Tags:
Thailand

จากกรณีที่เว็บประชาไทถูกสั่งบล็อคด้วยหมายศาล ตอนนี้ได้มีการเปิดเผยหนังสือคำสั่งจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ลงวันที่ 7 เม.ย. พ.ศ.2553 เพื่อให้ปิดกั้นเว็บไซต์ 36 แห่ง (รวมประชาไทแล้ว) โดยระบุว่ามีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่อาจส่งผลต่อความมั่นคง

เพราะฉะนั้น การที่เว็บไซต์ 36 แห่งถูกปิดกั้นจึงไม่ใช่คำสั่งศาลแต่อย่างใด แต่เป็นการดำเนินการของ ศอ.รส. โดยใช้อำนาจตาม พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

สังเกตได้ว่าเว็บไซต์ทั้งหมดที่ถูกปิดกั้นในครั้งนี้ มีความเกี่ยวข้องกับแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

รายชื่ออยู่หลัง Break นะครับ

1) http://gurakdang.com
2) http://morporchorusa2.com
3) http://www.uddthailand.com
4) http://www.peoplechannel.com
5) http://www.newskythailand.us
6) http://www.thaipeoplevoice.org
7) http://www.thaipeoplevoice.net
8) http://www.prachatai.com
9) http://www.thaipeoplevoice.com
10) http://www.redthai.org
11) http://www.redthai.net
12) http://rednon.org
13) http://sunshine.redthai.org
14) http://www.konthaiuk.com
15) http://www.redshirttv.com
16) http://isan.redthai.org
17) http://www.uddthailand.net
18) http://www.youtube.com/uddto/day
19) http://twitter.com/uddtoday
20) http://www.facebook.com/note.php?note_id=344691628328
21) http://young-udd.hi5.com/friend/p352428162-Young+UDD_Thailand.html
22) http://groups.google.com/group/redthai
23) http://www.uddthailand.biz
24) http://www.uddthailand.org
25) http://norporchorusa.com
26) http://www.newskythailand.com
27) http://www.newskythailand.net
28) http://www.newskythailand.org
29) http://www.d-dek.org
30) http://www.thaipeoplevoice.org/index.html
31) http://xat.com/uddtoday
32) http://www.uddthailand.info
33) http://uddtoday.ning.com
34) http://www.sameskybooks.org
35) http://www.weareallhuman.net
36) http://www.sanamluang.tv

เอกสารฉบับเต็มดูได้จากที่มาครับ

ความเห็นส่วนตัว: ไทยกำลังจะกลายเป็น internet prison?

ที่มา: Freedom Against Censorship Thailand

Comments

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
khajochi's blog
on 10/04/10 11:10 #169256 toggle
khajochi's picture

manager ?

อ๋อ ลืมไปอยู่อีกฝ่าย :P


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
put4558350's blog
on 10/04/10 12:30 #169280 Reply to:169256 toggle
put4558350's picture

ถ้าเสื้อแดงไปคุยกันในเวป manager หรือเวปของ ปชป มากๆ ก็คงน่าสนุกดีนะ

By: btxxxx
AndroidWindows
btxxxx's blog
on 11/04/10 9:35 #169595 Reply to:169280 toggle
btxxxx's picture

น่าลอง :D

By: mr.k
mr.k's blog
on 11/04/10 12:06 #169610 Reply to:169280 toggle
mr.k's picture

Manager ไม่แสดงความเห็นทันทีที่โพสต์นะครับ มีพนักงาน filter ดังนั้นอย่าหวังว่าจะป่วนได้

By: babyham13
Android
babyham13's blog
on 10/04/10 11:20 #169262 toggle
babyham13's picture

ถ้ายังเอาประเด็นแย่ๆ มาเล่นก็สมควร เช่น

  • คลิปนายกสั่งฆ่าประชาชน (ยังด้านแถไปเรื่อยๆ ว่าของจริง อนาถใจ!)

  • ทหารฆ่าประชาชน ตายไปหลายสิบ ขนศพไปทิ้ง (หาเจอรึยังหลายสิบที่ว่า ปีนึงผ่านไปแล้ว!)

  • ประชาชนกลัวทหาร (ทั้งที่จริง ประชาชนรู้สึกปลอดภัย แล้วกลัวเสื้อแดงมากกว่า หรือจะแถ?)

  • รัฐบาลสั่งทหารทำร้ายประชาชน (กุขึ้นมาเองทั้งนั้น หรือไม่ใช่?)

  • โจมตีสถาบัน (เป็นบางเวปไซต์ หรือจะบอกว่าไม่มีเลย?)

  • พาดหัวหนังสือ Voice of Taksin เคยเห็นบ้างมั๊ย แต่ละฉบับโจมตีใครอยู่ เคยรับรู้มั๊ย?

ปล. ถ้าเสื้อแดงสามารถล้มรัฐบาลคราวนี้ได้ รอบหน้าจะขอจ้างคนสัก 2-3 หมื่น มาล้มรัฐบาลชุดหน้าบ้าง

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 10/04/10 12:46 #169288 Reply to:169262 toggle
lew's picture

ผมว่าหลายข้อเป็นประเด็นที่ผิดกฏหมาย และควรถูกดำเนินการ เพื่อพิสูจน์ความผิดกันไปให้เรียบร้อยครับ

ประเด็นที่ผมข้องใจ

  • ทำไมต้องปิดตอนนี้ เว็บเหล่านี้มีพฤติกรรมต่างไปจากช่วงเวลาอื่นๆ อย่างไร?
  • อยู่ระหว่างดำเนินการตามกระบวนการทางกฏหมายหรือไม่ ถ้าไม่ ทำไมไม่ทำ???

การดำเนินการกับการกระทำสิ่งผิดกฏหมายเป็นเรื่องที่ควรครับ แต่ไม่ควรใช้อำนาจประหลาด อาศัยข้อยกเว้น เกาะกระแสภาวะฉุกเฉิน ฯลฯ


LewCPE's Google+

By: ninja741
ninja741's blog
on 10/04/10 14:55 #169344 Reply to:169288 toggle
ninja741's picture

ต้องตีความ และอาศัยความรู้และไม่ Bias นิดนึงนะครับ แล้วจะเข้าใจว่ารัฐเลือกกฏหมายมา block ได้นิ่มนวลที่สุดแล้ว

  1. หลายๆคนเลือกที่จะไม่มองว่าเหตุผลที่ปิดตอนนี้เพราะมันถูกใช้เป็นศูนย์กระจายข่าวในการก่อความวุ่นวาย แต่เลือกมองไปว่า website เหล่านี้เสนอความจริงที่รัฐต้องการจะปกปิด (มองแบบนี้ด่าต่อได้ง่ายกว่า)

  2. กฏหมายที่มาใช้ปิดมันชัดเจนอยู่แล้วว่ามาจาก ศอ.รส.โดยใช้อำนาจตาม พรก.ฉุกเฉิน ตรงนี้รัฐก็สื่อชัดเจนอยู่แล้ว ว่ายกเลิกการใช้ พรก.ฉุกเฉินเมือไหร่ อำนาจ ศอ.รส.ก็หมด ก็โยงไปถึงอำนาจในการสั่งปิดด้วย ตรงนี้สื่อชัดเจนอยู่แล้วว่า ไม่ได้ใช้อำนาจอื่นที่บังคับใช้ระยะยาวมาปิด

แต่อยากที่บอก บางคนไม่รู้ไม่เข้าใจขั้นตอน บางคนรู้แต่เลือกที่จะไม่มอง เพราะมันด่าไม่มันส์!!!

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 10/04/10 15:19 #169358 Reply to:169344 toggle
Thaina's picture

แล้วมีหลักฐานอะไรพิสูจน์ได้ครับว่า เว็บไซต์เหล่านี้ กระจายข่าวให้เกิดความวุ่นวาย?
แยกได้หลายคำเลยนะ ประชาไทกระจายข่าวหรือ?
ไม่มั้ง ผมเห็นตัวกระจายข่าวจริงๆคือ เว็บบอร์ด(ซึ่งดันไม่โดนปิด)
ส่วนตัวเว็บ แทบจะเป็นนิตยสารคอลัมน์ ซึ่งไม่ได้กระจายข่าวเป็นหลัก
การโดนปิดต่างหาก ที่เป็นข่าว อันจะก่อให้เกิดความวุ่นวาย เพราะการกระจายข่าวตอนนี้ไม่ได้เกิดจากตัวเว็บหรือทีวีเป็นหลัก แต่เป็นการสื่อสารระหว่างประชาชนด้วยกันในทางต่างๆ เช่นมือถือ ทวิตเตอร์
แล้วการก่อความวุ่นวาย คิดตามหลักการนะครับ เขาไม่กระจายข่าวให้เป็นสาธารณะแบบนี้หรอกครับ เขาใช้การสื่อสารที่เป็นความลับกัน มือถือนี่แหละสำคัญสุด

