Tags:
Node Thumbnail

Stephen McGill ผู้อำนวยการฝ่าย Xbox ของไมโครซอฟท์ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Xbox360Achivements ในหลายประเด็น แต่ที่เป็นข่าวคือความเห็นของเขาต่อ Blu-ray

ผู้สัมภาษณ์ถาม McGill ว่าข้อจำกัดของแผ่นดีวีดีมีผลกระทบต่อคุณภาพของเกมบน Xbox หรือไม่ เขาตอบว่าในช่วงแรกมีคนวิจารณ์ไมโครซอฟท์กันมากว่าไม่ยอมใส่หัวอ่านแผ่นแบบใหม่เข้ามา แต่ตอนนี้กาลเวลาพิสูจน์แล้วว่าไมโครซอฟท์ตัดสินใจถูกต้อง การเลือกดีวีดีทำให้ตัวเครื่องมีราคาถูก

เขายังบอกว่าคนกำลังเมินแผ่น Blu-ray เพราะคนข้ามจากดีวีดีไปสู่การดาวน์โหลดและสตรีมมิ่งเลย และไมโครซอฟท์ก็มีบริการสตรีมหนัง 1080p คุณภาพเดียวกับ Blu-ray แล้ว ไม่มีใครต้องการแผ่น Blu-ray อีก

ที่มา - Xbox360Achievements, THINQ

Get latest news from Blognone

Comments

By: JPorsh
iPhoneWindowsIn Love
on 24 September 2010 - 21:18 #214193
JPorsh's picture

ผมว่าจะจริง

By: sundaycafe on 24 September 2010 - 21:23 #214195

คำตอบเดียวกับที่ Steve Jobs เคยตอบเมล์

By: mk
FounderAndroid
on 24 September 2010 - 21:48 #214209 Reply to:214195
mk's picture

นานๆ ทีจะเห็นตรงกัน

By: giffi
AndroidSymbian
on 24 September 2010 - 21:31 #214202
giffi's picture

content เหล่านี้ไม่มีคุณค่าที่จะเก็บกันบ้างหรือ ผมหมายถึงเก็บในกล่องแล้วใส่ไว้ในตู้หน่ะ

By: mapkung14
Windows
on 24 September 2010 - 22:03 #214218 Reply to:214202

ในมุมมองผมนะ ของพวกนี้ในต่างประเทศราคาถูก พอมันถูกก็เลยไม่รู้จะเก็บทำไม

ในบ้านเราก็คงคล้ายแผ่นก็อปมั้ง ก็ยังเคยเห็นมีคนเก็บใส่ตู้ไว้มีคุณค่า

By: razhluk
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 24 September 2010 - 23:35 #214286 Reply to:214202

ของบางอย่างเสื่อมค่าลงในวันพรุ่งนี้ อย่างการ์ตูนที่เคยเป็นสมบัติสำหรับเด็กชาย อาจถูกมองว่ารกบ้านตอนแก่ลง

By: shikima
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 25 September 2010 - 10:33 #214456 Reply to:214286

แต่บางชุด ขายได้ราคามากกว่าหน้าปกหลายเท่าเลยนะครับ การ์ตูนที่คนหาๆ กันเช่น ไยบะ (ปกแรก)​ Super Dr.K (ปกขาว) และเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย

By: criminals
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 25 September 2010 - 10:39 #214466 Reply to:214202

ไรท์แผ่นเก็บใส่กล่องเอง แล้วก็ไปวางในตู้.....

By: Bluetus
iPhone
on 24 September 2010 - 21:31 #214203
Bluetus's picture

เอ๊ะ... ! ตอบเหมือนศาสดาเลย - -'

By: John
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 25 September 2010 - 03:00 #214365 Reply to:214203
John's picture

แต่ไม่โดนคนด่าเยอะเหมือนศาสดานะ

By: ๋่่Jaturawut
iPhone
on 24 September 2010 - 21:41 #214206
๋่่Jaturawut's picture

ผมยังอยากเก็บเป็นกล่องใส่ตู้นะ ไฟล์ในhd กับ แพกเกจสวยๆ คุณค่าทางจิตใจมันต่างกันนะ
หรือเรายังยึดติดอยู่

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 24 September 2010 - 22:18 #214221 Reply to:214206
neizod's picture

กลับกันเลยแฮะ สงสัยบ้านผมเล็ก มัวแต่เก็บแบบกล่องแล้วไม่ต้องได้อยู่อาศัยกันพอดี ^^"

By: porple on 25 September 2010 - 12:55 #214528 Reply to:214206

ก็อยากจะเก็บเป็นคุณค่าทางจิตใจนะคะ แต่หันไปมองห้องตัวเองแล้ว ตู้เต็มไปด้วยแผ่นซีดีเพลง แผ่นหนัง และหนังสือ
ช่วงสามสี่ปีหลังมานี้ไม่ซื้อมาเพิ่มเลยค่ะ เก็บเป็นไฟล์อย่างเดียว เพราะมันไม่มีที่เก็บแล้ว

By: dsin
iPhoneSymbianUbuntu
on 24 September 2010 - 21:53 #214210

เป็นมุมมองของผู้ให้บริการหรือเปล่า ?

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 24 September 2010 - 21:55 #214212

ผมว่าไม่ แผ่น blu ray write ได้ ราคาแผ่น ละไม่เกิน 20 มันจะฮิตแน่นอน

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 25 September 2010 - 00:24 #214307 Reply to:214212
Ton-Or's picture

+100
ลองให้มันราคาเหลือเท่านี้ เครื่อง write เครื่องหละ พันเดียวอย่าง dvd ตอนนี้สิ
load file 10 20 G สำหรับนังเรื่องนึง ผม คงต้อง write เก็บหละ ขนาด ADSL ตอนนี้ผม load ได้ราว 10 Mb กว่าๆ load หนัง DVD 4 - 5 G บางทียังขี้เกียจเลย


Ton-Or

By: unn
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 28 September 2010 - 14:34 #215957 Reply to:214212

เห็นด้วยครับ ถ้าราคาลงมาในระดับนั้น ฮิตแน่นอน

ผมเริ่มซื้อเครื่อง dvd writer และแผ่น dvd-r ในช่วงระดับราคานั้นเหมือนกัน

By: errin on 24 September 2010 - 21:55 #214213

อย่าลิมคำว่า .torrent ด้วยสิ ^^

By: The Innovation
AndroidBlackberryRed Hat
on 24 September 2010 - 21:59 #214214

อย่างน้อยที่สุด Blu-Ray ก็เจ๋งกว่า DVD อ่ะ และแน่นอน PS3 เจ๋งกว่า Xbox

By: giogio
Android
on 25 September 2010 - 16:44 #214605 Reply to:214214
giogio's picture

เอาไรมาอ้าง ?

