Tags:
Node Thumbnail

SILENT HILL: Ascension ฉายตอนแรกไปแล้วเมื่อวานนี้ ตัวซีรี่ส์ได้รับคำวิจารณ์ที่หลากหลาย โดยผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่ชอบการต่อสู้ และความหวาดกลัวที่ดูยุ่งเหยิง ซึ่งผิดคาดจากเป้าหมายของผู้สร้างที่ต้องการนำแฟรนไชส์กลับไปสู่ความยิ่งใหญ่ในสมัยเกมภาค 1 และ 2 วางจำหน่าย

เสียงตอบรับที่มีต่อ SILENT HILL: Ascension ตอนแรกนั้น ผู้ชมส่วนใหญ่บอกว่าได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ไม่ค่อยดีนัก และเป็นการดูสตรีมที่ไม่คุ้มกับราคาที่จ่ายไป บางส่วนเข้าไปชมแล้วสัตว์ประหลาดปากไม่ขยับ หรือถูกเว็บไซต์เด้งออกจากการดูสตรีม และถูกรีเซ็ตเวลาการดูใหม่ เมื่อเปลี่ยนแท็บไปทำอย่างอื่น 2-3 นาที

อีกส่วนที่เป็นปัญหาของ SILENT HILL: Ascension คือไม่มีตัวกรองในการแชท ผู้ใช้งานใน Reddit ได้กล่าวว่า คนดูสามารถสแปมคำแปลก ๆ อย่าง cummy in my tummy หรือ Hideo Kojima แล้วส่งให้คำเหล่านี้ถูกปักหมุดไว้ด้านบนของแชทได้

No Description

Jacob Navok ซีอีโอของ Genvid ผู้พัฒนาซีรี่ส์ได้ให้สัมภาษณ์กับ Kotaku และตอบกลับในประเด็นต่าง ๆ ว่าตัวซีรี่ส์ได้รับการตอบรับที่เกินความคาดหมาย มีการลงทะเบียนล่วงหน้า 1 ล้านครั้ง ส่วนผู้ชมที่เข้ามาดูสตรีมก็มีปริมาณมากกว่าที่คิดไว้ ทำให้ระบบหลังบ้านไม่พร้อมใช้งานช่วงเวลาหนึ่ง แต่ทีมงานก็แก้ปัญหา และขยายขนาดให้สอดคล้องกับผู้ชม

ส่วนการกรองคำพูดนั้น Jocob ก็บอกว่าเป็นปัญหาที่ปริมาณผู้ใช้มีมากกว่าที่คาดไว้ส่งผลให้มีการส่งข้อมูลเข้ามามีเยอะตามไปด้วย และถือว่าเป็นปัญหาที่ทีมงานต้องแก้ไขเป็นลำดับแรก ๆ โดยกล่าวถึงปัญหาหลังบ้านว่า รายการคำต้องห้ามหลายรายการที่ทีมงานอัปโหลดไว้ล่วงหน้าถูกปฏิเสธจากระบบตอนใช้งานจริง และผู้ดำเนินรายการก็พบว่าระบบใช้เวลา 10 นาทีในการกรองคำต่าง ๆ

No Description

ด้าน Konami นั้นดูหวังกับ SILENT HILL: Ascension มากจากข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด Motoi Okamoto ผู้ควบคุมการผลิตของ Konami บอกว่า Silent Hill: Ascension เป็นโปรเจ็กต์แรกในการฟื้นคืนชีพของแฟรนไชส์ Silent Hill และตัวเขาภูมิใจกับโปรเจ็กต์นี้มาก

รูปแบบการนำเสนอของ SILENT HILL: Ascension นั้นคล้ายกับเกมแนว Interactive ที่ชวนนึกถึงเกม Until Dawn และเกมของ Telltale’s Game แต่ตัวซีรี่ส์นี้ได้ผสมผสานความเป็น Silent Hill เข้ากับการตัดสินใจของผู้ชมที่ดูสตรีม ผู้เล่นมีเวลา 24 ชั่วโมงเพื่อตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องราวในซีรีส์ที่มีความยาวตอนละ 15 นาทีอีกครั้ง และไขปริศนาเพื่อรับ influence points ซึ่งเป็นสกุลเงินในเกมที่ทำให้การตัดสินใจของผู้เล่นมีความสำคัญมากขึ้น

No Description

แม้ตัวซีรี่ส์จะเปิดให้เข้ารับชมได้ฟรี แต่ตัวซีรี่ส์นั้นมีระบบ Battle Pass เข้ามา โดยผู้เล่นสามารถรับ influence points ได้ฟรีก็จริง แต่หากซื้อ Founder’s Pack ที่มูลค่า 699 บาท จะได้รับรางวัล, influence points และของตกแต่งพิเศษ มากกว่า 100 อย่าง ซึ่งใช้ได้ถึงแค่ 14 พฤศจิกายน แต่ตัวซีรี่ส์ SILENT HILL: Ascension 1 ซีซันใช้ระยะประมาณ 6 เดือนกว่าเนื้อหาจะจบ

ที่มา - Kotaku

Get latest news from Blognone

Comments

By: waroonh
Windows
on 2 November 2023 - 16:00 #1298151

ทำยังไงก็ไม่ได้ บรรยากาศแบบ Silent Hill ภาค 1-2 ตอนนั้น P.T. เกือบดีแล้ว ดันไปพร้อม Kojima ซะงั้น น่าสงสาน Konami เค้านะครับ

ปล. 1 Capcom ก็เช่นกัน Resident Evil บรรยากาศแบบภาคแรก ๆ 1,2,3 ไม่เอาแล้ว หนีไป action เลย
ปล. 2 คนที่ทำแนวนี้ได้ ดันเป็น Signalis Indie Game คนสร้างก็ดันเป็นคนเยอร์มันอีก ประหลาด..
ปล. 3 วันนี้ไม่เมา

By: Alysium on 2 November 2023 - 22:06 #1298180

เข้าไปอ่านคอมเม้นใน play store ก็เข้าใจได้ทันทีว่าทำไมเราถึงยังไม่พัฒนา บ่งบอกการศึกษาได้เป็นอย่างดี

By: N Pack on 2 November 2023 - 23:52 #1298183 Reply to:1298180
N Pack's picture

ผมนี้อย่างชอบเม้นแรก

By: Mediumrare
AndroidWindows
on 3 November 2023 - 14:57 #1298233

ซีรีส์ ซีรี่ส์

(consistency)