Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากประสบปัญหาในการจัดงานช่วงหลายปีที่ผ่านมา The Entertainment Software Association หรือ ESA ผู้จัดงานนิทรรศการเกม E3 ได้ตัดสินใจยุติการจัดงาน E3 ในอนาคตแล้ว

ESA กล่าวว่าหลังจากผ่านมามากกว่า 2 ทศวรรษของการจัดงานนิทรรศการ E3 ที่นำเสนออุตสาหกรรมวิดีโอเกมในอเมริกาและทั่วโลก ตอนนี้ก็ถึงเวลายุติการจัดงาน E3 แล้ว ส่วน ESA ยังคงบทบาทในการสนับสนุนสมาชิกทั้งองค์กรและคนทำงาน เพื่อร่วมพัฒนาวงการกันต่อไป

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สถานการณ์ของงานนิทรรศการเกม E3 ในอนาคตดูคลุมเครือมากขึ้น ตั้งแต่การยกเลิกงานปี 2022 และ 2023 รวมถึงมีรายงานว่าเมือง Los Angeles รับแจ้งจาก The Entertainment Software Association หรือ ESA ผู้จัดงาน ว่ายกเลิกการจองใช้ Los Angeles Convention Center ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน E3 เป็นประจำ สำหรับปี 2024-2025 ซึ่งล่าสุด ESA ยืนยันการยกเลิกใช้สถานที่นี้ของปี 2024 แล้ว

นอกจากนี้ ReedPop ผู้รับผิดชอบการจัดการอีเวนต์หรือออกาไนเซอร์ ก็แจ้งว่าบริษัทได้ตกลงร่วมกับ ESA ยุติความร่วมมือในการจัดงาน E3 ในอนาคตแล้วด้วย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ดูเหมือนว่างานนิทรรศการเกม E3 อาจจะไม่กลับมาจัดงานในรูปแบบในสถานที่หรือ In-Person อีกอย่างน้อย 2 ปีข้างหน้า โดยมีข้อมูลจากคณะกรรมการท่องเที่ยวของ Los Angeles เกี่ยวกับแผนการจัดอีเวนต์ในเมือง ระบุว่างาน E3 ได้ยกเลิกการจัดงานที่ Los Angeles Convention Center สถานที่จัดงานประจำ ในปี 2024 และ 2025

ถึงแม้ข้อมูลข้างต้นจะระบุเพียง E3 ไม่จัดงานในสถานที่จัดงานเดิม แต่ก็ยังสรุปไม่ได้ว่างานจะยกเลิกไปทั้งหมด อย่างไรก็ตาม The Entertainment Software Association หรือ ESA ผู้จัดงาน ก็ให้ข้อมูลจากรายงานนี้ว่าสมาคมยังคงหารือกับสมาชิกถึงรูปแบบการจัดงาน E3 2024 รวมทั้งงานในอนาคต แต่ยังไม่มีข้อสรุปในตอนนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

The Entertainment Software Association หรือ ESA ประกาศว่างานนิทรรศการเกม E3 ประจำปี 2023 ได้ยกเลิกการจัดงานทั้งหมด ทั้งรูปแบบ In-person ในสถานที่จัดงาน และงานที่เป็นออนไลน์ หลังจากประกาศแผนเตรียมจัดงานในปีนี้ไปก่อนหน้า

ในอีเมลที่ ESA ส่งหาสมาชิกแจ้งข่าวการยกเลิก E3 นั้น ให้เหตุผลหนึ่งว่าแม้ E3 จะยังเป็นแบรนด์การจัดงานเกมที่คนให้ความสนใจ แต่เนื่องจากจำนวนผู้ต้องการร่วมงานไม่มากพอ สำหรับการจัดงานให้ได้ขนาดที่เหมาะสมให้ดูแข็งแกร่งสำหรับอุตสาหกรรม ทั้งนี้ ESA และ ReedPop ผู้จัดงาน จะทำงานร่วมกันเพื่อหารูปแบบที่เหมาะสมสำหรับ E3 ในอนาคตต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

Ubisoft ประกาศไม่เข้าร่วมงาน E3 2023 ที่กลับมาจัดงานแบบออฟไลน์ โดยระบุว่าจะจัดงาน Ubisoft Forward ของตัวเองในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันที่เมือง L.A. เหมือนกันแทน

