply to CAT ถือหุ้นโดยกระทรวงการคลัง by Perl
เป็นนิติบุคคลครับ ฟ้องไปถ้าไม่มีจ่ายก็ขายทรัพย์สินทอดตลาด จำกัดความรับผิดชอบตามทุนจดทะเบียน
เป็นวิธีการยุบองค์กรที่ซ้ำซ้อ
lastone Wed, 25/01/2012 - 21:23
In reply to เป็นนิติบุคคลครับ by lew
เป็นวิธีการยุบองค์กรที่ซ้ำซ้อนกันของรัฐไปในตัว ^^
น่าฟ้องกลับจริงๆ นะครับ
illusion Thu, 26/01/2012 - 04:00
In reply to ฟ้องกลับ กสท ได้มั้ย by bankkung
น่าฟ้องกลับจริงๆ นะครับ ไม่ได้เอาเพื่อความสะใจ (แม้จริงๆ ลึกๆ แล้วจะสะใจก็ตาม ฮา) แต่การฟ้องกลับมันมันจะได้สร้างบรรทัดฐานและบทเรียนให้กับสังคมไทยได้ ว่าการกระทำใดๆ ย่อมตามมาด้วยความรับผิดชอบนั้นๆ เสมอ ก่อนจะคิดทำอะไรต้องใตร่ตรองเสมอ ผู้บริหารหน่วยงานใดๆ แม้แต่ของรัฐ ก็ต้องท่องจำให้ขึ้นใจ
การฟ้องน่ะฟ้องได้ แต่คุณก็ต้องดูด้วยว่ามันมีมูลความผิดจริงๆ คุณถึงต้องฟ้อง ซึ่งคุณต้องรู้อยู่แล้วว่าการฟ้องทำให้ฝ่ายตรงข้ามเสียหายแน่นอน และหากผลสุดท้าย คู่กรณีชนะคดี ถือว่าคุณทำให้เขาเสียหายโดยใช่เหตุ คุณก็ต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายตรงนั้น จะมาบ่ายเบี่ยงไม่ได้
ข่าวเมืองนอกที่เราเห็นๆ กันมา สมมุติบริษัท A ไปฟ้องบริษัท S ว่าละเมิดสิทธิบัตร และขอศาลสั่งคุ้มครองให้ห้ามขายผลิตภัณฑ์ของบริษัท S ..แต่บริษัท A ก็ต้องมีความรับผิดชอบหากฟ้องแล้วแพ้คดี เพราะบริษัท S เสียหายจากการที่ขายผลิตภัณฑ์ไม่ได้ ถ้าในกรณีแบบนี้บริษัท S ได้เงินชดเชยมหาศาลแน่นอน คู่กรณีจะปัดความรับผิดชอบไม่ได้ ดังนั้นก่อนจะฟ้อง บริษัท A ต้องพิจารณามาอย่างดีแล้ว ไม่ใช่ฟ้องสุ่มสี่สุ่มห้า หรือฟ้องแบบหน้ามืดตามัวกันได้ง่ายๆ
สำหรับกรณี กสท. ทุกคนคงเห็นว่าเป็นการฟ้องแบบคิดอะไรตื้นๆ ขอแค่ให้ได้ถ่วงเวลาไปเท่านั้น ไม่ได้คิดถึงความเสียหายของฝ่ายตรงข้าม (และยิ่งกรณีนี้ ฝ่ายตรงข้ามมันคือ "คนทั้งประเทศ" แบบกลายๆ ด้วย) แบบนี้แสดงถึงความไม่รับผิดชอบต่อผู้อื่นและสังคม แบบนี้เห็นสมควรต้องลงดาบให้หลาบจำครับ
+1 เห็นควรด้วย
superballsj2 Thu, 26/01/2012 - 09:43
In reply to น่าฟ้องกลับจริงๆ นะครับ by illusion
+1 เห็นควรด้วย
+1 (และ reply
nest3d Thu, 26/01/2012 - 11:51
In reply to น่าฟ้องกลับจริงๆ นะครับ by illusion
+1 (และ reply ก่อนหน้านี้ห้ามผวน)
