Tags:

เราพบว่าคุณกำลังใช้ Internet Explorer เข้าชม Blognone. ที่ Blognone เราสนับสนุนการใช้ไฟร์ฟอกซ์ (Firefox)

· ไฟร์ฟอกซ์สามารถบล็อกหน้าป๊อบอัพทั้งหลายไม่ให้กวนใจคุณได้ · มันสามารถช่วยลดโอกาสการติดไวรัสและสปายแวร์ให้กับเครื่องของคุณ · มันช่วยป้องกันไม่ให้ไมโครซอฟท์ควบคุมโลกอินเทอร์เน็ต

เห็นครั้งแรกตกใจนึกว่าติด Worm

สมบูรณาญาสิทธิราชของแท้ครับ

ฮ่าๆๆๆ แซว ขำขำนะจ๊ะ

Get latest news from Blognone
By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 29 April 2006 - 13:55 #6176
lew's picture

งานนี้ใครใช้ IE ก็รู้กันล่ะ...


lewcpe.com, @wasonliw

By: OHM
WriteriPhoneAndroidWindows
on 29 April 2006 - 15:06 #6177

ผมว่าประจานชื่อคนที่ใช้ IE ขึ้นหน้าหนึ่ง Blognone เลยดีมั๊ย

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 29 April 2006 - 15:34 #6180
Ford AntiTrust's picture

ผมว่าใครจะใช้อะไรก็ไม่ควรมาทำให้เค้าแตกต่างจากเรานะครับ บางคนมีีความจำเป็นต้องใช้ บางคนโดนมัดมือชกให้ต้องใช้ ทางเว็บไม่ควรจะแบ่งแยก ถึงแม้ผมจะใช้ firefox เป็นหลัก แต่ก็ไม่เห็นด้วยกับวิธีการนี้ครับ ในเมื่อเราไม่อยากให้เว็บที่ทำโดย compatible กับ IE เท่านั้น แล้วแจ้ง pop-up แจ้งเราว่าคุณควรใช้ IE กับเว็บ แล้วเราก็ไม่ควรทำแบบเดียวกันกับ IE เช่นกันครับ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 29 April 2006 - 16:05 #6183
lew's picture

Ford AntiTrust - ผมมัดมือชกใครครับ? คนใช้ IE ยังคงดูเว็บนี้ได้เหมือนเดิมทุกประการไม่ใช่หรือครับ

ผมแค่เลือกที่จะโฆษณา Firefox ให้กับคนใช้ IE ในฐานะเ้จ้าของเว็บ ผมไม่มีสิทธิทำหรือครับ ผมแค่เห็นว่ามันไม่เข้าท่าที่จะไปโฆษณา Firefox ให้กับคนใช้ Firefox เอง หรือคนใช้ Opera เพราะกลุ่มที่น่าทำตลาดให้ Firefox น่าจะเป็น คนใช้ IE มากกว่าก็เท่านั้น

เว็บนี้ยังคง Compatible กับ IE ครับ ตามอัตภาพที่ IE compatible กับ CSS ครับ ผมรับประกันได้ว่าจะไม่มีวันที่ใครใช้ IE เข้ามาดู Blognone แล้วพบหน้าระบุว่าต้องใช้ทราวเซอร์ xxx จึงสามารถชมได้ ทุกคนในมีโปรแกรมที่เรนเดอร์ XHTML ได้ ก็มีสิทธิได้รับเนื้อหาจากเ็ว็บนี้เท่าๆ กัน

ส่วนสิทธิในการโฆษณาจะโฆษณาให้ใคร ตรงไหน พื้นที่เท่่าใหร่ ผมเชื่อว่าเป็นสิทธิโดยชอบธรรมของผมครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 29 April 2006 - 16:08 #6184
lew's picture

OHM - ไม่ดีครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: OHM
WriteriPhoneAndroidWindows
on 29 April 2006 - 17:08 #6189