By: Aikae
iPhone
on 24 September 2010 - 22:16 #214220

ที่นี่เมืองไทย

By: Ishmael
iPhoneAndroidWindows
on 24 September 2010 - 22:19 #214223

เชื่อว่าไม่ใช่เรื่องนี้เรื่องเดียวหรอกที่เห็นตรงกัน เพียงแต่ว่าไม่ได้ออกมาพูดเท่านั้นเอง
เราจะเห็นแต่ศาสดามาแสดงจุดยืนให้วิพากย์วิจารณ์กันสนุกปาก
ใครที่มองเห็นอนาคตได้ชัดเจนกว่าก็ก้าวลำ้นำหน้าไปได้มากกว่า
ติดตามกันต่อไปว่า ปี 2015 แผ่น Blu-ray ยังแพร่หลายในวงกว้าง
หรือว่าวางขายกันเป็นของสะสมเท่านั้น

By: b4lmung on 24 September 2010 - 22:19 #214224
b4lmung's picture

สตรีมมิ่ง นี่มันถือว่าเพ้อฝันเลยนะสำหรับบางประเทศ

By: I3assy on 24 September 2010 - 22:58 #214255 Reply to:214224
I3assy's picture

ยิ่งมือถือบ้านเรานี่ ถ้าไม่มี wifi ก็อย่าได้หวัง ...มากเกินไป..

By: boykeng on 24 September 2010 - 22:22 #214225
boykeng's picture

รากหญ้า บ้านเราคงไม่มาสตรีมด้วยหละครับ
กลุ่มนี้ใหญ่น๊า

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 24 September 2010 - 22:59 #214256 Reply to:214225
iStyle's picture

งั้นรากหญ้าของคุณซื้อเครื่องอ่าน Blu-ray?
เออะ ต้องซื้อจอ HD อีก


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: boykeng on 24 September 2010 - 23:50 #214297 Reply to:214256
boykeng's picture

มันยากตรงไหนอะ

By: lancaster
Contributor
on 25 September 2010 - 01:04 #214315 Reply to:214297

นั่นสิครับ มันยากตรงไหนไอการ stream เนี่ย

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 26 September 2010 - 02:18 #214771 Reply to:214256

อย่างนี้ครับ

ตาม ตจว เนี่ย คุณเข้ามเมืองเข้ากรุงเทพ มาซื้อเครื่องเล่นแล้วหิ้วกลับไปดูได้

แต่กับเน็ต ชุมสายบางที่ก็ไม่มี บางที่ได้1Mbps ก็บุญโข การดูหนังระดับ Full HD ผ่านการสตรีมมิ่งนี่มันฝันเฟื่องมากเลยครับสำหรับกรณีนี้ :)

ดังนั้นแล้วในบางส่วน (และคิดว่าคงมีมาก) การดูจากแผ่นยังคงง่ายกว่าการดูผ่านสตรีมมิ่งไปอีกนานครับ


By: Thaina
Windows
on 26 September 2010 - 02:29 #214776 Reply to:214771

มันก็จบเมื่อ 3G ครอบคลุมครับ

ส่วนจะอีกนานรึเปล่า
อยู่ที่ว่ารัฐบาลนี้จะโง่แค่ไหน และรัฐบาลหน้าจะเปลี่ยนเป็นมีวิสัยทัศน์มากกว่านี้หรือไม่ ละล่ะครับ

ส่วนตัวเห็นว่า ถ้าไม่ใช่พรรคที่เป็นแกนนำปัจจุบัน ก็คงจะไม่เกินแปดปีที่ 3G จะครอบทั้งประเทศ
แล้วมาว่ากันกับ 4G อีกที

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 26 September 2010 - 02:37 #214781 Reply to:214776

ถ้า 3G ครอบคลุม ผมว่าก็ยังจะเจอปัญหาแย่งกันใช้จนความเร็วลงต่ำอยู่ดีครับ การโหลดหนังแบบ Full HD ก็ยังไม่สะดวกเช่นเดิม (แต่ถ้าเป็นหนังที่ความละเอียดต่ำกว่านั้น อาจจะระดับ DVD ธรรมดา คิดว่าคงมีการดาวน์โหลดมากขึ้นแน่นอน)


By: Thaina
Windows
on 26 September 2010 - 02:43 #214783 Reply to:214781

ถ้าบวก NumberPort ย้ายค่าย ผมว่าน่าจะช่วยได้มากขึ้น เมื่อผู้ใช้เริ่มรู้สึกว่า B/W เต็ม ก็เสี่ยงย้ายค่ายได้ง่ายๆ
รวมถึงการจัดโปรโมชั่น ดาวน์โหลดโดยเฉพาะ ตั้งโหลดเป็นช่วงเวลาพิเศษ
อันนี้ก็ต้องลองดู

By: unn
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 28 September 2010 - 14:35 #215959 Reply to:214776

ผมเชื่อว่า 3G น่าจะมีปัญหาด้านราคาครับ ขนาดราคา ADSL ปัจจุบันยังบ่นกันว่าแพงเลย

By: mapkung14
Windows
on 24 September 2010 - 23:02 #214258 Reply to:214225

ใหญ่แต่ไม่มีตังซื้อ ไม่นับนะครับ

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 25 September 2010 - 02:49 #214362 Reply to:214258
iStyle's picture

+1


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 25 September 2010 - 03:32 #214383 Reply to:214258
Ton-Or's picture

เขาเลยไปซื้อที่เขามีปัญญาไงครับ แล้วก็บ่นว่าของละเมินทำให้สูญเสีย เป็นพันล้าน
ถ้าของแท้ไม่มามองตลาดตรงนี้แล้วทำของออกมา ชนกับแผนผี แล้วจะออกมาบ่นอาราย
ไม่มีตังซื้อของจริงก็อย่าดู ? ถ้าเป็นแบบนี้ก็ให้แผ่นผีมันร่ำรวยกันต่อไปน่ะครับ


Ton-Or

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
on 25 September 2010 - 06:30 #214406 Reply to:214383

+1 เหมือนเกมส์ StarCraft II มีตังค์ซื้อแผ่นแท้ แต่หาซื้อไม่ได้ เลยต้องสอยแผ่นผี เกลื่อนตลาดเลย

By: Chiron
iPhoneSymbian
on 25 September 2010 - 20:30 #214673 Reply to:214406
Chiron's picture

Sc2.
ซื้อ online ได้ครับ

By: btxxxx
AndroidWindows
on 25 September 2010 - 09:30 #214430 Reply to:214383

เห็นแต่ละคนตอบแล้วก็เห็นด้วยกับคอมเมนต์นี้ ก็ถ้าคิดว่าเป็นกลุ่มใหญ่แต่ไม่มีตังค์ซื้อก็ไม่สนใจ แล้วมันจะไปกระทบให้เค้าสูญเสียอะไร? คนละตลาดอยู่แล้วนี่

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 25 September 2010 - 16:28 #214601 Reply to:214430
iStyle's picture

