Tags:
Node Thumbnail

ในระหว่างที่แอปเปิลจัดแถลงข่าวไปเมื่อประมาณ 11 โมงตามเวลาสหรัฐฯ ซึ่งก็มีผลสรุปว่าจะแจกขอบยาง (bumper) ให้ลูกค้าทั้งในและนอกสหรัฐฯ ฟรีจนถึง 30 ก.ย. นี้ รวมถึงลูกค้าสามารถคืนสินค้าภายใน 30 วันนับจากวันซื้อโดยไม่คิด Restocking Fee และเลื่อนการวางจำหน่ายเครื่องสีขาวออกไป (ดูข่าวเก่า) แอปเปิลก็ได้อ้างผลการทดสอบสัญญาณตกของ BlackBerry Bold 9700, HTC Droid Eris และ Samsung Omnia II ด้วย ซึ่งก็คงทำให้หลายคนอดสงสัยไม่ได้และลองหยิบโทรศัพท์มือถือของตนมาลองจับดูสัญญาณตกกันเลยทีเดียว

ตอนนี้แอปเปิลได้โพสต์หน้าเว็บ Smartphone Antenna Performance ขึ้นเว็บไซต์ Apple.com แสดงอาการสัญญาณตกของโทรศัพท์มือถือที่กล่าวไประหว่างแถลงข่าว รวมถึง iPhone 3GS และ iPhone 4 ด้วย ใครสนใจลองตามไปดูได้จากหน้าเว็บของแอปเปิล (วีดีโอต้องใช้ QuickTime ในการเล่น) หรือ Engadget (วีดีโอใช้ Flash ในการเล่น)

ที่มา: Apple - Smartphone Antenna Performance ผ่าน Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: Fzo
ContributorAndroid
on 17 July 2010 - 07:16 #192886
Fzo's picture

มาเช้าเลยนะครับ ^^


WE ARE THE 99%

By: end23
iPhoneAndroidBlackberry
on 17 July 2010 - 07:19 #192887
end23's picture

เช้ามาก

By: PiKO
ContributorAndroid
on 17 July 2010 - 07:21 #192888

ใครสนใจลองตามไปดูได้จากหน้าเว็บ ของแอปเปิล (วีดีโอต้องใช้ QuickTime ในการเล่น) หรือ Engadget (วีดีโอใช้ Flash ในการเล่น)

// จิ้ม Engadget


:: DigiKin8 ::

By: nextman13
AndroidBlackberryUbuntuWindows
on 17 July 2010 - 07:25 #192890

" แอปเปิลก็ได้อ้างผลการทดสอบสัญญาณตกกับ BlackBerry Bold 9700, HTC Droid Eris และ Samsung Omnia II ด้วย" กะจะบอกว่าเจ้าอื่น อาจมีปัญหาเช่นกันเลยนะครับนี่ อิอิ

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 17 July 2010 - 07:30 #192892 Reply to:192890
nuntawat's picture

คือแอปเปิลพยายามบอกว่า ปัญหาสัญญาณตกไม่ได้เกิดกับแค่แอปเปิล แต่เป็นกันทุกค่าย ทั้ง industry นะครับ

By: bricker
Contributor
on 17 July 2010 - 07:57 #192897 Reply to:192892

ปัญหาสัญญาณตกจะเกิดขึ้นได้เป็นเรื่องปรกติ ในบางจุดที่สัญญาณอ่อน ไม่ได้เกิดเฉพาะกับ iPhone 4 เท่านั้น มีผู้ใช้ iPhone 4 หลายคนไม่เคยเจอปัญหาสัญญาณตกเลย พวกเขาก็โพสวีดีโอทดสอบบน Youtube แต่เพราะมันไม่เป็นปัญหา มันก็เลยไม่เป็นข่าว คนไทยหลายคนก็ได้ทดสอบ iPhone 4 ก็ไม่พบปัญหาสัญญาณตกเลยเหมือนกัน

By: Floating Rotten Dog
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 July 2010 - 09:26 #192912 Reply to:192897
Floating Rotten Dog's picture

อาการสัญญาณหายจาก "Death Grip" อาจขึ้นอยู่กับความถี่ครับ ที่อเมริกาใช้ AT&T 3G ใช้ความถี่ 1900 MHz ครับ ความถี่ในส่วนของประเทศไทยยังไม่มีใครทดลองที่ความถี่ 1900/2100 MHz ครับ

By: I3assy on 17 July 2010 - 10:50 #192947 Reply to:192912
I3assy's picture

O2-UK นี่ความถี่เท่าไหร่ครับ

By: Floating Rotten Dog
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 July 2010 - 17:51 #193127 Reply to:192947
Floating Rotten Dog's picture

ที่ยุโรปเป็นช่วงความถี่ 2100 MHz ครับ

By: kurosame
ContributoriPhone
on 17 July 2010 - 10:51 #192948 Reply to:192897
kurosame's picture

มีผู้ใช้ iPhone 4 หลายคนไม่เคยเจอปัญหาสัญญาณตกเลย

ส่วนตัวผมเห็นว่าที่บางคนไม่เจอปัญหา ไม่ใช่เพราะบางเครื่องมีปัญหา
ส่วนตัวผมว่า iPhone 4 มี defect น่าจะเหมือนกันหมด แต่โชคดีที่ไปเทสในย่านสัญญาณดี เลยได้ผล False Negative


{$user} was not an Imposter

By: mk
FounderAndroid
on 17 July 2010 - 11:13 #192966 Reply to:192897
mk's picture

แต่การที่คนจำนวนหนึ่งไม่เจอปัญหา ไม่ได้ทำให้คนที่พบปัญหาเหล่านี้ แจ้งเข้ามานี่ครับ

เราสามารถสรุปได้แค่ว่า iPhone 4 มีปัญหาแต่ไม่ทุกกรณี ไม่ทุกคน เท่านั้นเอง

By: ko01
Android
on 17 July 2010 - 07:28 #192891

หาแนวร่วมใหญ่เลย เฮ่อ ๆ แต่ก็ดีนะครับที่เค้ายังแจก bumper

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 July 2010 - 07:35 #192893
tekkasit's picture

แต่ผมว่ามันก็แถๆนะพี่
iPhone 4 แค่คนถนัดขวาใช้มือซ้ายจับเครื่องธรรมดาๆก็พุ่งแล้วนะ