ผมพูดเล่นน่า เพราะบางทีผมก็ยังใช้ IE อยู่

By: pittaya
WriterAndroidUbuntuIn Love
on 29 April 2006 - 17:33 #6190
pittaya's picture

โฆษณาให้ Firefox อย่างเดียว เดี๋ยวคนใช้บราวเซอร์อื่นอย่าง Safari, Opera จะน้อยใจเอานะครับ เอาแค่ไม่แนะนำให้ใช้ IE ก็พอแล้วมั้ง


pittaya.com

By: keng
WriteriPhoneAndroidIn Love
on 29 April 2006 - 18:17 #6192
keng's picture

Ford AntiTrust - หลงประเด็นไปนิดนะครับ ถ้าได้อ่าน http://www.blognone.com/node/2225 คงจะเข้าใจประเด็นมากขึ้น

อย่าทำตัวเป็นคนโลกทัศน์ไม่กว้างครับ

By: ABZee on 26 November 2007 - 18:46 #36222 Reply to:6192

ผมว่าย่อหน้าหนังมันพูดด้วยความรู้สึกไปหน่อยนะครับ มุมมองไม่เหมือนกันไม่น่าจะหมายความว่าโลกทัศน์เขาแคบกว่าคุณนี่นา

PoomK

By: mk
FounderAndroid
on 29 April 2006 - 18:35 #6193
mk's picture

pittaya: คิดว่า Safari นี่อยากใช้ก็คงหามาใช้ได้ไม่ง่าย

ส่วนถ้ามี Opera เดี๋ยวก็จะมี K-Meleon, Netscape 8, Seamonkey หรือแม้กระทั่ง Amaya ตามมา ซึ่งตรงนี้คิดว่าแนะนำ Firefox ตัวเดียวน่าจะดีกว่า (เดี๋ยวสับสน) แต่เบราว์เซอร์ตัวอื่นก็ไม่ปิดกั้นแต่อย่างใดนะครับ

ถึงมันจะ matter of choices แต่ก็ควรจะมี default choice เตรียมไว้ให้แต่แรก

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 28 November 2007 - 02:56 #36395 Reply to:6193

ผ่านไปเป็นปีก็มี Safari บน Windows ให้ใช้ได้แล้วแฮะ :)

By: Arthuran
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 29 April 2006 - 18:46 #6194
Arthuran's picture

ผมใช้ FF เลยไม่เห็น ถ้าเวปใหนใช้ FF ไม่ได้ก็ใช้ ie tabs ^^"

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 29 April 2006 - 18:48 #6195
Ford AntiTrust's picture

เหอๆ สรุปคือผมกลายเป็นคนขว้างโลกไปแล้วใช่ไหมเนี่ย :( ยอมรับว่าไม่ได้อ่านกระทู้โน้น ..... ถ้าทำให้เข้าใจผิดก็อภัยแล้วกันครับ

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 29 April 2006 - 18:59 #6197
Ford AntiTrust's picture

แล้วอีกอย่างที่ผมติดใจ "อย่าทำตัวเป็นคนโลกทัศน์ไม่กว้างครับ" ผมไม่ชอบคำพูดนี้อย่างมาก กรุณาถอนคำพูดด้วยครับ คำแนะนำ หรือความคิดเห็น น่าจะเป็นสิ่งช่วยให้เว็บขับเคลื่อนไปได้ด้วยดี การว่าใครต่อใครว่า โลกทัศน์ไม่กว้าง จากแสดงความคิดเห็น ไม่น่าจะดีนักครับ :(

ส่วนคุณ lew อธิบายมา ผมน้อมรับครับ ไม่ได้อ่านในกระทู้ที่แล้ว เลยไม่เข้าใจเจตนา หวังว่าคงไม่ว่ากันนะครับ ;)

