Tags:
Node Thumbnail

สงครามน้ำลายยังคงมีต่อเนื่องเมื่อ Andy Lark หัวหน้าฝ่ายการตลาดของกลุ่มสินค้าองค์กรขนาดใหญ่แห่งเดลล์บอกว่า ถึงแม้ iPad จะประสบความสำเร็จในตอนนี้แค่ไหน แต่มันจะล้มเหลวอย่างหนักกับตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กร เขากล่าวว่าในระยะยาวนั้นระบบเปิด ยืดหยุ่น และมีราคาเหมาะสมจะเป็นผู้ชนะ ไม่ใช่ระบบปิด ขายแพง และมีความเฉพาะตัวอย่างที่แอปเปิลกำลังอยู่ตอนนี้ Lark ยอมรับว่าแอปเปิลทำได้ดีในตอนนี้ มีสินค้าที่ดี แต่จะเห็นว่าแอปเปิลก็กำลังถูกท้าทายหนักขึ้นเรื่อยๆจาก Android

เขากล่าวต่ออีกว่า "แอปเปิลจะยอดเยี่ยมมากๆ หากว่าบริษัทมีเงินมหาศาลและตั้งอยู่ในเกาะปิด แต่ไม่ดีเลยถ้าต้องอยู่ในสภาพที่มีความหลากหลาย เป็นระบบเปิด เน้นการเชื่อมต่อกับองค์กร เพราะมันทำให้อุปกรณ์ที่เรียบง่ายกลายเป็นอุปกรณ์ที่ยุ่งยากขึ้นมาทันที"

Lark ยังบอกอีกว่าที่จริงแล้ว iPad ทำราคาได้ถูกเพราะว่าให้อุปกรณ์ที่จำเป็นมาไม่ครบ เขาบอกว่าถ้าลองให้ iPad มาพร้อมกับคีย์บอร์ด เม้าส์ และรวมซองใส่เข้าไปด้วย ราคามันก็จะคูณสองจากที่ราคาขายของ iPad เปล่าๆ

ในส่วนของเดลล์กับแท็บเลตนั้นจะมีระบบปฏิบัติการออกมาสองตัวให้เลือกคือ Android กับ Windows Phone 7 โดยเดลล์มองว่าการสร้างทางเลือกให้ลูกค้านั้นเป็นสิ่งที่ดีกว่า

ที่มา: CIO

Get latest news from Blognone

Comments

By: bricker
Contributor
on 30 March 2011 - 20:44 #273514

iPad โดนหัวเราะเยาะและบอกว่ามันจะล้มเหลวตั้งแต่ Apple เปิดตัวแล้วครับ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 30 March 2011 - 21:05 #273522 Reply to:273514
put4558350's picture

แต่ถ้า tablet เคลื่อนที่เหมือนมือถือตอนนี้ อีกสักพัก ios จะโดนแทนที่ด้วย android นะครับ

เพราะตอนนี้มือถือ android ขายใด้มากกว่า iphone แล้ว


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: I3assy on 30 March 2011 - 21:27 #273527 Reply to:273522
I3assy's picture

ผมว่าต้องเอา Android มาวัดกับ iOS นะครับ (เฉพาะโทรศัพท์)ที่ Android ขายได้เยอะน่าจะมาจากหลายๆค่ายช่วยกันขายด้วย ถ้าจะเทียบเครื่องที่ขายได้ต่อค่ายเป็นค่าย น่าจะเทียบ Samsung กับ Apple น่าจะเข้าท่ากว่า

By: nunt
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 31 March 2011 - 00:31 #273568 Reply to:273527
nunt's picture
  • android ขายได้เยอะ
  • app มากขึ้นเพราะคนใช้เยอะ ทั้งดี ทั้งห่วย เพราะไม่ควบคุม
  • คนใช้ android มากขึ้นเพราะ app หลากหลายกว่า

เหมือน windows ไหมครับ


ตรงที่มีแสง

By: I3assy on 31 March 2011 - 09:35 #273635 Reply to:273568
I3assy's picture

อันนี้ก็เป็นเหตุผลที่ขายได้เยอะเช่นกันครับ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 31 March 2011 - 11:33 #273673 Reply to:273568
lew's picture

เหมือนเลยครับ

และวินโดวส์ครองตลาดพีซีมากกว่า 90%


lewcpe.com, @wasonliw

By: อเนกนาค
iPhoneBlackberrySymbian
on 31 March 2011 - 00:03 #273566 Reply to:273522

ถ้า apple คิดที่จะสู้จริงๆ แค่ออก iphone mini iphone nano
ออกปีละสามสี่รุ่นก็แย่งตลาดแอนดรอยได้แล้วคับ
ถ้าวัดจริงๆ iphone เพียงรุ่นเดียว ยังไม่เห็นสมารทโฟน แบรนด์
ไหนขายได้มากกว่าเลยนะ ผมว่าจากข่าวนี้มันเป็นศึกผู้ผลิต ตัวเครื่องมากกว่า

By: gudome
ContributoriPhoneWindows
on 31 March 2011 - 01:55 #273594 Reply to:273566

ทำแบบนั้น ไอโฟนก็จะเละไปด้วยครับ

ผมว่าหลายคนเลยล่ะ พร้อมจะทิ้งไอโฟนตัวปัจจุบัน มาจับไอโฟนมินิตัวใหม่ที่ถูกกว่า

By: pongcx on 31 March 2011 - 19:30 #273843 Reply to:273594

ผมจะทิ้ง Nokia 1616 ที่ใช้อยู่นี้ไปใช้ iPhone Mini กับ iPad ของผมเลยครับ

By: อเนกนาค
iPhoneBlackberrySymbian
on 31 March 2011 - 19:55 #273851 Reply to:273594

สร้างอย่าให้ทับรูปแบบอย่าให้ทับซ้อนกัน ผมว่าน่าจะเป็นวิธีนั้นมากกว่า
เช่นทำแบบ ปุ่มกดเหมือนบีบี ก็อย่างเช่น ipod shuffle nano classic touch ต่างกันมันไม่กินกันเอง

By: AMp
In Love
on 30 March 2011 - 20:53 #273516

แสดงว่า ipad จะรุ่งในตลาดองค์กรแน่ๆ

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 30 March 2011 - 22:11 #273535 Reply to:273516
tekkasit's picture

ว่ากันจริงๆ ios เดิมไม่มีฟีเจอร์สำหรับลูกค้าองค์กรครับ พวกเรื่องการกำหนดสิทธิ์การใช้งานทรัพยากรในองค์กร การพิมพ์ การปกป้องข้อมูลกรณีเครื่องโดนขโมย เช่น สั่ง remote wipe เพื่อลบข้อมูลทิ้ง (เพิ่งมีมา) หรือการเชื่อมต่อกับ Active Directory เพื่อกำหนดสิทธิ์การใช้งานทรัพยากรภายในองค์กรยังไม่เด่น

แต่ฟีเจอร์สำหรับคอนซูมเมอร์นี่เด่นมาก

By: ninja741 on 31 March 2011 - 01:26 #273586 Reply to:273535

Remote wipe มีมาหลายปีแล้วนะ

ตลาดองค์กรผมว่าapple รู้นะว่าipad ไม่เหมาะและดูเหมืนจะไม่สนใจด้วย

อย่างน้อยก็ตอนนี้

By: AMp
In Love
on 31 March 2011 - 19:42 #273847 Reply to:273535

ฮ่าๆ ผมแซวเล่นน่ะครับ
เห็นค่อนขอดกันตั้งแต่ iphone ว่าไม่รุ่งแล้วอะ

By: Tg on 30 March 2011 - 20:56 #273517

ทั้ง ipad กับ iphone4 โดนด่าเละเลยก่อนเปิดตัว

ตอนนี้......

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 30 March 2011 - 21:05 #273521 Reply to:273517
darkleonic's picture

iPhone4 นี่มันมือถือจีนแดงตูไม่ซื้อ -> ชาบูศาสดา กลืนน้ำลายเสียสิ้น

iPad มันก็แค่ iPod Touch ขยายร่างซื้อมาทำไม -> มันหนักไปหน่อยนะ รุ่น 2 กำลังดี ><


I need healing.

