Tags:
Node Thumbnail

Alibaba รายงานผลประกอบการของไตรมาสเดือนมีนาคม รายได้เพิ่มขึ้น 7% เป็น 2.22 แสนล้านหยวน และมีกำไรสุทธิ 3.27 พันล้านหยวน

Eddie Wu ซีอีโอ Alibaba กล่าวว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซในจีนและต่างประเทศ มียอดขายสุทธิหรือ GMV กลับมาเติบโตสูงอีกครั้งที่ระดับเลขสองหลัก นอกจากนี้จำนวนลูกค้าและรายได้ส่วนของคลาวด์ก็เติบโตดีจากผลิตภัณฑ์ AI โดยจากนี้ Alibaba ยังคงโฟกัสการดำเนินงานตามแผนเพื่อหาโอกาสใหม่ ๆ สร้างการเติบโต

รายได้ส่วนของ Taobao และ Tmall Group เพิ่มขึ้น 4% เป็น 93,216 ล้านหยวน, กลุ่มคลาวด์ เพิ่มขึ้น 3% เป็น 25,595 ล้านหยวน, กลุ่มอีคอมเมิร์ซต่างประเทศ เพิ่มขึ้น 45% เป็น 27,448 ล้านหยวน และกลุ่มขนส่ง Cainiao เพิ่มขึ้น 30% เป็น 24,557 ล้านหยวน

Tags:
Node Thumbnail

โซนี่รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 ตามปีการเงินบริษัท 2023 สิ้นสุดเดือนมีนาคม 2024 มีรายได้รวม 2.811 ล้านล้านเยน เพิ่มขึ้น 9% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 1.69 แสนล้านเยน

รายได้ที่เติบโตส่วนใหญ่มาจากกลุ่มธุรกิจการเงินของโซนี่ ส่วนธุรกิจเกมรายได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย 2% เป็น 1.097 ล้านล้านเยน ขาย PS5 ในไตรมาสที่ผ่านมาได้เพิ่ม 4.5 ล้านเครื่อง ขายซอฟต์แวร์ได้ 72.6 ล้านชุด ส่วนธุรกิจเซ็นเซอร์กล้องเพิ่มขึ้น 14% เป็น 3.985 แสนล้านเยน

ธุรกิจเพลงรายได้เพิ่มขึ้น 23% เป็น 4.3 แสนล้านเยน และธุรกิจภาพยนตร์มีรายได้เพิ่มขึ้น 13% เป็น 4.07 แสนล้านเยน

ที่มา: โซนี่

Tags:
Node Thumbnail

สื่อได้เริ่มเผยแพร่รีวิว iPad Pro รุ่นใหม่ชิป M4 กันออกมาแล้ว ก่อนสินค้าจะเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าทั่วไปในอเมริกาวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ เช่นเดียวกับ iPad Air ซึ่งมีความเห็นถึงความโดดเด่นของประสิทธิภาพชิป M4 หน้าจอ OLED ตลอดจนความบางและน้ำหนักที่เบา

Tags:
Node Thumbnail

iPad Air รุ่นใหม่ชิป M2 จะเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าในอเมริกาตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ซึ่งมีสื่อได้รับเครื่องไปทดสอบใช้งานและเผยแพร่รีวิวกันออกมาแล้ว

ในภาพรวมนั้น iPad Air มีการเปลี่ยนแปลงสำคัญคือมี 2 รุ่นย่อยตามขนาดหน้าจอคือ 11 นิ้ว และ 13 นิ้ว ได้ชิป M2 ส่วนหน้าจอเป็น Liquid Retina แบ็คไลท์แบบ LED ไม่ได้เป็น OLED แบบ iPad Pro

Tags:
Node Thumbnail

Uber และ Delivery Hero ประกาศบรรลุข้อตกลง โดย Uber จะซื้อกิจการส่งอาหาร Foodpanda ในไต้หวัน ซึ่งเป็นธุรกิจของ Delivery Hero ด้วยมูลค่า 950 ล้านดอลลาร์ โดยจ่ายเป็นเงินสด ซึ่งขั้นตอนถัดไปดีลนี้จะต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแล คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในครึ่งแรกของปี 2025 นอกจากนี้ Uber จะได้ซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ Delivery Hero เป็นมูลค่า 300 ล้านดอลลาร์ จากดีลนี้ด้วย