By: OHM
WriteriPhoneAndroidWindows
on 29 April 2006 - 19:22 #6199

พึ่งใช้ IE เข้าไปดู โอ้ว..... เบ้อเร่อเลย

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 29 April 2006 - 19:58 #6209
lew's picture

pittaya - ผมเลือกใช้ Firefox เพราะ Google จ่ายตังค์ใ้ห้โฆษณาครับ

ถ้าัวันข้างหน้าจะมีโฆษณาแบบได้เงินจาก Opera บ้าง ผมก็คงเอามาแปะบ้างเหมือนกัน


lewcpe.com, @wasonliw

By: keng
WriteriPhoneAndroidIn Love
on 29 April 2006 - 21:07 #6219
keng's picture

Fort AntiTrust - มานึกอีกที การว่าคนอื่นว่าโลกทัศน์ไม่กว้างนี่ มันทำให้รู้สึกแย่ครับ เพราะมันเกิดคำถามกับตัวเองว่า "ตัวเรานั้นมีโลกทัศน์แค่ไหนเชียว"

ผมขอโทษกับคำกล่าวนั้นครับ

แต่การมาบอกว่าถอนคำพูดนั้นผมไม่ถอนครับ เพราะผมถือว่าผมได้รับผิดชอบกับคำกล่าวของผมไปแล้ว การให้ถอนคำพูดผมถือว่าเป็นการชวนตีขี้ขลาดของนักการเมืองครับ

ลิ่ว, มาร์ค - ถ้าเห็นออกนอกโลกไปใหญ่แล้วผมเสนอให้ปิดกระทู้นี้ครับ

By: sppong
AndroidUbuntu
on 29 April 2006 - 22:25 #6224

คิดว่าผู้ใช้งานก็มีสิทธิเลือกที่จะใช้ ไม่ว่าจะเป็น FF, IE, Safari, Opera, Camino, Shiira หรืออะไรก็ตามที่ถนัด ส่วนคนดูแลเว็บ ก็มีสิทธิที่จะโฆษณาบนเว็บที่ตนเองดูแลอยู่อย่างเต็มที่นะครับ โฆษณาครึ่งหน้า เนื้อหาจริงๆ ครื่งหน้าก็ไม่น่าจะมีปัญหา (ถ้าไม่กลัวผู้ใช้เบื่ออ่านโฆษณานั้นซะก่อน) เช่นที่คุณ lew กล่าว

By: tr
Writer
on 29 April 2006 - 22:29 #6226

lew - ได้ dl นึงเท่าไหร่อะคับ $1 ป่าวอะ ผมลืม

ปล. ผมใช้ IE Based อะ คู่กะ Minefield

By: freeman
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 29 April 2006 - 22:34 #6227
freeman's picture

agree with sppong

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 30 April 2006 - 00:23 #6233
Ford AntiTrust's picture

ครับ ไม่เป็นไรครับคุณ keng ;)

และเห็นด้วยกับคุณ sppong ครับ

ผมทำเว็บเหมือนก็เข้าใจเรื่องการโฆษณาพอสมควรครับ แต่คราวนี้ผมเข้าใจคลาดเคลื่อนและไม่ตรงกับจุดประสงค์ที่แท้จริงของการกระทำนี้เจ้าของเว็บ เลยทำให้เข้าใจไปคนละทางน่ะครับ ;)

By: mega7 on 30 April 2006 - 17:56 #6267

freedom

สนับสนุนให้ใช้ browser หรือ software ที่ แฟร์กับผู้ใช้แต่ละคน ให้มีความสุขและพอใจกับการใช้งาน

คำแนะนำหรือคำเตือนเป็นสิ่งดีครับ เป็นปัจจัยเพื่อสร้างความสุข

By: adkdev on 30 April 2006 - 20:30 #6276

Arthuran - ถ้าเวปใหนใช้ FF ไม่ได้ก็ใช้ ie tabs ^^"

ผมลองใช้ Firefox+IE Tabs แล้วครับ แจ่ม... เพราะใช้ Firefox เปิดดู thai.liverpoolfc.tv ดูไม่ได้เลย ต้องใช้ IE เปิด แบบนี้เราก็ใช้ Firefox เพียวๆ ได้แล้ว 555+ เพิ่งใช้ Firefox อย่างจริงจังก็วันนี้แหละ ไปอยู่บนดอยซะตั้งนาน เดี๋ยว remove IE ออกดีกว่า

Goodbye IE...