สรุปคือการปิดเว็บประชาไท ฟ้าเดียวกัน และอื่นๆ อันไม่ใช่พื้นที่กระจายข่าว และไม่ได้ส่งผลต่อความวุ่นวายได้ในอนาคตอันใกล้ ไม่ใช่เรื่องที่เข้าท่า
อุปมาเป็นว่า มีม็อบออกมา รัฐก็ประกาศสภาวะฉุกเฉิน แล้วดันไปสั่งปิดร้านกาแฟที่ม็อบชอบไปนั่งคุยด่ารัฐบาล
ช่วยระงับความวุ่นวายได้? ช่วยกะผีอะไรล่ะครับ ช่วยให้โดนม็อบด่าว่างั่งน่ะสิ

ผมไม่ว่าหรอก ว่าการใช้วิธีปิดแบบนี้ผิด เพราะเป็นดุลยพินิจของรัฐบาลอำนาจเต็ม มันก็ใช้ได้
แต่เราก็น่าจะต้องมาเถียงกันต่อว่าจริงๆมันชอบธรรมหรือไม่ชอบธรรม
และมันมีเหตุผลอย่างที่ว่าถูกต้องจริงรึเปล่า ได้ผลอย่างที่ว่าจริงหรือ

ผมสรุปเลยว่า มันได้ซะที่ไหน ปิดเว็บประชาไทนี่ ปิดให้คนครหาเปล่าๆ ว่าปิดกั้นบทความต่างๆที่รัฐไม่อยากให้ประชาชนดู ปิดหูปิดตาประชาชน


My Blog

By: ninja741
ninja741's blog
on 10/04/10 20:29 #169471 Reply to:169358 toggle
ninja741's picture
  1. คนส่วนใหญ่เข้าใจประเด็นนี้หมดแล้วว่า ที่โดนเพราะ webboard เพราะ นปช.หัวรุนแรงและกลุ่ม นปช.USA อยู่เยอะ และที่ webboard มันเข้าได้ก็เพราะ webmaster เลี่ยงบาลีโดยการ redirect หน้า index ออกไปแค่นั้นเอง

  2. กระจายข่าวนี่คุณคิดแบบนี้จริงๆ หรือแถ ครับ ประวัติศาสตร์ก็แสดงให้เห็นแล้ว ว่า ASTV กับ manager ช่วย ทำให้คนธรรมดาๆเป็นแค่บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ยอดขายรองๆด้วยซ้ำ เคลือนไหวจนทักษิณไม่มีประเทศอยู่ถึงวันนี้

logic ผิดข้อสรุปคุณเลยผิด โอเคนะครับ?

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 10/04/10 20:50 #169474 Reply to:169471 toggle
Thaina's picture

ผมว่าไม่ผิดครับ เพราะนี่เป็นข้อสังเกตว่า รัฐใช้อำนาจปิดด้วย พรก.ฉุกเฉิน
แปลว่ามันปิดชั่วคราว หมดพรก.ก็ต้องเปิดถ้าศาลไม่สั่ง ใช่หรือไม่?

การกระจายข่าวให้เกิดความรุนแรงในช่วงก่อนหน้านั้น มันส่งผลให้มีม็อบไปแล้ว
รัฐบาลไปสั่งปิดตอนนี้ มันช่วยให้ระงับความรุนแรงในปัจจุบันได้ที่ไหนล่ะครับ?

ตรงข้าม ก็เห็นอยู่ว่าคนยิ่งไม่พอใจ ยิ่งออกมาชุมนุม
รัฐบาลทำแบบนี้เหมือนเป็นการยั่วยุผู้ชุมนุมมากกว่า

ต้องการให้สถาณการณ์สงบจริง?
ศอ.รส. ใช้อำนาจเพื่อให้ระงับความวุ่นวายเฉพาะหน้านะครับ ถึงให้รัฐบาลมี พรก.ฉุกเฉินมาใช้
แต่กลับทำสิ่งที่ยิ่งเป็นการเพิ่มความวุ่นวาย ถูกหรือ?

Logic คุณผิด ข้อสรุปคุณเลยผิด โอเคนะครับ?


My Blog

By: ninja741
ninja741's blog
on 10/04/10 21:55 #169496 Reply to:169474 toggle
ninja741's picture

ประโยคสุดท้ายนี่มันสื่อนะครับ ว่ามันเป็นเรื่องเถียงกันระหว่างคุณกับผมละ ไม่ใช่เรื่องคนนึงที่เห็นด้วยกับเสื้อแดง กับอีกคนที่ไม่ใช่ละ

โดนหลอกให้เสียเวลาอีกแล้ว

By: nidlittle
iPhoneWindows
nidlittle's blog
on 10/04/10 21:59 #169498 Reply to:169496 toggle
nidlittle's picture

คนนี้เค้าก็เป็นแบบนี้ล่ะครับ พอทำใจให้ชินได้เวลาอ่านความเห็นเค้าก็สนุกดีนะ :D

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 10/04/10 22:19 #169516 Reply to:169496 toggle
Thaina's picture

ที่ผ่านมาเราไม่ได้เถียงกันอยู่เหรอครับ?


My Blog

By: bahamutkung
ContributorAndroidIn Love
bahamutkung's blog
on 10/04/10 15:28 #169363 Reply to:169344 toggle
bahamutkung's picture

ขอแจงไว้ตรงนี้นะครับ ว่าไม่ได้เขียนข่าวนี้เพื่อมุ่งโจมตีฝ่ายรัฐบาล แต่มีเหตุผล 2 อย่าง คือ

  1. ในข่าวเก่านั้น ดูเหมือนว่าประชาไทจะได้รับคำชี้แจงจาก ISP ว่าเว็บไซต์ถูกปิดโดยคำสั่งศาล แต่เมื่อผมพบข้อมูลนี้ จึงคิดว่าเป็นหน้าที่ของคนคนหนึ่งในชุมชนนี้ ที่ควรจะลุกขึ้นมาแก้ข่าวให้ถูกต้อง

  2. ผมสนใจในเรื่องของพลังจากสังคมอินเตอร์เน็ตมานานแล้ว รวมถึงติดตามเรื่อง internet censorship มาตลอด ทั้งอิหร่าน จีน ฯลฯ เหตุการณ์ครั้งนี้จึงน่าสนใจตรงที่ว่า อำนาจบริหารสามารถปิดกั้นเว็บไซต์ได้ทันทีโดยไม่ต้องอาศัยอำนาจศาลแต่อย่างใด แล้วอำนาจเช่นนี้จะสามารถยับยั้งได้อย่างไร เราจะไม่กลายเป็นคุกทางอินเตอร์เน็ตต่อจากจีนหรือ หาก พรก.นี้ กลายเป็นดาบที่ใช้ได้ตามอำเภอใจ


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: gudome
ContributoriPhone
gudome's blog
on 10/04/10 16:14 #169380 Reply to:169344 toggle
gudome's picture

ถ้าจะให้แฟร์จริงๆ ผมอยากให้เค้าสร้าง popup หรือเว็บมาครอบเว็บเหล่านี้ แล้วชี้แจงให้เห็นถึงข้อมูลที่ถูกบิดเบือนทีละจุดมากกว่า ดีกว่าปิดแบบนี้นะ

แต่มันค่อนข้างจะอุดมคติแหละ ไอเดียนี้

By: emptyzpace
emptyzpace's blog
on 10/04/10 15:01 #169348 Reply to:169288 toggle
emptyzpace's picture

ทำไมต้องปิดตอนนี้ เว็บเหล่านี้มีพฤติกรรมต่างไปจากช่วงเวลาอื่นๆ อย่างไร? -----------

ความหมายของคุณ LewCPE คือ ทำไมเพิ่งมาปิดตอนนี้ ใช่รึเปล่าครับ?


ใช้ OS หรือ mac เพื่อเข้าสังคม เป็นค่านิยมที่ผิด

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 10/04/10 15:58 #169375 Reply to:169348 toggle
lew's picture

ผมเห็นความเห็นหลายอันระบุว่าเว็บเหล่านี้มีความผิดน่ะครับ ก็ถ้ามีความผิดรัฐก็ควรดำเนินการ อันนี้ตรงไปตรงมา

ถ้าบอกว่าดำเนินการอยู่ แล้วยังไม่เสร็จ ช่วงนี้เลยใช้อำนาจพิเศษก่อน เช่นกรณีประชาไท ฟ้องศาลด้วยกฏหมายปรกติก่อน อันนี้ก็อีกเรือง แต่ถ้าไม่ได้ทำอะไร (ไอ้พวกว่า "เฝ้าระวัง" นี่ไม่นับนะ) แต่พอมาถึงตอนนี้แล้วใช้อำนาจพิเศษปิด ผมว่ามันประหลาด และไม่ใช่เรื่องที่ยอมรับได้นะ


LewCPE's Google+

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 10/04/10 14:37 #169333 Reply to:169262 toggle
Thaina's picture
  • คลิปนายกสั่งฆ่าประชาชน < ขอดูเอกสารพิสูจน์หน่อยครับ

  • ประชาชนกลัวทหาร < เสื้อแดงเรือนแสนไม่ใช่ประชาชน? พี่น้องเสื้อแดงอีกไม่รู้กี่คนที่เชียร์แดงไม่ใช่ประชาชน?

