Tags:
Node Thumbnail

Seattle Times ได้สัมภาษณ์คุณ Mike Delman รองผู้อำนวยการด้านการตลาดของกลุ่มธุรกิจ Interactive Entertainment ที่งาน E3 เรื่องอนาคตของบริการ Xbox LIVE คุณ Delman กล่าวว่าบริการดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างสูงบน Windows Phone และในอนาคต LIVE จะเข้าไปยังคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลด้วย ในปีหน้าที่งาน E3 เราจะได้เห็น [บริการดังกล่าว] บนอุปกรณ์อื่นนอกเหนือจากเครื่องเล่นเกมคอนโซลและอุปกรณ์พกพาเท่านั้น เขายังย้ำว่าเป้าหมายของบริษัทคือจะต้องทำให้ "ผู้ใช้สามารถซื้อภาพยนตร์จากที่เดียวและเล่นได้ทุกที่ และผู้ใช้สามารถซื้อเกมจากที่เดียวและเล่นได้ทุกที่" เช่นกัน

เมื่อคุณ Delman ถูกถามถึงเรื่องคอนเทนต์และบริการเพื่อความบันเทิงบน Windows 8 เขากล่าวว่ามีความคล้ายคลึงกันในด้านปรัญชาการออกแบบและการบริการ [ระหว่างบน Windows 8 และบนเครื่องเล่นเกมคอนโซลกับอุปกรณ์พกพา] ไมโครซอฟท์ให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำให้ผู้คนที่ต้องการที่จะเข้าถึงบริการจากอุปกรณ์หลากหลายชนิดในระบบโดยรวม (ecosystem) เดียวกันสามารถทำได้อย่างราบรื่นไม่ติดขัด

ไมโครซอฟท์ลงทุนไปอย่างมหาศาลในการทำให้วิสัยทัศน์ "3 screens and a cloud" (วิสัยทัศน์ที่จะทำให้ผู้คนจะสามารถเข้าถึงข้อมูลและบริการที่อยู่บนกลุ่มเมฆผ่านคอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ และโทรศัพท์) เป็นจริงขึ้นมา อย่างเช่นการสร้างกลยุทธ์ประสบการณ์ใหม่ของผู้ใช้งาน โดยการนำ Metro UI ลงสู่ระบบปฏิบัติการ Windows, Windows Phone และเครื่องเล่นเกม Xbox (อ่านเพิ่มเติมได้จาก SuperSite for Windows) และใช้ Silverlight เป็นแพลตฟอร์มของการพัฒนาแอพพลิเคชันลง "3 screens" นั่นเอง (อ่านเพิ่มเติมได้จาก WinRumors)

ที่มา: Seattle Times ผ่าน LiveSide.net

Get latest news from Blognone

Comments

By: Pla II on 12 June 2011 - 12:03 #299473

สมรภูมิการจับจองยุทธศาสตร์บนกลุ่มเมฆเริ่มขึ้นแล้ว ถ้าหาก Apple ทำให้ iCloud ให้บริการได้แบบ OnLive อีกราย ตลาดเกมส์คงร้อนระอุกว่าที่เป็นอยู่ขึ้นมาแน่นอน

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 12 June 2011 - 13:28 #299483

อีกหน่อย จะมี พี่คล้าวมากกว่า สองกลุ่ม จะมีใครทำ cross cloud ไหมนนอ

By: looghmoo
iPhoneSymbianUbuntuWindows
on 12 June 2011 - 13:58 #299487

ดูๆ ไปแล้ว M$ เองก็พยายามผูกติดลูกค้าของตัวกับ M$ ให้มากขึ้น โดยยึดแนวทางเดียวกับ Apple ทำบริการให้ครอบคุม PC, TV, Mobile และ Game Console

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 13 June 2011 - 09:49 #299620
joomla's picture

เบื่อมาก เมื่อไรจะเห็นตัวจริงสักที ออกข่าวแต่ละทีแล้วก็รอกันไป ส่วนคู่แข่งก็ก๊อปไอเดียไปใช้หมดแล้ว พอถึงวันที่ออกจริงคงจะโดนคู่แข่งชิงตัดหน้าไป

By: collection
iPhoneWindows PhoneWindows
on 13 June 2011 - 11:59 #299644 Reply to:299620

+1 รอสิ่งที่จับต้องได้เหมือนกันครับ