By: hikid
iPhoneBlackberry
on 31 March 2011 - 10:59 #273660 Reply to:273521
hikid's picture

เหมือนคนที่บ้านเลย 5555

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 30 March 2011 - 21:04 #273520

ไปว่าอย่างโน้นอย่างนี้สุดท้ายก็ต้องรอ Apple ออกไลน์สินค้าก่อนแล้วค่อยออกตาม
ถ้าเก่งจริงทำไมออกก่อนแล้วไม่รุ่งล่ะ?

By: paulline
iPhone
on 30 March 2011 - 21:07 #273523 Reply to:273520
paulline's picture

+1 กดLikeอย่างแรง 55
Apple โดนด่าแบบไหนแต่ผลที่ได้ คือตรงข้ามหมด

By: nunt
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 31 March 2011 - 00:39 #273572 Reply to:273520
nunt's picture

ก็มีแค่ tablet ที่ไม่มี keyboard ครับ


ตรงที่มีแสง

By: zinazisc
Windows PhoneAndroid
on 30 March 2011 - 21:40 #273529
zinazisc's picture

ประเด็นคือ iPad ก็ไม่ได้จะทำมาให้ตลาดองค์กรแต่แรกอยู่แล้ว

ส่วน pro-apple ทั้งหลายด้านบน ผมว่าก่อนใครจะออกอะไรก็มีทั้งชมและด่าหนิครับ เพียงแต่แฟน apple ชอบเป็นข่าวเท่านั้นเอง มันเลยเหมือนโดนด่าเยอะ ? หรือศัตรูเยอะ ? ส่วนความสำเร็จถ้าวัดตอนนี้ชนะใสก็จริง แต่ธุรกิจนี้มันเปลี่ยนไวนะครับ เผลอแป๊ปๆ เกมส์พลิกกัน pro ทั้งหลายจะหน้าคว่ำเอา

ส่วน dell เองเอาเวลามาพูดแบบนี้ รักษาตลาดที่ตัวเองว่าเก่งนักหนาให้สำเร็จผลก่อนดีกว่า
เพราะ steak มันฟ้องว่าผลงานเป็นยังไงกับตลาดนี้

By: paijc
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 30 March 2011 - 22:46 #273544 Reply to:273529

+1 มันไม่ได้ออกแบบมาสำหรับตลาดองกรณ์ ถ้ามันจะล้มเหลวในตลาดที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายจะเป็นเรื่องแปลกอะไร

By: nunt
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 31 March 2011 - 00:44 #273573 Reply to:273544
nunt's picture

ถ้าผมพูดว่ากล้อง compact ไม่มีทางมาแทนที่ DSLR ในตลาดช่างถ่ายภาพมืออาชีพได้ ก็คงไม่มีอะไร

แต่นี่...


ตรงที่มีแสง

By: Sabrekun on 30 March 2011 - 21:41 #273530
Sabrekun's picture

เดี๋ยวถ้าเขาปรับกลยุทธให้เข้าหาตลาดองค์กรมากขึ้นแล้วจะหนาว
เอาเวลาเกทับคู่แข่งไปพัฒนาตัวเองดีกว่าน่า

By: lew.★ on 31 March 2011 - 10:26 #273643 Reply to:273530
lew.★'s picture

+1 ดอก
ถ้าเกิดแอปเปิ้ลครองตลาดเบ็ดเสร็ด ก็มานั่งด่ากันอีกว่าผูกขาด
ไปทำของตัวเองให้ดีลูกค้าชอบดีกว่ามั้ย

By: The One
iPhone
on 30 March 2011 - 21:55 #273534

ผมอ่านด้านบนมันก็ความจริงแทบทั้งนั้น แบบนี้ก็ pro แล้วเหรอ
สงสัยต้องด่า apple ถึงจะเป็นกลาง

By: toppukuma on 30 March 2011 - 22:06 #273538

ถ้าต้องแถมคีย์บอร์ดกะเมาส์แล้วมันจะเป้น tablet มั้ยล่ะ ก็เค้าออกแบบมาให้ใช้งี้หนิ -_-" ส่วนซองที่แถมๆกันนี่ต้นทุนมันจะซักเท่าไหร่กันเชียว

By: nunt
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 31 March 2011 - 00:45 #273574 Reply to:273538
nunt's picture

เพราะก่อนหน้านี้ tablet ทุกรุ่นมี keyboard ครับ


ตรงที่มีแสง

By: Bluetus
iPhone
on 30 March 2011 - 22:40 #273542
Bluetus's picture

"แถมคีย์บอร์ด เมาส์ และ ซอง" ห๊ะ... !?? -..-'

By: paijc
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 30 March 2011 - 22:46 #273545 Reply to:273542

เค้าคงลืมว่ามันเป็น tablet

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 30 March 2011 - 22:53 #273547 Reply to:273542
TeamKiller's picture

ผมว่า ถ้าแถม มาเลยก็ดี สะดวกดี เวลาไปนอกสถานหาที่นั่งพัก ก็หยิบออกมาต่อแล้วพิมพ์มันจะสะดวกกว่า พิมพ์บนจอถ้าพิมพ์ยาวๆ

By: fozarn
iPhone
on 31 March 2011 - 03:14 #273605 Reply to:273547

โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าต่อกับ Apple wireless keyboard

http://www.buyapplereader.com/ipad-wireless-keyboard/

By: hikid
iPhoneBlackberry
on 31 March 2011 - 11:14 #273665 Reply to:273605
hikid's picture

แพงอ่ะ แต่ชอบ ><

By: Thaina
Windows
on 30 March 2011 - 22:58 #273549 Reply to:273542

ผมว่า Tablet ต่อ Keyboard มันก็โอเคดีนะ ดูใช้ง่ายกว่าด้วย

By: Sabrekun on 30 March 2011 - 23:00 #273552 Reply to:273542
Sabrekun's picture

อ่านแล้วข้องใจเหมือนกัน ตกลงว่าคนพูดมันเข้าใจวัตถุที่เรียกว่า Tablet รึเปล่า ? หรือเพราะอย่างนี้ Streak ถึงได้ไปไม่สวย (ฮา)

By: nunt
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 31 March 2011 - 00:46 #273575 Reply to:273552
nunt's picture

tablet เป็นสินค้าที่เพิ่งมีมาไม่ถึงปีเหรอครับ


ตรงที่มีแสง

By: helloworld
Ubuntu
on 31 March 2011 - 01:39 #273589 Reply to:273575

แล้วไอ้ที่มีมาตั้งนานเนี่ยมันขายได้เท่าไหร่เหรอครับ เพิ่งจะเห็นขายดีก็ตอนที่มันไม่มี keyboard นั่นแหละ

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 31 March 2011 - 01:46 #273592 Reply to:273552
alcanfane's picture

สงสัยเดลล์จะขายเมาส์และ keyboard เปนหลักแล้วมั้งครับ เฮ้อ คิดมาได้นะเดลล์

By: sorry7t
iPhoneRed HatWindows
on 31 March 2011 - 10:10 #273640 Reply to:273542
sorry7t's picture

Like

ถ้าจะเอาเมาส์คีย์บอร์ด ลูกค้าบอก กรูซื้อ Notebook ดีกว่า :p

By: KJD
iPhone
on 30 March 2011 - 22:57 #273548

แืม แต่ผมค่อนข้างคล้อยตามความเห็นเค้านะครับ

เพราะผมเองก็คิดว่ากำลังจะเลิกใช้ iphone เหมือนกัน หลังใช้มาได้ประมาณ 4 เดือน

แรกๆก็สนุกดี JB เล่นไปๆมาๆ ลง app นั่นนี่ (ใช้ 3GS ลง 4.2)

แต่หลังๆนี่ชักรำคาญ ไม่ชอบ sync อะไรผ่าน iTune ลงคอมใหม่ก็ต้องขน lib มันตามไปด้วย

ตอนนี้กำลังรอดู HTC Flyer อยู่ ถ้าจับของจริงแล้วถูกใจก็จะย้ายค่ายแล้วครับ

ส่วนของ Window Phone ได้ไปลองเล่น Mozart ของพี่ที่บ.มาแล้วรู้สึกประทับใจเหมือนกัน

ก็คงดีเพราะอย่างน้อยในชีวิตทำงานจริงคนส่วนใหญ่ใช้ Windows กันเป็นหลัก จะ Sync อะไรคงเข้าทางกว่า