ผิดประเด็นป่ะครับ
ประเด็นคือ

MS : แผ่น BD จะตาย สตรีมจะเกิด
boykeng : รากหญ้า บ้านเราคงไม่มาสตรีมด้วยหละครับ
ซึ่งผมแปลเอาเองว่า รากหญ้าบ้านเราคงไม่มีเน็ตแรงๆ มาสตรีมด้วย
งั้น BD จะต่างอะไร รากหญ้าของเราก็คงไม่มีเครื่องเล่น BD หรือจอ HD เช่นกัน


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: boykeng on 26 September 2010 - 01:31 #214755 Reply to:214430
boykeng's picture

ลองไปดูคนที่เราบอกว่าตาชนบท หรือ รากหญ้านะครับ มีเครื่องเล่น DVD มี จอ40 นิ้วดูกัน คุณว่าคำพูดนี้ถ้าพูดเมื่อ 8 - 10 ปีทีแล้ว มันคงฟังดูไม่น่าจะเป็นไปได้ วันนี้ Blue Ray ก็เช่นกัน

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 26 September 2010 - 02:07 #214765 Reply to:214755
iStyle's picture

ผมไม่ได้ดูถูกเค้านะครับ
คุณเริ่มก่อน
ผมแค่บอกว่า
ถ้ามีปัญญาซื้อ BD HDTV ก็มีปัญญาโหลดเหมือนกันแหละ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: boykeng on 26 September 2010 - 02:51 #214785 Reply to:214765
boykeng's picture

ผมไม่ได้บอกว่าคุณดูถูกเขา
และผมไม่ได้เริ่มอะไรก่อนทั้งนั้นหละครับ

เรื่องเน็ทตามที่ iStyle พูดผมยังนึกไปไม่ถึงเลย

ผมคิดว่าผมไม่ได้ดูถูกใครทั้งนั้นด้วย
ผมเพียงแต่บอกว่าเขานิยมแบบแผ่น เขาไม่เข้าใจstream

ผมไม่อยากให้โพสนี้ ไปอยู่ในเวป ดราม่านะ

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 27 September 2010 - 15:00 #215354 Reply to:214765
neizod's picture

เอ่อ....
ครอบครัว (เล็ก) ผมกลับตจว. เพื่อไปพอกับครอบครัว (ใหญ่) ทีนึง ก็หอบของฝากไปเยอะอยู่
ส่วนใหญ่เป็นของกิน แต่นานๆ ทีจะมีของใช้ไปด้วย

จำได้ว่าครั้งล่าสุดนี้ ญาติๆ รวมเงินกันออกทีวีจอใหญ่ให้อาม่าครับ
แล้วก็ซื้อ DVD พร้อมแผ่นหนังจีนๆ, ออกกำลังกายไว้ให้แกดูครับ

อ่า แต่ตรงนั้นเน็ตยังไม่มีเลย อยากเล่นต้องเอา modem ไปต่อ 56k T^T

By: boykeng on 25 September 2010 - 11:10 #214484 Reply to:214225
boykeng's picture

ขอบคุณ ผมกำลังจะบอกว่า แผ่นหน่ะ ยังไม่ตายง่ายๆหน่ะครับ มีตลาดรองรับอยู่ แต่เจ้าของลิขสิทธิ์จะได้ประโยชน์หรือไม่อันนี้ไม่แน่ใจ บางครั้งผมว่า stream ทำให้ละเมิดกันสะดวกเลยครับ คนปั๊บแผ่นก็นั่ง stream กันทั้งวัน อัดลงแผ่นๆๆๆ สะดวกดี

By: lancaster
Contributor
on 25 September 2010 - 18:38 #214647 Reply to:214484

แผ่น blueray ไม่ได้แผ่นละ 5 บาทเหมือน dvd นะครับ

เครื่องเล่น blueray ก็ไม่ได้เครื่องละ 900 บาทเหมือน dvd ด้วย

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 25 September 2010 - 22:01 #214699 Reply to:214647

วันนี้ไม่ใช่ 5 ปีไม่แน่

By: Neomaster
iPhoneWindows Phone
on 24 September 2010 - 22:22 #214226
Neomaster's picture

ผมเก็บแผ่นนะ

By: hanel
AndroidSymbianWindows
on 24 September 2010 - 22:27 #214230
hanel's picture

เำำพราะ Xbox และ Mac ไม่ได้ใช้ บลูเรย์ ถึงได้เอามาพูดได้ อิอิ

By: Aime
iPhoneBlackberrySymbian
on 24 September 2010 - 22:33 #214233

จริงตั้งกะมัน Jailbreak ได้เกม Blu-ray ลงทาง torrent เพียบเลย
มีทั้งเกม 1.5GB (ใช้คุ้มแผ่นชิหายเกม ex ด้วย) ยัน 40GB

By: napong2530
iPhoneAndroid
on 24 September 2010 - 22:54 #214253

พูดยากครับ แต่หลักๆคือมันแพงมากเกินไป ถ้าแผ่นถูกซะอย่าง (ไม่เกิน 400 บาท) ก็น่าจะดีกว่านี้ ถ้ายังแพงอย่างนี้ตายแน่ครับ

By: I3assy on 24 September 2010 - 23:04 #214260
I3assy's picture

แผ่นมันจับได้ ได้ลูบๆคลำๆ ก็สุขใจละ เวลานานๆไป เราได้กลับมาหยิบมาจับ มันทำให้รู้สึกดี ย้อนกลับไปในช่วงเวลาหนึ่ง เพียงแค่อย่ามองให้เป็นบลูเรย์แผ่นหนึ่ง แต่มองให้มันเป็นสิ่งของในความทรงจำชิ้นหนึ่งดีกว่า

By: Faln
AndroidBlackberry
on 24 September 2010 - 23:23 #214272

คนเล่นเกมจริงๆ ส่วนใหญ่เขาอยากได้ อะไรที่จับต้องได้นะ

By: soloman
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 24 September 2010 - 23:29 #214279 Reply to:214272
soloman's picture

+1

อย่างน้อยเกมส์ไหนที่เจ๋ง ๆ ระดับตำนาน ก็อยากเก็บไว้บ้าง เผื่ออยากระลึกความหลัง จะได้หยิบเอาออกมาเล่น

By: Faln
AndroidBlackberry
on 24 September 2010 - 23:38 #214288 Reply to:214279

เก็บไว้นานๆ เพื่อเอาไปขายได้ไง

แบบตลับมาริโอ้ ฮาๆ

By: nuclearlab
In Love
on 24 September 2010 - 23:28 #214278
nuclearlab's picture

ไปซื้อหุ้นบ.ฮาร์ดดิสก์กัน

By: eol
Android
on 24 September 2010 - 23:30 #214280
eol's picture

แผ่น blue-ray ผมว่ายังอยู่ไปอีกนานนนนน ....

