Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ AllThingsD มีบทสัมภาษณ์ Christy Wyatt ผู้บริหารคุมฝ่ายมือถือของ Motorola Mobility (เธอเคยเป็นผู้บริหารของ Palm และแอปเปิลมาก่อน)

Christy อธิบาย 4 ยุทธศาสตร์หลักที่ Motorola สนใจตลอดปีที่ผ่านมานี้ เพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง

  1. ยุทธศาสตร์ webtop หรือการเชื่อมมือถือเข้ากับ keyboard dock เพื่อขยายความสามารถ เธอบอกว่ามือถือปัจจุบันทำงานที่เราต้องการได้ประมาณ 80-90% แต่เมื่อเราต้องการทำงานนอกจากนั้น (เช่น พิมพ์งานยาวๆ) เราก็ไม่อยากเปลี่ยนอุปกรณ์หลายๆ ตัว
  2. ยุทธศาสตร์ content anywhere เนื่องจาก Motorola ไม่ใช่บริษัทที่ขาย content จึงจะไม่ขาย content แข่งกับคนที่ทำอยู่แล้ว แต่จะทำหน้าที่หลอมรวม content จากแหล่งต่างๆ มาอยู่ที่จุดเดียวเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ นี่จึงเป็นยุทธศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังซอฟต์แวร์อย่าง MotoCast
  3. ยุทธศาสตร์เรื่องประสิทธิภาพและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ Motorola จึงมีฟีเจอร์ Smart Actions ช่วยปรับเปลี่ยนอัตราการใช้พลังงานให้เหมาะสมกับบริบทโดยอัตโนมัติ
  4. ยุทธศาสตร์การใช้งานมือถือในองค์กร โดยปรับปรุงความปลอดภัย ความสามารถในการจัดการ เพื่อบุกตลาดองค์กร

    Christy ยังบอกว่าตลาดแท็บเล็ตเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดของ Android ในปีนี้ แต่ก็ยังเป็นสิ่งที่ Android ต้องพัฒนาตัวมากที่สุดเช่นกัน โดยเธอบอกว่า Motorola จะเน้นไปที่แท็บเล็ตองค์กรในปี 2012 และสร้างสภาพแวดล้อมของแอพที่ใหญ่ขึ้น โดยใช้ Ice Cream Sandwich เป็นจุดหลัก

ที่มา - AllThingsD

Get latest news from Blognone