แต่ดูกรณีของ BB นี่แทบจะห่อมันในสองมือเลยนะ ใครมันจะเหลือครับพี่

รับรองแบบนี้ แต่ละรายต้องออกมาทดสอบละเอียดให้ดูแน่

ก็ดี โทรศัพท์เจ้าอื่นๆที่จะออกมาก็คงจะระวังมากขึ้นอีก

By: bricker
Contributor
on 17 July 2010 - 07:45 #192894

มีผู้ใช้ทดสอบ Samsung Galaxy S แล้วโพสลง youtube ก็เจอปัญหาสัญญาณตกด้วยครับ
แต่คงไม่มีปัญหาอะไรเพราะไม่ใช่ "Apple iPhone"

http://www.youtube.com/watch?v=LROTHrTR92k

By: kurosame
ContributoriPhone
on 17 July 2010 - 10:57 #192954 Reply to:192894
kurosame's picture

ท่าไม้ตายหรือเนี่ย 1-hit KO ขีดหมดเกลี้ยงเลย


{$user} was not an Imposter

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 18 July 2010 - 00:12 #193233 Reply to:192894
boatboat001's picture

มีปัญหาเหมือนกัน แต่ดูไม่ค่อยมีใครอยากจะมาสนใจเท่าไหรเลยนะ

By: btssky
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 17 July 2010 - 07:49 #192895

ดู จาก keynote แล้วไม่ชอบ Apple ขึ้นมาอีก
คือดูแล้วไม่ใช่เป็นการขอโทษ แต่อ้างนู่อ้างนี่
พยายามทำให้ผู้คนคล้อยตามว่า สิ่งที่เป็นอยู่ไม่ใช่เรื่องเสียหาย
ห่วงใยลูกค้าทุกคน

ทำไปได้ไง

By: Fan_fuarashi
iPhoneUbuntu
on 17 July 2010 - 08:43 #192906 Reply to:192895

Apple ขอโทษในช่วง Q&A ครับ

ดูที่เวลา 10:45

http://digitaldaily.allthingsd.com/20100716/apple-iphone-4-press-conference/#slideshow-1-9

By: FieryTemper
ContributorAndroidSUSEWindows
on 17 July 2010 - 09:40 #192916 Reply to:192906
FieryTemper's picture

Engadget ไม่ได้กล่าวถึง customer เลย พูดถึงแต่ investor และไม่ได้ขอโทษด้วย (ที่เวลา 10:46)
http://www.engadget.com/2010/07/16/live-from-apples-iphone-4-press-conference/

Gizmodo (ที่อ้างอิงมาจาก Apple Insider อีกที) บอกว่าคำถามที่เกี่ยวข้องกับการติดค้างคำขอโทษต่อลูกค้าถูกหลีกเลี่ยง (ที่เวลา 10:47)
http://live.gizmodo.com/page/2/

By: btssky
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 17 July 2010 - 10:04 #192920 Reply to:192916

คิดว่าไม่จริงใจนะ.

No Description

No Description

By: mk
FounderAndroid
on 17 July 2010 - 11:14 #192967 Reply to:192920
mk's picture

ผมว่าประโยคที่จ็อบส์ยกมา ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ทุกค่ายก็รู้สึกแบบเดียวกันน่ะครับ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นแอปเปิลแล้วจะเป็นแบบนี้ได้

ต่อให้เป็นยี่ห้อไทยอย่าง Wellcom, i-mobile พูดแบบเดียวกัน ผมก็ว่ามัน "น่าเชื่อถือ" ในระดับเดียวกับที่แอปเปิลพูดอยู่ดี

By: zerosource
AndroidUbuntu
on 17 July 2010 - 11:55 #193000 Reply to:192967

จริงๆแล้วตกคำสำคัญว่า "We love our users $$$" คับ

By: btssky
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 17 July 2010 - 11:59 #193004 Reply to:192967

ทุกค่ายพูดได้ครับ แต่ไม่ใช่ทุกค่ายทำได้เหมือนที่พูด

By: mk
FounderAndroid
on 18 July 2010 - 19:07 #193477 Reply to:193004
mk's picture

เช่น ค่ายที่จับแล้วสัญญาณหด?

By: origami
iPhoneBlackberry
on 18 July 2010 - 02:26 #193276 Reply to:192920

ไม่จิงใจ !!!

By: Ishmael
iPhoneAndroidWindows
on 17 July 2010 - 07:51 #192896

ก็เหมือนเดิม ชอบมาอวดสรรพคุณ โฆษณาสร้างภาพ
น่าเบื่อ พวกสาวกคงชอบ ปัญหามีออกมายอมรับแต่ไม่ยอมเรียกคืนเพื่อแก้ไข
แบบนี้ไม่จริงใจ

By: Fan_fuarashi
iPhoneUbuntu
on 17 July 2010 - 08:50 #192907 Reply to:192896

ผมว่าคนที่อคติ ปิดหูปิดตาน่าเบื่อกว่านะครับ ทั้่งคนที่ปิดหูปิดตาบูชา Apple และเกลียดนั้นแหละครับ

แต่ในกรณีนี้มันมีสถิติอยู่ ดูจากโพสของคุณ bricker ข้างล่างจะรู้ว่ามันไม่ได้แย่อย่างที่สื่อออกมาสักนิด ปัญหาน้อยกว่า 3GS ด้วยซำ่ไป

หรือถ้าไม่เชื่อยังไง ก็ลองซื้อมาใช้สักเครื่อง เพราะไง Apple ก็ให้ bumper ฟรีและถ้าไม่พอใจก็คืนเครื่องได้ :-)

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 July 2010 - 09:06 #192910 Reply to:192907
alcanfane's picture

+1 ครับ ว่ากันไปตามหลักฐานครับ

อย่าปิดหูปิดตาชื่นชมอย่างเดียวหรือเอาแต่ด่าคับ

By: jackypotter
iPhoneSymbian
on 17 July 2010 - 09:52 #192919 Reply to:192907
jackypotter's picture

+1 ครับ

By: coolmilk
ContributorAndroidWindows
on 17 July 2010 - 10:55 #192953 Reply to:192907

+1

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 17 July 2010 - 12:01 #193006 Reply to:192907

agree


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: origami
iPhoneBlackberry
on 18 July 2010 - 02:30 #193277 Reply to:192907