Foodpanda จะยังคงให้บริการต่อไปในไต้หวันจนกว่าดีลซื้อกิจการจะเสร็จสิ้น จากนั้นพาร์ตเนอร์ทั้งหมดจะถูกโอนย้ายมาเป็น Uber Eats

Tags:
Node Thumbnail

Squarespace แพลตฟอร์มให้บริการสร้างเว็บไซต์ ประกาศนำบริษัทออกจากตลาดหุ้นนิวยอร์ก โดยจะใช้เงินสดซื้อหุ้นคืนจากผู้ถือหุ้น ที่ราคา 44 ดอลลาร์ต่อหุ้น รวมใช้เงินประมาณ 6,900 ล้านดอลลาร์ หลังจากบริษัทเข้าตลาดหุ้นไปเมื่อปี 2021 และราคาหุ้นไม่เคยสูงกว่าราคาซื้อขายวันแรกที่ 48 ดอลลาร์เลย

บริษัทการลงทุน Permira จะเข้ามาร่วมในดีลซื้อกิจการ Squarespace ออกจากตลาดหุ้นครั้งนี้ โดยซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Anthony Casalena กับบริษัทการลงทุน Accel ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจโหวตปัจจุบันสูงสุด ได้อนุมัติแผนและจะเป็นผู้ลงทุนใน Squarespace ต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

ในงานแถลงข่าวเปิดตัว GPT-4o เมื่อคืนนี้ OpenAI ยังประกาศว่าฟีเจอร์หลายอย่างที่เคยจำกัดให้เฉพาะลูกค้าเสียเงินเท่านั้น ตอนนี้ขยายมารองรับผู้ใช้งานแบบฟรีทุกคนด้วย มีรายละเอียดดังนี้

  • ใช้งานแชทบอตคัสคอม GPTs และใน GPT Store (แต่สร้างไม่ได้)
  • ใช้งาน GPT-4 ที่ระดับ Intelligence
  • วิเคราะห์ข้อมูลและตาราง
Tags:
Node Thumbnail

Sony Interactive Entertainment (SIE) ส่วนธุรกิจในเครือโซนี่ที่ดูแล PlayStation ประกาศแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่ต่อจาก Jim Ryan ที่ประกาศเกษียณจากตำแหน่งก่อนหน้านี้ โดยเลือกใช้ระบบมีซีอีโอสองคน ซึ่งหลายบริษัทนิยมใช้ในช่วงที่ผ่านมา

สองซีอีโอของ PlayStation ได้แก่ Hideaki Nishino จะรับผิดชอบส่วนธุรกิจแพลตฟอร์ม และ Hermen Hulst ดูแลส่วนสตูดิโอผลิตเกม มีผลตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2024 เป็นต้นไป ส่วน Hiroki Totoki ที่เป็นซีอีโอชั่วคราวในช่วงสรรหาซีอีโอคนใหม่ จะเป็นประธานบอร์ดของ SIE

Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เปิดตัว Microsoft Places บริการตัวใหม่พลัง AI ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของลูกค้าที่ซื้อไลเซนส์ Teams Premium เพื่อให้พนักงานในองค์กรสามารถบริหารจัดการ และพบปะใช้พื้นที่ในสำนักงานได้ดีมากขึ้น Places จึงเข้ามาแก้ปัญหาวิธีที่คนเลือกทำงาน และสถานที่ที่ทำงาน

ฟีเจอร์ใน Places ได้แก่ การกำหนดสถานที่ทำงานในปฏิทิน ให้คนในทีมสามารถเห็นตำแหน่งเราได้ เมื่อต้องการนัดพบปะ AI จะแนะนำเวลาและสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับทุกคนให้ หัวหน้าทีมก็สามารถพิจารณาและกำหนดวันให้ทีมเข้าสำนักงานเพื่อประชุมพูดคุยได้ดีขึ้น

