Tags:
Node Thumbnail

ธุรกิจเกี่ยวกับไอที โดยเฉพาะฝั่งอีคอมเมิร์ซ เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่สามารถเอาตัวรอดและไปต่อได้ในยุคโควิด มีโอกาสเติบโตขึ้นอีกมากในอนาคต

Fillgoods คือหนึ่งในสตาร์ทอัพสัญชาติไทยผู้ทำระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัท Tech ที่กำลังเติบโตและขยายธุรกิจ โดยตอนนี้เปิดรับพนักงานสาย Tech เข้าร่วมงานมากมาย

Fillgoods มีโซลูชั่นช่วยให้ร้านค้าดำเนินธุรกิจบนออนไลน์ได้อย่างราบรื่น ตั้งแต่ระบบการจัดการคลังสินค้า การสร้างออเดอร์สินค้า การแพ็คของรวมไปถึงขั้นตอนการจัดส่ง ซึ่งเป็นเบื้องหลังสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ธุรกิจทุกขนาดดำเนินกิจการไปข้างหน้าได้

Blognone Workplace จะพาไปรู้จักสตาร์ทอัพน้องใหม่รายนี้ให้มากขึ้น รวมถึงเจาะลึกวัฒนธรรมและบรรยากาศการทำงานด้วย

No Description

ทำความรู้จักสตาร์ทอัพไทย Fillgoods

คุณธนภูมิ สถิตสุขสมบูรณ์ (ภูมิ) ผู้ร่วมก่อตั้ง Fillgoods เล่าที่มาและความหมายของชื่อบริษัทให้ฟังว่า คำว่า Fillgoods มีความหมายตรงตัวคือ Fill เติมเต็ม และ goods คือ สินค้า คือเราต้องการมาเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มให้พ่อค้าแม่ค้าทำธุรกิจออนไลน์ต่อไปได้ ทั้งการจัดการสินค้า ลดต้นทุน และเพิ่มกำไรในอนาคต ซึ่งล้วนแล้วแต่มาจากเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆที่ Fillgoods มีให้

No Description
คุณธนภูมิ เล่าเพิ่มเติมว่า ตัวเขาเคยเป็นคนค้าขายบนออนไลน์มาก่อน จึงรู้จุดที่เป็น Pain Point ของคนขายของออนไลน์ คือไม่สามารถ Scale ธุรกิจให้ไปต่อข้างหน้าได้ เพราะพวกเขาไม่รู้ว่าการค้าขายที่ทำไปเนี่ย ได้กำไรเท่าไร การจัดการระบบหลังบ้านจึงเป็นปัญหาใหญ่ เราจึงมีวิธีที่ช่วยร้านค้าจัดการปัญหาหลังบ้านได้ ตั้งแต่จัดการคำสั่งซื้อไปจนถึงการจัดส่ง ที่สามารถทำได้ตั้งแต่ต้นจนจบอย่าง Seamless

ในแง่การเติบโต บริษัท Fillgoods คุณภูมิบอกว่าช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมามียอดเติบโต 300% ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เจอสถานการณ์โควิด พวกเขาหันมาใช้จ่ายและบริโภคสินค้าจากออนไลน์มากขึ้น ส่งผลให้ยอดลูกค้าของ Fillgoods เติบโตตามไปด้วย และจะเติบโตมากขึ้นในอนาคต

ทำงานที่ Fillgoods ก็เหมือนมาทำงานบ้านเพื่อน

Fillgoods เปิดรับสมัครงานหลายตำแหน่ง และคนที่ Fillgoods ต้องการคือ คนมีไอเดียใหม่ๆ พร้อมเรียนรู้ตลอดเวลา ทั้งคนรุ่นใหม่และคนที่มีประสบการณ์ที่อาจมีไอเดียที่แม้แต่ผู้บริหารก็คาดไม่ถึง