ถ้าถามวิศวกร วิศวกรจะบอกให้ apple เรียกเครื่องคืน เพราะมันออกแบบผิดจิงๆ ไม่ได้อยู่จะให้ bumper เป็นการแสดงความรับผิดชอบแล้วมันจะจบ เพราะมันอยู่ที่ความจิงใจ ไม่ใช่แถ ไปเรื่องอื่นอีก

"...Apple ก็ให้ bumper ฟรีและถ้าไม่พอใจก็คืนเครื่องได้ :-)" งั้นตอนออกแบบก็ไม่ได้คิดถึงผู้ซื้อว่าจะเป็นแบบนี้เลยสิคับ ไม่ยอมรับผิดมากกว่า

กัวหุ้นตก กัวเสียหน้า ให้เปิดหู เปิดตา ฟังสิ่งที่ Steve แถ ไปคนละเรื่อง ผมว่ามันก็ ไม่ถูกสะเท่าไหร่

By: Fan_fuarashi
iPhoneUbuntu
on 18 July 2010 - 08:12 #193296 Reply to:193277

ผมไม่ทราบว่าคุณได้ดูการแถลงหรือยัง คุณคิดว่าถ้ามันเป็นความผิดพลาดทางการออกแบบกับบริษัทระดับนี้ ปัญหามันจะน้อยขนาดนี้หรือครับ (เทียบกับ3gs)อันนี้พูดตรงๆ

การออกแบบอย่างนี้กลับทำให้การรับสัญญาณของผู้ใช้บางรายในบางพื้นที่ดีขึ้นกว่าที่เคยเป็นซ่ะอีก อะไรที่มันเป็นที่จับตามองและคอยจ้องเล่นงานอยู่ ก็มักจะเจออุปสรรคแบบนี้หล่ะครับ

หรือไม่ก็เอางี้ก็ได้ครับ

If you don't want an iPhone4, don't buy it.
If you've bought one and you don't like it.
Bring it back.
Back to the AppleStore....

... But you know you won't!

By: mk
FounderAndroid
on 18 July 2010 - 19:08 #193478 Reply to:193296
mk's picture

ผมอ่านคอมเมนต์ของคนกลุ่มนี้มาหลายอันแล้ว

ส่วนมากจะพูดแนวๆ (ตามจ็อบส์) ว่า "ปัญหามันไม่ใหญ่ขนาดนั้น" บ้าง "โดนสื่อกลั่นแกล้ง" บ้าง "คนพูดไม่รู้จริง" บ้าง

เห็นด้วยกับผมไหมครับ

By: bricker
Contributor
on 17 July 2010 - 08:16 #192898

หลายคนคงจะผิดหวังมาก Apple เตรียมตัวมาดี ถ้าใครได้ติดตามการแถลงข่าวเต็ม ๆ จะพบว่ามันมีรายละเอียดมากกว่านี้มาก เช่น

  • Apple ขาย iPhone 4 ไปแล้วกว่า 3 ล้านเครื่อง
  • อัตราการคืน iPhone 4 มีแค่ 1.7% เทียบกับ iPhone 3GS ที่มีอัตราการคืนสินค้า 6%
  • มีการร้องเรียนปัญหาสัญญาณ iPhone 4 ที่ AppleCare เพียง 0.55%
  • อัตราสายหลุดลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับ iPhone 3GS
  • Apple โชว์ห้องทดสอบ iPhone ที่มีมุลค่ากว่า $100 ล้านเหรียญ และบอกว่าพวกเขาทดสอบมันมาอย่างดี
By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 17 July 2010 - 08:24 #192902 Reply to:192898
lew's picture

ตามสไลด์จาก Jobs ทุกประการ..

แม่นมากครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: btssky
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 17 July 2010 - 10:04 #192922 Reply to:192902

เห็นด้วย

By: FieryTemper
ContributorAndroidSUSEWindows
on 17 July 2010 - 10:19 #192911 Reply to:192898
FieryTemper's picture
  • อัตราสายหลุดลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับ iPhone 3GS

ไม่ใช่นะครับ

ตรงนี้ต้องแปลดีๆ ครับ มันเป็นคล้ายๆ ทริคที่ทำให้ออกมาดูดี
ที่ Apple บอกคืออัตราสายหลุด "ที่เพิ่มขึ้น" เพียงน้อยกว่า 1 ต่อการโทร 100 ครั้งเมื่อเทียบกับ iPhone 3GS

"Less than one (<1) additional" calls dropped per 100 calls compared to iPhone 3GS

ตัวอย่างเช่น สมมติ 3GS มีสายหลุด 10 หรือ 40 ครั้ง จาก 100 ครั้ง
เจ้า 4G จะมีสายหลุด 10.XX หรือ 40.XX ครั้งตามลำดับครับ

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 17 July 2010 - 10:08 #192925 Reply to:192898
lew's picture

ผมไม่สนใจข้ออื่น แต่อัตราสายหลุดที่เพิิ่มขึ้น "น้อยกว่า 1%" เมื่อเทียบกับ 3GS เป็นประเด็นที่น่าสนใจมาก

เนื่องจากไม่มีการเปิดเผยอัตราการสายหลุดของ 3GS (มีข่าวเนืองๆ ว่าเยอะอยู่) ตีความแบบใจดีอาจจะบอกว่ามันน้อยกว่า 1% เดาตามข้อมูลที่พอมี เราอาจจะบอกได้ว่า iPhone 4 สายหลุดมากกว่า 1%

คำถามคือโทรศัพท์ที่สายหลุดมากว่า 1% นี่เป็นเรื่องที่ยอมรับได้หรือไม่? อีกสักพักค่ายอื่นๆ (ถ้าตัวเลขดีกว่า) น่าจะเอาตัวเลขมาโชว์กัน

การเล่นกับตัวเลขเป็นเรื่องน่าพิศวง ผมเขียนปัญหาการร้องเรียนสัญญาณใหม่กว่ามีมากกว่า 16,000 รายงานเข้าไปยัง AppleCare ว่ามีปัญหาสัญญาณโทรศัพท์ โดยเทียบกับผู้ใช้ 3,000,000 คน


lewcpe.com, @wasonliw

By: bricker
Contributor
on 17 July 2010 - 14:00 #193058 Reply to:192898

มาแก้ข้อความครับ แต่กด Edit ไม่ได้

จาก
อัตราสายหลุดลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับ iPhone 3GS