แต่คู่กรณีไม่มีตัวตนแล้วนี่คร
Triton Wed, 25/01/2012 - 15:33
แต่คู่กรณีไม่มีตัวตนแล้วนี่ครับ ตัดสินมาแบบนี้ก็ไม่มีผลอะไรหรือเปล่า
ผมว่าเค้าบรรลุจุดประสงค์ไปตั้
xxxooo Wed, 25/01/2012 - 15:37
ผมว่าเค้าบรรลุจุดประสงค์ไปตั้งแต่ ขอคุ้มครองชั่วคราวแล้ว
ก็เหมือนๆกับ SAMSUNG ที่ต่อให้ตอนนี้ขายในเยอรมันได้ ก็ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไร เพราะมันไปไกลแล้ว สำหรับ Galaxy TAP 10.1 ในขณะที่ ใครๆกำลังจะเปิดตัว Taplet ตัวใหม่กัน เช่น Transformer Prime
+1
Sephanov Wed, 25/01/2012 - 15:39
In reply to ผมว่าเค้าบรรลุจุดประสงค์ไปตั้ by xxxooo
+1 การเตะขาขัดประมูลตอนนี้ทำให้ CAT กับ TOT วางเสา 3G ของตัวเองไปได้เยอะแล้วครับ โดยเฉพาะ CAT
Galaxy TAP 10.1 -> Galaxy Tab
PaPaSEK Wed, 25/01/2012 - 15:42
In reply to ผมว่าเค้าบรรลุจุดประสงค์ไปตั้ by xxxooo
Galaxy TAP 10.1 -> Galaxy Tab 10.1
Taplet -> Tablet
เลียนแบบ corrector คนดังที่ตอนนี้หายไปไหนไม่รู้
โดยปกติระบบ corrector
panurat2000 Wed, 25/01/2012 - 17:22
In reply to Galaxy TAP 10.1 -> Galaxy Tab by PaPaSEK
โดยปกติระบบ corrector เค้าจะไม่ตรวจคำผิด comment ของท่านสมาชิกด้วยกันค่ะ
เพื่อป้องกันการเกิดความอาฆาตมาดร้ายและดราม่า
เว้นแต่เป็นคนที่สนิทสนมกันจริง ๆ เค้าก็จะตรวจให้ค่ะ ^^
5555
kswisit Wed, 25/01/2012 - 20:13
In reply to โดยปกติระบบ corrector by panurat2000
5555
แบบว่า ... เราหนิดกันอ่ะจิ
PaPaSEK Wed, 25/01/2012 - 21:56
In reply to โดยปกติระบบ corrector by panurat2000
แบบว่า ... เราหนิดกันอ่ะจิ ว้าย เขินๆๆๆ
/me โดนถีบ
555
hisoft Wed, 25/01/2012 - 23:20
In reply to แบบว่า ... เราหนิดกันอ่ะจิ by PaPaSEK
555
ยังกับมีระบบ tag - -"
iStyle Thu, 26/01/2012 - 02:02
In reply to โดยปกติระบบ corrector by panurat2000
ยังกับมีระบบ tag - -"
ระบบแท็กไม่จำเป็นครับ
superballsj2 Thu, 26/01/2012 - 09:48
In reply to ยังกับมีระบบ tag - -" by iStyle
ระบบแท็กไม่จำเป็นครับ เพราะเธอเฝ้ามองเราอยู่ตลอดเวลา ด้วย "ดวงตาแห่งเซารอน"
panurat2000 is watching
soginal Thu, 26/01/2012 - 11:20
In reply to ระบบแท็กไม่จำเป็นครับ by superballsj2
panurat2000 is watching you!!