คุณธนภูมิ เล่าให้ฟังเพิ่มเติมถึงวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมการทำงานที่ Fillgoods ว่า มีทั้งคนรุ่นใหม่และคนมีประสบการณ์มาทำงานร่วมกัน ด้วยบรรยากาศการทำงานเหมือนมาทำงานบ้านเพื่อน มีบรรยากาศสบายๆ ไม่เคร่งเครียดเรื่องการแต่งกาย เราสามารถคุยและร่วมกันแก้ปัญหาได้ และทางบริษัทก็พร้อมจะสนับสนุนทั้งเวลาและงบประมาณในการเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ของพนักงานด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ Fillgoods ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ และเชื่อว่าแต่ละคนอยากเรียนรู้หลายอย่าง บริษัทก็พร้อมสนับสนุนการเรียนรู้นั้นให้เกิดขึ้นจริง
No Description

พลวิทย์ ลาภเอี่ยมไพศาล (โบ้ท) Tech Team Lead ของ Fillgoods ปัจจุบันดูแลงานฝั่ง Tech ทั้ง Mobile, Team Tester, Frontend, Backend และแนะแนวทางเทคนิคต่างๆ ให้คนทำงาน คนที่นี่เก่งทุกคน พวกเขารักที่จะเรียนรู้ เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เรารู้สึกประทับใจในการทำงานที่นี่
No Description

แรกเริ่มเดิมทีบริษัทก็พัฒนามาจากจุดเล็กๆ แล้วค่อยเติบโตขึ้น ปัญหาคือในช่วงแรกเราไม่รู้ว่าเมื่อเวลาผ่านไปจะมีลูกค้าเยอะขึ้นขนาดนี้ ทีม Tech จึงต้องพัฒนาและรับมือกับความเปลี่ยนแปลง ให้ระบบยังรันต่อไปได้ รวมถึงพัฒนาให้รองรับการใช้งานเพิ่มขึ้นในอนาคต

การทำงานที่นี่มีความเปิดกว้างให้ทุกคนเรียนรู้ ให้กล้าลอง ต่อให้ผิดพลาดก็มาร่วมแก้ไขปัญหาด้วยกันได้ เพื่อจะได้เรียนรู้ไปด้วยกัน และโตไปด้วยกัน

คุณพลวิทย์บอกว่าอยากจะชวนคนรุ่นใหม่ ผู้ที่สนใจที่อยากมาร่วมงานกับเรา และได้ลองใช้ Tech stack ใหม่ไม่ว่าจะเป็น ไมโครเซอร์วิส, คลาวด์, Kafka ก็อยากให้ลองเข้ามาสมัครงานที่นี่และเรียนรู้ไปด้วยกัน มีงบประมาณให้ลองเล่นเทคโนโลยีใหม่ๆ เมื่อเข้ามาแล้วมีคอร์สเทรนนิ่ง และ Free learning day ที่ให้ทุกคนร่วมแบ่งปันประสบการณ์ความรู้ด้วยกัน

ความรู้สึกทีมงาน

คุณกนดา กุลสวัสดิ์ (ฝ้าย) Senior QA Engineer ทำหน้าที่ดูแลคุณภาพของระบบก่อนที่จะส่งมอบให้กับลูกค้า และดู Requirement จากลูกค้าและส่งงานต่อให้นักพัฒนา

จากการทำงานที่นี่ 2 ปี รู้สึกว่าตัวเองได้เติบโตขึ้นในด้านทักษะ เราสามารถหาคอร์สพัฒนาทักษะมาเสนอบริษัทได้ ซึ่งบริษัทจะสนับสนุนงบประมาณให้

ที่ Fillgoods ยังมีสวัสดิการอาหารที่ดีมาก ทั้งอาหารกลางวัน ขนม ชานมไข่มุกในทุกการประชุม Town Hall ของบริษัท มีการโหวตไปทำกิจกรรมสันทนาการทุกเดือน เช่น กินบุฟเฟ่ต์ แฮงเอาท์ ที่สำคัญ พนักงานยังสามารถลาพักร้อนได้ 15 วัน พิจารณาขึ้นเงินเดือนปีละ 2 ครั้ง
No Description