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 25 September 2010 - 14:49 #214566 Reply to:214280
joomla's picture

ผมเทียบราคาแผ่น blu-ray กับ hd ที่ความจุเดียวกัน hd ถูกกว่าเยอะเลย
แต่ blu-ray drive มันดีตรงที่เปลี่ยนแผ่นได้

By: ch1wat on 24 September 2010 - 23:33 #214284

ยังไงผมก็ว่าน่าจะอยู่นานครับ คนที่ไม่ไฮเท็คในโลกนี้ยังมีอีกเยอะ

By: njtd on 24 September 2010 - 23:36 #214287

มันตายเพราะออกมาจาก Sony ที่ขายอะไรก็แพงไปหมด
ซึ่งการเก็บข้อมูลตอนนี้ผมว่าความจุของแผ่น Blu-ray ก็น้อยเกินไปแล้ว
ตอนนี้ถ้าซื้อคอมใหม่ HD ขั้นต่ำก็ 1TB กันแล้ว ต้องใช้แผ่น Blu-ray ถึง 40 แผ่นกว่าจะ backup หมด

By: tactics
Windows PhoneAndroidWindows
on 24 September 2010 - 23:38 #214289

windows ของผมก็ดาวน์โหลดมาครับ :-P

By: intendr on 24 September 2010 - 23:39 #214290

jobs อ่านขาด blueray มันเป็นเพียง container อีก 10 ปีก็อ่านกันไม่ได้แล้ว ดูอย่าง vdo,cd สิ ถ้าอีก 10 ปี เกิดอยากจะดูก็ยังหาโหลดได้มากมาย blueray ไม่มีประโยชน์อะไรนอกจากเก็บหนัง ที่รอวันอ่านไม่ได้

By: btxxxx
AndroidWindows
on 25 September 2010 - 09:33 #214433 Reply to:214290

จึงออกแบบให้ iPhone และอุปกรณ์ต่าง ๆ เปลี่ยนแบต เพิ่มเม็มไม่ได้!?

By: mp3wizard
iPhone
on 25 September 2010 - 21:53 #214695 Reply to:214433

พวกที่เพิ่ม mem เอง เพิ่มเป้น หรือต้องเพิ่มเองภายหลัง มันมีน้อยกว่าพวกไม่เป็นครับ ดังนั้นถ้าลด slot ได้ แล้วทำให้ device บางและโอกาสเสียน้อยลง ผมว่ามันก็คุ้ม

แต่โดยส่วนตัวรับไม่ได้จริงๆ กับการเปลี่ยนแบตด้วยตนเองไม่ได้ T-T

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 24 September 2010 - 23:42 #214291

นึกถึง HD-DVD ถ้ามันยังอยู่ในตอนนี้ อาจจะขายถูกกว่าก็ได้นะ

By: comcap
Windows PhoneAndroidWindowsIn Love
on 24 September 2010 - 23:53 #214300

ก็สมควรแล้วที่มันจะไม่เจริญ แม่งค่าเครื่องเล่นโค ตะระแพงแล้ว
แผ่นก็ดันโคตะระแพงอีก แล้วอยากได้ความนิยมเหรอ ถุย ??

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 25 September 2010 - 14:52 #214567 Reply to:214300
joomla's picture

ตอบได้ตรงใจ

By: ozonenetwork
Android
on 25 September 2010 - 00:15 #214304
ozonenetwork's picture

จะบอกว่า ผมไม่ได้ใช้ DVD Writer มาเกือบ 2 ปีได้แล้วมั้ง ทุกอย่างอ่านจาก H/D เก็บใน H/D หมด

ตอนนี้ DVD มีประโยชน์ไว้แค่ Write Windows และ ไว้ติดตั้ง Windows ก็เท่านั้น เหอๆๆ

By: Skillfull
iPhone
on 25 September 2010 - 00:33 #214312 Reply to:214304

+1 แต่ผมไม่ได้ไรต์เลย เพราะว่าลงวินโดวใช้ usb เอา ไวกว่า

แต่ก็มีไร้ต์ hiren ไว้บ้างแค่นั้น

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 25 September 2010 - 02:52 #214363 Reply to:214304
iStyle's picture

เหมือนกันเลย
รู้สึกเสียดาย DVD เปล่าอีก 20 กว่าแผ่น= ='


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 25 September 2010 - 14:54 #214570 Reply to:214304
joomla's picture

ถ้าวันใด hd มันเจ๊งขึ้นมาแล้วจะรู้สึก
hd มันเป็นอุปกรณ์ที่เคลื่อนไหวได้ อย่าไว้ใจมันนัก

By: mp3wizard
iPhone
on 25 September 2010 - 21:58 #214696 Reply to:214570

ถ้ารู้จักดูแล มันก็ไม่พังหรอกครับ ถ้าเป็น Ext. HDD 3.5" ก็เสียบปลั๊กผ่าน UPS ไว้

HDD. 1 ตัวอายุการใช้งานตลอด 24 hr. ของมัน ไม่เกิน 3-5 ปี ถ้ามีเงินก็ซื้อลูกใหม่มาเปลี่ยนแล้วของเก่าก็ไว้ทำ temp สำหรับโหลด bit มาเก็บชั่วคราวไว้ แค่นี้ข้อมูลก็ไม่สูญหายหรอกครับ

ผมทำแบบนี้มา 10 ปี เพิ่งเคยเคลม hdd. แค่ครั้งเดียว

ปล. ไม่เชื่อแต่อย่าลบหลู่ เปลี่ยนมาใช้ mouse, keyboard ไร้สายก็ช่วยได้นะครับ บางคนกระแสไฟฟ้าจากร่างกายแรง มันวิ่งตามสายไปเข้าคอมพ์ได้นะเออ.. ไม่เชื่ออย่าลบหลู่

By: Songfondue
iPhone
on 25 September 2010 - 00:37 #214310

ตอนผมเด็กๆ พี่ชายของผมซื้อเครื่องกับแผ่น LaserDisc มาเก็บ
เค้าก็นั่งลูบ นั่งคลำ นั่งเช็ด พอ มายุค DVD ก็เหมือนเดิม โอโห The Lord of the rings
แบบเป็น Set extended Version !! Star Wars1-6 !! ฯลฯ เต็มบ้าน
เดี๋ยวนี้ ไม่มองเลย...ฝุ่นเกาะหนาเตอะ รกบ้านจริงๆ จะทิ้งก็ไม่ได้
จะขายก็เสียดายราคา จะให้ ก็หวง แต่เจ้าตัวตอนนี้มี HD 1 TB อยู่ 2 ลูก มีหนังอยู่ในนั้น
ซัก 1 ลูกครึ่ง ได้มั้ง

สรุปว่าเห็นด้วยครับ ตายแหงมๆ
และผมคิดว่าพี่ผมคงไม่เล่นอ่ะ Blu-ray ผมด้วย..มันข้ามไปแล้วอ่ะ คงมิอาจย้อนคืน

เหมือนถ่ายรูปมั้ง เดี๋ยวนี้อยากดู ผมก็เปิดจากคอมฯ ไม่ไปล้างที่ร้านนานแล้ว

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
on 25 September 2010 - 06:26 #214405 Reply to:214310