  • รัฐบาลสั่งทหารทำร้ายประชาชน < ก็เรื่องจริง คุณคิดว่าแกสน้ำตามันไม่ทำให้บาดเจ็บ? ตอนนี้ทหารก็กำลังรุกเข้าพยายามจับกุม เลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดการปะทะ หรือคุณจะว่ารัฐบาลไม่ได้สั่ง?

ถ้าเสื้อแดงสามารถล้มรัฐบาลคราวนี้ได้ รอบหน้าจะขอจ้างคนสัก 2-3 หมื่น มาล้มรัฐบาลชุดหน้าบ้าง
< ถ้าคุณคิดว่าคน 2-3 หมื่นคน จ้างได้ และคุณมีเงินจ้างพอ ขอให้จ้างให้ดูหน่อย


My Blog

By: mr.k
mr.k's blog
on 10/04/10 15:39 #169355 Reply to:169333 toggle
mr.k's picture

คลิบเสียงดูความเห็นที่ 12 นะครับ

ผมลืมใส่ลิงค์หรือโดนลบผมไม่แน่ใจครับ ถ้าลบก็รบกวนลบใหม่ครับ แล้วผมจะไม่ edit ใส่อีกครับ (ใส่ลิงค์เพราะว่าไม่แน่ใจ)
http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9012004/P9012004.html

By: ninja741
ninja741's blog
on 10/04/10 15:17 #169357 Reply to:169333 toggle
ninja741's picture

ทั้งคุณ babyham13 และคุณ Thaina ใช้ความคิดกันหน่อยเถอะ

babyham ประเด็นคุณส่วนมากผมเห็นด้วย แต่ถ้าคุณเขียนมาด้วยความมันส์ คุณก็จะเจออีกฝ่ายเถียงเอามันส์แบบคุณ Thaina เนี่ยแหละ

คลิปนายกสั่งฆ่า <-- ดูข่าวซิครับเค้าตรวจกันมาหลายสำนักแล้วว่าตัดต่อเพียบ (พระจอมเกล้าธนบุร , สถาบันนิติวิทยาศาสตร์)

ประชาชนกลัวทหาร <--- ก็เหมือนโจร ที่ไหนก็กลัวตำรวจทั้งนั้นแหละครับ ผมกับคนกทม.อีกเกือบ 10ล้านคนเค้าไม่ได้ไปก่อม๊อบแบบพวกเสื้อแดงนี่ครับ ผมขับรถผ่านหน้า NBT เกือบทุกวัน วันไหนเจอทหารตั้งด่านผมสบายใจ กลับกันวันไหนเจอเสื้อแดงเย้วๆอยู่ กลัวทุกที่ว่ามันจะปาระเบิดตอนเราผ่านมั้ยเนี่ย

รัฐบาลสั่งทหารทำร้ายประชาชน <--- อันนี้จริงครับ แต่ดีที่ผมไม่ได้เป็นทหาร เอาโล่ดันก็แล้ว ฉีดน้ำใส่ก็แล้ว ยังต้านไม่อยู่ เป็นผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำยังไงดี จะเอาเลือดสาดแบบเสื้อแดงก็ไม่เข้าท่า

เรื่องจ้างคน ผมเอง ตาสีตาสา คงไม่มีปัญหาจ้างละครับ ขอเงินซัก 3-4หมื่นล้านซิ แล้วผมจะจ้างให้ดู

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 10/04/10 15:24 #169361 Reply to:169357 toggle
Thaina's picture

ผมก็จำได้ว่า เอกสาร ของ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นี่แหละ ที่เขียนไว้ชัดเจนในท้ายเอกสารว่า
"พบการตัดต่ิอ แต่ ตรวจไม่พบการตัดต่อในช่วงที่เป็นข้อความสำคัญ"

ส่วนเรื่องจ้างไม่จ้าง ผมก็พูดเพราะคุณ babyham กล้าพูดว่าจะจ้าง
ต่อให้คนสามสี่หมื่นคน ยอมรับเงินจ้างได้ มันก็อาจไม่ใช่ตัวเลขเงินที่คุณ babyham จะจ่ายได้ก็ได้
และมันอาจไม่ใช่ตัวเลขที่แม้แต่ทักษิณจะจ่ายให้ได้ ก็ได้

็นะ สรุปว่าคุณจะพูดว่าเสื้อแดงเป็นโจรงั้นสิ ???


My Blog

By: Octavarium
iPhoneAndroid
Octavarium's blog
on 10/04/10 17:50 #169409 Reply to:169361 toggle
Octavarium's picture

ผมสรุปให้ว่า ยังไง มันก็"ตัดต่อ"อยู่ดีนะครับ แต่ใจความสำคัญนั้นก็ร้ายแรงครับ (หมายถึงในคลิปตัดต่อ)
แต่ว่า!!!ในการเชื่อ คลิปที่ทำการตัดต่อมาเนี้ย ซึ่งทำการเรียบเรียงเนื้อหาสาระมาใหม่
มันยังไงๆอยู่นะ

เรื่องจ้าง มันจ้างทั้งสองสีครับ ไม่ต้องเถียงกันให้ยุ่งยาก เพียงแต่ว่าใครจ้างมากจ้างน้อย
เงินมากก็มีปัญญาจ้างมาก เอาง่ายๆ ผมไม่ได้ดูถูกชีวิตของผู้อื่นนะครับ
สมมุติว่าผม ไม่มีงานทำ ไม่มีตัง แต่มีคนมาเรียกให้ไปชุมนุมจะได้ วันละ x บาท
ผมก็ไปนะ

ประชาชนทุกคนไม่ใช่โจรครับบอกได้เลยตราบใดที่ยังไม่ได้ทำความผิดนะ
แต่ผมเห็นโจรในคราบผ้าเหลืองทั้งสองสีเลย ตรงนี้ผมไม่ทราบว่าจะแรงไปรึปล่าว
ในความคิดผม พวกนี้ไม่ควรเข้าร่วมการชุมนุมเลยครับ ทำศาสนาเสื่อม

แก้ไข*
(เพิ่มlink)
http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9012004/P9012004.html
http://www.youtube.com/watch?v=6vLbX0vRYBU
ลองเปรียบเทียบเอาเองครับ

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 10/04/10 18:17 #169426 Reply to:169409 toggle
Thaina's picture

ผมแค่อยากบอกว่า คนที่เชื่อก็มีเหตุผลของคนที่เชื่อครับ

เสื้อแดง(และเฮียเหลิม)ก็บอกว่า ได้มาจากมือที่สามผู้หวังดี จึงไม่มีต้นฉบับ แต่ก็เชื่อว่ามันไม่ได้ตัดต่อ
หลักฐานจากกรมนิติ ก็ว่ามาแบบนั้น

ถามว่าผมเชื่อมั้ย ผมก็ไม่อยากเชื่อ
แต่ถามว่า มีความเป็นไปได้มั้ย
ผมก็อยากปกป้องไม่ให้คนที่เชื่อ โดนด่าว่าโง่หรือเลว

และผมย้ำเสมอว่า ถ้ามีหลักฐานที่ดีกว่านี้ ก็เผยแพร่ทั้งประเทศไปเลย
ผมก็ไม่อยากให้ใครเชื่อคลิปนี้ แต่ถ้าใครมาด่าคนที่เชื่อคลิปนี้ รู้ดีหรือยังว่ามีหลักฐานง้างอยู่
เสื้อแดงไม่ใช้คลิปนี้ก็ไม่ตายหรอก ยังมีอะไรเล่นอยู่อีกเยอะ

แต่คนที่ชอบอ้างว่า กรมนิติวิทยาศาสตร์ ออกมายืนยันแล้วว่าตัดต่อ
รู้สึกยังไงเมื่อ จริงๆแล้วเขามีข้อความว่า "ไม่ได้ตัดต่อในช่วงที่สำคัญ"
อ่านถึงมั้ย? หรือไม่สนใจจะอ่าน แค่เขาบอกว่าตัดต่อ ก็เฮโลสาระพามาด่าเสื้อแดง
หรือคนไทยอ่านหนังสือไม่ถึง 8 บรรทัดจริงๆ?


My Blog

By: Octavarium
iPhoneAndroid
Octavarium's blog
on 10/04/10 19:13 #169446 Reply to:169426 toggle
Octavarium's picture

ก็เข้าใจในความมีจุดยืนของทุกๆคนนะครับ เรื่องผีอะไรก็ยังมีคนเชื่อและไม่เชื่อเลย

ข้อความในลำดับอื่นๆ โดยเฉพาะลำดับที่ 22 ด้านในข้อความยังมีการตัดต่ออีกทีนึงแน่นอนครับ ถ้าดูคลิปต้นฉบับที่ผมทำการแปะลิ้งค์ไว้ให้
(ข้อความกล่าวถึงสถาบัน)
แต่ว่าในข้อความลำดับที่ 20 ผมยังไม่พบต้นฉบับจริงๆ นะครับ ซึ่งช่วงนั้นอาจจะไม่มีการตัดต่อจริงๆก็ได้

*นี่คือความเห็นของผม คิดเอาเองครับ

By: nidlittle
iPhoneWindows
nidlittle's blog
on 10/04/10 17:43 #169411 Reply to:169361 toggle
nidlittle's picture

จะ aggressive ไปถึงไหน - -a
ถ้าคุณ babyham ไม่มีปัญญาจ่าย แล้วแปลว่าคุณ babyham บอกว่าเสื้อแดงเป็นโจร
หา??? เหตุผลแบบไหนกันเนี่ย??? นี่ผมตามไม่ทันเองรึเปล่าครับ???