By: kong
WriterAndroidUbuntuWindows
on 1 May 2006 - 03:14 #6294
kong's picture

adkdev - remove IE ออกนี่ถึงขั้น Windows เจ๊งได้นะครับ =.=


suksit.com

By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
on 1 May 2006 - 10:13 #6299

# kong ใช้ windows98se ลงโดย 98lite ไงครับ อิๆๆๆ

By: keng
WriteriPhoneAndroidIn Love
on 1 May 2006 - 13:25 #6308
keng's picture

plynoi - Windows 3.11 ไงครับ

By: loptar on 3 May 2006 - 11:58 #6419
loptar's picture

สนับสนุนเรื่องความเป็นมาตรฐานดีกว่าครับ บราวเซอร์ไหนที่สนับสนุนมาตรฐาน HTML, XHTML ตามที W3C แนะนำ ก็ดูเว็บนี้ได้อย่างสบายใจ สบายตา บราวเซอร์ตัวไหนที่ไม่สนันสนุนการแสดงผล ตามมาตรฐาน ก็ทำให้เห็น คำแนะนำ ให้ไปเปลี่ยนบราวเซอร์ซะ จะแนะนำ FX(win) หรือ camino(mac) ก็ว่ากันไป :-)

By: airautumn on 3 May 2006 - 15:23 #6424

ปรกติ ก็ใช้ Firefox อยู่อะคะ แต่บางเวป มันก็ไม่ support Firefox เลยต้องใช้คู่กันปาย (ส่วนใหญ่ก็ใช้ Firefox แหละ)

By: kunawong_w on 4 May 2006 - 23:27 #6521

keng - ถ้ารู้ตัวว่าคำที่พูดไปนั้นไม่ดี การถอนคำพูดไม่เสียหายเลยนะครับ และไม่เกี่ยวข้องกับนักการเมืองด้วยครับ

ผมใช้ IE อยู่ครับ การโฆษณาแบบนี้รู้สึกเหมือนคนใช้ IE แล้วมีความผิดเลย :(

By: keng
WriteriPhoneAndroidIn Love
on 5 May 2006 - 00:36 #6524
keng's picture

kunawong_w - การถอนคำพูดไม่มีจริงในโลกครับ

By: OHM
WriteriPhoneAndroidWindows
on 5 May 2006 - 01:26 #6526

เผอิญผมเห็นด้วยกับความคิดที่ว่า การถอนคำพูดไม่มีจริงในโลก

คำพูดที่เราพูดไปแล้ว เป็นอดีตไปอย่างสิ้นเชิง เราไม่สามารถกลับไปทำอะไรได้อีกต่อไปแม้แต่น้อยเพราะมันเกิดขึ้นและจบลงอย่างสมบูรณ์แล้ว แต่ภายหลังเราคิดว่าสิ่งที่ทำไปในอดีตนั้นไม่สมควร ก็พูดคำพูดใหม่เป็นเหตุการณ์ใหม่ ที่ยอมรับว่าคำพูดก่อนหน้านั้นไม่สมควร แบบนี้เป็นวิสัยที่ทำได้และถูกต้อง ไม่เหมือนการถอนคำพูด ซึ่งเป็นวิสัยที่ทำไม่ได้

แต่สุดท้ายคำพูดที่ยอมรับว่าไม่สมควรก็จะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นและจบลงอย่างสมบูรณ์เหมือนกัน และก็จะกลายเป็นอดีตไปเหมือนกัน มีค่าเท่าเทียมกัน คือ สิ่งที่ผ่านไปแล้วนั่นเอง