แก้เป็น

อัตราสายหลุด เพิ่มขึ้น เล็กน้อยเมื่อเทียบกับ iPhone 3GS

Apple ไม่สามารถให้ข้อมูลตรงนี้ได้ครับว่ามันเท่าไหร่ เพราะเป็นความลับของ AT&T

By: Chiron
iPhoneSymbian
on 17 July 2010 - 08:03 #192899
Chiron's picture

มันได้ผลสำหรับผมนะครับ

ตอนนี้เลิกสนใจ ปัญหา iphone แล้วกำลังสงสัยมือถือของเจ้าอื่นอยู่

ตอนนี้กำลังพยายามจับ HTC HD กับ HTC HD2 อยู่ว่าสัญญานจะลดมั๊ย มันก็ไม่ลดนะ

ถ้าผมลองจับโทรแบบปกติ แล้วไม่มีปัญหา
ก็โอเคแล้วครับ เพราะยังไงผมก็ต้องซื้อ bumper ใส่อยู่แล้วเพราะเป็นคนใช้มือถือสมบุกสมบันมาก บางเครื่องซื้อมา 16000 ตอนขายได้พันเดียวเพราะเยินมากๆๆๆๆ ขนาดเป็น Nokia e71 นะนั่น ใช้ปีเดียวด้วย

ที่เปลี่ยนเพราะใช้นานไปแล้วแฮงค์บ่อย reset วันละ 7 รอบเป็นอย่างน้อย

ถ้ามีเงินจะบูชา iphone4 สีขาว มาซักเครื่อง

By: bricker
Contributor
on 17 July 2010 - 08:20 #192901 Reply to:192899

ที่สัญญาณมันไม่ลด เพราะมันจะเกิดเฉพาะเวลาที่คุณอยู่เฉพาะจุดที่สัญญาณอ่อนเท่านั้นครับ มีนักข่าวคนหนึ่งไปร่วมงานแถลงข่าวของ Apple พยายามจะจับให้สัญญาณ iPhone4 ลดลงภายในงานแต่ก็ไร้ผล

By: btssky
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 17 July 2010 - 10:00 #192921 Reply to:192901

ลองมากับมือแล้วครับ ลดจริงๆ ลองจับให้มุมล่างซ้ายเข้าในอุ้งมือสิครับ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 17 July 2010 - 12:04 #193011 Reply to:192921

เค้า claim ว่าลดเฉพาะบริเวณสัญญาณอ่อนนี่ครับ

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 July 2010 - 12:37 #193033 Reply to:192921
alcanfane's picture

เครื่องมีปัญหาเฉพาะในบริเวณที่มีสัญญานอ่อนเท่านั้นคับ

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 July 2010 - 09:33 #192909 Reply to:192899
tekkasit's picture

กรณีของอเมริกา เค้าใช้คลื่นความถี่สูง คือ 1800-2100 MHz ซึ่งเป็นไปได้ว่าทำให้การรับสัญญาณยากกว่ากลุ่ม 800-900 MHz นะครับ

By: tk719
iPhoneBlackberrySymbianIn Love
on 17 July 2010 - 11:26 #192972 Reply to:192909

เค้าใช้กัน 2 คลื่นครับ คือ 850/1900 เข้าใจว่าเป็นแบบ hybrid ด้วย คือแล้วแต่พื้นที่ว่าจะใช้เครือข่ายไหน

ส่วนบ้านเราก็มี 900/1800 ซึ่งแน่นอนว่าความถี่สูงสัญญาณไปได้น้อยกว่า แต่ก็ต้องตั้งเสาเพิ่มครับ แต่ยืนยันว่าที่ US สัญญาณมือถือไม่ค่อยดี บ้านนอกหน่อย หาย ๆๆๆๆๆๆ ตลอด

By: toandthen
WriterMEconomics
on 17 July 2010 - 08:18 #192900
toandthen's picture

เหวี่ยง เหอๆ


@TonsTweetings

By: zerosource
AndroidUbuntu
on 17 July 2010 - 08:58 #192908

The presentation is pure pro.

By: NuttTaro
iPhoneAndroidUbuntuIn Love
on 17 July 2010 - 09:43 #192917
NuttTaro's picture

เข้าไปดูวีดีโอกันหรือยังครับ
เท่าที่ผมดูมา มือถือที่ทดสอบบางเครื่องจะจับมือถือแน่นมาก ดูนิ้วโป้งแล้วออกแดงๆเลยครับ
จับแน่นจนให้สัญญาตก

By: nunt
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 17 July 2010 - 10:07 #192923
nunt's picture

สัญญานอ่อนเป็นทุกค่ายไม่ใช่เปิดจากการออกแบบเสาของ iPhone4
แล้วแจก bubble ทำไมครับ


ตรงที่มีแสง

By: xpress
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 July 2010 - 10:33 #192938

ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่เสาครับ แต่มันอยู่ที่ตำแหน่งการวาง ยี่ห้ออื่นๆเขาวางไว้เหมาะสมแล้ว ไม่ทราบว่าดึงลงมาเอี่ยวด้วยทำไม

By: boynoiz
AndroidSUSEUbuntuWindows
on 17 July 2010 - 10:35 #192939
boynoiz's picture

เหมือนจะบอกว่า โทรศัพท์ทุกเครื่อง ไม่ได้สร้างมาเพื่อถือมือซ้าย แป่ว

By: Aime
iPhoneBlackberrySymbian
on 17 July 2010 - 10:44 #192940

ช่วงนี้คลิ๊กอ่านๆ blognone สังเกตเห็นว่าเวลามีข่าว Apple
ผิดพลาดอะไรทีนี้ comment โผล่เยอะกว่าข่าวอื่นๆแฮะ (ฮา)

และที่เห็นบ่อยๆ ต้องมี
1. ว่าแดก สาวก (โดยที่กระทู้ไม่เห็นมีสาวกที่ไหน ใครมาอวยก็ตาม)
2. ว่าแดก ศาสดา

ขำๆนะ :P

ปล. ไม่เคยใช้ iphone นะ

By: exboy
iPhoneAndroidWindows
on 17 July 2010 - 10:55 #192952 Reply to:192940
exboy's picture

งืม ถ้ามีความคิดเห็นคล้อยตามแอปเปิ้ลก็ถูกยัดเยียดความเป็นสาวกให้ทันที

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 17 July 2010 - 11:06 #192962 Reply to:192952
nuntawat's picture

ผมว่าไม่หรอกครับ น่าจะอยู่ที่เหตุผลมากกว่านะ

By: mk
FounderAndroid
on 17 July 2010 - 11:17 #192968 Reply to:192940
mk's picture