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 10/04/10 18:08 #169420 Reply to:169411 toggle
Thaina's picture

เรื่องโจร ผมพูดกับคุณ ninja741 ครับ


My Blog

By: nidlittle
iPhoneWindows
nidlittle's blog
on 10/04/10 18:57 #169440 Reply to:169420 toggle
nidlittle's picture

้อ้อครับ ขอโทษที่เข้าใจผิด
ก็คือคุณ Thaina ปรามาทคุณ babyham ว่าเงินระดับนั้นแม้แตทักษิณยังไม่มีปัญญาจ่ายสินะครับ
แต่ผมว่ามันไม่เยอะเลยนะ 3หมื่นคูณสองพัน = 60 ล้าน
ถ้าจ่ายแล้วมีโอกาสสัมฤทธิ์ผลตามที่ทักษิณต้องการ(หรืออย่างน้อยก็ตามที่ลือกันว่าเขาต้องการ)มองเป็นธุรกิจ ถือว่าน่าเสี่ยงครับ

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 10/04/10 19:26 #169447 Reply to:169440 toggle
Thaina's picture

ผมแค่พูดว่าอาจจะ ครับ
อาจจะพอจ่าย หรืออาจจะไม่พอก็ได้

สามหมื่นคูณสองพัน นี่ ได้กี่วันครับ
10 วัน เท่าไหร่ครับ?
30 วัน เท่าไหร่ครับ?
สามเดือนเท่าไหร่ครับ?

ม็อบแดงประท้วงมากี่วันแล้วครับ? นับตั้งแต่ปีก่อนนู้น
ผมว่าไม่น้อยนะ ส.ส. ในพรรค ก็มีต้องเลี้ยง
ถ้ามีเงินเหลือเฟือในมือจริงๆ ก็คงไม่ต้องสนใจกับแค่เงินที่จะโดนยึดไม่ใช่รึ?
ผมก็ว่าตรรกะฝ่ายโจมตีทักษิณก็แปลกๆเหมือนกัน

ถ้าคิดว่าผู้ชุมนุมโดนจ้างมา ก็เอาเงินที่ยึดมาจ้างคืนก็ได้นี่


My Blog

By: nidlittle
iPhoneWindows
nidlittle's blog
on 10/04/10 19:50 #169455 Reply to:169447 toggle
nidlittle's picture

"อาจจะ"สินะครับ เอางี้เลย
งั้นที่ผมพูดก็"อาจจะ"เหมือนกันแล้วกัน

"ถ้าคิดว่าผู้ชุมนุมโดนจ้างมา ก็เอาเงินที่ยึดมาจ้างคืนก็ได้นี่"
ให้รัฐบาลเอาเงินไปจ้างคนเข้าร่วมชุมนุมให้เลิกชุุมนุม? เอ่อ... ไม่คิดว่าที่พูดมามันดูแปลกๆเหรอครับ

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 10/04/10 20:00 #169462 Reply to:169455 toggle
Thaina's picture

ไม่หรอกครับ เพราะที่ยึดมามันก็เงินทักษิณเหมือนกันนี่นา

แทนที่จะต้องเอาไปลงเบี้ยเลี้ยงตำรวจทหารให้เปลือง ต้องมาสู้กับม็อบที่เป้นคนไทยด้วยกัน
ถ้ารู้ว่าม็อบโดนจ้างมา มาด้วยเงิน ไม่ได้มาด้วยใจ(ส.ส. รัฐบาลชอบพูดคำนี้นะ) ก็เอาเงินมาจ้างคืนซะไม่ง่ายกว่าหรือ
นี่ผมเอามาจากคนเสื้อแดงในทวิตเตอร์พูดมานะ


My Blog

By: nidlittle
iPhoneWindows
nidlittle's blog
on 10/04/10 20:09 #169467 Reply to:169462 toggle
nidlittle's picture

โอเคครับ ไม่แปลกก็ไม่แปลก
ผมเข้าใจความคิดคุณมากขึ้นอีกนิดนึงแล้วล่ะ

By: Ooh
ContributoriPhoneAndroidSymbian
Ooh's blog
on 10/04/10 22:04 #169501 Reply to:169467 toggle
Ooh's picture

ความเห็น(ความเชื่อ)คนเราเปลี่ยนกันยากครับคุณ nidlittle

เถียงกันไปก็เปลืองน้ำลายปล่าวๆ เหมือนกับตอนที่รัฐบาลเจรจากับ นปช. ไปสองรอบนั่นแหละ

คนไทยคงต้องเรียนกฏหมายและศึกษาเรื่องประชาธิปไตย สิทธิเสรีภาพ+ความถูกต้อง+ความรับผิดชอบสังคม กันไปอีกหลายสิปปีครับ


Ooh

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
Ton-Or's blog
on 12/04/10 2:48 #169738 Reply to:169467 toggle
Ton-Or's picture

อย่าไปเถียงกับแกเลย ทำใจครับ แล้วปรับความคิดใหม่ พอมาอ่านๆที่แกเคย post ไป แล้วมันจะสนุกไปเองหละ

เขาเรียกสีสันๆ


Ton-Or

By: nidlittle
iPhoneWindows
nidlittle's blog
on 12/04/10 10:25 #169775 Reply to:169467 toggle
nidlittle's picture

ที่บอกว่า้เข้าใจความคิด ไม่ได้หมายถึงเข้าใจแนวคิดและความเชื่อครับ ผมหมายถึงเข้าใจนิสัยและวิธีการที่เค้าใช้ในการโต้เถียงน่ะครับ ซึ่งออกจะ... :D

By: tstcnr1u
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
tstcnr1u's blog
on 10/04/10 18:10 #169421 Reply to:169361 toggle
tstcnr1u's picture

เงินจ้างคิดว่าเยอะจริงๆหรอครับ วันละพันผมว่าให้ตายก็หาคนมาได้ 4หมื่นคน วันละ 40 ล้าน ถ้าทักษิณจะจ้างจริงปึนึงก็คุ้มถ้าได้ไอ้ที่โดนยึดคืนมา แต่ผมไม่ได้บอกทักษิณผิดเพราะผมไม่มีหลักฐานครับ และที่บอกรัฐบาลผิดหลักฐานมันก็ไม่ชัดเจนครับ ประเด็นคือเสื้อแดงทำผิดเดือดร้อนครับวันนี้ เสื้อเหลืองก็ทำแต่ไม่มีประโยชน์จะด่าเพราะมันผ่านไปแล้วไม่ใช้หน้าที่ผมไปตามจับครับ


O O

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 10/04/10 19:53 #169459 Reply to:169421 toggle
lew's picture

อันนี้พูดในแง่เศรษฐศาสตร์ วันละ 40 ล้านนี่ ปีนึงประมาณ 13,000 ล้านนะครับ

คิดความเสี่ยงเข้าไปอีก โอกาสได้คืนทั้งหมดเท่าใหร่? น่าสงสัยว่าคิดแบบพ่อค้าตรงๆ นี่การลงทุนนี้คุ้มค่า?


LewCPE's Google+

By: jo1992
jo1992's blog
on 11/04/10 20:05 #169644 Reply to:169459 toggle
jo1992's picture

เอาเล่นๆนะครับ แล้วถ้ารวมของญาิติๆเค้า และพรรคพวกเค้่า
คุณว่าคุ้มมั้ยหละ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 12/04/10 0:13 #169728 Reply to:169644 toggle
lew's picture

อันนี้ผมไม่มีข้อมูลครับ คุณมีไหม?


LewCPE's Google+

By: jo1992
jo1992's blog
on 12/04/10 9:14 #169763 Reply to:169728 toggle
jo1992's picture

ผมก็ไม่มีหรอก อาศัยความน่าจะเป็นเหมือนคุณนั่นแหละครับ

By: mr.k
mr.k's blog
on 10/04/10 22:07 #169483 Reply to:169421 toggle
mr.k's picture

สิ่งที่ผมไม่พอใจก็คือ ทำไมต้องดูถูกความเป็นคนด้วย เงินคือพระเจ้าเหรอ?

จ้างเยอะๆนี้ ถามหน่อยเถอะจะไปจ้างที่ไหน ไม่ต้องพันหรอก ผมให้หมื่นเลย ให้คุณไปสู้กับทหาร ไปไหม ถ้าไปตอบด้วย

By: jo1992
jo1992's blog
on 11/04/10 20:26 #169645 Reply to:169483 toggle
jo1992's picture

ไม่มีใครดูถูกใครหรอกครับในนี้นะ อยากใหัมองความเป็นจริงบ้าง
ญาติโกโหติกาฝั่งโน้นพอมีอยู่ พอทราบบ้าง แล้วไอ้ที่ไปด้วยใจ
มันก็มีเหมือนกันแหละครับ ผมรู้

By: ninja741
ninja741's blog
on 10/04/10 20:45 #169472 Reply to:169361 toggle
ninja741's picture

ผมงงกับคุณแล้วนะ

babyham13 : คลิปนายกสั่งฆ่าประชาชน (ยังด้านแถไปเรื่อยๆ ว่าของจริง อนาถใจ!)