จินตนาการตาม ซื้อ LaserDisc เปิดดู นั่งลูบ นั่งคลำ

By: I3assy on 25 September 2010 - 09:21 #214428 Reply to:214310
I3assy's picture

Laser Disc บ้านผมก็มี เครื่องเล่นของ Sony พังแหล่ไม่พังแหล่ เข้า0 เป็นสิบรอบ พี่แกซ่อมไม่หาย เลยไม่ค่อยได้แตะเลย เสียดาย แผ่นมีตั้งเยอะ 2-3 ร้อยแผ่น เวลาคุยกับใคร ไม่ค่อยมีใครรู้จัก Laser Disc ซักคน -"- แถมหาว่าเราโมมั่วๆอีก -"-

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 25 September 2010 - 14:58 #214572 Reply to:214310
joomla's picture

เก็บไว้เถอะครับ มันมีมูลค่าทางใจมาก
ตอนนี้ผมมีเครื่องเล่นวิดีโอเทปอยู่อันหนึ่งและก็ม้วนเทป เก็บไว้เป็นที่ระลึก

อย่างเครื่องเล่นแผ่นเสียงเก่าๆ มีมูลค่าเยอะเหมือนกันนะ

By: PiKO
ContributorAndroid
on 25 September 2010 - 01:57 #214330

ผมอยากได้ Blu-Ray มาเผาเก็บไฟล์ HD นี่แหละ...


:: DigiKin8 ::

By: pines
Blackberry
on 25 September 2010 - 02:30 #214349

ในอนาคตก็แน่นอนแต่จะช้าเร็วมากแค่ไหน แต่ผมก็ชอบโหลดมากกว่านะ อิอ

By: thana19
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 25 September 2010 - 03:59 #214389
thana19's picture

***ความเห็นนี้อาจไม่เกี่ยวกับ xbox แต่เกี่ยวกับ bluray ครับ

ผมเป็นคนบ้าดูหนัง + ชอบฟังเพลง

ตอนวัยเด็กถึงวัยสะรุ่น
สะสมเทป หลายร้อยตลับ รวมราคาก็หลายหมื่นอยู่
วีดิโอ VHS ก็พอประมาณ แพงๆก็ ET , moonwalker ม้วนนึงก็ราคาหลักพัน
(พันนึงค่าเงินสมัยนั้นแพงมาก)

ทั้งหมดนี้ไม่นานชำรุด ดูไม่ได้ ฟังกระตุก แล้วก็สูญสลายไป

========================================
วัยทำงาน
เนื่องจากเข็ดและราคามันแพงเกินเอื้อมคือ laser disk อันนี้ไม่ได้เก็บ+ไม่มีเครื่องเล่น
พอ cd เพลงมา ก็ซื้อเก็บอีก micheal jackson dangerous แผ่นก็เกือบพัน
จน vcd มาก็ซื้อเก็บนิดหน่อยเพราะภาพมันห่วยมาก รับไม่ได้ อาศัยไปเช่าดู
จวบจน dvd มาก็สะสม DVD ต่อ ก็ซื้อเก็บอีกเป็นร้อยๆเรื่อง กับไอ้เรื่องที่เคยซื้อไปแล้วสมัยเป็น VDO ก็ต้องเสียเงินซื้ออีกรอบ

แต่ปัจจุบัน dvd บางแผ่นก็ดูไม่ได้แล้ว cd ก็เช่นกัน

ตอนนี้ก็ทำการ rip จากแผ่นตัวเองทั้งหนังทั้งเพลงได้อยู่ไม่กี่แผ่น บางแผ่นเป็นรอยนิดนึงพอ rip มาดูก็สะดุด

คุณคิดดูว่าผมจะสะสมแผ่น bluray ต่อมั้ย ?????
ถ้ามีหนังขายแบบเป็น file ผมจะซื้อทันที (เพลงน่ะพอมีแค่ mp3 แต่ผมอยากได้ lossless หนังผมยังไม่เห็นมี ถ้าใครรู้วานบอกด้วย)
เพราะผมคิดว่าผมจะไปเสียเงิน เสียเวลาไปซื้อแผ่น bluray มา rip ทำไม
เพราะอีกไม่นานมันก็ต้องสูญสลายไปอยู่ดี

========================================
ปล1 ไม่ต้องบอกก็รู้นะครับ ว่าปัจจุบันผมดูหนัง ฟังเพลงจากไหน
ปล2 ความเห็นส่วนตัวครับ ใครว่าผมคิดผิดเชิญด่าได้

By: bitworld
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 25 September 2010 - 11:03 #214477 Reply to:214389
bitworld's picture

+1 หนังบางเรื่อง ที่ผมซื้อมาตอนช่วงเทคโนโลยี DVD มาใหม่ๆ (แท้) ตอนนี้เริ่มเปิดไม่ได้บ้างแล้วล่ะครับ Rip ก็ไม่ได้แล้วด้วยเพราะไม่ยอมอ่านแผ่น 1400-1600 ในสมัยที่มันมาใหม่ๆ ถือว่าแพงนะสำหรับผม (VCD แท้ของ CVD ราคาหน้ากล่อง 450 โดยประมาณในขณะนั้น)

By: unn
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 28 September 2010 - 14:41 #215964 Reply to:214389

เอ่อ สรุปว่า CD, DVD แผ่นแท้นี่ก็อยู่ได้แค่ระดับสิบปีเองเหรอครับ? เพิ่งจะทราบนี่แหละ
(โดยส่วนตัวไม่มีปัญญาซื้อแผ่นแท้ในยุคแรกๆ เพราะแพงมาก)

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
on 25 September 2010 - 06:24 #214404

พอเป็น HD ล่ะรีบแจ้นอยากจะมี อเมริกันก็ชาตินิยมนะ

By: akeji
iPhone
on 25 September 2010 - 06:40 #214407

ผมไม่ชอบแผ่น vcd dvd (ไม่รู้ blu ray เป็นไหม) ที่โฆษณาเยอะมากกว่าจะได้ดูหนัง กด skip ก็ไม่ได้ แต่ steam หรือที่ load มา แห๋ม ทันใจ เข้าตัวหนังได้เลย

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 25 September 2010 - 10:38 #214464 Reply to:214407

ตั้งแต่ผมหันมาดู DVD นี่ผมไม่เจอโฆษณาอีกเลย


By: kicub2
iPhoneAndroid
on 25 September 2010 - 11:30 #214499 Reply to:214464

DVD แบบถูกๆ ค่ายเล็กๆ มีโฆษณาครับ

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 25 September 2010 - 15:00 #214573 Reply to:214499
joomla's picture

ประมาณว่าห้าม skip

ลงทุนซื้อแผ่นแท้มาดูแล้วยังจะมีโคสะนามารังควานอีก

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 25 September 2010 - 22:45 #214715 Reply to:214499

รู้สึกโชคดีที่ไม่เจอ :P


By: paween_a
Android
on 25 September 2010 - 10:15 #214447
paween_a's picture

ผมว่ามันไม่ถึงกับตายหรอกนะครับ
มันน่าจะโตไปพร้อม ๆ กันมากกว่า แต่แน่นอนว่าดาวน์โหลดมันต้องมียอดสูงกว่าอยู่แล้ว
ส่วนพวกแผ่นก็จะโตในอัตราที่ลดลง