555
งั้นรบกวน ตรวจให้ผมด้วยนะครับ
xxxooo Thu, 26/01/2012 - 09:52
In reply to โดยปกติระบบ corrector by panurat2000
งั้นรบกวน ตรวจให้ผมด้วยนะครับ (อยากสนิทสนม)
ปุ่ม EDIT หาย แก้ไม่ได้ครับ
xxxooo Thu, 26/01/2012 - 09:51
In reply to Galaxy TAP 10.1 -> Galaxy Tab by PaPaSEK
ปุ่ม EDIT หาย แก้ไม่ได้ครับ
ระงับได้ 1ปีกว่า ทำให้ "ทรู"
TiOnline Wed, 25/01/2012 - 15:47
In reply to ผมว่าเค้าบรรลุจุดประสงค์ไปตั้ by xxxooo
ระงับได้ 1ปีกว่า ทำให้ "ทรู" เมียสุดที่รัก สยายปีกเป็นผู้นำ 3G ได้ตอนนี้ ก็ถือว่าคุ้ม
เพราะกว่าค่ายอื่นจะได้ 2.1GHz มาทำ 3G จริงๆ ก็น่าจะอีกนาน น่าจะปีกว่า
รวมๆ แล้ว CAT ได้กำไรไป 2ปีกว่า - 3ปี หรือมากกว่า เลยนะเนี๊ย
เป๊ะ เลยครับ นี่เป็นอีก
crusio Wed, 25/01/2012 - 17:22
In reply to ระงับได้ 1ปีกว่า ทำให้ "ทรู" by TiOnline
เป๊ะ เลยครับ นี่เป็นอีก สาเหตุที่ผมไม่ปลื่ม ทรู H 3G และ CAT
ทรู H 3G ขยายพื้นที่ให้บริการได้เร็วมากก็เพราะเหตุนี้สินะ
เกมการเมืองครับ
leonoinoi Thu, 26/01/2012 - 00:38
In reply to ระงับได้ 1ปีกว่า ทำให้ "ทรู" by TiOnline
เกมการเมืองครับ ใครยัดเงินให้ใครทำรู้ตั้งแต่อภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว ยิ่งเจอศาลตัดสินแบบนี้ ลองย้อนกลับไปดูว่า ตอนนั้นใครทำอะไร ก็จะรู้ความจริงทั้งหมดเอง ว่าใคร ทำ 3G แท้งถ่วงความเจริญของประเทศเพราะผลประโยชน์ที่เขายื่นมาให้ พรรคอะไร บริษัทอะไร ทำอะไร คงไม่ต้องอธิบายเพิ่ม กลับไป search ข่าว google ดูเอง
สั้นๆ "สม"
Perl Wed, 25/01/2012 - 15:53
สั้นๆ "สม"
แต่ก็ไม่มีผลแล้วใช่ไหมครับ?
hisoft Wed, 25/01/2012 - 16:07
แต่ก็ไม่มีผลแล้วใช่ไหมครับ? เพราะกทช. ที่จะจัดประมูลก็ไม่มีแล้ว ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ไม่ต่างกัน
มีผลให้ กทช ไม่โดน
xxxooo Thu, 26/01/2012 - 09:54
In reply to แต่ก็ไม่มีผลแล้วใช่ไหมครับ? by hisoft
มีผลให้ กทช ไม่โดน ฟ้องเรียกค่าเสียหายครับ เพราะตอนนั้น โดนขู่ไปเยอะมาก
"ชนะโดยที่ไม่ต้องชนะ" นี่มันส
soginal Wed, 25/01/2012 - 16:11
"ชนะโดยที่ไม่ต้องชนะ"
นี่มันสุดยอดกลยุทธ์สินะ
คำถามเดียว ตัดสินช้าไปไหม
Be1con Wed, 25/01/2012 - 16:13
คำถามเดียว ตัดสินช้าไปไหม
เค้าแค่ถ่วงเวลา
Fourpoint Wed, 25/01/2012 - 16:20
เค้าแค่ถ่วงเวลา รอให้แมว+เอกชนเจ้าพิเศษ วางเสา 3G ได้ทั่วประเทศก่อนเจ้่าอื่นไงครับ
ไม่งั้นเราได้ใช้ 3G 2100MHz ทั่วประเทศแบบเต็มๆตั้งแต่ต้นปีที่แล้วไปแ้ล้ว(จากการประเมินศักยภาพของเอกชนเจ้าใหญ่ ทั้งสองเจ้า)
สรุป ความล่าช้าไปสองปี ไม่มีใครรับผิดชอบ? คนไทยก็ต้องมานั่งงง เลือกซื้อมือถือว่าจะเอาคลื่น 850 หรือ 900 ดี ย้ายค่ายก็ลำบาก :P
+1 เห็นด้วยอย่างยิ่ง
azezel Wed, 25/01/2012 - 16:41
In reply to เค้าแค่ถ่วงเวลา by Fourpoint
+1 เห็นด้วยอย่างยิ่ง
มือถือ 2100 Mhz
lawender Wed, 25/01/2012 - 17:22
In reply to เค้าแค่ถ่วงเวลา by Fourpoint
มือถือ 2100 Mhz ยังเยอะกว่าคลื่น 3G 850 MHz อยู่หลายเท่าครับ
ยังไงก็ตาม มันจะบีบให้เค้าต้องเข้าประมูลอยู่แล้ว เพราะเครื่อง 3G ทุกเครื่องมันใช้คลื่น 2100 ได้
และ speed มันจะดีกว่าปัจจุบันด้วย เพราะไม่ต้องแย่งช่องสัญญาณกับ Voice
ปล. มือถือผมใช้ 3G 1700/2100 อยากด่ามากมาย เพราะมันใช้กับ 3G เจ้าใหญ่ไม่ได้เลย ฮ่าๆ
เดี๋ยวนะครับ
saimon_xcite Wed, 25/01/2012 - 16:28
เดี๋ยวนะครับ พอดีไปเห็นกระทู้นี้ใน pantip
http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T11621574/T11621574.html
เลยสงสัยว่าคดีในข่าวเป็นคดีไหนแน่
ระหว่าง กสท. หรือ ประธานสหภาพทีโอที เป็นคนฟ้อง
ชักไม่แน่ใจ
ITmania Wed, 25/01/2012 - 16:50
ชักไม่แน่ใจ แต่ว่าตามข่าวศาลไม่รับฟ้อง สหภาพ TOT ไม่ใช่ CAT ครับ ???