คุณ ธนณัฐ ปัญญาโกษา (ต้อง) Lead Backend Engineer ทำหน้าที่ควบคุมและดูแลน้องๆ และทำ API เพื่อให้ติดต่อสื่อสารกับดาต้าเบส เรียบเรียงข้อมูลไปยังหน้าเว็บไซต์

ความท้าทายในเนื้องานที่เจอคือ ได้แก้ปัญหาให้ลูกค้า เช่นฝั่ง CS แจ้งมาว่าลูกค้ายังไม่ได้รับสินค้า เราก็ต้องมาดูว่าข้อมูลสินค้าตกหล่นไปอยู่ที่ไหน มีข้อมูลไม่สอดคล้องกันที่ไหนบ้าง อีกอย่างคือ ปัจจัยภายนอกของระบบ เช่นเราใช้คลาวด์ ระบบคลาวด์มีโอกาสล่มได้ เราต้องรับมือกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นนี้ให้ได้

No Description

สิ่งที่ประทับใจที่นี่คือ อาหารกลางวัน ได้ลองใช้ Tech Stack ใหม่ที่ทั่วโลกใช้กัน มีกระบวนการทำงานชัดเจน มีการแบ่งลำดับความสำคัญของงานชัดเจน มี Stand up meeting เพื่อคุยแก้ปัญหางานทุกวัน ทุกพักเที่ยงเรายังมีการตั้งวงเล่นบอร์ดเกม เล่นดนตรีด้วยกันทุกวันด้วย

No Description

Fillgoods มีทั้งสำนักงานในสาทร กทม., และจังหวัดเชียงใหม่ กำลังหาเพื่อนร่วมงานหลายตำแหน่ง ผู้ที่สนใจดูรายละเอียด และยื่น Resume สมัครงานได้ที่ Blognone Jobs และสามารถดูรายละเอียดของบริษัทได้ที่ Fillgoods.co

Get latest news from Blognone

Comments

By: Quinn on 15 July 2020 - 11:00 #1167153
Quinn's picture

เงินเดือนน้อยจุง

By: FillgoodsCompany on 16 July 2020 - 11:07 #1167345 Reply to:1167153

สวัสดีค่ะ ^^
สนใจตำแหน่งไหน ลองส่ง CV มาที่อีเมล์ ploythanakarn.c@fillgoods.co ก่อนได้นะคะ
ทางบริษัทเรายินดีรับพิจารณาทุกๆตำแหน่งและเลเวลค่ะ เงินเดือนจะขึ้นอยู่กับประสบการณ์
หากเก่งจริง เราไม่ติดเรื่อง Budget ที่ขอเลยค่า ^^

By: audy
AndroidUbuntu
on 15 July 2020 - 14:28 #1167190
audy's picture

ตำแหน่งเดียวกัน ทำไมอยู่กทมกับเชียงใหม่ได้ไม่เท่ากัน?

อยู่กทม.ทำงานแล้วได้งานกว่าอยู่เชียงใหม่เหรอครับ?

By: FillgoodsCompany on 16 July 2020 - 11:15 #1167347 Reply to:1167190

สวัสดีค่ะ ^^
ในส่วนตำแหน่งงานเดียวกัน แต่เงินเดือนที่ต่างกันนั้น เพราะในสาขาของกรุงเทพเราจะรับส่วนใหญ่เป็น Senior-Lead ค่ะ แต่สาขาเชียงใหม่จะเป็น Junior-Middle ค่ะ เลยแตกต่างที่ Level ค่ะ ส่วนในเรื่องของโอกาสของการได้งานนั้น ทางบริษัทเราจะพิจารณาจากความสามารถของผู้สมัครล้วนๆค่ะ

ถ้าสนใจงานตำแหน่งไหนของทางบริษัทที่กำลังเปิดอยู่ ลองส่งโปร์ไฟล์เข้ามาได้เลยนะคะ Ploythanakarn.c@fillgoods.co ยินดีมากๆค่ะ