นี่แสดงให้เห็นว่า สาวกแอปเปิล ต้องไปทำอะไรพลาดเอาไว้ครับ ไม่อย่างนั้นเราไม่เห็นปรากฎการณ์แบบนี้แน่ๆ

By: Aime
iPhoneBlackberrySymbian
on 17 July 2010 - 19:31 #193108 Reply to:192968

ต้องบอกว่า เพราะข่าวทำนองนี้ มันทำให้เกิด "ดราม่า" ได้ง่าย คนถึงชอบเข้ามาตอบกัน
(หาคำเปรียบไม่ถูกเลยเรียกแบบนี้ล่ะกัน)

ยิ่งกับพวกยี่ห้อที่กำลังดังหรือพีคนี้ คนชอบตามไปถล่มกันนักแล
(ทั้งพวกที่ไม่เคยใช้สินค้านั้นก็ตาม ทำเดือดร้อนราวกับซื้อมาใช้งานแล้วก็มี)

อีกอย่างเหมือนมีคนที่อ่านข่าวที่นี่จะฟันธงกันแล้วนะว่า ปัญหาของ Apple นั้นเป็นทุกเครื่อง เลยต้องโวย :P
(อย่าบอกว่าต้องให้ทำลิงค์เป็นรายบุคคลมาให้ล่ะ )

By: mk
FounderAndroid
on 18 July 2010 - 19:09 #193480 Reply to:193108
mk's picture

แล้วถ้าปัญหาเกิดขึ้น 5% นี่ไม่ต้องโวยหรือครับ?

By: HyBRiD
ContributoriPhoneSymbianUbuntu
on 17 July 2010 - 10:44 #192944
HyBRiD's picture

วิธีนี้ไม่น่าใช้เลยครับ

ดูแล้วรู้สึกแย่มากๆ

By: I3assy on 17 July 2010 - 10:58 #192956 Reply to:192944
I3assy's picture

ถ้าบางคนไม่อยากใส่ bumper จะทำอย่างไร ยังไม่เคยจับเครื่องด้วยตัวเองซักครั้ง ครั้นจะให้คอมเมนต์เรื่องสัญญาณว่าดีหรือแย่มันแปลกๆอยู่ ผมเห็นบางคนยังไม่ทันจับเครื่องความเห็นมีล้านแปด

By: HyBRiD
ContributoriPhoneSymbianUbuntu
on 18 July 2010 - 00:44 #193241 Reply to:192956
HyBRiD's picture

ผมหมายถึงกลยุทธ์ของ Jobs ครับ

By: kurosame
ContributoriPhone
on 17 July 2010 - 10:58 #192951
kurosame's picture

ผมว่าแอปเปิลตกม้าตายตอนออกบั๊กบน iOS 4 ทำให้คนระแวงและมันลามจนถึงนี้ได้
ไม่งั้นผมว่าก็เนียนๆ ไปสบายแล้ว


{$user} was not an Imposter

By: coolmilk
ContributorAndroidWindows
on 17 July 2010 - 10:59 #192957

ลองจับ iPhone Classic แบบใน vdo ไม่เป็น ทีนี้ลองอีกแบบคือ2มือหุ้ม มันก็ไม่ลดอยู่ดี แต่ไหงเวลานั่งรถเร็วๆ (100+ km/hr )กลายเป็น no operator ทุกทีไป :P

By: Iterator
Android
on 17 July 2010 - 11:19 #192970

ได้ bumper ฟรี แล้วก็ควรจะขอบใจ ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นผู้บริโภคที่สมเหตุสมผล ที่ได้ออกมาเคลื่อนไหว
จนในที่สุดทาง apple ได้แสดงความรับผิดชอบบางอย่างแล้ว (ทั่วโลกเพราะแจกทั่วโลก)

ถ้าเรามัวแต่ไปหลงติดกับภาพลักษณ์ หลงไหลกับ เสน่ห์ บุคลิก ความสามารถของผู้ผลิตเหมือนหลง idol
จะทำให้วงจรตรวจสอบโดยผู้บริโภค ที่ควรจะเป็น ถูกปิดกั้น

เรื่องคนดีทำอะไรก็ดี คนชั่วทำอะไรก็ชั่ว นี่เป็นแนวคิดที่คนไทยใช้กันมาก ไม่หัดแยกแยะเป็นเรื่อง ๆ
มันเป็นปัญหาระดับชาติกันเลยทีเดียว

By: I3assy on 17 July 2010 - 11:34 #192978 Reply to:192970
I3assy's picture

เรื่องคนดีทำอะไรก็ดี คนชั่วทำอะไรก็ชั่ว นี่เป็นแนวคิดที่คนไทยใช้กันมาก ไม่หัดแยกแยะเป็นเรื่อง ๆ
มันเป็นปัญหาระดับชาติกันเลยทีเดียว <<<<<< ผมเห็นด้วยมากๆ และเวลาทำดีมักไม่ใส่ใจไม่ชม มักจะไปใส่ใจ โฟกัสแต่คนเลวๆ

By: bricker
Contributor
on 17 July 2010 - 14:05 #193062 Reply to:192970

Apple ไม่ได้ยอมรับนะครับว่ามีปัญหาเรื่องเสาอากาศ ยี่ห้ออื่นก็เป็น ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ การแจก Bumper free ก็ถึง 30 ก.ย. เท่านั้น

By: origami
iPhoneBlackberry
on 18 July 2010 - 02:23 #193274 Reply to:193062

ถูกต้อง Apple ไม่ยอมรับ

By: woohoo
ContributoriPhoneIn Love
on 17 July 2010 - 12:03 #192973

หลังจากดู Press Con. จบแล้วผมว่า Apple ต้องการจะบอกว่า ถ้าไม่ต้องการใช้หรือใช้แล้วรู้สึกไม่ดีให้เอามาคืน เหมือนกันพยายามแยกคนที่ใช้แล้วมีปัญหาออกไป อาจจะเป็นหลักการที่ไม่เหมือนบริษัทอื่น ซึ่งต้องดูกันในระยะยาวว่าการทำแบบนี้จะเพิ่มหรือจะลดจำนวนผู้ใช้