Thaina : คลิปนายกสั่งฆ่าประชาชน < ขอดูเอกสารพิสูจน์หน่อยครับ

"ผมก็จำได้ว่า เอกสาร ของ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นี่แหละ ที่เขียนไว้ชัดเจนในท้ายเอกสารว่า พบการตัดต่ิอ แต่ ตรวจไม่พบการตัดต่อในช่วงที่เป็นข้อความสำคัญ"

ในเมือคุณก็รู้อยู่แล้วจะขอดูเอกสารทำไมครับ?? คุณก็รู้อยู่เต็มอกว่ามันตัดต่อ จะตัดต่อตรงไหนผมว่าไม่สำคัญว่า "ตัดต่อทำไม" ถ้าข้อความนั้นสื่อว่านายกสั่งฆ่าอย่างที่คุณบอกก็ไม่มีใครจำเป็นให้ตัดต่อให้คนอื่นจับได้ใช่มั้ยครับ

แสดงว่า

ข้อความที่โดนตัดออกและใส่เข้าไปแทนนั้นเพื่อให้คนฟังเข้าใจตามนั้นจริงๆว่า นายกสั่งฆ่าเสื้อแดง

เรื่องโจร มันเป็นตรรกะบ้านๆ ตำรวจจับโจร โจรกลัวตำรวจ ตอนพิมพ์นี่ก็พยายามนึกตัวอย่างอย่างอื่น ประหลาดใจมากกว่า นึกไม่ออก นอกจากโจรกับตำรวจนี่แหละ

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 10/04/10 21:17 #169480 Reply to:169472 toggle
Thaina's picture

แล้วทำไมคุณคิดว่าเสื้อแดงตัดต่อเองล่ะครับ?

จะตัดต่อเพื่ออะไรก็แล้วแต่ ตำรวจสรุปมาแบบนี้ คุณไม่เชื่อก็ตามใจ
แต่สรุปว่าคุณเองที่ไม่มีหลักฐาน
คำว่า ขอหลักฐานพิสูจน์ ผมหมายถึงหลักฐานที่ดีกว่านี้

ผมไม่เชื่อว่าคลิปนี้ของจริง
แต่ผมไม่ชอบให้คนมาด่าคนที่เชื่อว่าโง่
เพราะคนที่เชื่อเขามีหลักฐานของเขา
คุณมีรึยัง เท่านั้นแหละ


My Blog

By: xpress
iPhoneWindows PhoneAndroid
xpress's blog
on 11/04/10 17:50 #169638 Reply to:169480 toggle
xpress's picture

ของง่ายๆ เด็กๆก็ตัดสินใจได้ว่าจะเลือกเชื่ออะไร แต่ที่ไม่ยอมฟันธงลงไปไม่ใฃ่เพราะหลักฐานหรอก กลัวไปเข้าทางคนที่ไม่ปลื้ม เดี๋ยวเสียหน้า

By: mr.k
mr.k's blog
on 10/04/10 21:29 #169485 Reply to:169472 toggle
mr.k's picture

http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9012004/P9012004-12.gif
http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9012004/P9012004-14.gif
http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9012004/P9012004-15.gif
http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9012004/P9012004-16.gif

สรุปคือตัดต่อแน่นอนครับ 100% แต่เนื้อหาในนั้นอ่านเอาเองครับสรุปไม่ได้

By: BlackMiracle
ContributorAndroidWindows
BlackMiracle's blog
on 10/04/10 11:28 #169266 toggle
BlackMiracle's picture

ยังเข้า http://www.sanamluang.tv/ ได้อยู่แฮะ

นี่มัน Propaganda !!!


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: bahamutkung
ContributorAndroidIn Love
bahamutkung's blog
on 10/04/10 15:32 #169366 Reply to:169266 toggle
bahamutkung's picture

ในบางเวลาผมก็เข้าบางเว็บที่อยู่ในรายชื่อข้างต้นได้ครับ แต่ส่วนใหญ่จะ redirect เข้าหน้า MICT แทน และมีคนบอกว่าเมื่อใช้ proxy ก็เข้าได้ตลอดเวลา คิดว่าเป็นทาง ICT มากกว่าที่ไม่สามารถปิดกั้นได้อย่างสมบูรณ์


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: zixs
iPhoneWindows PhoneAndroid
zixs's blog
on 10/04/10 11:45 #169271 toggle
zixs's picture

ต่างฝ่ายต่างเล่นสื่อใส่กันนั้นละครับ แล้วคนรับรู้ข่าวสารก็กลายเป็นไม่รู้ว่าข่าวไหนจริง ข่าวไหนเมค อย่างเช่นคลิปที่บอกว่าจ่ายเงินค่าหัว 2000-3000 ที่นครพนม ก็ยังมีคนเล่นจนถึงทุกวัน

By: ballsaii
ContributorBlackberryUbuntu
ballsaii's blog
on 10/04/10 12:29 #169279 toggle
ballsaii's picture

ขึ้นอยู่กับจรรยาบรรณครับ

การปลุกระดมด้วยข้อมูลที่บิดเบือน เหมือนกันประเทศยังไม่พัฒนา ในแอฟริกาเลย


บีเบี้ยวกับบีบึ้ง

By: koalaz
ContributorAndroid
koalaz's blog
on 10/04/10 13:19 #169299 toggle
koalaz's picture

คือโดยส่วนตัวมันก็บิดเบือนด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย

อ่าน FWD Mail ออกแล้วเชื่อไม่ได้ทำให้ฉลาดกว่าคนอีกกลุ่มหรอกนะครับ

สุดท้ายก็เบี้ยให้ชาวบ้านหาผลประโยชน์


Inglorious Engineer

By: fatro
ContributoriPhone
fatro's blog
on 10/04/10 14:18 #169325 toggle
fatro's picture

ที่เรื่องอื่นล่ะขอให้ศาลรับรอง เรื่องนี้ทำไม่รอ?

By: jane
AndroidUbuntu
jane's blog
on 10/04/10 15:43 #169368 toggle
jane's picture

นปช.USA นี้ เห็นด้วย เพราะ นปช.USA ขู่สังหารในหลวง

นปช.อื่นๆ น่าจะเป็นการปิดกั้นเสรีภาพ


ความรู้ และความฉลาด ไม่ใช่สิ่งเดียวกัน จะมีประโยชน์อะไร ถ้าฉลาดแต่อยู่ในกะลา

By: movelon
movelon's blog
on 10/04/10 17:44 #169412 toggle
movelon's picture

http://www.oknation.net/blog/jerasak/2009/08/28/entry-1

อันนี้หลักฐานและการวิจารณ์ ถ้าคุณ Thaina คิดว่าเก่งกว่าคนที่เขาเอามาวิจารณ์และคิดว่าเก่งกว่าเจ้าหน้าที่หลาย ๆ ท่านที่ทำหน้าที่พิสูจน์ ผมขอเห็นบทความของคุณ Thaina หน่อยนะครับ จะเขียนใส่ blog หรืออะไรก็ได้ ผมขอเห็นด้วยนะครับ

ส่วนที่ว่าคนมาชุมนุมเป็นเรือนแสนนั้น ผมขอเถียงว่าไม่จริงครับ ผมเห็นไม่เกิน 2 หมื่นแน่นอนครับ จากที่ไปดูมาด้วยตาตัวเอง

ส่วนพวกที่เย้ว ๆ เชียร์เสื้อแดง คิดถึงประชาธิปไตย อิสระเสรี ทั้ง ๆ ที่ มันก็เป็นประชาธิปไตยอยู่แล้วนี่ผมว่าคุณไปชุมนุมกับพวกเสื้อแดงเถอะครับ ไปสถานที่จริง ๆ เลยนะ ไม่ใช่มาเก่งหน้าคีย์บอร์ด

ผมไปมาทั้งเสื้อเหลืองและแดง พบเห็นว่าทั้งสองฝ่ายโดนหลอกมาไม่มากก็น้อย ข้อเท็จจริงใด ๆ ก็ทราบไม่หมด ข่าวก็ไม่ได้อ่าน อะไรก็ไม่ได้ติดตาม อาศัยคำพูด "เขาบอกว่า" ไม่รู้จักค้นหาหลักฐานอะไรจริง ๆ สักอย่าง ผมว่าอย่างนี้แย่ เพราะสื่อไม่ได้ทำหน้าที่ที่เป็นกลางและนำเสนอข้อเท็จจริง ให้ผู้เสพย์ใช้ความคิดวิเคราะห์ หรือบางที่ก็ให้เสพย์แต่ความไม่เป็นจริง โดนโน้มน้าว ปกปิดข้อเท็จจริง

จากที่กล่าวมาทั้งหมดผมคิดว่าสมควรแล้วที่ปิดไปเป็นการชั่วคราวครับ

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 10/04/10 21:35 #169488 Reply to:169412 toggle
mk's picture

แล้วคุณรู้ได้ไงครับว่าตัวเองไม่โดนหลอกด้วย?