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 25 September 2010 - 10:42 #214468

ส่วนตัวผมยังชอบเก็บเป็นแผ่นอยู่นะ ประมาณว่ากล่องมันสวยดี แล้วมันค่อนข้างมีคุณค่าทางจิตใจมากกว่าสิ่งที่จับต้องไม่ได้อย่างพวกไฟล์ในคอมพิวเตอร์ (เหมือนรูปถ่ายที่ล้างออกมาเป็นใบๆกับรูปถ่ายที่เป็นไฟล์ดิจิทัลนั่นแหละ)

นิสัยผมตอนนี้จะเป็นไปโหลดมาดู (ยังไม่เคยโหลดแบบถูกกฎหมาย แต่ถ้ามีแบบราคาถูกเหมือนเช่า ก็จะโหลดมาดูเหมือนกัน) ถ้าหนังดีก็ซื้อแผ่นแท้มาเก็บไว้อีกทีนึง

อีกอย่างกว่าจะโหลดได้เรื่องนึง เน็ตผมโหลด 6-7 ชั่วโมง พอกับเวลาขึ้นรถไปห้างแล้วเดินเลือกแผ่น ซึ่งผมว่าเวลาเดินเลือกดีวีดีนี่มันมีความสุขกว่าค้นหาแล้วกดโหลดเยอะเลย


By: joomla
iPhoneUbuntu
on 25 September 2010 - 15:11 #214575 Reply to:214468
joomla's picture

+1

By: exFictitiouZ
ContributorAndroid
on 25 September 2010 - 17:41 #214619 Reply to:214468
By: btxxxx
AndroidWindows
on 25 September 2010 - 11:08 #214482

ทุกวันนี้ผมยังซื้อ CD Audio อยู่เลย (เฉพาะที่ชอบและมองว่าคุ้มในความคิดผมจริง ๆ)

By: absulation
AndroidWindows
on 25 September 2010 - 12:11 #214518
absulation's picture

น่าจะมีคนทำcloudขายหนังแบบ full HD แบบ
ไม่สนอุปกรณ์ อยากดูที่ไหนเมื่อไหร่ก็remoteมาดู เอาราคาถูกๆ
คงจะดีมากมายและคงช่วยลดโลกร้อนได้เยอะ อิๆๆ

By: mp3wizard
iPhone
on 25 September 2010 - 22:05 #214702 Reply to:214518

ตอนนี้มีแบบขายพร้อม HDD. ครับ คิดว่าเป็น solution ที่ดีสำหรับพวกละเมิดลิขสิทธิ์ ที่ต้องการช่วยโลก 555+

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 25 September 2010 - 13:40 #214541
mr_tawan's picture

BD ในอนาคตจะตาย ... เพราะการมาของ BD XL มากกว่ากระมัง ??


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 25 September 2010 - 14:19 #214550

ผมซื้อ Cd audio/DVD/BD แผ่นแท้มาบูชา แต่ฟัง/ดู file flac/MKV/BDMV ผ่านคอมแล้วต่อAVRเอาครับ :P
ไม่ได้ซื้อทุกเรื่องที่ดูหรอก แต่พยายามซื้อเรื่องที่ถูกใจมากๆเท่าที่งบจะอำนวยโดยคิดว่าอย่างน้อยเราก็ต้องตอบสนองให้เงินมันไปถึงผู้ผลิตบ้างสักนิด เหมือนการตอบแทนที่ซื้อศิลปะดีๆน่ะครับ โดยส่วนตัวถ้าการสนับสนุนผู้ผลิตได้โดยที่ให้ความรู้สึกว่า ได้ของอะไรมาเก็บบ้างเป็นที่ระลึก ก็คงดีกว่าการเสียเงินแล้วโหลด file เพียวๆครับ แต่ก็ไม่แน่ถ้่ามันลดราคาลงได้อีกแบบโหลดเกมผ่าน steam ราคาถูกกว่าซื้อแบบกล่องอันนี้ก็น่าสน เรื่องความคงทนยังไงก็ต้องเปลี่ยนmedium ไปเรื่อยๆอยู่แล้ว แม้จะเก็บใน HDDเราก็คงไม่เก็บ file ในไว้ใน HDDเดิมอายุเกิน 5ปีหรอกจริงไหม เราก็ต้องย้ายไปตัวใหม่เรื่อยๆมันก็ไม่ต่างจากการเปลี่ยนสื่อบันทึกแบบอื่นหรอก

อ้อ ราคาแผ่นหนัง BD แท้ในเมการาคาถูกมากนะครับ เรื่องออกใหม่ราวๆ 600-700บาท เรื่องเก่าๆเหลือแค่ 300-400บาทถ้าเทียบค่าครองชีพแล้วนับว่าถูกกว่า VCD บ้านเราอีก เครื่องเล่นบ้านเราก็ถูกลงเยอะแล้ว เห็นของ philips ราคาสามพันนิดๆก็มี BD writer ไว้ต่อคอมก็ราคาสามพันปลายๆ แผ่น BD-R 25G ถูกสุดแผ่นละ 48บา่ืท ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนขึ้น รอกแต่ค่ายหนังบ้านเราจะลดกำไรลงขายพอๆกับราคาที่เมกาได้เสียทีนั่นแหละ

By: exFictitiouZ
ContributorAndroid
on 25 September 2010 - 17:42 #214620 Reply to:214550

+1
'เหมือนการตอบแทนที่ซื้อศิลปะดีๆน่ะครับ'


twitter.com/exfictz

By: giogio
Android
on 25 September 2010 - 16:47 #214607
giogio's picture

อย่าเพิ่งตายเลยครับ Bluray ถ้าไม่มีแล้วผมจะโหลดหนัง bluray rip จากไหนล่ะ :P

By: exFictitiouZ
ContributorAndroid
on 25 September 2010 - 17:45 #214623

ทุกวันนี้ XRCD, SACD, + HDCD ที่ออกมานานแล้ว และไม่ได้รับการพูดถึงเท่า blu-ray ก็ยังคงมีชีวิตอยู่ได้ในบ้านหลังเล็ก ๆ ที่ในนั้นมีคนที่ให้คุณค่ากับพวกมันอยู่


twitter.com/exfictz

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 25 September 2010 - 18:06 #214633
zerocool's picture

Microsoft กับ Steve Jobs ออกมาพูดเรื่องเดียวกันแต่เนื้อหาของ Comment แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

เห็นแล้วปลง


That is the way things are.