ส่วนคนที่อยากได้(แบบผม)หรือคนที่ซื้อไปแล้วนั้น เมื่อฟังงานนี้แล้วเหมือนเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้รู้ว่ามันไม่เป็นปัญหา(ในวงกว้าง)อย่างที่สื่อบางสื่อตีพิมพ์ ซึ่งเขาก็ยอมรับว่าเกิดปัญหาจริง แต่ก็ไม่ได้ยอมรับว่ามันเกิดปัญหาในวงกว้าง ซึ่งเรื่องนี้ก็ใช้ตัวเลขมาแสดงให้ดู ซึ่งมันดูเล็กน้อย ก็ไม่รู้ว่าในความเป็นจริงมันอาจจะเยอะมากก็ได้ สุดท้ายก็ได้มีมาตราการแก้ไข โดยที่บางคนอาจจะไม่พอใจเท่าไรคือการแจก Bumper ซึ่งก็ไม่รู้ว่านอก US นั้นจะจัดการกันอย่างไรด้วย คิดว่าวิธีการนี้คงวิธีที่ดีที่สุด(สำหรับบริษัท)เมื่อเทียบกับการเรียกคืน

มันอาจจะดูปัดความรับผิดชอบมาให้คนใช้ อาจจะดูว่ามันไม่เห็นจะแก้อะไรที่ต้นเหตุ แต่มองในอีกมุมนึงมันก็สร้างความเชื่อมั่นให้คนได้เหมือนกันครับ

By: Bluetus
iPhone
on 17 July 2010 - 11:57 #193003
Bluetus's picture

ตา Jobs แค่อยากบอกว่ามันเป็นกับมือถือ "หลายๆรุ่น" ในตลาดด้วย "ไม่ใช่เฉพาะ iPhone"

แต่ "เพราะมันเป็น iPhone" มันเลยเป็นประเด็นใหญ่โต

"We are not Perfect"

และ จริงๆไม่ใช่ทุกคนที่มันปัญหาเรื่องสัญญาณกับ iPhone 4

เค้าเลยให้คืนเครื่องถ้าไม่พอใจ หรือเครื่องมีปัญหา

และมีการแถม bumper แถมใครซื้อ bumper ไปแล้วก็ให้เงินคืนอีก

ผมว่าแค่นี้ก็แสดงถึงความพยายามของ Apple ในการแก้ปัญหาแล้วครับ

Recall คงจะหนักหนาเกินไปมั้ง - -'' แต่ก็อย่างว่าไม่ใช่ทุกคนที่มีปัญหาอะเนอะ

By: modernkoro on 17 July 2010 - 12:04 #193010

ไม่มีโนเกีย!!!
ทั้งๆที่ออกมากัดแอปเปิลเรื่องเสาอากาศเป็นเจ้าแรก

ตึ่งโป๊ะ

By: FieryTemper
ContributorAndroidSUSEWindows
on 17 July 2010 - 12:09 #193018 Reply to:193010
FieryTemper's picture

เออเนอะ...

หรือแปลว่าตัวรับสัญญาณเค้าอาจจะปึ้กจริง

By: modernkoro on 17 July 2010 - 12:05 #193012

ไม่มีโนเกีย!!!
ตึงโป๊ะ

By: editbox
iPhone
on 17 July 2010 - 12:57 #193044

วีดีโอ ต้องเป็น วิดีโอ นะครับ

By: origami
iPhoneBlackberry
on 17 July 2010 - 14:49 #193079

สรุปว่า Apple โดด Steve Jobs โคตร แถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถ

ไม่ตรงประเด็นนะลุง กลับบ้านไปออกแบบเครื่องใหม่เหอะคับ มึงมั่ว

By: JPorsh
iPhoneWindowsIn Love
on 17 July 2010 - 15:24 #193091
JPorsh's picture

คงจะมีคนไม่ชอบหน้าแกเยอะมากขึ้น

By: aires on 17 July 2010 - 15:36 #193094

ใครที่ชอบพูดว่า "ผมไม่สนใจข้ออื่น ผมสนใจแต่ข้อนี้ blah blah blah..."

ก็ลองหันไปสนใจข้ออื่นดูบ้างสิครับ จะได้เข้าใจอะไรมากขึ้น

เคยจับ ไอโฟน 4 กับมือหรือยังครับ เคยจับด้วยมือซ้ายให้สัญญาณ มันลดลงมากับตาหรือยังครับ

ทำไม iphone4 ปัญหาเยอะแยะ สารพัด แต่อัตราการ return เครื่องมันต่ำจัง?

ลองฟัง mv ตอนเปิดงาน press conference ดูสิครับ แล้วอาจจะเข้าใจ อเมริกันชนได้มากขึ้น

....ลอง คิดดูนะครับ คิดให้หนักๆ ...คิดเยอะๆเลยครับ ผมเอาใจช่วยอยู่ครับ....

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 July 2010 - 15:55 #193097 Reply to:193094
alcanfane's picture

+1 ครับ คนที่มีไอโฟนใช้ ถ้ามีปัญหาสัญญานหดหายก็ช่วยออกมาคอนเฟิมครับ

แต่คนส่วนมากที่ไม่เคยลอง กลับตะโกนออกมาเสียงดังเชียว

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 17 July 2010 - 17:35 #193123 Reply to:193097
iStyle's picture

ผมไม่ได้ตะโกนเรื่องที่ว่ามันมีปัญหาครับ
แต่ผมตะโกนเรื่องเค้าไม่ยอมรับปัญหา
แถมยังมาบอกให้จับแบบอื่น= ='
ถ้ายอมรับปัญหาแต่แรกคงไม่เกิดเรื่องแบบนี้


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: aires on 18 July 2010 - 03:51 #193283 Reply to:193123

ใช้มือถือรุ่นอะไรอยู่ครับ

ผมใช้ BOLD 9700 วันนี้ นั่งกินข้าวอยู่ใน เซ็นทรัลพระราม2

เห็นสัญญาณมันลดลงมาจาก 4 ขีด เป็น3 ขีด signal อยู่ประมาณ -70db

ก็เลยนึกสนุก ถอด bumper ออก แล้วก็จับ ด้วยมือซ้าย เหมือนในเว็บ แอปเปิ้ล แค่ 5 วินาที สัญญาณ drop ไป -90db

เสาสัญญาณ หายเกลี้ยง ทดลองอยู่หลายรอบ ผลมันก็เป็นแบบนี้ แตกต่างกันตรงที่ มันลดช้า หรือ ลดเร็ว --- ก็เลยพอจะเข้าใจอะไรมากขึ้น