สรุปว่า iOS ก็ดีครับ ผมก็ชอบ แต่ผมว่าผมอยากได้อะไรที่มันง่ายกว่านี้นะครับ

ความเห็นส่วนตัวนะครับ :)

By: vevysang on 31 March 2011 - 00:36 #273571 Reply to:273548

อยากบอกว่าถ้าคุณไม่ JB
แล้วจ่ายตังซื้อแอปอย่างถูกต้อง
คุณแทบไม่ต้องทำไรเลย เมื่อจะเปลี่ยนคอม
เพราะว่ามันสามารถดาวโหลดจากเนตได้ทั้งหมด
และ itune จัดให้

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 31 March 2011 - 00:49 #273576 Reply to:273571

มันต้อง download ใหม่อยู่ดีไม่ใช่เหรอครับ
เพราะ iTune มันไม่มีบอกว่า app ไหนเราเคยซื้อไปแล้ว (ข้อเสียใหญ่หลวงเลย)
ทุกวันนี้ผมต้องอาศัยดู purchase history เอา (ซึ่งก็ดูยากมากๆ)

By: NGFar
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 31 March 2011 - 00:54 #273578 Reply to:273576
NGFar's picture

เห็นด้วยครับ Purchase History ดันรวม Update History เข้าไปด้วย ซึ่งทำให้ดูยากมากๆ น่าเป็นไอคอนซะมากกว่า

By: ibooooo
iPhoneUbuntu
on 31 March 2011 - 02:01 #273596 Reply to:273576
ibooooo's picture

sync app จาก iPhone กลับลง iTunes ได้นะครับ

By: pongcx on 31 March 2011 - 19:33 #273844 Reply to:273596

ผมก็ใช้วิธีนี้ครับ ย้ายเครื่องมาทีหนึ่งแล้วครับ

By: fozarn
iPhone
on 31 March 2011 - 03:23 #273608 Reply to:273571

ถ้าไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ แล้วการใช้ iPhone & iPad จะง่ายขึ้นเยอะมากครับ

ผม Jail Break เครื่องแรก iPhone 2G แล้วก็ดีไม่ต้องเสียเงิน แต่กลับเสียเวลาแทน
ตอนนั้นนั่งทำเองหมดทุกอย่างตั้งแต่วันแรกที่ได้เครื่องมา แต่ละครั้งที่จะ update firmware ก็ต้องมานั่งทำครั้งละ 2-3 ชั่วโมง

คิดไปคิดมา มันไม่คุ้มค่าเสียเวลาผมเลย

เครื่องต่อๆมา ผมจึงไม่เคยกลับไป Jail break อีก ชีวิตง่ายขึ้นเยอะครับ

แล้วแอพนึงซื้อครั้งเดียว ได้ update ฟรีตลอด และยังใช้ได้ท้ั้งบน iPad, iPhone และเครื่องอื่นๆของครอบครัวอีก

แอพส่วนใหญ่ก็ราคาไม่ถึง 35 บาท ถูกกว่าสมัยก่อนไปซื้อพันทิบอีกมากมาย
แลกกับเวลาที่เสียไป ผมว่าคุ้มนะ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 31 March 2011 - 20:35 #273859 Reply to:273608
put4558350's picture

... แต่คุณก็จะถูกจำกัดอยู่แต่กับโปรแกรมที่ apple ยอมให้ขาย


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 31 March 2011 - 22:43 #273901 Reply to:273608

cydia (jailbreak) ไม่ได้ rm appstore
หรือ apt-get Appsync
อย่าบอกว่า jailbreak เป็นการเล่นเถื่อน

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 31 March 2011 - 03:39 #273611 Reply to:273571
neizod's picture

ผมซื้อ CD เพลงไทยที่มีลิกขสิทธิ์ทุกแผ่น (ชอบ package แปลกๆ) เพื่อนำมา rip โดย itune แล้วเอาไปฟังบน ipod

เวลาผมจะย้ายคอมฯ ทีนึง ผมต้องคอยไล่ copy ไฟล์เพลง + library ตามทุกครั้งเลยครับ

...แต่นั่นมันกรณีของ app สินะ

By: bricker
Contributor
on 31 March 2011 - 05:47 #273618 Reply to:273611

ก็เอาเพลงจาก iPod ลงไปในเครื่องใหม่สิครับ

By: I3assy on 31 March 2011 - 09:45 #273638 Reply to:273618
I3assy's picture

เพลงมันจะหายหมดหนิ่ครับ ถ้าเปลี่ยนเครื่องคอมที่เอาไปซิงค์ แต่มันก็มีวิธีแก้ไขแต่มันยุ่งยากไป

By: Rine
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 31 March 2011 - 18:22 #273809 Reply to:273638

ไม่หายครับ ถ้าเราไม่ได้กดให้มันออโตเมติคซิงค์ กดออกก็สิ้นเรื่อง...*หมายถึงถ้าเราจะเสียบเอาเพลงเครื่องอื่นโดยไม่หายนะ

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 31 March 2011 - 13:06 #273707 Reply to:273618
neizod's picture

ดึงเอาเพลงออกจาก ipod -> ใช้กระบวนการที่ apple ไม่อนุญาต -> มันก็คล้ายๆ กับการ jailbreak นั่นแหละครับ

ไม่ใช่ว่าผมไม่ทำอย่างนี้ (แรกๆ ทำ หลังๆ คลังเพลงมันใหญ่กว่า ipod เลยยัด ext. hdd แทน) แต่จะชี้ให้เห็นว่าถ้าไม่ jailbreak บางทีสิ่งต่างๆ มันก็ยากขึ้นโดยไม่จำเป็นครับ

By: marchdna on 31 March 2011 - 14:43 #273733 Reply to:273707

plus one

By: looghmoo
iPhoneSymbianUbuntuWindows
on 31 March 2011 - 15:34 #273760 Reply to:273707

นี่เป็นวิธีที่ผมทำ (เครื่องผมมีเพลงประมาณ 5500-6000 tracks และ 150-200 apps)
1. ตั้งค่า iTunes ให้เก็บเพลง แอพ อีบุ๊ก และอื่น ไว้อีกที่หนึ่ง อย่างเช่น partition ที่ว่างอยู่ หรือ external drive ครับ
2. เวลาลงเครื่องใหม่ ให้ copy โฟลเดอร์ iTunes ที่อยู่ใน my music เอาไว้ก่อน
3. หลังจากลงเครื่องเสร็จ copy โฟลเดอร์ iTunes กลับไปที่เดิม เป็นอันเสร็จ

By: อเนกนาค
iPhoneBlackberrySymbian
on 31 March 2011 - 09:37 #273636 Reply to:273611

1 ID Sync คอมได้ 5 เครื่อง
คอม 5 เครื่องนี้ Sync ipod ได้ไม่จำกัด

By: SZealotry on 31 March 2011 - 12:30 #273695 Reply to:273636
SZealotry's picture

และ 1 iPod ต่อคอม 1 เครื่อง ไม่ั้งั้นเพลงหาย

By: beersonic
AndroidWindows
on 31 March 2011 - 16:02 #273623 Reply to:273548

ผมเห็นด้วยนะ จับ. iPhone มาสองเดือน รู้สึกขัดใจกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มากขึ้นเรื่อย
@ ตอนนี้ติด sb setting จะลง iOS ตัวไหม่ก็ยังไม่ได้ เพราะยังไม่มี jb
@ อยากเอาเพลงจากเครื่องคอมทึ่อื่นมาฟังใน itune ก็ทำไม่ได้ ต้องรอกลับไป sync กับคอมตัวเอง
@ อยาก sync ไฟล์ผ่านสาย usb แบบไม่ต้องใช้ itune (เพราะไม่ใช่ทุกเครื่องจะลง itune ไว้)
ผมรู้สึกว่า มันเป็นอะไรที่พื้นฐานจนน่าจะอยู่ใน iOS แบบที่ไม่ JB แต่เท่าที่รู้ wp7 ก็พอกัน

ปล.ผมซื้อแอพทุกตัว ซื้อแผ่นเพลงที่ชอบมาฟัง เพราะฉะนั้นเรื่องเพลงหรือโปรแกรมผิดลิขสิทธิ์ไม่ใช่ประเด็น

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 30 March 2011 - 22:58 #273551