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 25 September 2010 - 19:48 #214665 Reply to:214633
iStyle's picture

เพราะ apple บอกไม่จำเป็น ถ้าจะใช้ก็หาซื้อเองละกัน
ส่วน MS บอกไม่จำเป็น ถ้าไม่ใช้ก็ถอดออกเองละกัน


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 25 September 2010 - 23:53 #214726 Reply to:214665
zerocool's picture

MS บอกว่าอีกหน่อย Blu-ray จะตาย
Apple บอกว่า Blu-ray ไร้อนาคต

มันแตกต่างกันอย่างไรครับระหว่างจะตายกับไร้อนาคตนี่ ลองไปดู comment ทั้งหลายของข่าวนี้นะครับจะเห็นความแตกต่างจากข่าวนี้อย่างเห็นได้ชัด หลาย comment ในข่าวนั้นก็เน้นประเด็นที่ว่าถ้าไม่ซื้อ Blu-ray แล้วจะดูหนังความละเอียด Full HD แบบถูกกฎหมายได้จากที่ไหน ซึ่งก็เป็นประเด็นที่น่าสนใจ แต่ในข่าวนี้กลับไม่มีคนพูดถึงและแทบไม่มีคนพูดในเชิงขัดแย้งเลย

http://www.blognone.com/news/17094

ผมว่าความต่างนั้นมันจะเกิดจากอคติอย่างแรงของสังคมที่นี่ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกตินะครับที่คนจะมีอคติกัน แต่มันก็ทำให้ผมพึงระลึกไว้ด้วยว่าบางครั้งคนที่นี่ก็ไม่ได้เน้นคุยกันด้วยเหตุผลอย่างแท้จริง อคติต่างหากที่เป็นตัวกำหนด


That is the way things are.

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 26 September 2010 - 00:15 #214731 Reply to:214726

ผมว่าที่คนแขวะลุงจ็อบส์ เพราะว่าพี่แกเคยไล่คนจะเอา BD ไปดูยูทูบแทนมั๊งครับ


By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 26 September 2010 - 00:34 #214735 Reply to:214726
iStyle's picture

ผมยอมรับครับว่าผมอคติ
แล้วอะไรหรอที่ทำให้ผมมีอคติ?
ทำไมผมไม่มีอคติกับ MS นะ?


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 26 September 2010 - 01:01 #214741 Reply to:214735
zerocool's picture

เพราะความชอบไม่ชอบส่วนบุคคล
เพราะความที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตรงกับใจตรงกับความคิดของตนเองมากกว่า

คำตอบน่าจะเป็นแนวนี้ครับ


That is the way things are.

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 26 September 2010 - 02:11 #214768 Reply to:214741
iStyle's picture

ใช่ครับผมไม่ชอบ

ก็เหมือนกับ องคุลีมาล กลับใจแต่ก็ยังโดนหินขว้างอยู่นั่นแหละ
พระเหมือนกันทำไมถึงได้รับการปฏิบัติไม่เหมือนกัน?

คนเรามันก็สองมาตรฐานกันทั้งนั้นแหละครับ
เพียงแต่มันก็มีเหตุผลเหมือนกันว่าทำไมคนนึง ถึงได้รับการปฏิบัติด้วยที่แย่กว่าอีกคนนึง


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: lancaster
Contributor
on 26 September 2010 - 01:07 #214742 Reply to:214726

ลองอ่านข่าวเก่ากับข่าวใหม่เปรียบเทียบกันดีๆก็จะเข้าใจครับ

By: mekpro
ContributorAndroidUbuntu
on 25 September 2010 - 21:27 #214686 Reply to:214633
mekpro's picture

Microsoft พิสูจน์ด้วย X360 และ Netflix ที่ทำตลาดได้แล้วจริงๆ
คงเพราะมีหลักฐานน้ำหนักเลยต่างกันครับ

By: lancaster
Contributor
on 25 September 2010 - 21:46 #214693 Reply to:214633

ผิดตั้งแต่ที่บอกว่าพูดเรื่องเดียวกันแล้วครับ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 25 September 2010 - 23:55 #214728 Reply to:214693
zerocool's picture

ช่วยอธิบายด้วยครับว่าต่างกันอย่างไรกับข่าวนี้

http://www.blognone.com/news/17094

ขอเน้นเรื่องวิสัยทัศน์ต่อ Blu-ray นะครับระหว่าง "จะตาย" กับ "ไร้อนาคต" ว่ามันต่างกันอย่างไร


That is the way things are.

By: mk
FounderAndroid
on 26 September 2010 - 00:53 #214740 Reply to:214728
mk's picture

แตกต่างกันที่ "ผลงาน" ครับ

ไมโครซอฟท์ไม่ยอมใช้ Blu-ray กับ Xbox 360 ผลก็คือขายดีกว่า PS3 ซึ่งเป็นคู่แข่งโดยตรงชัดเจน ตอนนี้พูดได้เต็มปาก

แอปเปิลไม่ยอมใช้ Blu-ray กับแมค มันหาคู่แข่งโดยตรงมาเทียบลำบาก ถ้าเทียบกับพีซีคู่แข่งอย่าง Dell เรื่องจำนวนก็ Dell ชนะอยู่ดี ต้องรอ Apple TV ขายชนะเครื่องเล่น Blu-ray ก่อนคงพูดได้เต็มปากบ้างมั้ง

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 26 September 2010 - 01:14 #214749 Reply to:214740
zerocool's picture

ผมว่าเรื่องวิสัยทัศน์นี่มันไม่เกี่ยวกับผลงานโดยตรงนะครับ ในทางกลับกันคนที่สามารถมองเกมได้ขาดโดยไม่ต้องอาศัยการทดลองในตลาดจริงก่อนน่าจะดูเป็นคนที่เก่งกว่าด้วยซ้ำไม่ใช่หรือครับ?

ยิ่งไปกว่านั้นผมไม่เห็นความจำเป็นที่ Apple จะต้องหา Product อะไรสักอย่างของตัวเองที่สามารถเอาชนะ Blu-ray ได้มาเป็นข้อยืนยันเลยนะครับ เมื่อในความเป็นจริงก็มีตัวอย่าง Case Study อยู่แล้วนั่นก็คือการที่เครื่องเล่น Xbox 360 ขายดีกว่าเครื่องเล่น PS3 และแผ่น DVD เองก็ขายดีกว่าแผ่น Blu-ray มากมาย การอ้างเหตุที่ว่าตัวเองไม่มี Killing Product จึงไม่สามารถออกมาพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำ ผมว่าเป็นเรื่องตรรกะวิบัติครับ ถ้าคนเราจะวิเคราะห์อะไรสักอย่างแล้วต้องใช้ Product ของตัวเองเป็นตัวตัดสินตลอดแล้วอย่างนั้นเราจะเรียนรู้ที่จะวิเคราะห์ตลาดโดยใช้ข้อมูลของคนอื่นทำไมล่ะครับ? เราคงไม่ต้องศึกษา Case Study อื่น ๆ กันเลยพอดี