โฆษกของ Ubisoft บอกว่า E3 เป็นงานสำคัญต่ออุตสาหกรรมเกม ตอนแรก Ubisoft ตั้งใจเข้าร่วม แต่สุดท้ายปรับทิศทางใหม่และเปลี่ยนมาจัดงานของตัวเองแทน

ข่าวนี้ไม่เป็นผลดีต่องาน E3 นัก เพราะก่อนหน้านี้เพิ่งมีข่าวว่า 3 ค่ายใหญ่ทั้ง Nintendo, Microsoft, Sony ก็ไม่เข้าร่วมงานปีนี้ โดยไมโครซอฟท์จะจัดงานของตัวเองที่ L.A. แบบเดียวกับ Ubisoft

Tags:
Node Thumbnail

IGN อ้างแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องหลายราย เผยว่างาน E3 หรือ Electronic Entertainment Expo นิทรรศการเกมงานใหญ่ประจำปี ที่กำหนดจัดในเดือนมิถุนายนที่ Los Angeles จะไม่มี 3 บริษัทเกมคอนโซลรายใหญ่คือ ไมโครซอฟท์ (Xbox) โซนี่ และนินเทนโด เข้าร่วมงาน

ทั้งนี้งาน E3 2023 เป็นการกลับมาจัดงานในรูปแบบในสถานที่หรือ In-Person ครั้งแรก หลังจากต้องงดจัดงานในสถานที่ไป 3 ปี เปลี่ยนมาใช้รูปแบบออนไลน์ เนื่องจากการระบาดของโควิด 19 โดยงานปีนี้กำหนดจัดระหว่าง 13-16 มิถุนายน 2023

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

The Entertainment Software Association หรือ ESA ประกาศจัดงานนิทรรศการเกม E3 2023 อีกครั้ง กำหนดงานวันที่ 13-16 มิถุนายน 2023 สถานที่จัดงานคือ Los Angeles Convention Center โดยเป็นงานรูปแบบให้คนมาเข้าชมหรือ In-Person ควบคู่ไปกับการนำเสนองานแบบออนไลน์

ช่วงที่ผ่านมา E3 ต้องเผชิญกับสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ทำให้ต้องยกเลิกงาน 3 ปี ติดต่อกัน และใน 3 ปีที่ผ่านมา ค่ายเกมรายใหญ่ต่างเลือกจัดงานเปิดตัวเกมได้เองผ่านช่องทางออนไลน์ จึงเป็นคำถามว่างานนี้ยังจำเป็นแค่ไหน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สมาคม ESA (Entertainment Software Association) ผู้จัดงาน E3 ประกาศว่างาน E3 2022 ในปีนี้จะยกเลิกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นส่วนของงานออฟไลน์ที่แจ้งยกเลิกไปก่อนหน้านี้ รวมทั้งงานในรูปแบบออนไลน์ด้วย และการจัดงานจะกลับมาอีกครั้งในปี 2023

ทั้งนี้ ESA บอกว่างานในปีหน้าจะเป็นการนำเสนอในรูปแบบใหม่ ให้ประสบการณ์แบบใหม่ทั้งหมด พร้อมให้เหตุผลที่ยกเลิกงานปีนี้ว่า เพื่อให้ทีมงานทั้งหมดไปโฟกัสในการสร้างรูปแบบงานใหม่ของปีหน้าแทน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สมาคม ESA (Entertainment Software Association) ผู้จัดงาน E3 ประกาศว่าเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 สายพันธุ์ Omicron การจัดงาน E3 ปีนี้จะไม่มีการจัดงานในสถานที่แบบพบปะกันหรือ In-Person

ESA บอกว่ายังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมในแผนการจัดงาน E3 2022 แต่แจ้งข้อมูลสำคัญนี้ก่อนเท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

เทศกาลเกมประจำปี E3 2021 จบลงไปแล้ว ถึงแม้งานปีนี้เป็นออนไลน์ 100% ทำให้ขาดบรรยากาศของแฟนเกมเดินตามบูธไปบ้าง แต่ก็ถือเป็นข่าวดีที่ E3 ได้กลับมาจัดอีกรอบ (E3 ปี 2020 ถูกยกเลิก) และมีเกมใหม่มาร่วมงานเปิดตัวมากมาย