สาวกแอปเปิลรุมด่าซะงั้น อะฮิๆๆ
แต่ผมว่านะ ยุคนี้สินค้า multi-touch จะเอาเมาส์ไปทำด๋อยอะไรครับบบบบ ทำตัวเป็น RIM ที่ดูหมิ่น iPhone ตอนวันขายครั้งแรกไปได้ รู้ว่าต้องรักษาหน้าไม่สามารถยอมรับได้ตรงๆว่า(ตอนนี้)แพ้ แต่พูดแล้วก็เข้าตัว อย่างน้อยพูดถึงคีย์บอร์ดอย่างเดียวก็พอแล้วแท้ๆ -____-

By: toandthen
WriterMEconomics
on 30 March 2011 - 23:23 #273554
toandthen's picture

อ่าว แล้วทำไม Dell ไม่ขายแบบเครื่องเปล่า ๆ ด้วยล่ะ ไม่ได้อยากได้ Mouse ซะหน่อย แล้วจะเป็น Tablet ไปทำไม

แต่ตอนจบ Android น่าจะเป็นจ้าวตลาดอยู่ดี แต่อาจจะต้องเป็นปีหน้า


@TonsTweetings

By: pongcx on 30 March 2011 - 23:24 #273555

ถ้าเอามาใช้ในงานปฏิบัติการณ์ต่างๆก็คงต้องใช้ PC หรือ iMac แต่ถ้าเอามาใช้สำหรับผู้บริหารในองค์กร iPad ก็จะเหมาะ และระบบปิดก็จะเหมาะกับองค์กรมากกว่า เพื่อการควบคุม และในส่วนของความหลากหลายก็แฝงไว้ด้วยความยุ่งเหยิงได้ด้วยเช่นกัน

By: SZealotry on 30 March 2011 - 23:30 #273557
SZealotry's picture

เขาต้องการให้มันเป็นข่าวใช่ไหม?

By: smallroom
iPhoneAndroid
on 31 March 2011 - 04:35 #273615 Reply to:273557

+1

By: kentaonline
iPhoneWindows PhoneBlackberry
on 30 March 2011 - 23:57 #273564

เอ่อ ผมกลับเห็นด้วยกับผู้เขียนนะ

ผมก็ใช้ทั้ง mac iphone ipad เหมือนกัน แต่ชอบตามสมัยนิยมอ่ะ

และอนาคต มีเปลี่ยนแน่นอน หาก Apple ยังยืนยันแนวทางเดิมล่ะนะ

พวก ความยุ่งยากในการเข้าถึง file , mp3 , doc , Bluetooth ,การต่อ HID ต่างๆ , การต่อ Port
และการพัฒนา App ที่เชื่อมกับ App หรือ ฐานข้อมูล ของ App อื่นได้ยากมาก

ผมกลับเห็นว่า Android ยืดหยุ่นสูงสุด WM ก็ไม่ได้ถึงกับดี และ iOS แย่ที่สุด

สรุป อดีต และ ปัจจุบัน Apple มาถูกทางแล้ว แต่อนาคตต้องดูกัน

By: bricker
Contributor
on 31 March 2011 - 05:59 #273619 Reply to:273564

Apple ต้องการให้ iPad เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ consume media หรือเปล่าครับ ไม่ได้ต้องการให้มาแทน Notebook หรือ Smartphone จะให้ทำได้ครบเครื่องแบบ Full OS คงจะไม่ทำแน่ ๆ เพราะมีคนทำมาก่อนแล้ว และก็ไม่ประสบความสำเร็จ จนการมาถึงของ iPad นี่แหละที่ทำให้ตลาด Tablet บูมขึ้นมา

ผมดูวีดีโอใน Youtube หน้าจอที่มีแต่ Icons นี่แหละ แม้แต่เด็ก คนแก่ คนที่ใช้คอมไม่เป็น หรือแม้แต่เด็กออทิสติก ก็สามารถใช้งาน iPad ได้ ผมว่า iPad มาถูกทางแล้ว ส่วนคนที่ต้องการครบเครื่อง ก็ซื้อคอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊คไปเลย อนาคตอันใกล้นี้ จะเบาบาง พกพาสะดวกเหมือน Macbook Air กันทั้งนั้นแหละครับ

By: kentaonline
iPhoneWindows PhoneBlackberry
on 31 March 2011 - 13:56 #273723 Reply to:273619

นั่นแหละครับ ผมเลยบอกว่าตอนนี้มาถูกทาง แต่อนาคตไม่แน่ไง

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 31 March 2011 - 00:16 #273567
khajochi's picture

ตลาด Tablet องค์กรนี่เพิ่งจะเริ่มปีนี้สินะ


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 31 March 2011 - 00:35 #273570
alcanfane's picture

เดลล์น่าจะเงียบ ๆ ไว้มากกว่า คงจะองุ่นเปรี้ยวล่ะมั้ง

By: BreMen
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 31 March 2011 - 00:53 #273577
BreMen's picture

"Lark ยังบอกอีกว่าที่จริงแล้ว iPad ทำราคาได้ถูกเพราะว่าให้อุปกรณ์ที่จำเป็นมาไม่ครบ เขาบอกว่าถ้าลองให้ iPad มาพร้อมกับคีย์บอร์ด เม้าส์ และรวมซองใส่เข้าไปด้วย ราคามันก็จะคูณสองจากที่ราคาขายของ iPad เปล่าๆ"

เขาเห็น ipad เป็นอะไรเนี่ย

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 31 March 2011 - 00:55 #273579
TeamKiller's picture

iOS ถ้า องค์กร พัฒนา app เองแล้วจะนำไปใส่ iPad จะลงได้เปล่า (แบบไม่ JB) มันทำได้เปล่าอะครับ

By: bongikairu
ContributoriPhone
on 31 March 2011 - 02:56 #273602 Reply to:273579

ทำได้ครับ มี Ad-Hoc distribution สำหรับส่ง App เข้าเครื่องในองค์กรณ์โดยตรงโดยไม่ผ่าน App Store

By: coolmilk
ContributorAndroidWindows
on 31 March 2011 - 01:03 #273582

ขนาดผลิตไม่กี่รุ่น ยังผลิตไม่ทันเลยครับท่าน = =

By: Mr.PizadSura
iPhoneAndroidWindowsIn Love
on 31 March 2011 - 01:09 #273583
Mr.PizadSura's picture

ปากดีเหลือเกิน = =*

ผมเป็นแฟนแอนดรอยด์ตัวยงเลยนะ แต่ที่เดลออกมาพูดแบบนี้ไม่เห็นมีประโยชน์อะไรเลย ก็เห็น ๆ อยู่ว่า iPad มันขายดีมาก ราคาไม่แพงเหมือน anrdoid tablet ด้วย ถ้าอยากให้คนรับรู้จริง ๆ iPad จะล้มเหลว ก็ทำอะไรออกมาสู้ให้ได้สินครับ

น่าเบื่อเหลือเกิน

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 March 2011 - 01:21 #273585 Reply to:273583
bahamutkung's picture

+1 ครับ ยิ่งประโยคที่ว่า

iPad ทำราคาได้ถูกเพราะว่าให้อุปกรณ์ที่จำเป็นมาไม่ครบ เขาบอกว่าถ้าลองให้ iPad มาพร้อมกับคีย์บอร์ด เม้าส์ และรวมซองใส่เข้าไปด้วย ราคามันก็จะคูณสองจากที่ราคาขายของ iPad เปล่าๆ

อันนี้เข้าขั้นเพี้ยนแล้วล่ะ


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: ninja741 on 31 March 2011 - 01:32 #273587

Wireless keyboard $69
Dock $29
Case $39

ต่อให้รวมกับรุ่นถูกสุดก็ยังห่างงงงงงงงงงงงงงงงง ไกลคำว่าสองเท่านะ

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 31 March 2011 - 01:52 #273593 Reply to:273587
iStyle's picture

เอามารวมกับรุ่นแพงสุดจะได้สองเท่าของรุ่นถูกสุด(ฮา)


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: ิืnatzxiii
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 31 March 2011 - 07:51 #273621 Reply to:273593

555+

By: utehn
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 31 March 2011 - 02:58 #273603

เอาเวลาไปแก้ไขแบตใน notebook ให้ใช้ได้นานๆ ก่อนน่าจะดีนะเพ่ dell เพื่อนผมใช้ไม่ถึง 5 นาทีก็ดับแล้วครับ :) ซื้อได้ไม่ถึงปี

