Tags:
Node Thumbnail

Amazon ออกมาประกาศความสำเร็จของ Kindle ทุกรุ่นในเทศกาลจับจ่าย Black Friday ของสหรัฐ โดยยอดขายของ Kindle ทุกรุ่น (รวม Kindle Fire) ของช่วง Black Friday ในปีนี้ เยอะกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 4 เท่าตัว

Dave Limp รองประธานฝ่าย Kindle ยังระบุว่าลูกค้าจำนวนมากสั่งซื้อ Kindle มากกว่าหนึ่งเครื่อง โดยเครื่องหนึ่งให้ตัวเอง และเครื่องที่เหลือให้เป็นของขวัญแด่คนรอบข้าง ส่วนร้านขายปลีก Target ระบุว่า Kindle Fire เป็นแท็บเล็ตที่ขายดีที่สุดของร้านในช่วงนี้

Amazon เพิ่งเปิดตัว Kindle ใหม่พร้อมกันถึง 3 รุ่นในปีนี้ แถมลดราคารุ่นเก่า และเมื่อรวมกับกระแสอีบุ๊กและแท็บเล็ตที่โตอย่างรวดเร็ว เป็นผลให้ Kindle ขายดีตามที่เป็นข่าว

ที่มา - Amazon

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 29 November 2011 - 10:26 #358244
hisoft's picture

เป็นเพราะ Kindle Fire รึเปล่าครับ

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 29 November 2011 - 10:40 #358250
tekkasit's picture

แต่ผมมองว่าตอนนี้อเมซอนตั้งใจปล่อยคินเดิลราคาถูกเพื่อไล่บี้คู่แข่ง เพื่อเน้นให้ลูกค้าซื้อสื่อจากอเมซอนมากขึ้น มากกว่าที่จะสนใจประสบการณ์การใช้อ่านหนังสือจริง

  • Fire ก็เหมาะสำหรับเสพวิดีโอเป็นหลัก เพราะเป็นจอ LCD ไม่ใช่ E-Ink
  • Touch ก็รีบร้อนออกมา ระบบยังไม่รองรับการหมุนจอ, บีบบังคับให้ใช้งานผ่านระบบสัมผัสทั้งหมด ตัดแม้ปุ่มเมนู, 5-way navigation กระทั่งปุ่มเปลี่ยนหน้า ที่สามารถวางไว้ที่ขอบเครื่องหรือที่ส่วนล่างของจอภาพได้โดยไม่ทำให้ขนาดเปลี่ยน ทำให้การใช้งานมีทางเลือกน้อยลง แถมในกล่องไม่ให้ wall charger มาให้ด้วย อยากได้ต้องซื้อเพิ่ม
  • No Touch นั่นก็เน้นว่าถูกเป็นหลัก อินพุตเหลือแค่ 5-way ซึ่งการพิมพ์ข้อความยาวหน่อยก็ยุ่งยากมาก ซึ่งจะมีผลต่อการค้นหาหนังสือ หรือการค้นหาหนังสือใน Amazon Store เรียกว่าถ้ามีหนังสือเยอะๆในเครื่อง การค้นหาหนังสือผ่าน 5-way เป็นเรื่องน่าอนาถมาก ทำให้ต้องใช้งานร่วมกับ PC เพื่อเลือกหนังสือลงมาอ่าน หรือต้องควบคุมให้มีหนังสือบนเครื่องไม่เยอะ

ส่วนหนึ่งคิดว่า ด้วยการแข่งขันที่สูงขึ้นทำให้อเมซอนเข็นเครื่องพวกนี้ออกมาขัดตาทัพ สกัดคู่แข่ง หรือแม้แต่ซื้อเวลา เพื่อพัฒนาเครื่องรุ่นถัดไปที่ปรับแต่งการใช้งาน, ซอฟท์แวร์ รวมถึงปรับแต่งฮาร์ดแวร์ให้เหมาะยิ่งขึ้น สำหรับคนที่มีคินเดิลอยู่แล้ว ช่วงนี้น่าจะรอเครื่องรุ่นถัดไปที่น่าจะปรับปรุงแก้ไขจุดอ่อนพวกนี้ครับ

By: Bluetus
iPhone
on 29 November 2011 - 14:50 #358433
Bluetus's picture

ผมสอย KindleTouch แล้ว แต่ไม่ได้สอยตอน Black Friday เฮะ

แต่ตอนใกล้ๆ

มันนับรวมไหมหว่า