ศาล ปค.สูงสุดไม่รับคำร้อง TOT ฟ้อง กทช.ถอนประมูล 3G
http://pantip.com/cafe/mbk/topic/T11614626/T11614626.html
ในข่าวไม่ได้บอกว่าเป็นคดีที่ใ
redarmy Wed, 25/01/2012 - 16:49
ในข่าวไม่ได้บอกว่าเป็นคดีที่ใครฟ้อง แต่คดีที่ศาลเพิ่งตัดสินเมื่อวันที่ 23 คือคดีที่ประธานสหภาพแรงงานทีโอทีฟ้อง
สรุป คนเขียนข่าวไทยรัฐเขียนข่าวได้ห่วยมาก ไม่บอกว่าผู้ฟ้องคือใคร ทำให้คนที่อ่านข่าวเข้าใจผิด ส่วนมากเข้าใจว่าเป็นคดีที่แคทฟ้อง รวมทั้งคนเขียนข่าวนี้ด้วย
ผลก็คือคนอ่านข่าวในนี้ด่าแคทซะงั้น
ยังไงคดีที่แคทฟ้องก็โดนด่าอยู
nidlittle Wed, 25/01/2012 - 18:07
In reply to ในข่าวไม่ได้บอกว่าเป็นคดีที่ใ by redarmy
ยังไงคดีที่แคทฟ้องก็โดนด่าอยู่แล้ว แค่เลื่อนเวลาด่าให้เร็วขึ้นเองครับ :P
ไม่ว่าใครจะชนะ เราแพ้ OTL
Sabrekun Wed, 25/01/2012 - 17:35
ไม่ว่าใครจะชนะ เราแพ้ OTL .... T -T)
หมายความว่าต่อจากนี้จะเป็นอย่
kentaonline Wed, 25/01/2012 - 17:53
หมายความว่าต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรครับ อยากรู้
ทุกค่ายจะสามารถประมูล 2100 หรือสามารถใช้ได้เลยไม่ต้องประมูลครับ ?
จะกลับมาเป็น 3G AIS DTAC TURE ต่างกันหรือเปล่า ?
จะได้วางแผนกับมือถือตัวเองถูก
ต้องประมูลเหมือนเดิมครับ
mr_tawan Wed, 25/01/2012 - 17:54
In reply to หมายความว่าต่อจากนี้จะเป็นอย่ by kentaonline
ต้องประมูลเหมือนเดิมครับ
ประมูลตามเดิม
Go-Kung Wed, 25/01/2012 - 18:09
In reply to หมายความว่าต่อจากนี้จะเป็นอย่ by kentaonline
ประมูลตามเดิม แต่คราวนี้คงจบเร็วจากการที่ True จะถอนตัวแต่เนิ่นๆ
เพราะ True ได้ 850Mhz. มาทำแล้วในชื่อของ H
ตามเดิมไม่ได้หรอกครับ
hisoft Wed, 25/01/2012 - 23:21
In reply to ประมูลตามเดิม by Go-Kung
ตามเดิมไม่ได้หรอกครับ ไม่มีคนจัดประมูลแล้ว ต้องรอคนจัดรายใหม่ซึ่งอีกนานเลย
แต่ผมว่า True move อาจจะไม่ประมูลจริง แต่ True move H ไม่น่าจะยอมพลาดนะครับ ไม่ก็คงส่งมาสักเจ้าหล่ะ
แมวน้อย เตรียมโดน 3 เจ้า ถล่ม
KillerNay Wed, 25/01/2012 - 18:04
แมวน้อย เตรียมโดน 3 เจ้า ถล่ม ทำให้เสียโอกาส ทางธุรกิจแน่เลย
ความยุติธรรมที่มาช้า..
iStyle Wed, 25/01/2012 - 18:09
ความยุติธรรมที่มาช้า..