Places ยังใช้ความสามารถของ Copilot สร้างเครื่องมือแนะนำพนักงานแต่ละคน เช่น วันที่ควรเข้าสำนักงาน เพราะเป็นวันที่มีการประชุมแบบพบปะเห็นหน้า หรือคนในทีมส่วนใหญ่อยู่สำนักงาน เป็นต้น

Node Thumbnail

แอปเปิลออกอัปเดต iOS 17.5 และ iPadOS 17.5 ระบบปฏิบัติการสำหรับ iPhone และ iPad เวอร์ชันล่าสุด สองเดือนหลังจากอัปเดตใหญ่เวอร์ชัน 17.4 ออกมาในเดือนมีนาคม ผู้ใช้งานสามารถอัปเดตแบบ OTA ได้โดยไปที่ Settings > General > Software Update

ในอัปเดตนี้แอปเปิลได้เพิ่มการแจ้งเตือนหากพบอุปกรณ์แทร็กเกอร์บลูทูธที่ติดตามตัว แม้จะลงทะเบียนด้วยระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างแอปเปิลและกูเกิลที่ประกาศเมื่อปีที่แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

SoftBank รายงานผลประกอบการของไตรมาสเดือนมีนาคม 2024 มีรายได้รวม 1.75 ล้านล้านเยน และมีกำไรสุทธิ 2.31 แสนล้านเยน ซึ่งเป็นกำไรไตรมาสที่สองติดต่อกัน โดยมีปัจจัยบวกจากผลตอบแทนของการลงทุนในบริษัทโดยตรงของ SoftBank ซึ่งมากกว่าส่วนขาดทุนจากกองทุน Vision Fund

พอร์ตการลงทุนของ SoftBank ในไตรมาสล่าสุด เป็นไปตามกลยุทธ์ที่บริษัทประกาศตั้งแต่ปีที่แล้วคือย้ายจาก Alibaba ไปสู่ AI โดยล่าสุดบริษัทมีหุ้น Alibaba ระดับ 0.00% ของพอร์ตการลงทุนรวม โดยเป็น Arm 47% และสัดส่วนประเทศของบริษัทที่ลงทุนก็ปรับจากจีน 52% เหลือ 6% โดยส่วนที่เพิ่มขึ้นมาแทนก็คือยุโรปซึ่งเป็นภูมิภาคของ Arm นั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

The Wall Street Journal มีรายงานพิเศษเกี่ยวกับ 2U แพลตฟอร์มจัดการคอร์สเรียนออนไลน์ โดยมีจุดขายคือมีหลักสูตรของคณะหรือสาขาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ แบบเต็มหลักสูตร ได้รับปริญญา (Degree) มูลค่ากิจการเคยสูงถึง 5,000 ล้านดอลลาร์ แต่ปัจจุบันอยู่ที่ 30 ล้านดอลลาร์

2U ก่อตั้งในปี 2008 เป็นสตาร์ทอัปสายเทคโนโลยีการศึกษาหรือ EdTech โดย Christopher Paucek ซึ่งเป็นซีอีโอในเวลานั้นและ John Katzman ซึ่งเคยทำงานที่ Princeton Review แผนธุรกิจของ 2U คือออกแบบ จัดหานักศึกษา และให้บริการคอร์สออนไลน์ของมหาวิทยาลัยชื่อดัง โดยมหาวิทยาลัยเข้ามาดูแลส่วนการคัดเลือกและใช้ทรัพยากรออนไลน์ได้ ส่วน 2U ได้ส่วนแบ่งเป็น 60% ของค่าเล่าเรียนตามตกลงในสัญญา

Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานจาก Nikkei Asia ว่า Arm จะตั้งแผนกใหม่ภายในบริษัท เพื่อพัฒนาชิปสำหรับ AI โดยเฉพาะ คาดว่าต้นแบบแรกจะออกมาในต้นปี 2025 และเริ่มเข้าสู่การผลิตกับโรงงานพาร์ตเนอร์ซึ่งคาดว่าเป็น TSMC ในปลายปี 2025

