Tags:

หลายคนอาจรู้จักและเคยใช้ Ning บริการสร้าง social network สำหรับคนอยากมีใช้เป็นของตัวเอง (อาจจะใช้สำหรับองค์กร หรือกลุ่มความสนใจ) ช่วงหลัง Ning แผ่วไปมาก อาจเป็นเพราะคนหนีไปใช้ group ใน Facebook กันหมด

ในด้านการบริหาร Ning เพิ่งเปลี่ยนตัวซีอีโอจากเดิม Gina Bianchini เป็น Jason Rosenthal ผู้บริหารอีกคนหนึ่ง ซึ่งทาง Rosenthal ได้ประกาศปรับทิศทางใหม่ของบริษัท ไปเน้นที่ social network รุ่นเสียเงิน ซึ่งถือเป็น 75% ของทราฟฟิกทั้งหมดของ Ning แทน และตัดรุ่นฟรีออกไป โดยคนที่เคยใช้รุ่นฟรีอยู่จะได้รับการเตือนให้อัพเกรดไปใช้รุ่นเสียเงิน หรือไม่งั้นก็ถ่ายโอนข้อมูลออกจาก Ning ไป

นอกจากนี้ Ning ยังลดพนักงานลง จากเดิม 167 คน เหลือเพียง 98 คน (ลดลงไป 40%)

ไม่ค่อยเกี่ยวเท่าไรแต่ไหนๆ โฉบมาเรื่องนี้แล้วก็ขอโฆษณาว่า Blognone มี Fan Page และ Group ให้สมัครเล่นๆ อันแรกใช้อ่านข่าวได้ อันหลังมีไว้เท่ๆ ครับ

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: jakrapong
ContributorAndroid
on 16 April 2010 - 08:53 #170720
jakrapong's picture

ผมเป็นคนนึงที่ใช้ Ning ในการสร้าง Community มาตลอดครับ เมื่อปีที่แล้วยังเขียนแนะนำ Ning อยู่เลย แอบคิดดังๆ ว่าคงถึงเวลาที่จะต้องปรับเปลี่ยนองค์กรครับ คงไม่ถึงกับแย่หรอก ยิ่งการได้ CEO มาใหม่นั้น CEO ก็จะต้องเข้ามาปรับเปลี่ยนโครงสร้างอยู่แล้ว ถ้าไม่ทำอะไรเลยบริษัทก็ไม่เติบโต ขอบคุณสำหรับข่าวดีๆ ครับ

By: oakyman
ContributorAndroid
on 17 April 2010 - 00:37 #170919

น่าจะใกล้เจ๊ง

By: wegang
ContributorAndroid
on 17 April 2010 - 10:15 #170970
wegang's picture

เห็นด้วย เคยแนะนำ ning ให้เพื่อนไปตั้งสิบกว่าคน

ผมว่าเรามาลงทุนจดโดเมน เช่าโฮสต์ไปเลย เดี๋ยวนี้ถูกมากๆ มีงบ200ก็ทำได้แล้ว
(ช่วงโปรโมชั่น)

By: jakrapong
ContributorAndroid
on 17 April 2010 - 12:13 #170990
jakrapong's picture

ผมว่า Ning เป็นระบบที่ดีมากครับ ทุกวันนี้ก็จ่ายค่า Point domain, ค่าเอา Promotion link ออกจากเว็บที่ผมทำอยู่ เรื่องผลประกอบการคงไม่แย่หรอกครับ บริษัทนี้มีผู้ก่อตั้ง Netscape เป็น Founder และเป็นบอร์ดของ Facebook ด้วย แต่ประเด็นที่มีการเปลี่ยน CEO คงเป็นเพราะความเหมาะสมมากกว่า อีกอย่างถ้าเลย์ออฟก็ควรจะเลย์ไปก่อนหน้่านี้แล้วครับ ผมเองเคยเขียนแนะนำ Ning ไว้เลยด้วยซ้ำครับ ในเมืองไทยก็มีคนใช้เยอะ

แต่อย่างไรก็ตามเว็บแนว White label แบบนี้มีเยอะครับ แต่ Ning ใช้ง่ายที่สุดเท่านั้นเอง