Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ YouTube มีตัวแก้ไขวิดีโอแบบง่ายๆ ให้อยู่แล้ว แต่ล่าสุดได้ประกาศ "ตัวปรับแต่งวิดีโอ" ตัวใหม่ที่มีความสามารถมากขึ้น (หมายเหตุ: ต้นฉบับเรียก video editor แต่ผมดูจากฟีเจอร์แล้ว เรียก "ปรับแต่ง" น่าจะดีกว่า "แก้ไข-ตัดต่อ")

ต่อจากนี้ไปเวลาเราเข้า YouTube ในหน้าวิดีโอของเราเอง จะเห็นปุ่ม edit video ซึ่งกดแล้วจะเห็นตัวปรับแต่งวิดีโอที่มีความสามารถหลายอย่าง เช่น rotate ซ้าย-ขวา (มีประโยชน์มากเวลาถ่ายคลิปมือถือผิดทิศ), stabilizer, ปรับสี-แสง, ใส่เอฟเฟคต์ต่างๆ, เพิ่มเสียงเพลงลงในวิดีโอ และที่เจ๋งสุดคือมันมีปุ่ม I'm Feeling Lucky ให้ด้วย (ดูวิดีโอกันเอง)

วิดีโอที่ปรับแต่งเสร็จแล้ว สามารถเลือกเซฟทับวิดีโอเดิมหรือแยกเป็นวิดีโอใหม่ได้ตามต้องการ YouTube บอกว่าจะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วโลกวันนี้ ซึ่งผมลองแล้วก็พบว่าใช้ได้แล้วครับ

ที่มา - YouTube Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 15 September 2011 - 19:20 #333726
lingjaidee's picture

ลองแล้วเหมือนกัน มี Effects เหมือนเป็น Filters ภาพนิ่งให้เลือกหลายๆ แบบ การเพิ่มเสียงก็จะเป็นการใส่ Soundtrack ประกอบเป็นส่วนใหญ่ (มีเพลงให้เลือก) พอเสร็จหมดแล้วกดบันทึกมันยังไม่แสดงผลทันที รอสัก 10 นาที กดดูก็จะมาพร้อม Effect ใหม่เลย ตอนแรกนึกว่า ทำแค่ Effect ไปครอบ Video แต่ดูจากเกร็นที่แตกขึ้นนิดหน่อย คาดว่าเป็นการ Render ใหม่ให้เลย ^^


my blog

By: coolmilk
ContributorAndroidWindows
on 15 September 2011 - 21:34 #333804

server ของ youtube แรงจริงแฮะ -0-

By: Nong_Pro
iPhone
on 16 September 2011 - 00:19 #333901

ไม่เห็นทำได้เลย