ปัญหา มันจะเกิดเฉพาะ ในที่ๆ อับสัญญาณ หรือ สัญญาณต่่ำอยู่แล้ว ในภาวะปกติ มันไม่ได้เกิด

ประกอบกับการจับ ด้วยวิธีที่ไม่เหมาะสม

สองสิ่งนี้มันต้องเกิดควบคู่กัน

ซึ่ง !!! มือถือ รุ่นอื่นๆ มันก็เป็น ไม่ได้เป็นแค่ iphone4

มันจึงเป็นที่มา ว่า ทำไม โวยวายกันสารพัด สารเพ แต่ คน return rate มันต่ำ

ก็เพราะ คนส่วนใหญ่ เค้าไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นปัญหาไงครับ เค้าก้อรู้สึกว่า มันก็เหมือนมือถือทั่วๆไป ถ้าไม่มานั่งจับผิดกันจริงๆ ก็คงจะไม่รู้ อะไรทำนองนั้น

ที่มันดูเป็นเรื่องใหญ่ ก็เพราะ พวกที่ไม่เคยใช้ แต่ ตื่นตูมไปตามข่าว โพสต์ กันวุ่นวาย ไม่ลืมหูลืมตา anti-zealot เข้าสิง

พอตัวเลข ออกมาว่า return rate มันต่ำ ก็..... พูดง่ายๆว่า

"ผมไม่ได้สนใจตรงนั้น ผมสนใจแค่ ...."

เอ่อ .. สุดยอดครับท่าน

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 18 July 2010 - 03:57 #193284 Reply to:193283
iStyle's picture

lg kp110 ครับ :)
ไม่เห็นว่าจับท่าไหนสัญญาณมันจะลดเลย= ='
และใช่ครับผมไม่เคยคิดจะซื้อไอโฟน
แต่ผมกำลังจังเป็นลูกค้าของ apple เพราะคิดจะซื้อไอพอดทัช(ที่กำลังจะออกใหม่)
แต่เจอการตอบปัญหากับลูกค้าแบบแถๆ แบบนี้ ผมก็เริ่มลังเลแล้วแหละ ว่าความจริงใจมีมั้ย


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 18 July 2010 - 11:50 #193348 Reply to:193283

+1 ถ้าการออกแบบเสาเป็นปัญหาร้ายแรงจริงๆ ผมว่าเจ้าของไอโฟนกว่า 3 ล้านเครื่องต้องออกมา complain กันหมดแล้วล่ะครับ

By: mk
FounderAndroid
on 18 July 2010 - 19:11 #193482 Reply to:193097
mk's picture

ผมว่ามันเป็นความพยายามอันน่าเศร้า ที่จะเปลี่ยนประเด็นจาก "ของมีปัญหา" มาเป็น "ไม่รู้จริงอย่ามาพูด"

มันไม่ช่วยให้ปัญหาหายไปหรอกนะครับ ยิ่งคุณตอบแบบนี้ แอปเปิลที่คุณรัก ภาพก็ยิ่งติดลบมากขึ้น

By: 13asbozzill
iPhone
on 17 July 2010 - 16:24 #193110
13asbozzill's picture

ยัีงไงก็จะซื้อ iPhone4 ไม่ลอง ก็ไม่รู้
ลองใช้ดูกันก่อนนะ แล้วค่อยออกมาด่า

By: trufa
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 17 July 2010 - 18:23 #193132 Reply to:193110
trufa's picture

ไม่ชอบเลยครับ ตรรกะแบบว่า "ซื้อมาใช้ดูก่อน แล้วค่อยออกมาด่า"
หรือ "หนังมันห่วย รู้ได้ไงว่าห่วย ไปดูมาแล้วเหรอ"

สรุปคือผู้บริโภคต้องทำตัวเป็นหนูทดลองเหรอครับ แล้วถ้าซื้อมาแล้วมันห่วยอย่างที่ว่า
แล้วใครจะรับผิดชอบหละครับ? ขอเงินคืนได้เหรอ?

เวลาผมซื้อของอย่างน้อยผมต้อง "เชื่อใจ" ว่า มันโอเคไม่มีปัญหา (ส่วนจะโอเคจริงหรือเปล่านั่นก็อีกเรื่อง)
แต่ที่จ๊อบแถลงมา ส่วนตัวผมไม่เห็นรู้สึกว่าเขาทำให้ผม "เชื่อใจ" มากขึ้นกว่าเก่าเลยสักนิด...


Happiness only real when shared.

By: Bluetus
iPhone
on 17 July 2010 - 20:25 #193156 Reply to:193132
Bluetus's picture

Apple บอกว่าถ้าซื้อมาแล้วไม่พอใจ รับคืนครับไม่คิดเงิน
คืนให้ทุกบาททุกสตางค์ ส่วนใครซื้อเคสแล้วมีให้เงินคืนด้วยครับ

By: aude.tnk2s
iPhoneAndroid
on 17 July 2010 - 20:42 #193162 Reply to:193132

งั้นจะเชื่อใจยี่ห้อไหนครับ

Samsung Galaxy S
http://www.youtube.com/watch?v=LROTHrTR92k

BB Bold 9700
http://www.youtube.com/watch?v=7LWzVInwd4w

Nexus One
http://www.youtube.com/watch?v=tXe-nJXGUuY

HTC
http://www.youtube.com/watch?v=-mx3lZ3tfTk
http://www.youtube.com/watch?v=xaiRxRybK9E

Nokia E52
http://www.youtube.com/watch?v=mA8sPBfmSlY
upload โดยคุณ tunnnnnn

By: mk
FounderAndroid
on 18 July 2010 - 19:12 #193483 Reply to:193162
mk's picture

ไม่ต้องเชื่อใจสักยี่ห้อครับ รวมถึงแอปเปิลด้วย

ผู้ผลิตสินค้าไม่ใช่พ่อ ไม่ใช่พระเจ้า (บางท่านอาจคิดว่าแอปเปิลเป็นนะ เท่าที่ดูจากคอมเมนต์)

ไปทดลอง ทดสอบ ให้ตัวเองมั่นใจว่าไม่มีปัญหา แล้วค่อยจ่ายเงินซื้อ

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 July 2010 - 23:41 #193219 Reply to:193132
alcanfane's picture

ถึงได้บอกไงครับว่าคนเราชอบไม่เหมือนกัน

ปกติมันขอเงินคืนได้เตมคับ แล้วเรื่อง rebate/refund เงินของ apple นี่เรวมาก ๆ ครับประมาน 3 วันในขณะที่ company อื่นประมาน 4-6 weeks คับ