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 31 March 2011 - 03:21 #273607 Reply to:273603
iStyle's picture

ไม่ถึงปีอยู่ในประกันครับ(แต่ก้อนที่ 2 ก็เหมือนเดิม ไม่ถึงปี โน้ตบุ๊กผมก็เป็นรุ่นอุลตราแมนครับ อยู่ได้สามนาทีบนพื้นโลกถ้าไม่เสียบปลั๊ก)


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 31 March 2011 - 03:42 #273612 Reply to:273607
neizod's picture

เป็นคอมเมนท์ที่ฮาที่สุดต้องแต่อ่านมาเลยนะเนี่ย ^__^

By: nuclearlab
In Love
on 31 March 2011 - 09:27 #273633 Reply to:273612
nuclearlab's picture

+1 เห้นด้วยอย่างยิ่ง

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 31 March 2011 - 13:07 #273709 Reply to:273612
nessuchan's picture

+1 อ่ะ เห็นด้วย ฮาอ่ะ นึกถึงสมัยก่อนเลย 555

By: ิืnatzxiii
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 31 March 2011 - 07:55 #273622 Reply to:273607

แบตมันห่วยขนาดนั้นเลยเหรอครับ? คือผมไม่เคยใช้เดล เลยอยากรู้

By: krittikorn
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 31 March 2011 - 08:48 #273626 Reply to:273622

ผมใช้มาเป้นปีๆ ไม่เคยมีปัญหา

แนะ ให้ลูกค้าใช้ มาหลายเครือง ก้อ ไม่มี ปัญหา
ทั้ง Server / Desktop / Hybird (PC ตัวเล็กๆสวยๆ) / Notebook

PS: ขอไม่ออก ความเห้น กับ คนที่เจอปันหา

เคยทีครั้งนึง DVD: hybird ลูกค้า มาเปลี่ยนให้ทันที วันนั้นเลย

By: SZealotry on 31 March 2011 - 08:59 #273629 Reply to:273626
SZealotry's picture

5555+ ตลกดี แตะกัน ไม่ได้เลย

ปล.ขอยืมมาใช้จากกระทู้ด้านล่าง ^^

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 31 March 2011 - 14:11 #273727 Reply to:273626
iStyle's picture

ลองถามคนใช้ latitude d630 ดูครับ :)


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 31 March 2011 - 14:18 #273730 Reply to:273622
iStyle's picture

แบตห่วยผมไม่เคืองครับ ผมเคืองที่ ตัว utility ที่ชื่อว่า dell batery meter มันโกงอะ / ระดับการเตือนของโปรแกรมมี 2 ระดับคือสีเหลืองกับสีแดง / ถ้าไม่ขึ้นสีแดงจะไม่ยอมเคลมให้ / แบตผมเหลือต่ำกว่า 5 นาที มานานมากแล้ว แต่มันก็ยังขึ้นสีเหลืองอยู่นั่น / พึ่งขึ้นเป็นสีแดงเมื่อเดือนนึงก่อนหน้านี้(ประกัน 3 ปี จะหมดในเดือน กค.) / คือถ้าผมได้แบตก้อนนี้มาเป็นแบตก้อนแรกผมแย่แน่ๆ เพราะผมจะขอเปลี่ยนแบตไม่ทันภายในประกันแบต 1 ปี

เดลดีครับ ประกันดีมากๆ NB เครื่องต่อไป เดลเป็น 1 ในตัวเลือกแน่นอน แต่ผมพูดได้เต็มปากกว่า เครื่องที่ผมใช้อยู่นี่โคตรห่วยเลย คอลเซ็นเตอร์ก็ห่วย


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: ิืnatzxiii
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 31 March 2011 - 20:10 #273855 Reply to:273730

อ่อครับ มันเป็นอย่างงี้นี่เอง แต่ฟังดูเหมือนท่านจะเก็บกดมานานนะครับ แต่ยังไงก็ขอบคุณมากครับที่แชร์ประสบการณ์ดีๆ (รึเปล่า) ให้ทราบ ^^

By: nunt
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 1 April 2011 - 00:16 #273941 Reply to:273730
nunt's picture

ผมเคยใช้ mini12 ครับก่อนครบปี batt อยู่ได้ราวๆ 15 นาทีโทรไปแจ้งก็มาเปลี่ยนไม่เห็นมีทดสอบอะไรครับ ผมยังประทับใจ dell อยู่เลย แต่ตอนนี้ใช้ hp


ตรงที่มีแสง

By: lancaster
Contributor
on 2 April 2011 - 01:18 #274276 Reply to:273730

ตอนผมโทรไปแจ้ง ก็บอกเค้าไปว่ามันอยู่ได้แค่ 5 นาทีทั้งที่ชาร์จเต็มๆ

รุ่งขึ้น logistic ก็แว้นมอไซเอาแบตก้อนใหม่มาให้เลยครับ

By: ิืnatzxiii
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 31 March 2011 - 07:46 #273620

ผมว่า dell ออกมาพูดอย่างงี้ฟังดูตลกดีนะครับ ตอนนี้ยังวัดอะไรกันไม่ได้หรอก แต่ผมก็เห็นด้วยก็หลายเม้นที่ว่า ถ้ายึดหลักแนวนี้ต่อไปไม่แน่ แต่ต้องอย่าลืมว่า

1.ปีนี้ ios ก็ ios 5แล้วนะครับ ในขณะ honeycomb พึ่งเริ่มต้น ซึ่งแน่นอนปัญหาืิืพื้นฐานของ ios ใน tablet ก็คงถูกแก้ไปเรียบร้อย

2.ไอ้ยัด window 7 เข้า tablet นี้เป็นอะไรที่ดูไม่เข้าท่าเท่าไร(ตามความคิดผมนะ) แต่ถ้าทำ window for tablet เออ ผมว่าจะเจ๋งกว่ากันมาก และดูจะสู้ ios ได้ มากกว่า android อีก เผลอๆชนะ ios ด้วย

3.ที่ ipad รุ่งกว่า คงเพราะ ซื้อหาง่ายกว่า(ไม่ว่าจะ store หรือ ออนไลน์) ในขณะ tablet android แล้วแต่คนนำเข้า + support ค่อนข้างดีกว่า แบบ ซื้อ ipad1 ไปคืนเงิน 3 พัน ไรทำนองนี้ ยกเว้น istudio บ้านเรานะ- -*

4.อันนี้ต้องดูแนวโน้ม CEO คนใหม่ของแอปเปิ้ลว่าเค้าจะตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้นหรือยังจะปิดเหมือนเดิม( หรือมากกว่าเดิม )

ท้ายสุด ถึง honey comb พึ่งเปิดตัว แต่ก็ทำได้ดี และ น่าใช้ +กับ partner แต่ละเจ้าก็ทำออกมาได้ดี แต่ยังไงก็ต้องดูอนาคตต่อไปว่าจะยังไง ผมเองก็ยังลุ้นๆเลยว่า จะมี window for tablet ไหม เพราะอยากเห็นและมันคงจะเจ๋งน่าดู และตลาด tablet นี่คงจะดุเดือดกว่านี้แน่นอน

By: SZealotry on 31 March 2011 - 08:45 #273625 Reply to:273620
SZealotry's picture

1.honeycomb ไม่ได้ต่อยอดของเก่าเหมือน iOS หรอ?
2.อันนี้ยังไม่มีจริงแต่อาจเป็นไปได้
3.จะบอกว่าหาซื้อง่ายอย่างเดียวก็ไม่ถูกมันมีหลายปัจจัย และปัจจุบันก็ขาดตลาดหาซื้อไม่ง่ายเลย ขนาด iPhone 4 ทุกวันนี้อยากได้ยังต้องจองก่อนเลยเครื่องศูนย์นะ
4.ตาตี๊บยังไม่ตายยังไม่ได้ถ่ายโอนอำนาจ CEO

ท้ายสุดเรามองอนาคตกัน 2-3ปี หรือ 10-20ปี ถ้าระบุเวลาในอนาคตได้ชัดเจนการวิเคราะห์ของหลายๆท่านอาจแม่นกว่านี้

By: ิืnatzxiii
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 31 March 2011 - 08:58 #273628 Reply to:273625