หากให้เลือกบริษัทเกมที่โดดเด่นที่สุดใน E3 รอบนี้ ย่อมหนีไม่พ้นไมโครซอฟท์ (โซนี่ไม่ได้เข้าร่วม E3) ที่เปิดตัวเกมแบบจัดเต็มหลังควบกิจการ Bethesda และเป็นจุดเริ่มต้นของไมโครซอฟท์ยุคใหม่ ที่แก้ปัญหาเรื่องขาดเกมเอ็กซ์คลูซีฟได้แล้ว (สักที)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

E3 (Electronic Entertainment Expo) หนึ่งในงานเกมที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ ถูกตั้งคำถามจากอุตสาหกรรมเกมาสักพักถึงความจำเป็นของตัวงาน และการเข้าร่วมงานของผู้จัดจำหน่ายเกม เพื่อให้ได้พื้นที่สื่อหรือความสนใจจากผู้ชม นับตั้งแต่ค่ายเกมยักษ์ใหญ่หลายเจ้าทยอยถอนตัวไม่เข้าร่วมงานหรือออกบูธ ไล่ตั้งแต่ EA ที่ถอดตัวไปเลย, Activition ที่เคยเว้นช่วงไปและ Sony ที่ไม่เข้าร่วมตั้งแต่ปี 2018

ขณะที่สถานการณ์ COVID-19 ปีนี้ที่ทำให้งานออฟไลน์ทุกอย่างถูกแคนเซิลและย้ายไปออนไลน์ทั้งหมด ยิ่งตอกย้ำความไม่จำเป็นของงานเกมอย่าง E3 เข้าไปอีกขั้น เมื่อตัวเลขจากการสำรวจต่างชี้ไปในทางเดียวกันว่า ค่ายเกมยักษ์ใหญ่แทบไม่จำเป็นต้องพึ่งงาน E3 ด้วยซ้ำ หลังผลตอบรับและจำนวนผู้ชมอีเวนท์ออนไลน์ปีนี้ดีกว่าหรือเยอะกว่างาน E3 ปีที่แล้ว

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สมาคม ESA (Entertainment Software Association) ผู้จัดงาน E3 ประกาศกำหนดวันจัดงาน E3 ในปีหน้า E3 2021 วันที่ 15-17 มิถุนายน 2021 หลังจากที่งานในปีนี้ประกาศยกเลิกไป จากการระบาดของ COVID-19 และผู้จัดงานก็ยืนยันว่าจะมีงานในปี 2021 ตามกำหนดเดิม โดยรูปแบบงานน่าจะเหมือนกับของปี 2020 ที่ยกเลิกไป

สำหรับงานของปี 2020 นั้น ESA เคยบอกว่าจะหาวิธีการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ ในช่วงเดียวกันคือเดือนมิถุนายน 2020 แทน ขณะเดียวกันเว็บไซต์ IGN ก็ประกาศจัดงานออนไลน์ Summer of Gaming ในช่วงมิถุนายนปีนี้เช่นกัน โดยระบุว่ามีพาร์ทเนอร์ที่เข้าร่วม อาทิ Square Enix, Bandai Namco, 2K Games และ Sega ซึ่งเนื้อหาจะเป็นเกมที่กำลังพัฒนาอยู่จากค่ายต่าง ๆ นั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

ไม่ปล่อยให้ลือกันนาน ล่าสุดสมาคม ESA (Entertainment Software Association) ผู้จัดงาน E3 (Electronic Entertainment Expo) งานนิทรรศการเกมงานใหญ่ประจำปี ประกาศยกเลิกการจัดงาน E3 2020 ที่กำหนดจัดขึ้น 9-11 มิถุนายนนี้ ในลอสแอนเจลิส

ESA ระบุสาเหตุว่ามาจากความกังวลของทุกฝ่ายที่เพิ่มมากขึ้นจากการระบาดของ COVID-19 ทั้งยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่เป็นแนวทางที่ถูกต้องบนสถานการณ์โลกในขณะนี้ โดยผู้ร่วมงานทั้งหมดจะได้รับเงินชดเชยคืน ซึ่งจะแจ้งรายละเอียดต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

หลังผ่านไปแค่ไม่ถึง 1 สัปดาห์หลังสมาคม ESA ยืนยันว่าจะจัดงาน E3 ต่อไป ล่าสุด Ars Technica รายงานอ้างอิงแหล่งข่าววงในของ ESA และยืนยันตรงกันว่างาน E3 ปีนี้ที่จะจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนมิถุนายนถูกยกเลิกแล้ว

