Tags:
Node Thumbnail

อุปกรณ์อย่าง Kinect ทำให้เราเห็นการใช้งานในรูปแบบที่หลากหลาย และแน่นอนว่ามันมีศักยภาพที่รอการค้นพบอีกมาก เพราะการสั่งงานด้วยท่าทางและเสียงแบบ Kinect สามารถประยุกต์ใช้กับวงการอื่นๆ ได้เพียบ

ช่วง Kinect ออกใหม่ๆ เราเห็นการ "แฮก" ให้ใช้มันกับแอพพลิเคชันอื่นบนพีซีได้ และภายหลังไมโครซอฟท์ก็ออก Kinect SDK อย่างเป็นทางการออกมา

ล่าสุดไมโครซอฟท์จับมือกับกองทุน TechStars ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในบริษัทไอทีหน้าใหม่ของสหรัฐ (โดยมีส่วนของการอบรมวิธีการเปิดบริษัทด้วย) เปิดโครงการ Kinect Accelerator เพื่อดันนักพัฒนาหน้าใหม่ในการสร้างแอพบน Kinect

โครงการ Kinect Accelerator ยังรับเฉพาะนักพัฒนาจากบางเมืองในสหรัฐเท่านั้น (เพราะนักพัฒนาที่เข้ารอบจะต้องย้ายสำนักงานไปยังเมืองที่ระบุ) ผู้ที่เสนอโครงการและได้รับคัดเลือก จะได้เงินลงทุน 20,000 ดอลลาร์, เครื่องมือพัฒนาต่างๆ ที่ต้องใช้, สิทธิประโยชน์จากโครงการ Microsoft Bizsparks, การฝึกอบรม-ให้คำแนะนำ และโอกาสนำเสนอต่อนักลงทุนในเครือข่ายของไมโครซอฟท์ด้วย

โครงการลักษณะนี้ยังไม่มีในประเทศไทย แต่น่าจะเป็นสัญญาณอันดีสำหรับคนที่อยากสร้างแอพบน Kinect (และอุปกรณ์แนวเดียวกัน) ว่าในต่างประเทศก็เริ่มมีตลาดเกิดขึ้นแล้ว

ที่มา - TechStars, TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: StatusQuo
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 21 November 2011 - 20:59 #355742

ไม่ค่อยเข้าใจความคิด Microsoft เลยสินค้าหลายตัวมีจุดเด่นดีน่่าสนใจแต่ก็ support เฉพาะ America หรือประเทศตะวันตกไม่ก่่ี่ประเทศ ก็เข้าใจนะว่านั่นคือตลาดหลัก แต่ Microsoft เองก็เป็นบริษัทข้ามชาติระดับโลก การมี product support อย่างครอบคลุมน่าจะสร้างภาพลักษณ์และความประทับใจได้ดี แต่ก็นั่นแหล่ะ Microsoft ถนัดกับการขายให้ลูกค้าองค์กรไม่ถนัดกับการขายให้ลูกค้ารายย่อยเรื่องแบบนี้โดน Apple ทิ้งห่างไปมาก ไม่มี WOW factor ให้ลูกค้าติดใจ ทีม PR+Marketing น่าจะเปลื่ยนแนวคิดเรื่องลูกค้ารายย่อยใหม่ และหลายอย่างน่าจะ thinks global, acts local

By: Composure
ContributorAndroid
on 21 November 2011 - 22:41 #355757 Reply to:355742

ผมว่าใครๆก็อยากขายของให้ได้เยอะๆ ทั้งนั้นล่ะครับ ไปตลาดต่างประเทศก็มีต้นทุนเพิ่ม เกิดขายไม่ออกขึ้นมา เงินสูญเปล่าแย่ ธุรกิจมีความเสี่ยงเสมอไม่ได้ว่าของดีแล้วจะสามารถขายได้ทุกที่ Zune ก็เป็นหนึ่งโครงการที่ทดลองขายในประเทศตัวเองยังไม่สำเร็จเท่าไหร่ เลยไม่ได้ขยายตัวออกนอกประเทศ


My blog

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 22 November 2011 - 00:59 #355808
TeamKiller's picture

ผมดู clip VDO เกี่ยวกับ Kinect ก็ WOW แล้วละครับ

สำหรับเมืองไทยคงอีกนาน