By: kunawong_w on 5 May 2006 - 11:37 #6531

OHM -แล้วแต่คนจะคิดครับ สำหรับตัวผมแล้วมันเป็นการยอมรับผิดแบบเต็มใจน่ะครับ ผมไม่ได้หมายความว่าคำๆนั้นสามารถกระทำออกมาให้เห็นด้วยตาได้หรือไม่ ภาษาพูดบางทีต้องมองเป็นศิลป์บ้างครับ

By: bsamart on 5 May 2006 - 16:11 #6541

ขออภัยที่ไม่ได้บอกล่วงหน้า ผมชอบความคิดนี้จริงๆ แล้วก็ได้แอบนำโค๊ดไปใส่ใน blog ของผมด้วยแล้วแต่แก้ไขนิดหน่อย ด้วยการเพิ่ม Opera เข้่าไปด้วย และตัดภาพ Google ออกไป เพราะผมกำลังทดสอบ Opera อยู่

By: PKKid103 on 26 November 2007 - 17:51 #36215

ใช้ทั้ง Firefox.IE,Opera,Safari ใช้หมดเลย รักตัวหนึ่งเสียดายอีกตัว

http://img134.imageshack.us/img134/1724/blognonelk6.jpg

By: ABZee on 26 November 2007 - 18:55 #36223

ผมก็ไม่เห็นด้วยว่าต้องเป็น Firefox นะครับ ถ้าต้องการให้มันเป็นกลางไม่เชียร์ Firefox ออกนอกหน้าผมว่าก็ควรพิจารณารูปประโยคสักหน้อย อาจจะแก้เป็น เราสนับสนุนการใช้บราวเซอร์ที่รองรับมาตรฐานของ W3C (ตามที่คุณ loptar แนะนำ) เช่น Firefox

อาจเพิ่มลิงค์เข้าไปในรายละเอียดว่าทำไมที่นี่ถึงไม่นิิยม IE และทำไมถึงนิยม Firefox

แต่ผมไม่นิยมทั้งคู่แฮะ

PoomK

By: dark.angular on 27 November 2007 - 16:04 #36326 Reply to:36223

เห็นด้วยครับผม
ดูเป็นกลางดี ไม่ถึงกับเหยียดผิวไป

dark.angular

By: ม่อน on 27 November 2007 - 19:51 #36345

เสนอลบกระทู้

By: lagus
iPhone
on 27 November 2007 - 23:50 #36378
lagus's picture

รอ Firefox 3 จบ

silverlight-club.22web.net

By: JavaDevil
iPhoneUbuntuIn Love
on 28 November 2007 - 02:31 #36392

อะไรก็ได้ครับ ที่เครื่องมี ใช้ได้หมด

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 28 November 2007 - 02:55 #36394

ขุดกระทู้กันเหรอ -*-

By: z2
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 28 November 2007 - 09:32 #36407

คือ ว่า
นี้เป้นกระทู้ตั้งแต่ปี 2006 - -

By: audy
AndroidUbuntu
on 28 November 2007 - 10:23 #36414 Reply to:36407
audy's picture

ประวัติศาสตร์ ซ้ำรอยเสมอ :-)

By: loptar on 28 November 2007 - 13:31 #36430
loptar's picture

ยังคงมีมือใหม่หัดใช้ IE6 เข้ามาใช้เสมอ :-)

By: dark.angular on 28 November 2007 - 19:03 #36441

โอ้ววววว ไม่ได้สังเกต --a

dark.angular

By: ABZee on 29 November 2007 - 21:59 #36514

ไม่ได้สังเกตเหมือนกันแฮะ -_-a

PoomK

By: darknet02 on 30 November 2007 - 01:14 #36525
    • อ่าน rep ล่างๆเลยรู้เลย 2006 ไปงัดมาจากหลุมไหนเนี้ย หึหึ
      ผมใช้หมดแหละ แล้วแต่สะดวก ไม่มีธิดทิ กับ browser ตัวไหน
      แต่ที่ใช้ประจำก็ opera + firefox
By: koirudeen on 5 December 2007 - 18:54 #36823