การตั้งฝ่ายใหม่ย่อมมาพร้อมต้นทุนในการวิจัยและพัฒนา ซึ่งรายงานบอกว่า Arm จะออกค่าใช้จ่ายเองก่อน โดยมี SoftBank ผู้ถือหุ้นใหญ่ใน Arm ให้เงินทุนสนับสนุนระดับหลายแสนล้านเยน จนกระทั่งการผลิตชิป AI นี้ เข้าสู่สายการผลิตหลักและมีรายได้ชัดเจน SoftBank มีแผนจะให้ Arm แยกส่วนธุรกิจนี้ออกมาเป็นอีกบริษัทในเครือ SoftBank ต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

Sora โมเดล AI สร้างวิดีโอขนาดยาวและมีคุณภาพสูงของ OpenAI ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปี ยังคงถูกตั้งคำถามอยู่ตลอดว่าใช้ข้อมูลอะไรมาเทรนเพื่อสร้างวิดีโอ โดยเฉพาะคลังข้อมูลวิดีโอขนาดใหญ่อย่าง YouTube

ก่อนหน้านี้ Mira Murati ซีทีโอ OpenAI ปฏิเสธที่จะให้คำตอบจากคำถามว่า Sora ใช้วิดีโอ YouTube มาเทรนข้อมูลหรือไม่ จนทำให้ซีอีโอ YouTube ออกมาบอกว่าถ้า Sora ใช้วิดีโอ YouTube ในการเทรน ก็เป็นการละเมิดข้อกำหนดการใช้งาน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

iPad Pro รุ่นใหม่ชิป M4 มาพร้อมจุดขายเรื่องความบางของเครื่องเพียง 5.1 มิลลิเมตร (ไม่รวมส่วนกล้อง) สำหรับรุ่น 13 นิ้ว และ 5.3 มิลลิเมตร สำหรับรุ่น 11 นิ้ว แต่ก็มาพร้อมคำถามว่าแล้วเครื่องจะงอได้ง่ายหรือไม่?

ความกังวลนี้ไม่ได้เป็นเรื่องที่คิดมากเกินไปแน่นอน iPad Pro เคยออกแบบเครื่องใหม่ในปี 2018 ที่มีจุดขายเรื่องความบางเช่นกัน และผลทดสอบก็คือเครื่องงอง่ายมาก แม้แต่แอปเปิลเองก็ต้องออกคำแนะนำอย่างเป็นทางการถึง 2 ครั้ง ว่าอาจงอได้เล็กน้อย แต่ไม่มีผลกระทบต่อการใช้งาน

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลอัปเดตข้อมูลในหน้า Support ของ Google Wallet ซึ่งแอปไม่สามารถใช้งานในอุปกรณ์ที่เป็น Android หรือ Wear OS เวอร์ชันเก่า

โดย Google Wallet จะต้องใช้อุปกรณ์ Android ตั้งแต่เวอร์ชัน 9 ขึ้นไป หรือ Wear OS ตั้งแต่เวอร์ชัน 2.x ขึ้นไปสำหรับสมาร์ทวอทช์ มีผลตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2024

เหตุผลที่กูเกิลระบุก็ตรงไปตรงมา เพราะ Google Wallet เป็นแอปสำหรับธุรกรรมทางการเงิน จึงต้องการความปลอดภัยในการทำงาน ซึ่งอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันเก่าที่ระบุนั้น กูเกิลไม่ได้ออกอัปเดตความปลอดภัยให้แล้ว

ที่มา: กูเกิล ผ่าน 9to5Google

Tags:
Node Thumbnail

WhatsApp ประกาศยกเครื่องหน้าตาแอปใหม่ มีผลทั้งบน iPhone และ Android โดยให้เหตุผลว่า ช่วงหลายปีที่ผ่านมา WhatsApp เน้นเพิ่มฟังก์ชันใหม่หลายอย่าง ทำให้การออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้งานควรปรับปรุงด้วยเช่นกัน โดยครั้งสุดท้ายที่ WhatsApp ปรับดีไซน์ใหม่คือ 2021

แนวทางการออกแบบ WhatsApp ในรอบนี้โฟกัสที่ 3 หัวข้อคือ สดใหม่ (Fresh), เข้าถึงง่ายไม่ยุ่งยาก (Approachable) และเรียบง่าย (Simple)

