Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

บริษัทแอปหาคู่ Bumble ประกาศแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันบอต, สแปม, บุคคลที่เป็น Ghosting และการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้อื่น ซึ่งนโยบายใหม่จะมีผลบังคับใช้แอปเครืออย่าง Badoo รวมถึง Bumble

แพลตฟอร์มกำลังปรังปรุงกฎเพื่อกำจัดบอต โดยห้าม “เชื่อมต่อ, จับคู่, พูดคุยหรือการมีเอนเกจ ผ่านการใช้ระบบอัตโนมัติหรือสคริปต์ Bumble ระบุว่าได้ใช้ AI ของบริษัทตรวจสอบบัญชีปลอมและสแปม โดยก่อนหน้ามีการบล็อกบัญชีไปมากกว่า 8.2 ล้านบัญชีแล้ว ในปีที่ผ่านมาทางบริษัทได้ลงทุนพัฒนาโมเดล Machine Learning ของตัวเอง เพื่อใช้อัลกอริทึมตรวจจับภาพเปลือยที่ไม่พึงประสงค์

นอกจากนี้ตัวแอปยังมีเพิ่มข้อบังคับห้ามเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่บนแอป รวมถึงเนื้อหาบนโปรไฟล์หรือการโปรโมตการซื้อขายบริการที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเพศ

รวมไปถึงป้องกันบัญชีที่เป็น Ghosting (บุคคลที่ไม่เปิดเผยตัวตน) เมื่อผู้ใช้นัดเจอกันและปรากฏว่าอีกฝ่ายไม่แสดงตัว โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ซึ่งถือว่าเป็นพฤติกรรมการกลั่นแกล้ง ทางแอปมีหน้าอธิบายวิธีการรับมือกับ Ghosting เพื่อให้ผู้ที่ถูกกระทำมองว่าเป็นการสูญเสียแค่นั้นและเป็นโอกาสที่จะเจอคนที่ดีกว่า

Bumble ยังปรับปรุงแนวทางปฏิบัติเพื่อรวมการกระทำเช่น การหลอกลวง, การกลั่นแกล้ง ให้ถือเป็นการละเมิดนโยบายการคุกคามและเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งจะนำไปใช้กับแอป Bumble, Badoo และแอป Bumble For Friends (BFF) ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ ซึ่งเป็นบริการทั้งหมดของบริษัท

No Description

ที่มา: Techcrunch

Get latest news from Blognone