อย่างนี้ใครไม่ใช้ IE ก็ให้ไปใช้ Linux หรือ mac กันให้หมดซิ

เกี่ยวกันมั้ยหว่า - -

By: keng
WriteriPhoneAndroidIn Love
on 6 December 2007 - 01:28 #36848
keng's picture

ปีหน้ามาช่วยกันขุดใหม่นะพี่น้อง

By: tr
Writer
on 6 December 2007 - 23:53 #36914 Reply to:36848

ขุดๆ

By: khao_lek on 6 December 2007 - 13:42 #36871

ผมว่าFF ก็ดีแต่รับประทานแรมแยะชะมัด

By: mnop
Android
on 8 December 2007 - 00:55 #36978

ไหนว่าอินเทอร์เน็ตเสรี เปลี่ยนจาก ซอฟต์แวร์ IE ครองโลกกลายมาเป็นกฎหมู่ผู้ใช้ Firefox ครองโลก ไม่ยอมนะครับ ผมชอบ IE

my blog bock bock http://itshee.exteen.com/

By: kamthorn
ContributorAndroidUbuntu
on 8 December 2007 - 14:28 #36998 Reply to:36978

โอ๋ ๆ ใจเย็น ๆ ครับ ไม่มีใครบังคับใครครับ การรณรงค์โปรโมท ก็คล้าย ๆ การ ads แหละครับ เชิญชวน ไม่บังคับ

/me ก็ใช้ Firefox

--


--

By: DuRiAn on 8 December 2007 - 19:36 #37013

แ่ค่มี ads เชิญชวนให้ใช้เมื่อตะก่อน ผมว่าก็โอเค ดีแล้ว
แต่ถ้าถึงขั้นสร้างความรำคาญแก่คนใช้ IE เหมือนบางเว็บ ก็น่าเกียจ

By: moniguna on 11 December 2007 - 11:08 #37090 Reply to:37013

บางเวปก็สร้างความรำคาญให้แก่คนที่ไม่ได้ใช้ IE หรือคนที่ไม่มี IE ใช้ก็น่าเกลียดครับ อย่างผมไม่ได้ใช้ Windows เลยไม่มี IE ใช้ ทำอะไรก็ไม่ค่อยได้เลยกับหลายๆเวปที่ต้องใช้ IE เท่านั้น บางเวปก็บอกว่าเวปนี้ใช้เทคนิคขั้นสูง จึงจำเป็นต้องใช้ IE เท่านั้น T T

By: ABZee on 16 December 2007 - 06:25 #37406 Reply to:37090

แต่นี่ไม่ใช่การล้างแค้น IE นี่ครับ สิ่งที่เราต้องการน่าจะเป็นว่า ไม่ว่าคุณจะใช้โปรแกรมอะไร ก็น่าจะเข้าเว็บไว้หมด

ในกรณีนี้ หากเราเข้าเว็บไซต์โดยใช้ firefox แล้วปรากฎข้อความโฆษณา IE ทุกครั้ง เราก็คงไม่พอใจ ในทางตรงกันข้าม การที่เราใช้ IE เข้าเว็บแล้วเจอโฆษณา firefox มันก็ไม่น่าจะเป็นสิ่งที่น่าพอใจเช่นกัน

หากเป้าหมายคือการรณรงค์มาตรฐานตาม W3C ผมว่าการที่เราโฆษณาแต่ firefox ที่คนส่วนใหญ่ (ที่ไม่ใช้ ie) ใช้กัน มันเป็นทางออกที่ผิด

PoomK

By: koirudeen on 15 December 2007 - 21:25 #37403

ขุดอีกที

Firefox 2 vs. Internet Explorer 7: Security

http://n-blue.nblogz.net/firefox-2-vs-internet-explorer-7-security/#more-225

By: koirudeen on 17 December 2007 - 00:13 #37446

test