คือ ผมเข้าใจท่านนะครับ แล้วทุกข้อที่ท่านกล่าวมาผมเห็นด้วยและเข้าใจครับ แต่อ่านเม้นผมดีๆ คือผมระบุ 2-3ปีนี้ และ ระยะยาวไปในตัวด้วย ท้ายสุดยังไง android ก็นำอยู่ดี ซึ่งมันก็เหมือนกรณี mac และ windows แต่เพียงผมพูดอาจจะไม่เคลียเอง ก็เลยดูบ่งชี้เอียนเอง ยังไงก็ขออภัยด้วยครับ

By: Rine
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 31 March 2011 - 18:26 #273818 Reply to:273620

ได้คืนแล้วนะครับ istudio บ้านเราเขาให้คืน

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 March 2011 - 18:33 #273824 Reply to:273818
bahamutkung's picture

ขอที่มาของข่าวหน่อยครับ


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: Rine
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 31 March 2011 - 21:04 #273868 Reply to:273824

อ่า ขอโทษทีครับ ผมพิมผิดพิมงานทั้งวันเบลอๆ
พอดีกำลังคิดว่า istudio คืนเงินได้รึเปล่า
แล้วคิดได้ว่า istudio เขาได้เงินคืนาก apple แล้ว
ที่นี้พิมลงไปก่อนแบบนั้น จริงๆจะพิมว่า
ได้คืนแล้วนะครับ istudio บ้านเราเขาได้เงินคืนแล้ว /แต่เขาไม่ได้คืนเงินให้เรา

ขอโทษที่ทำให้สับสนครับ มือมันไปเร็วกว่า เพิ่งเอะใจกลับมาแก้ เหอๆ

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 March 2011 - 21:16 #273872 Reply to:273868
bahamutkung's picture

อ๋อ มันเป็นจั๋งซี้


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: Rine
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 31 March 2011 - 21:03 #273869 Reply to:273824

อ่า ขอโทษทีครับ ผมพิมผิดพิมงานทั้งวันเบลอๆ
พอดีกำลังคิดว่า istudio คืนเงินได้รึเปล่า
แล้วคิดได้ว่า istudio เขาได้เงินคืนาก apple แล้ว
ที่นี้พิมลงไปก่อนแบบนั้น จริงๆจะพิมว่า
ได้คืนแล้วนะครับ istudio เขาได้เงินคืนแล้ว /แต่เขาไม่ได้คืนเงินให้เรา

ขอโทษที่ทำให้สับสนครับ มือมันไปเร็วกว่า เพิ่งเอะใจกลับมาแก้ เหอๆ

By: krittikorn
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 31 March 2011 - 08:41 #273624

5555+
ตลกดี แตะกัน ไม่ได้เลย

เขาพูดว่า ไม่เหมาะกับองค์กร แล้วมันผิดตรงไหน ?

(คนทำงาน ขาดเม้าสฺ์ keyboard ไม่ได้หรอก port ต่างๆ ก้อไม่ครบ ถึงต้องรีบออก ipad2 มาอุด)

คงเพราะ X Server ล่ม ไม่เป็นท่า แต่ไม่ยอม join Features กับ Windows Server , Linux และ Cloud ก้อ ไม่มี (ถูกครับ focus ที่ ตัวเองถนัด)

เข้าใจครับ ว่า ipad ออกแบบมา สำหรับ Consumer ผมถึง ไม่มองไง ไม่รู้เอาไปทำไร ไม่มีเวลามาก รายละเอียดไม่พอ ใช้แล้วจัหงุดหงิด เหมาะไว้ Play relax read ebook read web interactive web บางทียังลำบากเลย ถึงจะมี on screen keyboard ก้อเถอะ

PS: tablet เขาออกมา ก่อน ipad นานมากครับ เรียกว่า Touch screen (ดูเก็มตามห้างสิ ที่เป้นจอ รวมถึงที่เป้น ตัวๆ คล้าย notebook) (แต่องค์กร เขายังไม่เห้นประโยชน์ เลยเข้าทาง apple หากินกับสาวก)

By: SZealotry on 31 March 2011 - 08:55 #273627 Reply to:273624
SZealotry's picture

เข้าใจว่า iPad 2 ไม่ได้รีบออกมาวางขาย ซ้ำแล้ววางขายยังช้ากว่าตัวแรกด้วยซ้ำ
และเข้าใจว่าถ้า Apple จับทุกอย่างรุ่งทุกอย่างมันคงจะเป็นไปไม่ได้

และไม่เข้าใจว่าคนในข่าวเขาออกมาพูดทำไมในเมื่อมันไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งที่เขาพูด เช่นเดียวกับคุณ krittikorn ที่บอกว่า "ไม่รู้เอาไปทำไร ไม่มีเวลามาก รายละเอียดไม่พอ ใช้แล้วจัหงุดหงิด" เพราะมันไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน แต่เพื่อคนอีกหลายๆคน

ถ้าสินค้าอื่นชนิดเดียวกันที่แพงกว่าชาวบ้านก็ควรว่าเป็นสาวก แต่ iPad ไม่ได้แพงกว่าชาวบ้านไม่อาจเรียกได้ว่าเป็นสาวกนะ

ปล.ข้อดีควรชม ข้อเสียควรติ โดยไม่ใช้อคติ และไม่หลงกลการตลาด

By: phand52 on 31 March 2011 - 10:55 #273655 Reply to:273624

ไร้สาระ

By: Tg on 31 March 2011 - 14:28 #273731 Reply to:273624

เม้นแบบนี้แสดงว่าไม่เคยเห็น consummer ของแท้

ที่ไม่สามารถบอกได้ว่าโปรแกรมไหนเปิดหรือปิดอยู่ทั้งๆที่มันก็เด้งๆให้เห็ฯบน taskbar ข้างล่าง

ที่เปิดหน้าเวบใหม่แล้วงงว่าหน้าเก่าหายไปไหน

ที่พิมพ์แล้วต้องใช้ดรรชนีย์นิ้วชี้จิ้ม

By: wallace
Windows PhoneAndroid
on 31 March 2011 - 09:04 #273630

เผื่อหลายคนลืมอ่านว่า
Andy Lark หัวหน้าฝ่ายการตลาด ครับ
เขาคือหัวหน้าฝ่ายการตลาด
ผมว่าเขาก็แค่ทำหน้าที่ของเขา ในประสบการณ์ของเขา แต่เหมือนหลายคนดูซีเรียสนะครับ

By: SZealotry on 31 March 2011 - 09:05 #273631 Reply to:273630
SZealotry's picture

+1 การตลาดสร้างข่าวลบแก่คู่แข่ง

By: Fan_fuarashi
iPhoneUbuntu
on 31 March 2011 - 09:29 #273634 Reply to:273630

งั้นผมขอ F* ตา Lark นี้แรงๆ แล้วกัน, Noob!

By: phand52 on 31 March 2011 - 09:07 #273632

ช่างขยันกันนะ

By: lew.★ on 31 March 2011 - 10:34 #273644
lew.★'s picture

ทำนายไปเรื่อย ทายผิดไม่เป็นไร ทำลืม พอทายถูกนี่ไงกรูว่าแร้ว

By: I3assy on 31 March 2011 - 15:07 #273748 Reply to:273644
I3assy's picture

ฮา 55

By: tumragame.com
iPhone
on 31 March 2011 - 11:00 #273661

สาวก ทะเลาะกัน 55

By: MaDCraZy
AndroidWindows
on 31 March 2011 - 11:10 #273664
MaDCraZy's picture

Dell = Pele หรือไม่ ?

To Be continues...