ยกตัวอย่างเช่น ร้านสะดวกซื้อเจ้าหลักของเมืองไทย สมัยก่อนเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้วหลายคนมองอย่าไม่เชื่อว่าร้านสะดวกซื้อจะกลายเป็นสิ่งจำเป็นอันขาดไม่ได้สำหรับสังคมไทย คงคิดกันว่ามีร้านโชว์ห่วยกันทั่วไปอยู่แล้วจะทำแบบมี Brand ทำไม หลายคนบอกว่าไม่มีอนาคต ทำไปก็คงจะเจ๊ง แต่ CEO ของร้านสะดวกซื้อนั้นก็ไม่เคยย่อท้อและทำให้ร้านสะดวกซื้อของตนประสบความสำเร็จจนมีสาขามากมายทั่วประเทศไทยอย่างทุกวันนี้ มากจนเสียกระทั่งว่าเด็กเกินมาต้องเคยเข้าร้านสะดวกซื้อก่อนขี่จักรยานเป็นด้วยซ้ำ นี่แหละครับคือสิ่งที่เรียกว่าวิสัยทัศน์

ดังนั้นผมคงต้องขอพูดว่าคำตอบของคุณมันไม่ตรงประเด็นครับ

พอคนหนึ่งพูดอย่างหนึ่งโดยอาศัยข้อมูล ประสบการณ์ และความฉลาดที่ตัวเองมี หลายคนกลับแขวะและไม่เห็นด้วยอย่างรุนแรง พออีกคนหนึ่งออกมาพูดอย่างเดียวกันคนที่เคยแขวะไว้แต่ก่อนกลับไม่มีทีท่าที่จะไม่เห็นด้วยกับคนนี้เลยแม้แต่น้อย ทั้ง ๆ ที่ระยะเวลาที่ทั้ง 2 คนออกมาพูดห่างกันไม่นาน

สุดท้ายผมต้องบอกว่า MS และ Steve Jobs มีวิสัยทัศน์ไปในทิศทางเดียวกัน ("จะตาย" กับ "ไร้อนาคต") เกี่ยวกับ Blu-ray ครับ ผมยังเห็นว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังพูดเรื่องเดียวกันอยู่และไม่เห็นด้วยที่คุณบอกว่ามันเป็นคนละเรื่องครับ


That is the way things are.

By: mk
FounderAndroid
on 26 September 2010 - 01:22 #214753 Reply to:214749
mk's picture

ไม่รู้จะอธิบายยังไงดีนะครับ เอาเป็นว่าคุณเองน่าจะลองไปทบทวนดีกว่าว่าทำไมคุณถึงคิดต่างจากคนหมู่มากในที่นี้ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะถูกเหมือนกับเจ้าของร้านสะดวกซื้อก็ได้ ผมเอาใจช่วยครับ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 26 September 2010 - 03:07 #214788 Reply to:214753
zerocool's picture

ขอบคุณอย่างยิ่งครับที่อำนวยพร

ปล. ผมเพิ่งเห็นคุณ mk คิดว่าเป็นคุณ lancaster ซะอีก อาจจะคุยคาบเกี่ยวไปเอา comment ของคุณ lancaster มาผสม ส่วนเรื่องที่ผมคิดต่างจากคนหมู่มากที่นี่ ผมเดาว่าเป็นเพราะที่นี่มีอคติกับ Apple อย่างรุนแรงครับจึงมักจะตัดสินอะไรก็ตามจากปาก Steve Jobs ว่าไม่ดีหรือผิดเอาไว้ก่อน


That is the way things are.

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 26 September 2010 - 03:17 #214790 Reply to:214788

อ่านคอมเมนต์ดูทั้งสองข่าว ก็มีทั้งกลุ่มที่เห็นด้วยกับการตายของ BD กับไม่เห็นด้วย พอๆกันนะครับ

แต่ข่าวนู้นจะอารมณ์รุนแรงกว่า เพราะที่ผมบอกไปสองรอบ นั่นคือคำตอบจากลุงจ็อบส์ ชวนให้หมั่นไส้กว่าของไมโครซอฟท์ไงครับ


By: lancaster
Contributor
on 27 September 2010 - 13:35 #215317 Reply to:214788

แป่ว ผมกลายเป็นเจ้าของเว็บไปแล้ว 555555555

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 26 September 2010 - 02:02 #214763 Reply to:214749

อย่างนั้นผมคงต้องยืนยันที่บอกไปข้างบนนั้น

Microsoft ไม่ได้ให้คำตอบน่าหมั่นไส้แบบลุงจ็อบส์ ที่ไล่ให้ไปนั่งดู Youtube ครับ

ผมหมั่นไส้ลุงจ็อบส์ก็เพราะที่แกไล่ให้ไปดูยูทูปแทนดูจากแผ่นบลูเรย์ีน่แหละ


By: mk
FounderAndroid
on 26 September 2010 - 08:25 #214806 Reply to:214763
mk's picture

ตอนที่ Xbox 360 ประกาศว่าดูได้แค่ DVD ก็โดนด่ากระจายเหมือนกันครับ ถ้าตอนนี้ยอดขายยังย่ำแย่คนก็คงด่าต่อว่า "เห็นไหม ไม่ยอมใส่ Blu-ray เข้ามา" เพียงแต่ตอนนี้ยอดขายดีพอสมควร จะพูดอะไรก็พูดได้

By: mp3wizard
iPhone
on 25 September 2010 - 22:04 #214700 Reply to:214633

ผมมองว่า Steve Jobs มองในแง่การค้นหา Content ครับ เพราะที่บ้านผมก็เจอปัญหาประมาณนี้อยู่ คือ DVD เต็มบ้านแต่พออยากดูหนังเรื่องนี้เราหาไม่เจอ ขนาดว่า write ใส่ หลอดไว้แล้วนะ ที่เก็บก็ยังไม่ค่อยพอ

ปัจจุบันใช้ solution HDD. ปัญหาถัดมาคือการค้นหาไฟล์ (ผ่าน media player) ทำได้ยากอีก เซ็ง T-T

พอเห็น Jobs present ตอน show AppleTV ตัวใหม่เลยเข้าใจเลยว่าต่อไปมันคงต้องเป็น Streaming ถึงจะเหมาะสม เพราะค้นหาได้ง่าย ดูได้เร็ว (ถ้า internet บ้านเราเร็วพอ) และทำ digital right management ให้ดี ค่ายหนังจะได้เงินไปอีกเยอะครับ

แต่ยังไง AppleTV ตัวใหม่ ขายไม่ค่อยได้อีกแน่นอนในบ้านเรา

ตอนนี้ที่บ้านผม ใช้ Western Digital TV Live ต่อ USB wireless-N 150Mbps + Airport Extreme พ่วงด้วย usb hub และ ext. hdd. อีก 3 ลูกครับ (สามารถเพิ่มได้อีกตามจำนวน USB Hub Prot) share หนังในบ้าน มีความสุขดีกับหนังระดับ 720p แต่ถ้าจะเล่น 1080p แนะนำให้ใช้ USB N 300Mbps คิดว่าเอาอยู่ครับ และให้ดีที่สุดคือหนีไปวิ่งที่ ความถี่ 5GHz ครับ :)

By: WinklePlus on 26 September 2010 - 11:44 #214836

+1