ส่วนการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญได้แก่ Attachment โดยใช้วิธีขยายพื้นที่ในหน้าจอ ให้ผู้ใช้งานเลือกประเภทไฟล์ที่ต้องการส่ง, ไอคอนในแอป ปรับปรุงใหม่, สีเขียวในแอปถูกปรับให้โทนสีต่อเนื่องกัน รวมทั้งปรับเฉดสีใน Dark mode

ดีไซน์ใหม่นี้เริ่มทยอยอัปเดตให้ผู้ใช้งาน WhatsApp แล้วตั้งแต่วันนี้

Tags:
Node Thumbnail

มีประเด็นต่อเนื่องจากรายงานเรื่อง Siri จะปรับปรุงความสามารถด้วย Generative AI ซึ่งแอปเปิลมีสองแนวทางคือ ใช้ AI พัฒนาเองที่ชื่อ Ajax และร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ภายนอกซึ่งมีทั้ง OpenAI และกูเกิล

โดยรายงานล่าสุดของ Mark Gurman แห่ง Bloomberg บอกว่าตอนนี้การเจรจาของแอปเปิลกับ OpenAI มีความคืบหน้ามาก ใกล้ได้ข้อสรุปเพื่อนำ ChatGPT มาเป็นฟีเจอร์หนึ่งใน iOS 18 แล้ว ส่วนการเจรจากูเกิลเพื่อนำ Gemini มาใช้งาน ก็ยังคงดำเนินต่อไป แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าไปถึงระดับไหน

Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานจาก The New York Times อ้างแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้อง ถึงโครงการด้าน Generative AI ของแอปเปิล ซึ่งคาดว่าแอปเปิลจะเปิดเผยรายละเอียดมากขึ้นในงาน WWDC เดือนมิถุนายนนี้ โดยจะมาในรูปของ Siri ระบบผู้ช่วยอัจฉริยะเวอร์ชันใหม่ ที่ใช้ Generative AI เป็นโครงสร้างหลัก

รายงานบอกว่าแอปเปิลเลือกปรับปรุง Siri ให้รองรับการสนทนาต่อเนื่อง ทำความเข้าใจคำร้องขอแบบใหม่ได้มากขึ้น โดยใช้ Generative AI มาช่วย ไม่ได้เปิดตัวแชทบอตที่ทำได้ทุกอย่างแบบ ChatGPT โดยแอปเปิลได้ตัดสินใจพัฒนา Generative AI ในแนวทางดังกล่าวมาตั้งแต่ต้นปี 2023 เรียกว่าการผ่าเปลี่ยนสมอง Siri

Tags:
Node Thumbnail

OpenAI ประกาศจัดงานแถลงข่าว ในเวลาเที่ยงคืนเข้าสู่วันอังคารที่ 14 พฤษภาคมนี้ (คืนวันที่ 13 พฤษภาคม) ตามเวลาในประเทศไทย โดยถ่ายทอดสดผ่านทาง openai.com ตรงตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้

หัวข้องานชื่อว่า Spring Updates โดย OpenAI บอกว่าจะมีการสาธิตอัปเดตของ ChatGPT และ GPT-4 จึงเป็นไปได้ว่าจะเปิดตัว Search Engine ตามข่าวลือที่ออกมา อย่างไรก็ตาม Sam Altman ซีอีโอ OpenAI ก็โพสต์ข้อความสยบข่าวลือก่อนเลยว่า ไม่ใช่ GPT-5 ไม่ใช่ Search Engine แต่เป็นสิ่งที่ทุกคนจะรัก

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลออกอัปเดตความปลอดภัยให้เบราว์เซอร์ Chrome โดยเป็นการแก้ไขช่องโหว่ระดับ Zero-Day และเป็นครั้งที่ 5 ในปีนี้

ช่องโหว่ที่รายงานคือ CVE-2024-4671 ที่ทำให้ผู้โจมตีสามารถควบคุมการแสดงผลเนื้อหาในเบราว์เซอร์ได้ โดยบอกว่าช่องโหว่นี้มีการโจมตีบ้างแล้ว