By: hikid
iPhoneBlackberry
on 31 March 2011 - 11:32 #273672
hikid's picture

สาวก=Brand royalty หรือเปล่าครับอยากทราบเหมือนกัน
ถ้าของแพงกว่าแต่ก็ยังซื้อเป็นสาวกหรือไม่
ซื้อไอโฟนตามเพื่อนเป็นสาวกหรือไม่
ทำJB แล้วยังเป็นสาวกอยู่ไหม

ป.ล.ส่วนตัวอยากเป็นสาวกแต่เก็บตังอยู่ 5555

By: pines
Blackberry
on 31 March 2011 - 12:38 #273698 Reply to:273672

งง ผมเห็นแต่ iPad มันถูกกว่านะครับ

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 31 March 2011 - 13:37 #273716 Reply to:273698
nessuchan's picture

มี คห. ข้างบนเค้าบอกว่า iPad ราคาถูกกว่า เพราะฉะนั้นคนที่ซื้อไม่น่าจะใช่สาวก แต่ คหนี้ เค้าอธิบายว่า สาวก น่าจะหมายความว่า Brand Royalty มากกว่าไงครับ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยทางด้านราคา

แต่ผมคิดว่าผมเป็นสาวก Steve Jobs นะครับ เพราะว่าชอบในฝีมือในการบริหารงาน Apple และชื่นชอบแนวคิดในการออกผลิตภัณฑ์ เชื่อได้เลยว่าถ้าไม่มี Jobs ไม่มี Apple ในวันนี้แน่นอน (และอาจจะไม่มี Android ด้วย) ถึงแม้ว่าคุณจะรังเกียจแอปเปิ้ลมากเพียงใด ลองมองไปที่มือถือตนเองครับ ถ้าเป็นหน้าจอใหญ่ ๆ แบบ Capacitive touch screen จงลำรึกไว้เสมอครับว่าสิ่งนั้นได้แนวคิดมาจาก iPhone ที่ Android มายิ่งใหญ่ได้เพียงนี้ คงไม่สามารถพูดได้ว่าเป็นผู้ปฏิวัติวงการมือถือ
แต่แน่นอนครับ ทุกอย่างย่อมมีจุดอ่อน เพราะการออกแบบ แบบตรงไปตรงมา สิ่งที่ทำได้ก็ทำได้ดี แต่สิ่งที่ทำไม่ได้ ก็ไม่พยายามใส่เข้ามาเพื่อเอาใจตลาด คนที่ได้ลองใช้ และพยามเรียนรู้และใช้มันในแบบที่มันเป็น ก็จะได้รับประสบการการใช้งานที่แอปเปิ้ลได้ออกแบบมา แต่คนที่ลองใช้และพยายามใช้ในแบบที่มันไม่ได้ถูกออกแบบมา ก็จะรู้สึกว่ามันไม่เหมาะกับการใช้งาน และไปเลือกตัวเลือกอื่น ซึ่งสิ่งนั้นก็ถูกต้อง เราเป็นเจ้าของเงินก็ย่อมมีสิทธิ์เลือกตัวเลือกที่เราพอใจ และมาสิทธิ์ด่าตัวเลือกที่เราไม่พอใจ

By: krittikorn
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 April 2011 - 15:47 #274414 Reply to:273716

O2 ออกมาก่อน ครับ แต่ไม่ถูกที่ถูกเวลา เท่านั้นเอง ผุ้ใช้บอกว่า จอมันใหญไป
เลยต้อง ออก o2 mini มาให้เข้ากับตลาดมือถือสมัยนั้น

สิ่งที่อยากจะบอกคือ Apple ไม่ได้ทำอะไรใหม่ๆ เลย แต่ เป้นคนเก่งที่ จับช่วงเวลาเหมะสมได้ดี
(ผมเองก้อชื่นชม Job ยังซื้อ หนังสือ เก่ง resentation อย่าง steve job มาอ่าน)

และก้อถูกอีก ครับ ที่ ใคร มีเงิน จะซื้อ ipad, iphone, sumsung อะไร ก้อ แล้วแต่ความพอใจของเขาคับ

เพียงแต่ ผม จะ ค้านทันที ถ้า ข้อมุลที่ post กัน ไม่จริง

By: krittikorn
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 April 2011 - 16:10 #274424 Reply to:273672

สาวก=Brand royalty ใช่ ครับ ไมได้พูด ถึงราคา เพียงแต่ ทุกสิ่งอย่าง แนวการคิด จะไปทางนั้นไปหมดครับ

ตัวผมเอง ก้อเป้น สาวก Windows แต่ แอบชอบ หุ่นผึ้ง รอดูอยู่

By: pines
Blackberry
on 31 March 2011 - 12:43 #273702

Dell ก็ออกมาปรามาสไว้อย่างนั้นแหละว่า iPad ไม่ได้ดีสุดในสามโลก แต่ข่าวเก่าก็บอกว่าองค์การเริ่มเปลี่ยนมือถือจาก RIM แล้ว นั่นแสดงว่าบางทีความต่างของตลาดแมสกับตลาดองค์การอาจจะไม่มากอย่างเดิม สภาพตลาดอาจเปลี่ยนไปแล้ว โดยเฉพาะเมื่อ Tim Cook ออกมายืนยันว่า Apple จะเน้นกลยุทธ์ราคามากขึ้น

By: hikid
iPhoneBlackberry
on 31 March 2011 - 14:43 #273734
hikid's picture

ส่วนตัวชอบแอปเปิ้ลเพราะ design กับ feeling เวลาใช้งาน แต่ดูเหมือนแอปเปิ้ลจะเหมะกับคนทั่วไปเพราะใช้งานง่าย สะดวก แต่ไม่เหมาะกับคนทำไอทีรึเปล่าเพราะไม่ยืดหยุ่นและเป็นระบบปิด เลยชอบแอนดรอยมากกว่า ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ

By: krittikorn
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 April 2011 - 15:21 #274413 Reply to:273734

ดูคนนี้ จะเข้าใจความจริงๆ ที่สุด 555+

By: Ishmael
iPhoneAndroidWindows
on 31 March 2011 - 15:03 #273745

เราต้องเข้าใจว่า โดยปกติ Dell ขายเคร่ืองให้องค์กรธุรกิจค่อนข่้างมากในแต่ละปี มองอะไรก็จะอยู่ภายในองค์กร ไม่ค่อยได้มองตลาดผู้บริโภคทั่วไป เลยทำให้เขามีความคิดแบบนั้น อย่าไปสนใจ การที่ iPad และ iPhone ซึ่งต่อเชื่อมกับ Window Exchange Server ได้ ทำให้มีบริษัท องค์กรต่างๆได้นำ อุปกรณ์พวกนี้เข้าไปใช้ได้สบายๆ พร้อมกับ app จำนวนมหาศาล ของแบบนี้ต้องดูกันนานๆ หลายบริษัทเปลี่ยนจาก BB มาเป็น iPhone แล้ว
Apple Xserve เลิกขายก็ดี เพราะกลุ่ม SMEs คงซื้อ Mac Mini มาทำ Server มากกว่า ตัวใหญ่ และ Mac OSX Server ก็จะรวมเข้าไปใน Mac OSX 10.7 Lion ไม่ขายแยก ผู้บริโภคก็เข้าถึง Server ได้ง่ายขึ้นอีก
อนาคตไม่แน่นอน

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 31 March 2011 - 22:51 #273906 Reply to:273745

ซื้อ Mac Mini มาทำเซอร์เวอร์???
กราบบบบบบบบบบ

By: GuPongMS
iPhoneAndroidWindows
on 2 April 2011 - 12:29 #274359 Reply to:273906

ผมก็ซื้อ Mac Mini มาทำ server นะครับ ถึงสเป็คในราคาเท่ากันจะแย่กว่ายี่ห้ออื่น แต่มันไม่กินฝุ่นครับ.. ถึงมันมีฝุ่นเข้าไปในใบพัดระบายความร้อน เปิดฝาก้นเครื่อง ปากเป่าหนึ่งที จบแล้วครับ.. ไม่เหมือนเครื่องเก่า ต้องพึ่งพา blower ตลอด..