แล้วแบบนี้เปิดประมูลใหม่ ถ้า
Go-Kung Wed, 25/01/2012 - 18:33
แล้วแบบนี้เปิดประมูลใหม่
ถ้า True ไม่เข้าร่วมเพราะว่าจะมุ่งมั่นทำ H 850Mhz. อย่างเดียว
ใบสัมปทาน 2 ใบ AIS กับ DTAC ได้ไปเลย หรือว่าใช้สูตร N-1 เหลือแค่ใบเดียวอะ
น่าจะมี 4
KimHan Wed, 25/01/2012 - 18:47
In reply to แล้วแบบนี้เปิดประมูลใหม่ ถ้า by Go-Kung
น่าจะมี 4 เจ้าเข้าร่วมประมูลคือ AIS, dtac, TrueMove และ TrueMove-H
TrueH แค่เข้ามาร่วมเพื่อให้มีใบอนุญาต 3 ใบ แต่ทรูก็ไม่แคร์ถ้า TrueH ไม่ได้ 2100 เพราะมี 850 อยู่แล้ว
คนที่ได้ไปก็จะเป็น 3 เจ้าใหญ่
True มีแต่ได้กับได้ ได้ทั้ง 850 และ 2100
เสียเวลามากมาย...
pwblog Wed, 25/01/2012 - 18:35
เสียเวลามากมาย...
เห็น AIS บอกว่า
KimHan Wed, 25/01/2012 - 18:44
เห็น AIS บอกว่า น่าจะมีการประมูล 2100 ในเดือน มิถุนายน ปีนี้ครับ
ถามคุณ @supinya ตรง ๆ
toandthen Wed, 25/01/2012 - 20:35
In reply to เห็น AIS บอกว่า by KimHan
ถามคุณ @supinya ตรง ๆ ไปเลยดีกว่าครับ :P
เอิ่ม...
-Rookies- Wed, 25/01/2012 - 18:49
เอิ่ม... เห็นหลายคนดีใจว่าจะได้ 3G แล้ว อยากบอกว่าจริงๆ CAT&TOT เขา Win ไปนานแล้ว เพราะศาลสั่งคุ้มครอง (พูดง่าย ๆ คือยกเลิกประมูลในตอนนั้น) ไปแล้ว ซึ่งจะทำให้ กทช.ในสมัยนั้นต้องหมดวาระไป และถูกเปลี่ยนเป็น กสทช. ในตอนนี้ (ซึ่งก็ยืดออกไปยาวเป็นปีเลย) นั่นหมายความว่า ไม่ว่าจะชนะ (กทช.ผิดจริง) หรือจะแพ้ (ไม่รับฟ้องอย่างคดีนี้) มันไม่มีผลแล้ว ส่วนกสทช.ในตอนนี้เขามีอำนาจเต็มในการเปิดประมูล 3G อยู่แล้ว ดังนั้นไม่เกี่ยวกับคดีนี้เลย
แต่ที่ผมอยากรู้คือ ถ้ากรณีกทช.ผิดจริง คนในกทช.ตอนนั้นจะโดนเล่นงานย้อนหลังหรือครับ? และในกรณีนี้ ถ้าจะฟ้องกลับ ใครจะมีสิทธิ์ฟ้องกลับได้บ้าง? (อดีตกทช., กสทช.ในตอนนี้ กลุ่มประชาชนหรือกลุ่มบริษัทที่บอกว่าตัวเองเดือดร้อนจากการที่ 3G เลื่อนแล้วเลื่อนอีก?)
มีใครพอตอบได้บ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ
+666 เป็นคำถามที่ดีมากครับ
Thaina Wed, 25/01/2012 - 18:57
In reply to เอิ่ม... by -Rookies-
+666
เป็นคำถามที่ดีมากครับ ผมก็อยากรู้เหมือนกัน และถ้าเป็นไปได้ก็น่าจะมีรวมรายชื่อเพื่อฟ้องหน่วยงานราชการพรรค์นี้ให้เป็นเยี่ยงอย่างบ้าง
จะรีบร่วมลงชื่อเลย
ยังฟ้องกลับไม่ได้
redarmy Wed, 25/01/2012 - 20:00
In reply to เอิ่ม... by -Rookies-
ยังฟ้องกลับไม่ได้ เพราะคดีนี้คือคดีที่ประธานสหภาพแรงงานทีโอทีฟ้อง คดีนี้ศาลไม่รับฟ้องตั้งแต่ต้นแล้ว นี่ไม่ใช่คดีที่แคทฟ้องครับ
นี้สินะมหากาพย์ ลับ ลวง พราง
pasuth73 Wed, 25/01/2012 - 21:22
In reply to เอิ่ม... by -Rookies-
นี้สินะมหากาพย์ ลับ ลวง พราง ....