อัปเดตนี้มีผลกับ Chrome บน Windows และ Mac ส่วน Linux จะตามมาในภายหลัง

ที่มา: กูเกิล

Tags:
Node Thumbnail

Alibaba Cloud ประกาศว่า Tongyi Qianwen หรือ Qwen โมเดลปัญญาประดิษฐ์ภาษาขนาดใหญ่หรือ LLM มีหน่วยงานนำไปติดตั้งใช้งานแล้วมากกว่า 90,000 แห่ง สะท้อนความต้องการใช้งานที่เพิ่มต่อเนื่องจาก ทั้งจากกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์, ยานยนต์ จนถึงเกม

โดย Alibaba Cloud ได้อัปเดตโมเดล Qwen นี้ในเวอร์ชันล่าสุด Qwen2.5 โดยมีจุดเด่นคือการให้เหตุผล ประเมินโค้ด และทำความเข้าใจภาษาได้ดีกว่าเวอร์ชันก่อนหน้า Qwen2.0

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Adam Mosseri หัวหน้าทีม Instagram และ Threads โพสต์ข้อความว่า ตอนนี้แพลตฟอร์มเริ่มอัปเดตให้ผู้ใช้งานสามารถแตะส่วนใดของโพสต์ก็ได้ เพื่อแสดงจำนวนการมองเห็นหรือยอดวิวของโพสต์นั้น โดยจะทยอยได้ใช้งาน

Mosseri บอกว่าฟีเจอร์นี้เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญจากที่ครีเอเตอร์ร้องขอมาจำนวนมาก เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับรู้ว่าแต่ละโพสต์มีประสิทธิภาพแค่ไหน ซึ่งการรายงานจำนวนการถูกมองเห็นเป็นสิ่งที่ครีเอเตอร์เรียกร้องด้วย

X หรือ Twitter แพลตฟอร์มที่ Threads ต้องการแข่งขันด้วย มีการแสดงยอดวิวของแต่ละโพสต์เป็นสาธารณะมาตั้งแต่ปี 2022

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

LINE เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Combination Sticker หรือ Sticker Arranging ให้ผู้ใช้งานสามารถส่งสติกเกอร์แบบมัดรวมกันหลายอันในครั้งเดียวสูงสุด 6 สติกเกอร์

ในช่วงแรกฟีเจอร์นี้ที่เริ่มใช้งานได้ตั้งแต่ 7 พฤษภาคม รองรับเฉพาะสติกเกอร์แบบทางการ หรือ Official ก่อน และจะขยายไปยังสติกเกอร์กลุ่มครีเอเตอร์ (Creators' Stickers) ตั้งแต่ 13 พฤษภาคม เป็นต้นไป

วิธีส่งสติกเกอร์แบบ Combination ให้กดค้างเลือกสติกเกอร์ แล้วลากไปกลางจอที่แถบสีขาวในพื้นที่แชท จากนั้นสามารถจัดตำแหน่ง หมุนสติกเกอร์ ขยาย-ลดขนาด ได้ตามต้องการ และสามารถใช้สติกเกอร์ซ้ำได้ด้วย

ผู้ใช้งานต้องอัปเดตเป็นเวอร์ชัน 14.6.0 เป็นต้นไป

Tags:
Node Thumbnail

Mark Gurman แห่ง Bloomberg มีรายงานพิเศษเกี่ยวกับประเด็นผู้สืบทอดตำแหน่งซีอีโอคนถัดไปของแอปเปิลต่อจาก Tim Cook ซึ่งแม้ยังไม่น่าจะเห็นเรื่องนี้ในเวลาอันใกล้ แต่แอปเปิลก็มีแผนวางไว้อยู่

โดยแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องในแอปเปิลบอกว่า ถ้าต้องมีซีอีโอคนใหม่ขึ้นมาทันทีตอนนี้ คนที่เหมาะสมที่สุดก็คือ Jeff Williams ซีโอโอคนปัจจุบัน ซึ่งก็ไม่น่าแปลกอะไรนัก เพราะ Gurman ก็เคยรายงานเรื่องราวเดียวกันเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ซึ่งก็เป็นชื่อ Jeff Williams เหมือนกัน

Pages