By: mr.k
mr.k's blog
on 10/04/10 21:41 #169489 Reply to:169488 toggle
mr.k's picture

+1

By: movelon
movelon's blog
on 11/04/10 2:00 #169572 Reply to:169488 toggle
movelon's picture

เพราะผมคิดเองได้ครับไม่จำเป็นต้องโดนยัดข้อมูลที่มันไม่ถูกต้องมาอยู่ในหัวครับ

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 11/04/10 2:08 #169574 Reply to:169572 toggle
Thaina's picture

คุณก็เลยคิดว่าคนอื่นคิดผิดหมด คุณคิดถูกคนเดียวในโลก?
คุณเชื่อว่าทุกอย่างที่คุณคิด เกิดจากการตรัสรู้ได้ด้วยตนเองทุกสิ่งอย่าง?
คุณเข้าถึงสุดยอดหลักธรรมแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีแหล่งข้อมูลต้นฉบับใดๆ?


My Blog

By: btxxxx
AndroidWindows
btxxxx's blog
on 11/04/10 10:02 #169598 Reply to:169412 toggle
btxxxx's picture

-แต่ละคนไม่ได้มีความสามารถเหมือนกันทุกด้าน บางคนสามารถคิดแยกแยะอะไรได้ แต่อาจเขียนไม่เก่ง พูดไม่เก่ง บางคนอาจพูดเก่ง เขียนเก่ง แต่ทำอะไรไม่เป็น เช่น ผมก็อาจจะบอกว่า แล้วทำไมคนเขียนบล็อกตัวอย่างนั้น ไม่ลองทำคลิปเสียงตัดต่อมาเหมือนที่เค้าเอามาเปิดให้ฟังไปเลยล่ะถ้ามันทำได้จริง? เป็นต้น

-เรื่องเรือนแสนไม่แสนผมไม่รู้นะ แต่ผมดูทางทีวีน่าจะมากกว่า 2 หมื่นที่คุณว่าแน่ ๆ และขึ้นอยู่กับว่าคุณไปดูเวลาไหนที่ไหนด้วย แต่เรื่องตัวเลขไม่ต้องเถียงกันให้มาก ฝั่งสนับสนุนก็ว่าเยอะ ฝั่งตรงข้ามก็ว่าน้อย คิดง่าย ๆ ว่า ราชมังคลาฯ จุคนเท่าไหร่ เอาเสื้อแดงไปนั่งเต็มไหม?

-ถ้าข้อ 3 ยังคิดว่าเป็นเช่นนั้นอยู่ ในขณะที่มีข่าวแบบนี้ออกมาทุกวัน ๆ ประชาธิปไตยที่คุณว่าคือการที่รัฐพูดได้ สื่อฝ่ายตรงข้ามพูดอะไรไม่ได้แบบนี้หรือครับ? ใครผิดก็จับไปสิครับ ไม่ใช่เหมารวมปิดหูปิดตากันหมดแบบนี้ แล้วเอาเฉพาะส่วนดี ๆ หรือที่อยากให้คนอื่นเชื่อตามมาออกอย่างเดียว และก็คล้าย ๆ ข้อแรก แต่ละคนก็มีความสามารถหรือปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่ทำให้ทำอะไรได้ไม่เหมือนกัน การที่คนจะออกไปหรือไม่ออกไปมันก็สิทธิ์ของเขา เช่นเดียวกัน ถ้าผมบอกว่า คุณคิดว่าคลิปตัดต่อนั้นไม่จริง ก็ให้ไปแจ้งความเลยจะมาพิมพ์หน้าคีย์บอร์ดให้คนอื่นไปเขียนบล็อคทำไม? การคุยกันแบบนี้มันจบไม่ลงหรอกครับ

-ก็นั่นสิ ในเมื่อตอนนี้สื่อก็เชื่อถือไม่ได้ แล้วคุณจะไปเอาข้อมูลจากไหน ต่อให้คุณถามนายกฯ ตัวต่อตัว แล้วคุณรู้ได้ไงว่าข้อมูลที่ได้จากนายกฯ จะเป็นเรื่องจริง? อย่างถ้าผมเล่าให้คุณฟังว่า มีคนใส่เสื้อเหลืองโดนตีหัวบริเวณที่ชุมนุม คุณจะคิดว่าเกิดจากอะไร? คุณจะเดินไปดูที่เกิดเหตุ ไปสอบปากคำคนเห็นเหตุการณ์ แล้วเอามาวิเคราะห์หรืออย่างไร? ก็เหมือนที่ข้างบนเขียน แล้วคุณรู้ได้อย่างไรว่าที่คุณไม่โดนหลอก?

By: tstcnr1u
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
tstcnr1u's blog
on 10/04/10 18:14 #169424 toggle
tstcnr1u's picture

เถียงอะไรกันเนี่ย อะไรๆเป็นไง ใครเป็นไงหลายๆคนคงพิจารณาเองได้นะครับ ทะเลาะกันไปได้ทุกที่จริงๆทั้งบนโลกจริงและในอินเตอร์เน็ต


O O

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 10/04/10 19:35 #169451 Reply to:169424 toggle
Thaina's picture

ทุกคนก็คิดว่าตัวเองพิจารณากันดีแล้วครับ ถึงได้มาเถียงกัน
ผมว่าคุณน่าจะพิจารณาเอาเองนะครับว่าที่พูดนี่ คุณพิจารณาตัวเองก่อนพูดรึยัง

ฝากไว้หน่อยว่า
การทะเลาะทุ่มเถียงกัน เป็นการคุยกันรูปแบบหนึ่ง
และเป็นจุดเริ่มต้นของคนที่ไม่เข้าใจกัน พยายามทำให้ีอีกฝ่ายเข้าใจตัวเอง


My Blog

By: spong
spong's blog
on 11/04/10 0:15 #169546 toggle
spong's picture

มันก็แค่ใช้กฎหมายปกติ ปิดกั้นไม่ได้ ศาลฯ ท่านไม่เห็นด้วย เพราะเป็นการปิด web ฝ่ายตรงข้ามและต้องมีการตรวจสอบก่อน (ไม่ใช่ใครด่า ก็สั่งปิดมันซะ) จึงต้องปิดตาม พ.ร.บ. (ก็ต้องทำใจ)

ส่วนเรื่อง clip เสียงนี่ ไม่มีต้นฉบับ ผมก็ไม่เชื่อหรอก แต่สถาบันนิติฯ นี่มันเกี่ยวอะไรด้วย หน้าที่ของสถาบันนี้คือ "การตรวจพิสูจน์หลักฐานด้านวิทยาศาสตร์และการแพทย์เพื่อประกอบการดำเนินคดี" เลย งง ว่ามันเป็นคดีแล้วหรือ แล้วมันเกี่ยวกับการแพทย์ยังไง แล้วคุณพรทิพย์ฯ มีความเชียวชาญด้านการตัดต่อเสียงหรือ ? ถ้ามีก็ขอโทษด้วยนะครับ (เห็นแต่ผ่าศพ ไม่คิดว่าจะผ่า clip ได้ด้วย)

ส่วนเรื่อง น.ป.ช. หรือ พันธมิตรฯ พวกคุณได้เคยเข้าไปร่วมชุมนุมไหม หรือไปเพราะสาเหตุใด ไปเพราะอุมการณ์ตรงกัน หรือไม่มีไรทำ หรืออยากรู้อยากเห็น

บรรยากาศมันต่างกับพวกจิ้มแป้น อ่านเวป ปิดเครื่องนอน มันคนละเรื่องกันเลย

ลองไปสักครั้งดูซิ แล้วคุณจะรู้ว่าในนั้นนะ ไม่มีใครเขานึกถึง "ความตาย" หรือ "ทักษิณ" หรอก

ลองไปซิ 555

By: McKay
ContributoriPhoneAndroidIn Love
McKay's blog
on 11/04/10 8:17 #169573 toggle
McKay's picture

จริงๆ oknation นี่ก็ปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบในประเทศเหมือนกันนะครับ น่าจะปิดๆตามกันไปเลย
อย่างอันนี้ที่ไปเห็นมา เห็นชัดๆว่ารูปพระนั้นถูกตัดต่อมาแต่ก็ยังมีคนเชื่อได้.. ถามว่าถูกยัดเยียดตรรกะหรือเปล่า.. อืม ไม่รู้สิ อ้อฝากชาว nation ที่ยังพอแยกแยะตรรกะถูกผิดได้ หรือมีเป้าหมายเพื่อความสงบสุขของประเทศชาติ ไปบอกคนในนั้นให้ทีนะครับว่าเป็นภาพตัดต่อ ผมไม่มี account

หรือแม้แต่ 10 ความเห็นที่ดีที่สุดของข่าวนี้ ก็พอที่จะเป็นเหตุผลให้ปิด manager ได้แล้ว หรือเปล่า...?