+1
Masscotte Thu, 26/01/2012 - 00:22
In reply to นี้สินะมหากาพย์ ลับ ลวง พราง by pasuth73
+1
ณ จุดๆนี้ผมว่า CAT
Sephanov Thu, 26/01/2012 - 03:26
ณ จุดๆนี้ผมว่า CAT ได้เปรียบที่เสาเยอะ แต่ TOT ระยะยาวน่าจะดีกว่าเพราะใช้ความถี่ 2100 เห็นว่าพร้อมทั่วประเทศ พฤษภานี้แล้วนี่
ตกลงตอนนี้ operator ที่วางเสาเองมี AIS Dtac True CAT และ TOT แต่ที่จะเข้าประมูล มีสามเจ้าแรกใช่ไหมครับ
ผมสงสัยว่าทำไมตรวจสอบนานจัง?
nessuchan Thu, 26/01/2012 - 10:35
ผมสงสัยว่าทำไมตรวจสอบนานจัง?
แหม ยังไงก็ตาม
angel13th Thu, 26/01/2012 - 10:53
แหม ยังไงก็ตาม รัฐก็ต้องเอื้อให้เครือ CP อยู่แล้วแหละครับ ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง
/me เผ่น
ตอนนี้ผมว่าเรามาห่วงเรื่องคุณ
piranus Thu, 26/01/2012 - 11:49
ตอนนี้ผมว่าเรามาห่วงเรื่องคุณภาพของการบริการเบื่องต้นดีกว่าครับ
dtac โทรแล้วหลุดตลอด เก็บเงินก็แพง ตอนนี้น่าจะมีปัญหาฟ้องร้องกันอีกนาน
เพราะที่ กสทช บอกว่าต้องเก็บนาทีละ 1 บาท จะทำให้เก็บเงินได้น้อย ก็จะไม่ยอมกันอีก
ตอนนี้ 3g ใช้ได้กี่ที่ แล้วมีกี่ที่ที่ใช้ได้จริงเต็ม speed
ตอนนี้มันไม่มีการรับประกันอะไรเลยแค่บอกว่าใช้ได้แต่ไม่ได้รับประกันคุณภาพ แต่คิดค่าบริการเต็ม
ก่อนจะมี 3g น่าจะมีการบังคับใช้ให้มีการคิดค่าใช้จ่ายอย่างเป็นธรรมและการบริการที่ได้คุณภาพมากกว่านี้ดีกว่า
เพราะเราจ่ายไปมากกว่าที่ได้ใช้กันประจำอยู่แล้ว
มันอยู่ในเงื่อนไขของสัมปทานคร
Perl Thu, 26/01/2012 - 13:54
In reply to ตอนนี้ผมว่าเรามาห่วงเรื่องคุณ by piranus
มันอยู่ในเงื่อนไขของสัมปทานครับ
ลืมไปแล้วว่าเค้ายังประมูลกันไ
earnz Thu, 26/01/2012 - 23:17
ลืมไปแล้วว่าเค้ายังประมูลกันไม่เสร็จ
เหอะๆๆๆ
xnone Sat, 28/01/2012 - 01:11
เหอะๆๆๆ ทุกวันนี้ผมหมั่นไส้ทุกครั้ง ที่เห็น TOT กับ CAT โปรโมท 3G ตัวเอง
เล่นเตะตัดขาคนอื่น แล้วตัวเองก็ลอยหน้าลอยตา โปรโมทไปเรื่้อยทำยังกับเป็นคนเดียวในโลกที่มี 3G ได้เพราะเราเก่งซะงั้น
+1 จริง
Be1con Sat, 28/01/2012 - 19:34
In reply to เหอะๆๆๆ by xnone
+1 จริง
+1 เพิ่งเห็นโฆษณา My
superballsj2 Mon, 30/01/2012 - 09:14
In reply to เหอะๆๆๆ by xnone
+1 เพิ่งเห็นโฆษณา My ตอนแรกก็งงว่าของใครหว่า ที่แท้ มันนี่เอง - -