By: film2u
Android
on 31 March 2011 - 15:03 #273746

เข้ามาดู :P

By: looghmoo
iPhoneSymbianUbuntuWindows
on 31 March 2011 - 15:53 #273766

ต้องออกตัวก่อนว่าไม่ได้เป็นสาวก Apple
เพิ่งเปลี่ยนจาก Nokia N97 มาใช้ iPhone 4 เป็นครั้งแรก
หลายคนอาจจะเลือก iPhone เพราะเท่ หรือ แฟชั่น แต่ผมไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้
ผมชอบบริการต่างๆ มากกว่า ไม่ว่าจะเป็น แอพ เกมส์ เพลง หนังสือ ซีรี่ย์ ทีวีโชว์ ซึ่งครบครัน และสามารถจัดการทั้งหมดนี้ในแอพเดียวคือ iTunes

ปล. ในขณะที่หลายคนบอกว่า ไม่ยืดหยุ่น แต่ผมกลับมองว่ามันคือ all in one ซึ่งหาได้ยากจากเจ้าอื่น

By: beersonic
AndroidWindows
on 31 March 2011 - 16:11 #273769 Reply to:273766

นานาจิตตังอ่ะนะครับ ผมใช้ Omnia มาสองปี ใช้ iPhone มาสองเดือน.. ไม่ประทับใจเท่าที่ควร..เพราะหลายๆ อย่างที่ควรจะทำได้เป็นพื้นฐาน มันยากไปซะหมด

ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็ SB Setting.. แต่การหาแอพมาใช้แทน หรือ JB เพื่อแก้ไป มันปลายเหตุไปหน่อย

ว่าจะเปลี่ยนไปใช้ Android ละ รู้สึกว่าอิสระกว่าในหลายๆ เรื่อง (แต่น่ากลัวตรงที่ เลือกยี่ห้อ หรือรุ่นไม่ดี จะโดนทอดทิ้ง)

ปล. มันก็เหมือนหาแฟนล่ะครับ จะคบใคร ไม่ใช่ว่าดีที่สุด แต่มันจบแค่ว่า.. ใช้หรือไม่ใช่ สำหรับเรา

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 March 2011 - 16:33 #273777 Reply to:273769
bahamutkung's picture

อย่างนั้นก็ควรจะเล่น nexus s ไม่ก็รอ nexus รุ่นต่อไป


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: beersonic
AndroidWindows
on 31 March 2011 - 17:58 #273799 Reply to:273777

ผมรอดูว่า Google จะแก้ Fragment ยังไงมากกว่า เข็ดจากตอนใช้ Omnia ที่โปรแกรมนู้นใช้ได้ โปรแกรมนี้ใช้ไม่ได้..บลาๆๆ (ยังดีที่ Omnia มี community ใหญ่ เลยมีอะไรให้เล่นค่อนข้างเยอะ)

จริงๆ อยากได้ Nexus S เหมือนกัน.. แต่เห็นมือถือรุ่นใหม่ๆ รอคิวออกเพียบ โดยเฉพาะ Galaxy S2

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 31 March 2011 - 17:35 #273792 Reply to:273769

แนะนำ Nexus ด้วยคนครับ

ปล. ผมใช้ iPhone4 อยู่และมองว่า iTunes เป็นอะไรที่ all-in-one เหมือนกัน ถ้าใช้เป็นและคล่องมันรู้สึกสะดวกมากกว่ามันเป็นเรื่องยากหรือน่ารำคาญนะครับ

เท่าที่อ่านคห.บนๆ ดูเหมือนมีไว้ sync อย่างเดียว จริงๆมันทำอะไรได้เยอะนะ

By: beersonic
AndroidWindows
on 31 March 2011 - 18:05 #273798 Reply to:273792

ผมใช้ iTunes ก่อนจะใช้ iPhone ซะอีกคับ ผมไม่ได้มีปัญหากับการใช้ iPhone กัีบ PC ตัวเอง..ปัญหาคือ ตอนใช้ iPhone เมื่อไม่มี PC ตัวเองมากกว่า...

  • ผมต้องการย้ายไฟล์นู่นนี่นั่น แล้วใช่ว่าคอมจะมี iTunes ลงไว้ทุกเครื่อง กลายเป็นว่า ต้องหา iTunes มาลงก่อน ถึงจะเอาไฟล์ใน iPhone ออกมาได้

  • ผมได้เพลงใหม่มา.. ผมอยากฟัง..แต่ผมต้องรอกลับมา Sync กับ iTunes บน PC ตัวเอง.. นี่โคตรขัดใจ มันลากแปะลง iPod เลยไม่ได้

  • มีโปรแกรมย้ายไฟล์ผ่าน WiFi..แต่ดูหนังได้ไม่กี่แบบ..มีโปรแกรมดูหนังได้ทุกแบบ แต่ย้ายไฟล์ผ่าน WiFi ไม่ได้... เนื้อที่เก็บไฟล์แยกกันอีก ใช้ร่วมกันไม่ได้.. (ตรงนี้เข้าใจว่า เพราะ OS เค้าออกแบบการใช้ resource มาแบบนี้เลย โปรแกรมใคร โปรแกรมมัน) คือเหมือนกะว่า ถ้าเราใช้โปรแกรม A ร่วมกับโปรแกรม B ได้ มันจะง่ายต่อชีิวิตมาก.. แต่นี่ต้องภาวนาให้มีโปรแกรม C ที่ทำได้ทั้ง A และ B...

เรื่องง่ายๆ แค่นี้ล่ะคับ ที่โคตรขัดใจ

By: Rine
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 31 March 2011 - 18:30 #273822 Reply to:273798

ลากได้ครับ -บนไอจูน กดออโตเมติคซิงค์ออก
เพลงก็จะไม่หายเวลาต่อคอมเครื่องอื่น
ที่นี้ก็ลากเพลงลงipod ได้เลยครับ -บนไอจูน
เพลงจะไม่ซิงค์ลงเองนะครับพอกดออโตเมติคซิงค์ออกแล้ว

By: beersonic
AndroidWindows
on 31 March 2011 - 18:35 #273829 Reply to:273822

ไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกมั้ย..

ถ้าผมยัง Sync กับ PC ผมอยู่ ผมจะไม่สามารถลากแปะได้..

ถ้าจะลากแปะได้..ผมต้องเลิก Sync playlist..

พอดีผมอยากจะ sync กับเครื่องตัวเองอยู่.. แต่สามารถลากแปะในเครื่องอื่น.. เข้าใจว่าไม่ได้

By: Rine
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 31 March 2011 - 21:06 #273871 Reply to:273829

ลองกด ออโตซิงค์กับเครื่องเราก่อนแล้วกดออก
แล้วที่นี้ไปลองลากในเครื่องอื่นดูครับ ไม่แน่ใจครับ

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 31 March 2011 - 22:56 #273909 Reply to:273798
By: BreMen
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 1 April 2011 - 16:55 #274170 Reply to:273769
BreMen's picture

ผมก็ใช้ Omnia มา 3 ปีแล้วครับ ตอนนี้เปลี่ยนเป็น Desire HD ผม Happy กับมันมากเลย
เข้าถึงไฟล์ Multimedia ได้ง่ายดี ชอบเหลือเกิน เครื่องนี้ผมเลยใส่เพลงแบบไม่ยั้ง(ปกติทำอัลบั้มจัดเรียบร้อยไว้อยู่แล้ว ไม่ชอบ Playlist ใน itunes)

ส่วน iphone ของผมนอกจากเต็มไปด้วย App นานาชนิด ผมชอบถ่ายรูปและ VDO ด้วย
ตัว VDO นี่ตัวกิน Mem เยอะมากเลย เลยต้องเผื่อ Mem ไว้ด้วย

By: pines
Blackberry
on 31 March 2011 - 21:59 #273891

เรื่องปัญหา iTunes เข้าใจว่ามันเป็นเรื่องลิขสิทธิ์ ซึ่ง Apple ต้องพยายามสร้างระบบขึ้นมาเพื่อให้ Dev แน่ใจได้ว่าระบบมีการป้องกันอย่างดี ซึ่งผมว่ามันก็โอเค เพราะถ้าระบบดีก็จะดึงดูด Dev
ก้าวต่อไปคงเป็นจุดเปลี่ยนของ iTunes ที่ดีขึ้นมากเมื่อ iTunes จะไปวิ่งบนเมฆ ดังนั้นเราอาจ Sync กับ PC/iPad/Mac เครื่องใด ๆ ก็ได้โดยใช้แค่ Apple ID กับอินเทอร์เน็ต

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 1 April 2011 - 00:31 #273953 Reply to:273891
myung's picture

ไม่อยากจะจินตนาการกับเน็ตบ้านเรา T.T

By: vavar
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 3 April 2011 - 13:22 #274555
vavar's picture

มองว่า product ของ apple focus B2C ไม่ได้ B2B อยู่แล้ว
ข่าวนี้ marketing ล้วนๆ ...

By: pines
Blackberry
on 4 April 2011 - 12:02 #274674

ไปมอเตอร์โชว์มา เห็นเซลค่ายรถพกแต่ iPad อิอ