Eat and be happy :))

By: movelon
movelon's blog
on 11/04/10 15:00 #169628 toggle
movelon's picture

ok ถือว่าได้เปิดมุมมองในระดับกับใครหลาย ๆ คน

แต่ผมมองว่าเป็นเรื่องของการควบคุมสื่อที่ปลุกปั่นและทำการแปลงสารที่สื่อจากรัฐบาลไปยังประชาชนที่ชุมนุม "ชั่วคราว" เพราะ "อาจ" มีผลต่อความมั่นคงภายในประเทศ ถูกไหมครับ?
ฉะันั้นภายใต้ พรก.ฉุกเฉินแล้ว ผมมองว่ารัฐบาลทำถูกครับ

By: McKay
ContributoriPhoneAndroidIn Love
McKay's blog
on 11/04/10 15:34 #169630 Reply to:169628 toggle
McKay's picture

ความมั่นคงภายในประเทศที่คุณพูดถึงนี่ รวมถึงการไม่ยุแยงให้ใครไปฆ่าใครหรือเปล่าครับ
หรือหมายความแค่ว่าความมั่นคงของรัฐบาล แต่ประชาชนจะเป็นยังไงไม่เกี่ยว

เว็บที่ปิดไปผมมองว่าก็สมควรปิดแล้วครับ แต่ถ้าจะปิดก็ควรปิดให้หมด ไม่ใช่ปิดฝ่ายหนึ่งไม่ปิดฝ่ายหนึ่ง ทั้งๆที่ทั้งสองฝ่ายมันก็มีผลต่อ'ความมั่นคงภายในประเทศ'เหมือนๆกัน

นี่คือความเห็นที่มีคะแนนเห็นด้วย +404 (คะแนนเกิดจากเอาคะแนนบวกและลบมาลบกัน)

พูดอะไรไม่ออก...........ได้ฟังคุณประพันธ์ ยิ่งพูดไม่ออก
กำลังไม่มี ประเทศให้อยู่ แทนที่จะให้กลุ่มที่รู้ทันเหตุการณ์บ้านเมือง สามัคคีกัน
คุณ ประพันธ์ ยังหาเสียงเฉย....เวรกรรม!!! กอ..มออออออออออออ........มอออออออออออ
.
สิ่งที่ผมเคยวิเคราะห์ไว้ และกลัวว่าจะเกิด....เกิดขึ้นจนได้
ผมเคยโดนหลายคนตำหนิ ที่วิเคราะห์เหมือนเชียร์ท่านนายก
หลายคนไม่พอใจเมื่อผมเห็นด้วยกับแนว ทางแก้ปัญหาของท่านนายก
ในขณะที่สังคมส่วนใหญ่ เริ่มสร้างแรงกดดันให้ รัฐบาล ใช้กำลัง
.
ต้องบอกว่า..ตอนนี้พวกเราเดินทางเข้าสู่ “กับดักของสัตว์นรกทักษิณ” แล้ว
เชื่อว่าถึงเจรจาให้หยุดใช้อาวุธ พวกมันคงไม่หยุดแค่นี้
อย่างที่รู้ เป้าหมายมันอยู่ที่ไหน
.
เมื่อ ทุกอย่างเดินทางมาถึงตอนนี้ ต้องยอมให้เลือดนองแผ่นดิน
ทางรอดเดียวของ ชาติ...คือ ประกาศกฎอัยการศึกทำสงคราม “ปราบกบฏ”
.
ถ้าอยากให้ชาติ ยังเป็นชาติ เรื่องยุบสภา..เลิกคิดไปได้เลยครับ
ยุบสภาตอนนี้ไม่ได้ จะเกิดสุญญากาศทางการเมือง ยุบสภาตอนนี้..สิ้นชาติแน่นอน
.
ท่านนายก อภิสิทธิ์ รู้กว่าเราครับ..มันเลยเวลายุบสภามาแล้ว
หากเรายังต้องการให้ มี “ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์”
สิ่งที่ต้องทำต่อไปคือ “สงครามปราบกบฏ” ไม่ใช่การสลายการชุมนุม
.
และผลจะเกิดจากนี้ไป คือ ชาติชนะโดยมี “สัตว์นรกทักษิณ” เป็นผู้แพ้
หรือชาติแพ้โดยมี “สัตว์นรกทักษิณ” เป็นผู้ชนะ
.
หรืออาจจะเกิดเหตุการณ์ที่เราๆท่านๆไม่อยากเห็น คือการปฏิวัติ
ได้แต่ภานา ถ้ามีการปฏิวัติจริงๆ...ขอให้เกิดจากทหารของพระราชา
อย่าให้เกิดจาก ทหารแตงโม ของสัตว์นรกตัวนั้นเลย

เว็บที่มีคนเห็นด้วยกับข้อความนี้มากกว่า 404 คนนี่ยังไม่น่าจะปิดอีกหรือครับ? หรือเราอยากจะเห็นการนองเลือดกัน?


Eat and be happy :))

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 11/04/10 15:35 #169632 Reply to:169628 toggle
Thaina's picture

ไม่ถูกครับ

เพราะเว็บไซต์ทั้งหมดที่บล็อกนั้น ถึงแม้ว่าจะมีสารที่ปลุกปั่นหรือดัดแปลงจริง ก็ไม่ใช่เว็บไซต์ที่สามารถส่ง "สาร" นั้น ไปยัง "ประชาชนที่ชุมนุม" ได้

1 - เว็บไซต์ที่บล็อก ตามรายชื่อนั้น มักเป็นเว็บข่าว ที่เจ้าของเว็บกลุ่มหนึ่งเป็นผู้เขียนหน้าแรก และมักเขียนเป็นคอลัมน์วิเคราะห์ หรือสัมภาษณ์ ไม่ใช่เว็บจำพวกข่าวสั้นทันโลก
ความ Active ต่ำมาก ยิ่งถ้าต้องมีการแปลงสารก่อน ยิ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะส่งสารใดๆถึงผู้ชุมนุมในสถาณการณ์ฉุกเฉิน
ต่อให้รีบร้อนแค่ไหน ประชาไทก็เขียนข่าวโจมตีเรื่องรัฐบาลสลายการชุมนุมไม่ทันเวลาการชุมนุมแน่นอน การบล็อกเว็บประชาไทจึงถือว่าไร้ประโชยน์

2 - กลุ่มประชาชนผู้ชุมนุม ไม่มีอุปกรณ์สื่อสารที่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์นี้โดยง่าย
ดังที่กล่าวไปแล้วว่าลักษณะของเว็บไซต์ เป็นข่าวยาว ไม่ใช่ข่าวสั้น อุปกรณ์พกพาส่วนใหญ่ในการชุมนุมจึงไม่เหมาะที่จะเข้าถึงเนื้อหาของเว็บไซต์เหล่านั้นระหว่างกลางการชุมนุม
การส่งข่าวสารในการชุมนุม จึงใช้เวทีตรงหน้า ทีีวี/วิทยุ รับสัญญาณ และโทรศัพท์มือถือ(อย่างเก่งก็เครื่องทวิตเตอร์อย่าง BB) ระหว่างการชุมนุมจึงไม่มีความจำเปนต้องเข้าถึงเว็บไซต์เหล่านั้นแต่อย่างใด

การที่รัฐบาลปิดเว็บไซต์กลุ่มนั้น ถือเป็นการกระทำที่อาจจะเรียกว่าขัดต่อเจตนารมณ์ของ พรก.ฉุกเฉินอีกต่างหาก เพราะการกระทำนี้ถือว่าไม่ส่งผลให้สลายชุมนุมอย่างสันติง่ายขึ้นแต่อย่างใด ตรงกันข้ามเป็นการทำให้ผู้ชุมนุมเกิดความรู้สึกต่อต้านรัฐบาลมากขึ้น และส่งผลให้รัฐบาลต้องใช้ความรุนแรงมากขึ้น กับประชาชนจำนวนมากขึ้น

พูดในมุมมองเสื้อเหลืองจริงๆนะครับ การปิดเว็บไซต์เหล่านี้ต่างหาก คือข่าวสารที่ทำให้เกิดความวุ่นวายอย่างแท้จริง และเป็นการเพิ่ม "ข่าวที่จะใช้ในการปลุกปั่นผู้ชุมนุม" ให้มากขึ้นอีกหนึ่งข่าว และเป็นข่าวร้ายแรงด้วยว่านายกปิดหูปิดตาประชาชน
โดยประชาชนก็ MSN IRC Twitter หากัน ว่ารัฐบาลปิดหูปิดตาประชาชนเพื่เตรียมใช้ความรุนแรง
พูดแบบสงครามคือ รัฐบาลปล่อยไก่ให้ผู้ชุมนุมรู้ตัวและระแวงมากขึ้น ขัดหลักพิชัยยุทธิ์

สรุปง่ายๆนะครับ
ถ้าไม่โง่ ก็คงจะงั่ง


My Blog

By: movelon
movelon's blog
on 11/04/10 21:21 #169677 Reply to:169632 toggle
movelon's picture

