Tags:
Node Thumbnail

จนถึงปัจจุบัน อินเทอร์เน็ตเอกซ์พลอเรอร์นั้นได้ชื่อว่าไม่ค่อยเป็นไปตามมาตรฐานซะเท่าไร แต่หลังๆ ไมโครซอฟท์ก็พยายามปรับปรุงโดยเข้าไปมีส่วนร่วมกับมาตรฐานเว็บแบบเปิดมากขึ้น โดยเมื่อปีที่แล้วไมโครซอฟท์ได้เข้าร่วมแก้ไขมาตรฐาน HTML 5 รวมถึงสนับสนุนแท็ก audio และ video ใน HTML 5 อีกด้วย

ล่าสุด คุณ Patrick Dengler ตำแหน่งผู้จัดการโครงการอาวุโสของทีมพัฒนาอินเทอร์เน็ตเอกซ์พลอเรอร์ ได้เปิดเผยว่าไมโครซอฟท์ได้แจ้งความจำนงเข้าร่วม Scalable Vector Graphics (SVG) Working Group ของ W3C แล้ว โดยหวังที่เข้าไปมีส่วนร่วมในการร่างมาตรฐาน SVG เวอร์ชันในอนาคต แต่กระนั่นไมโครซอฟท์ก็ยังไม่ได้เข้าร่วมในการพัฒนา (implement) SVG แต่อย่างไร

ไมโครซอฟท์เคยเข้าร่วมพัฒนามาตรฐาน Vector Markup Language (VML) ในการเรนเดอร์เวกเตอร์กราฟิก นอกจากนั้นไมโครซอฟท์ยังมีซิลเวอร์ไลท์ที่ใช้แสดงมัลติมีเดียคอนเทนต์และเวกเตอร์กราฟิกเป็นของตัวเองอีกด้วย การที่ไมโครซอฟท์หันมาสนับสนุนมัลติมีเดียแท็กของ HTML 5 และ SVG อาจเป็นสัญญาณว่าไมโครซอฟท์จะปรับกลยุทธ์ของซิลเวอร์ไลท์ให้อ่อนลง และผลักดันปลั๊กอินของตนเองไปเป็นส่วนหนึ่งของมาตรฐานแทนที่ทำตัวเป็นศัตรูเหมือนในอดีต

ที่มา: IEBlog ผ่าน Ars Technica

Get latest news from Blognone

Comments

By: totiz
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 9 January 2010 - 18:10 #148143
totiz's picture

Microsoft ยินดีต้อนรับ ^_^

By: mednoon on 9 January 2010 - 22:08 #148168

เพิ่งมาหลังเห็นว่า ท่าไม่ดี