ด้าน ESA ยังไม่ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันการยกเลิกงาน แต่ Ars Technica ระบุว่าสมาคมน่าจะออกแถลงเร็ว ๆ นี้ ขณะที่เหตุผลของการยกเลิกก็ไม่ได้ก็ยังไม่มีการระบุออกมา แต่คาดว่าไม่น่าจะพ้นการระบาดของ COVID-19

ที่มา - Ars Technica

Tags:
Node Thumbnail

งาน Electronic Entertainment Expo หรืองาน E3 งานนิทรรศการเกมที่จะถูกจัดขึ้นในนคร Los Angeles ช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปี แต่ในปีนี้นคร Los Angeles ได้มีการประกาศสภาวะฉุกเฉิน เนื่องมาจากวิกฤต โรคระบาด COVID-19 แต่ทาง Electronic Software Association หรือ ESA ที่เป็นผู้จัด E3 ออกมาประกาศยืนยันว่ายังคงจัดงานในช่วงวันที่ 9-11 มิถุนายน 2020 เช่นเดิม

ESA กล่าวว่า ทางหน่วยงานให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงาน และกำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์ COVID-19 อย่างใกล้ชิดผ่านทางศูนย์ควบคุมโรคระบาดของสหรัฐ (CDC) และจะออกมาตรการที่จำเป็นเพิ่มเติมเพื่อลดความเสี่ยงในงาน

Tags:
Node Thumbnail

ปีที่แล้ว โซนี่ประกาศไม่เข้าร่วมงาน E3 2019 โดยให้เหตุผลว่าไม่มีอะไรจะมาโชว์ เพราะเป็นปีก่อนเปิดตัวคอนโซลใหม่ PS5

ปีนี้โซนี่เตรียมเปิดตัว PS5 อย่างยิ่งใหญ่ แต่กลับยืนยันว่าจะไม่เข้าร่วมงาน E3 2020 อีกเช่นกัน (โซนี่เข้าร่วมมาทุกปีจนถึงปี 2018 เป็นปีสุดท้าย)

โฆษกของ Sony Interactive Entertainment บอกว่าบริษัทพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว คิดว่าวิสัยทัศน์ของ E3 2020 ไม่ใช่เวทีที่ตรงกับแนวทางของบริษัทในปีนี้ และเลือกจะเข้าร่วมงานสัมมนาเกมอื่นๆ แทน

ถึงแม้โซนี่ไม่ได้พูดออกมาตรงๆ แต่ก็เดาได้ไม่ยากว่าบริษัทจะจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว PS5 ของตัวเอง โดยไม่อิงกับงานเกมใหญ่ๆ อย่าง E3

Tags:
Node Thumbnail

Google เปิดเผยราคาของบริการ Stadia อย่างเป็นทางการในงาน E3 ที่ผ่านมา โดยจัดโซนให้ทดลองเล่น Stadia ในบูธ YouTube Gaming ภายในงานด้วย โดยเป็นการเดโมเกม Doom Eternal ผ่าน Chrome บน Pixelbook ที่เชื่อมต่อผ่านสายแลนและแสดงผลบนทีวีซัมซุง ควบคุมด้วย Stadia Controller ที่ต่อผ่าน USB

ในภาพรวมที่ทุกเจ้าบอกเหมือนกันคือ ความรู้สึกไม่ต่างจากการเล่นบนคอนโซล ถ้าไม่บอกคือไม่รู้ว่ากำลังสตรีมผ่านอินเทอร์เน็ตอยู่ โดยความละเอียดที่ถูกนำมาเดโมภายในงานคือ 1080p 60 fps และทาง Google ยืนยันว่าไม่ได้มาตั้งเซิร์ฟเวอร์ใดๆ ที่งาน แต่สตรีมมาจากดาต้าเซ็นเตอร์ของ Google เอง

Tags:
Node Thumbnail

หลังประกาศความร่วมมือกับ Marvel กันมาตั้งแต่ต้นปี 2017 วันนี้ Square Enix ได้เปิดตัวเกม The Avengers แล้ว และจะวางจำหน่ายวันที่ 15 พฤษภาคมปี 2020 ทั้งบนพีซี, PlayStation 4, Xbox One และ Stadia