ถ้าบรรทัดสุดท้ายว่าถึงผม

ผมขอเคลียร์กับคุณ ThaiNa นะครับ

ส่วนเรื่องถัดมาคือเรื่อง reply ถัดไปนะครับ
ผมเห็นแต่แกนนำเสื้อแดงพูดในทำนองว่า นายกฯ สั่งฆ่าประชาชนอย่างเดียวมาหลายวันจากเวทีเสื้อแดงมาหลายครั้ง วันละหลาย ๆ รอบ ผมมองว่าไม่เหมาะสมเลย
ทั้ง ๆ ที่ การประกาศแต่ละครั้งไม่เคยมีทีท่าแบบนั้นเลย และส่งไปไม่ถึงผู้ชุมนุมเลยด้วยซ้ำ

อย่างนี้แกนนำสื่อสารถึงประชาชนในข้อที่ถูกหรือผิดครับ ผมถามหน่อย

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 11/04/10 23:48 #169723 Reply to:169677 toggle
Thaina's picture

คำสุดท้ายนั่น ผมหมายถึงนายกน่ะครับ

ส่วนอีกอันนึง ผมว่าคุณตอบไม่ตรงคำถามนะครับ
คุณอาจจะไม่เข้าใจคำถาม ขอโทษด้วยที่ขอรบกวนให้ลองอ่านใหม่ดู


My Blog

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 11/04/10 15:55 #169634 Reply to:169628 toggle
Thaina's picture

อ้อ น่าสนใจอย่างนึง

ผมกำลังคิด ว่าการที่มีเว็บไซต์ ให้ข้อมูลที่ปลุกระดมจริงๆ

กับการที่มีคนกลุ่มหนึ่ง พยายามจะพูดว่า เว็บไซต์ที่เขาเชื่อถือ เป็นเว็บไซต์ที่ "บิดเบือน ปลุกระดม ปลุกปั่น"
พยายามจะพูดว่า บุคคลที่เขาไว้วางใจให้เป็นนายก เป็นสัตว์นรก เลวชาติ โกงแผ่นดิน ไม่มีแผ่นดินจะอยู่
พยายามจะพูดว่า การที่เขาออกไปชุมนุม เป็นการทำลายประเทศชาติ ล้มล้างสถาบัน สร้างความวุ่นวาย ทั้งที่พวกเขาไม่ได้คิด

นี่มันเป็นการเหยียดหยามวิจารณญาณของพวกเขาหรือเปล่า
และ อะไร ที่จะทำให้ คนออกไปชุมนุม ด้วยความรู้สึกโกรธแค้น มากกว่ากัน?
* นี่เป็นประโยคคำถามนะครับ


My Blog

By: emptyzpace
emptyzpace's blog
on 11/04/10 18:39 #169636 toggle
emptyzpace's picture

การเมืองยุคนี้เป็นการเมืองที่อาศัยแรงศรัทธามากกว่าข้อเท็จจริง
ต่อไห้มีคนเอาหลักฐานข้อเท็จจริงมากางตรงหน้า ก็ยากที่จะเปลี่ยนแรงศรัทธาได้

เพราะหากเค้ามีแรงศรัทธาต่อสิ่งที่เค้ายึดเหนี่ยวอยู่แล้ว ข้อเท็จจริงที่ว่ามา ก็จะกลายเป็นเท็จสำหรับเค้าทันที

ที่ผมจะพูดก็คือ ถ้าจิตใจมีแรงศรัทธาต่อบางสิ่งแล้ว ถกกันชั่วชีวิต ขนหลักฐานมามากแค่ใหน ก็ไม่มีทางเปลี่ยนแรงศรัทธาเค้าได้หรอกครับ

เว้นเสียแต่ว่า เค้าจะยอมรับ และเข้าใจด้วยตัวเค้าเอง

ยาก ที่จะมีฝ่ายใด ยอมรับว่าเข้าใจผิด ซึ่งๆหน้า


ใช้ OS หรือ mac เพื่อเข้าสังคม เป็นค่านิยมที่ผิด

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
Ton-Or's blog
on 12/04/10 2:51 #169739 Reply to:169636 toggle
Ton-Or's picture

อ้าวไม่มีปุ่ม กิ๊ฟ จะกดให้สักหน่อย


Ton-Or

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
Blltz's blog
on 12/04/10 3:07 #169741 Reply to:169636 toggle
Blltz's picture

อ่านบ่อยๆ แล้วคิดว่าท่าทางจะจริง ...

แต่ว่าผมกำลังโดนหลอกอยู่รึเปล่าเนี่ย!


Blog

By: oakyman
ContributorAndroid
oakyman's blog
on 14/04/10 22:09 #170435 Reply to:169636 toggle
oakyman's picture

+1

และตัวผมเองก็ยังไม่รู้ว่ากำลังศรัทธาอะไรเหมือนกัน


Oakyman.com

By: peterpan001
iPhone
peterpan001's blog
on 16/04/10 0:37 #170645 toggle
peterpan001's picture
  1. ห้ามการเสนอข่าว การจำหน่าย หรือการทำให้แพร่หลาย ซึ่งหนังสือพิมพ์สิ่งพิมพ์ หรือสื่ออื่นใดที่มีข้อความอันอาจทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว หรือเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสถานการณ์ฉุกเฉินจน---"กระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน"---ในทั่วราชอาณาจักร

***** อ้างอิง******
http://hilight.kapook.com/view/28381

แล้วแบบนี้ออกแนวเจตนาสร้างขวัญกำลังใจให้ประชาชน หรือยั่วยุกันแน่
***** อ้างอิง******
http://www.manager.co.th/home/

ศอฉ. เรียก 50 โจกแดง***ชี้แจงพรุ่งนี้ “เฮียเพ้ง-สงคราม-ชัจจ์” โดนรายงานตัว

โจกแดง" ป้อง "พ่อแม้ว"*** ฝันเป็น ปธน.-ล้มสถาบัน-ขู่ฟ้องดะ แพร่คลิปศพแดง

ทางการมอนเต แจงให้สัญชาติ “แม้ว” แค่หวังประโยชน์ลงทุน ศก.

ศอฉ.แพร่ 5 คลิปเผยโฉมมือชั่วช่วยเสื้อแดงยิง-รุมสกรัมทหาร

กรณ์” ตอบ BBC ถ้าอังกฤษมี “ม็อบอันธพาล”*** ชาวผู้ดีจะยอมหรือ?

วัชระ” ซัด “เด็จพี่”*** กล่าวหา “เติ้ง” เป็นโฆษบุรุษ ลั่นถ้ารักตัวไม่อาสาเป็นคนกลางเจรจา

ศอฉ.เตือนราชประสงค์เป็นเขต อตร.เชื่อกลุ่มก่อการร้ายจ้องใช้ไพร่***เป็นโล่มนุษย์

พรรณสิริ” หวิดเดี้ยง! ถ่อยแดง***รุมทุบรถกลางพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ

ตร.เร่งรวบรวมหลักฐานมัด นปช.ปราศรัยหมิ่น-ตั้งค่าหัวนายกฯ

ป.จ่อเรียก “เสื้อแดง” มารายงานตัว ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ไอ้ตู่” ใช้ศพหากิน!! ขู่ฟ้อง “มาร์ค” สั่งฆ่าเสื้อแดง-เบรกเผาศพรอชันสูตร

โฆษก ปชป.งัดหลักฐานทิ่มหน้า “ไอ้กี้ร์”***-แฉ ข้อมูลเด็ด พท.จอมแหลตัดต่อคลิป

จาก “ทุนนิยมสามานย์”*** ถึง “สันติวิธีสามานย์”***/ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง

แดงพ่ายแล้ว แต่อภิสิทธิ์กำลังจะแพ้/ชวินทร์ ลีนะบรรจง/สุวินัย ภรณวลัย

เปิดลับ “ทักษิณ”ขู่มาร์คลาออก ก่อนเปิดฉากสงครามกลางเมือง/กรงเล็บ

ต้องให้กำลังใจ “อภิสิทธิ์” กระชับอำนาจปราบกบฏ “ล้มเจ้า” !!/ผ่าประเด็นร้อน

“เศษแดง”*** โผล่เยี่ยมหางแดง***ชุมนุม เย้ยกองทัพแต๋วแตก

สื่อมา-สื่อไป “ป๋าเปลว” สอน “มาร์ค” อย่ากลัวมือเปื้อนเลือด เหน็บ “ป็อก” เกาะกองทัพรอเกษียณ

อาจเป็นเหตุผลที่มันยังไม่โดนสั่งปิด
“อภิสิทธิ์” ต้องฮึดสู้จัดกำลังใหม่!!/ก้อนกรวด

By: ratanon2012
iPhone
ratanon2012's blog
on 16/04/10 0:40 #170647 toggle
ratanon2012's picture

ช่วงที่ปิด PTV ผมยังดูผ่าน Proxy อยู่เลย ICT เอาเวลาไปบล็อกเว็บที่เป็นเป็นหากับเยาวชนที่กว่านะ

By: udolnop
udolnop's blog
on 02/05/10 8:30 #174521 toggle
udolnop's picture

นี้ก็โดนครับ www.aerosoftshoe.com/webmail
จะแก้งัยครับ web ขายรองเท้าผิดพรบ ยังงงอยู่ครับพี่น้องครับ
ต้องย้ายไปเช่าพม่าหรือเปล่าครับช่วยที่

                      ช่างทำรองเท้าเดื่อดร้อนครับ