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 July 2010 - 23:43 #193220 Reply to:193132
alcanfane's picture

edit reply ซ้ำครับ

By: origami
iPhoneBlackberry
on 18 July 2010 - 02:22 #193273 Reply to:193132

นั้นสินะ เห็นด้วย
ว่าแต่ ไม่เชื่อวิศวกรจนเกิดปัญหา ก็ควรยอมรับผิดและแสดงความรับไม่ชอบ ไม่ใช้โบ้ยไปว่าค่ายอื่นก็เป็น ทั้งๆ มันคนละเรื่องกัน

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 18 July 2010 - 04:46 #193289 Reply to:193273
alcanfane's picture

ผมคิดว่าสิ่งที่เค้าต้องการสื่อก็คือ ค่ายอื่นก็มีเรื่องสัญญานหดหาย ทำไมคุณนักข่าวถึงต้องประโคมข่าวแต่ของ apple ทำนองนี้มากกว่าครับ

พออ่านข่าวที่มันเปนด้านลบเช่นข่าวของบลูมเบิร์ก คุณกลับเชื่อเอาง่าย ๆ ว่าวิศวกร แนะนำแล้ว ตัวจริงเค้าออกมาบอกแล้วว่าไม่ได้พูด ทำไมทีแบบนี้ไม่เชื่อล่ะครับ

ผมไปลองจับ iphone 4 มาทุกท่าแล้วก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลยคับ สัญญานก็ปกติดี

อ่านข่าวแล้วก็แปลความหมายเข้าข้างตัวเอง โทษแต่คนอื่นครับ

By: mk
FounderAndroid
on 18 July 2010 - 19:13 #193485 Reply to:193289
mk's picture

ตัวจริงไม่ได้พูดนิครับ จ็อบส์เป็นคนพูดว่าวิศวกรไม่ได้พูด

By: ch1wat on 17 July 2010 - 19:05 #193143

โตโยต้ายังเรียกคืนรถยนต์ โซนี่ยังเรียกคืนแบตเตอร์รี่
แต่แอปเปิลไม่แสดงความรับผิดชอบอย่างที่ควรจะทำ

แสดงให้เห็นว่าความรับผิดชอบของคนญี่ปุ่นเป็นเรื่องสำคัญ
แต่สำหรับอเมริกันแล้วเงินต้องมาก่อนนน

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 17 July 2010 - 19:57 #193150 Reply to:193143

พวกนั้นมันอันตรายถึงชีวิตครับ ต้องเรียกคืนทั้งหมดอยู่แล้ว defect อย่างอื่นให้เปลี่ยน หรือคืนเงินนี่ปกตินะครับ อย่าง 5800 อ้าทุกเครื่องใน lot แรก ไม่มีเรียกคืน ได้แค่เปลี่ยน บางร้านแกะดูยังเก็บค่าแกะเลยครับ ถ้าเปิดหลายเครื่อง เห็นได้ตามกระทู้พันทิปช่วงเวลานั้นเยอะมาก


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 July 2010 - 23:30 #193215 Reply to:193143
alcanfane's picture

เค้าก็ให้โอกาส return เครื่องแบบไม่หัก restocking fee แล้วนี่คับสำหรับคนที่เจอปัญหา

แต่เพราะปัญหามันไม่ได้เกิดกับทุกคน จึงไม่จำเป็นต้องเรียกคืนทั้งหมดไงครับ

By: Fan_fuarashi
iPhoneUbuntu
on 18 July 2010 - 02:23 #193275 Reply to:193143

สรุปแล้วทุกคนที่มีอคติกับยี่ห้อนี้ต้องการให้เรียกเก็บอย่างเดียวเลย ไม่สนใจข้อเท็จจริงอะไรแล้ว
ตลกดี ไม่ทราบต้องการอะไร เพราะถ้าคุณชอบแล้วอยากซื้อมาใช้จริง ก็ซื้อมาใช้สักเครื่อง เค้าบอกแล้วว่าถ้ามีปัญหาหรือไม่พอใจก็คืนได้ครับ ได้เงินกลับด้วย ...

By: Wizard.
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 18 July 2010 - 02:10 #193271
Wizard.'s picture

We love our u$er$

By: kritapas.t
iPhoneAndroidBlackberry
on 18 July 2010 - 04:29 #193288
kritapas.t's picture

ต่อไปโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ คงต้องออกแบบในอดีตกันแล้ว คือจะต้อง มีเสาที่สามารถชักเข้า-ออก ได้ในตัว 555

No Description

By: phziaz on 18 July 2010 - 10:08 #193307

จอบส์ตอบไม่ตรงคำถามครับ แต่ว่าก็ทำให้ตัวเองรู้สึกผิดน้อยลง

By: jetboat
iPhoneAndroidWindows
on 18 July 2010 - 11:37 #193340

สรุปแล้วทุกคนที่มีอคติกับยี่ห้อนี้ต้องการให้เรียกเก็บอย่างเดียวเลย

< เขาหมายถึงให้ apple แสดงความรับผิดชอบในฐานะผู้ผลิต
โดยที่ไม่ต้องอ้างอิงหรือพาดพิงผู้ผลิตรายอื่นครับ
เหมือนที่ค่ายรถยนต์ประกาศให้เอารถรุ่นที่มีปัญหาเข้าไปทำการตรวจเช็ค

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 18 July 2010 - 13:12 #193367 Reply to:193340
alcanfane's picture

ผมว่าคนที่ใส่สีตีข่าว คือนักข่าวนะครับ ถ้ามันเป็นปัญหามากขนาดนั้นจริง ๆ 3 ล้านเครื่องที่ขายไปคงเป็นแค่ ไอพอดรุ่นใหม่เท่านั้นเองครับ แต่ผมเหนกระแสจาก user จริง ๆ มีไม่กี่รายเท่านั้นเองครับ

By: pines
Blackberry
on 20 July 2010 - 15:11 #194224

ผมว่าความรู้สึกที่ได้ต่างกันออกไปตามแต่ละประเทศนะครับ สำหรับผมมีข้อมูลทำการบ้านมาลงทุนห้องทดลองแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว รอแต่เวลานั่นแหละมันจะพิสูจน์ว่าทั่วโลกรับได้ไหมกับการแก้ปัญหาแบบนี้