เกมนี้พัฒนาโดยสตูดิโอ Crystal Dynamics ร่วมกับ Eidos Montreal ที่ทำ Shadow of the Tomb Raiders ด้วยกัน ขณะที่ตัวอย่างถึงแม้ตัวละครจะเป็น Avengers 6 คนแรกจากชุดภาพยนตร์ (ตัวอย่างไม่มี Hawkeye) แต่มีดีไซน์ตัวละคร, ชุดและอื่นๆ เป็นของตัวเอง Square Enix บอกด้วยว่าเกมนี้จะไม่มี loot box หรือใช้ระบบ pay-to-win ฮีโร่และพื้นที่ใหม่ๆ จะถูกปลดล็อกหรืออัพเดตให้แบบไม่เสียเงิน รวมถึงมีทั้งระบบเล่นคนเดียวและ co-op

Tags:
Node Thumbnail

หนึ่งในเกมที่ Ubisoft เปิดตัวในงาน E3 ประจำปีนี้ ก็คือ Just Dance 2020 เกมเต้นขาประจำของค่าย ซึ่งสำหรับภาค 2020 นี้เป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีด้วย โดยของใหม่ที่เพิ่มมาในภาคนี้คือ Just Dance Unlimited บริการสมัครสมาชิกที่ทำให้เข้าถึงเพลงได้มากกว่า 500 เพลง รวมทั้งโหมดเต้นแบบ co-op

สิ่งที่สร้างความสนใจมากคือ Just Dance 2020 นี้ประกาศว่าจะมีให้เล่นทั้งบน Google Stadia, Nintendo Switch, PlayStation 4, Xbox One และ Wii ซึ่งใครที่ยังมีคอนโซลนี้อยู่ ก็สามารถหามาเล่นมาเต้นกันได้

นอกจากนี้ Ubisoft ยังเปิดเผยเพลงบางส่วนที่จะมีให้เล่นใน Just Dance 2020 ซึ่งก็มี Kill This Love ของ BLACKPINK รวมอยู่ด้วย สามารถชมคลิปได้ท้ายข่าว

Just Dance 2020 มีกำหนดวางขายในเดือนพฤศจิกายนปีนี้

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ยังเดินหน้าไล่ซื้อสตูดิโอพัฒนาเกมเข้าสังกัด Xbox Game Studios ตามนโยบายเพิ่มจำนวนเกมแบบ first party หลังจากที่ประกาศซื้อ-ตั้งสตูดิโอใหม่รวม 5 แห่ง ตอนกลางปี 2018 และซื้อเพิ่มอีก 2 แห่งช่วงปลายปี 2018

สตูดิโอรายล่าสุดที่เข้าสู่ครอบครัวไมโครซอฟท์คือ Double Fine Productions ซึ่งเป็นผู้รีมาสเตอร์เกมผจญภัยของ LucasArts เดิมอย่าง Grim Fandango, Day of the Tentacle, Full Throttle

Tags:
Node Thumbnail

เดือนที่แล้ว ไมโครซอฟท์เปิดตัว Xbox Game Pass for PC เล่นเกมพีซีแบบเหมาจ่ายรายเดือน โดยระบุว่ามีเกมให้เล่นมากกว่า 100 เกมจากหลากหลายค่าย

เมื่อคืนนี้ที่งาน E3 2019 ไมโครซอฟท์ก็เผยข้อมูลเพิ่มเติม โดยเฉพาะประเด็นเรื่อง "ราคา" ที่หลายคนอยากรู้ ซึ่งได้ข้อสรุปว่า Xbox Game Pass for PC คิดค่าสมาชิก 9.99 ดอลลาร์ เท่ากับ Xbox Game Pass เวอร์ชัน Xbox One

หากเรามีเครื่อง Xbox One อยู่แล้ว และอยากสมัครบริการ Game Pass บนทั้งคอนโซลและพีซี ก็ไม่ต้องเสียเงินซ้ำซ้อน เพราะไมโครซอฟท์มีแพ็กเกจ Xbox Game Pass Ultimate เดือนละ 14.99 ดอลลาร์ ได้ทั้ง Game Pass บน Xbox One, พีซี และค่าสมาชิก Xbox Live Gold ไปในตัว

