Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุงเปิดตัวทีวีระดับไฮเอ็นใหม่ด้วยเทคโนโลยีหน้าจอ Neo QLED ที่ใช้ Quantum Mini LED เป็นตัวกำเนิดแสง มีความสูงน้อยกว่าหลอด LED 40 เท่า เพราะมีชั้นบาง ๆ ขนาดไมโครเมตรที่หลอด LED แทนการใช้เลนส์เพื่อกระจายแสงและยึดหลอด LED เอาไว้ในแบบเดิม ขณะเดียวกันก็มีคอนทราสต์และความสว่างมากกว่าหน้าจอเดิม ๆ

ทีวี Neo QLED มี 2 รุ่นย่อยคือความละเอียด 8k และ 4k ใช้ดีไซน์ใหม่แบบไร้ขอบที่ซัมซุงเรียกว่า Infinity One มีกล่อง Slim One Connect Box ที่รวมสวยเคเบิลและการควบคุมทุกอย่างเอาไว้ที่เดียว มีฟีเจอร์ Object Tracking Sound ที่วิเคราะห์เสียงเพื่อให้เสียงเคลื่อนไหวไปกับภาพแบบเรียลไทม์, Super Ultrawide GameView ปรับสัดส่วนจอสำหรับเล่นเกมได้ถึง 23:9, GameBar, รองรับ Google Duo และต่อกล้องเสริมด้วย USB

No Description

นอกจากนี้ยังมีทีวี MicroLED จากเดิมที่ใช้อยู่แต่ทีวีระดับธุรกิจอย่าง The Wall มาอยู่ในทีวีสำหรับคอนซูมเมอร์ที่ราคาถูกลงแล้ว (แต่ก็น่าจะมีหลักแสน) ในขนาด 99 นิ้วและ 110 นิ้ว สัดส่วนหน้าจอต่อบอดี้อยู่ที่ 99% โดยตัว microLED ไม่แตกต่างจาก OLED มากนักในแง่คอนทราสต์และความดำมืด แต่เหนือกว่าตรงให้ความสว่างที่มากกว่า และไม่มีปัญหาจอเบิร์น

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ 4Vue (Quad View) สามารถเชื่อมต่อและแสดงผลภาพจาก 4 แหล่งได้พร้อมกันในหน้าจอเดียว นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีเสียง Majestic Sound ที่สามารถเล่นเสียงแบบ 5.1 ได้โดยไม่ต้องต่อลำโพงนอก

No Description

ซัมซุงยังไม่ได้ประกาศราคาและวันวางจำหน่ายของทีวีทั้ง 2 รุ่น

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 7 January 2021 - 14:26 #1192841
panurat2000's picture

มีกล่อง Slim One Connect Box ที่รวมสวยเคเบิล

สวย => สาย

By: tom789
Windows Phone
on 7 January 2021 - 16:17 #1192905

microLED เอามาลงมือถือด้วยสิ