Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่า WebKit เริ่มรองรับ WebGL ตอนนี้เป็นคิวของ Firefox ที่รองรับ WebGL แล้วเช่นกัน

การสนับสนุน WebGL ของ Firefox เป็นโครงการต่อเนื่องที่ Mozilla ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2007 คือการทดลอง Canvas 3D (Canvas ที่วาดภาพสามมิติได้) ซึ่งในภายหลัง Mozilla ได้ร่วมมือกับ Khronos Group เพื่อผลักดันให้ WebGL กลายเป็นมาตรฐาน

ผู้ที่สนใจทดลองต้องดาวน์โหลด Firefox รุ่น trunk nightly build หลังวันที่ 18 กันยายนเป็นต้นมา และเปิดใช้ความสามารถนี้ผ่าน about:config วิธีการดูได้ตามลิงก์ที่มา

ทีมงาน Mozilla กำลังหาวิธีที่ให้ WebGL ทำงานบน API อื่นๆ ในกรณีที่เครื่องไม่มี OpenGL ได้ด้วย เช่น Direct3D

ที่มา - Vladimir Vukićević

Get latest news from Blognone

Comments

By: Nozomi
ContributorWindows PhoneAndroidSymbian
on 21 September 2009 - 13:46 #125890
Nozomi's picture

ปรกติ OpenGL มันก็มีในทุกๆ OS อยู่แล้วหนิ ... หรือผมเข้าใจผิด ... direct 3D นี่ M$ อย่างเดียวนี่ครับ

By: mk
FounderAndroid
on 21 September 2009 - 14:06 #125894 Reply to:125890
mk's picture

ผมเข้าใจว่าเล็งไปถึงแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่จะเอา Firefox ไปรันนะครับ อาจจะเป็นมือถือหรืออุปกรณ์แปลกๆ ในอนาคต Windows Mobile มี OpenGL?

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 21 September 2009 - 15:44 #125926 Reply to:125890
McKay's picture

virtualization บางเจ้าก็ไม่มี OpenGL นะครับมีแต่ D3D เช่น virtualbox


In Soviet Warcraft, Argus comes to you.

By: havestmoon on 21 September 2009 - 16:09 #125938
havestmoon's picture

อ่าา แล้ว Directx ของ M$ นี้เหมือนกับ D3D หรือ OpenGL มัยอะ เข้าใจว่ามันเป็น Engine 3D เหมือนกันนะ

หรือว่าเข้าใจผิดหว่า แหะๆ