Tags:
Node Thumbnail

Cyberpunk 2077 เปิดตัวเนื้อหาเพิ่มเติมในงาน E3 ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาในกลุ่มผู้คนมาก เพราะเกมมาพร้อมกับการแคสต์ดาราดัง คีอานู รีฟ เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวละครเกมด้วย โดยเกมเผยช่วงเวลาเปิดตัวที่แน่นอนแล้วคือ 16 เมษายนปี 2020 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว

ตัวอย่างใหม่สำหรับ Cyberpunk 2077 แสดงให้เห็น V ตัวละครนำกับ Jack ที่ตาย และการปะทะกันระหว่าง Jack และแกงค์อะไรสักอย่าง ตัวละครผู้หญิงยังใช้เทคโนโลยีบางอย่างบังคับกลไกแขนขาของ V ได้ด้วย ส่วน คีอานู รีฟ นั้นโผล่มาตอนท้ายของเทรลเล่อร์ และยังไม่รู้ว่าเขาจะมารับบทอะไร ซึ่งเขายังปรากฏตัวที่งาน E3 เมื่อคืนนี้ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวคราวเงียบหายไปนาน ในที่สุดในงาน E3 2019 ทาง Microsoft ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ให้ได้ชมกันแล้ว ทำแฟนๆ เกมนี้ขนลุกเกรียวกันเป็นแถว

ในคลิป นอกจากจะบอกว่าภาพที่เห็นนั้น เรนเดอร์ด้วยเกมเอนจิ้นล้วนๆ แล้ว ยังบอกวันวางจำหน่ายอีกด้วย

โดยตัวเกมจะจำหน่ายในช่วงปลายปี 2020 พร้อมๆ กับ Project Scarlett ไม่ต้องเดาว่าเกมนี้จะลงเฉพาะ Xbox แน่นอน

ส่วนจะลง Windows หรือไม่ต้องรอติดตามต่อไปครับ ระหว่างนี้ก็รอเล่น Master Chief Collection ไปพลางๆ ก่อนนะครับ ?

Tags:
Node Thumbnail

ค่อนข้างเป็นเรื่องฮือฮาเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วที่โซนีประกาศถอดตัวจาก E3 2019 เป็นครั้งแรกโดยไม่ได้ให้เหตุผล ซึ่งเหตุผลหนึ่งที่ IGN วิเคราะห์คือไม่มีของใหม่มาโชว์ ส่วนใหญ่ประกาศไปแล้วเมื่อปีที่แล้ว

ล่าสุด Shawn Layden ประธานของ SIE Worldwide Studio ที่ดูแลสตูดิโอพัฒนาเกมเอ็กคลูซีฟของ PlayStation ทั้งหมดให้สัมภาษณ์ในประเด็นนี้ ยอมรับว่าปีนี้ไม่มีอะไรมาเล่าให้ฟังบนเวที (we just didn’t have a new story to tell) Layden ระบุว่าเมื่อโซนีออกงานใหญ่ คนจะคาดหวังว่าเราจะมีของใหม่และน่าตื่นเต้นมาโชว์ ซึ่งเมื่อมองไปในไลน์อัพเกมของตัวเอง ก็มีแต่ประเด็นที่โซนีบอกแฟนๆ หรืออัพเดตไปหมดแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Sony Interactive Entertainment ประกาศไม่เข้าร่วมงานแสดงเกมและความบันเทิงอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ E3 2019 ช่วงเดือนมิถุนายนปีหน้า ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปีที่ Sony ไม่มีส่วนร่วมกับงาน E3 อย่างสิ้นเชิง

แถลงการณ์ของ Sony ระบุว่าบริษัทจะยังมีส่วนร่วมกับแฟนเกมต่อไปแต่ด้วยวิธีอื่นแทน แต่ก็ไม่ได้แถลงเหตุผลว่าทำไมตัดสินใจไม่เข้าร่วมงานรอบนี้

ช่วงหลัง E3 ประสบปัญหาค่ายเกมยักษ์ใหญ่หลายค่ายถอนตัว โดยปี 2016 ค่ายใหญ่ทั้ง EA และ Activision ประกาศไม่เข้าร่วมออกบูธ และ EA ก็จัดงานแถลงข่าวของตัวเองช่วงก่อนงาน E3 ไม่นาน (Activision กลับมาเข้าร่วมงาน E3 อีกครั้งแต่ EA ไปถาวร)

Pages