Tags:
Node Thumbnail

สถาปัตยกรรม NetApp ONTAP AI ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยเพิ่มพลังความเร็วของการเข้าถึงข้อมูล และรองรับความต้องการด้าน AI โดยเฉพาะ เน็ตแอพ (NASDAQ: NTAP) ผู้นำด้านระบบข้อมูลสำหรับไฮบริดคลาวด์ เปิดตัวสถาปัตยกรรม NetApp® ONTAP® AI ซึ่งขับเคลื่อนด้วยซูเปอร์คอมพิวเตอร์ NVIDIA DGX™ และ NetApp AFF A800 ระบบเทคโนโลยีแฟลชสตอเรจที่เชื่อมต่อด้วยระบบคลาวด์ เพิ่มพลังความเร็วการเข้าถึงข้อมูลและสามารถปรับเพิ่มขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้อย่างยืดหยุ่นทั้งส่วนหลักของเครือข่ายและผ่านระบบคลาวด์ เพื่อปรับใช้เทคโนโลยี Deep Learning และช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ทางด้านธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรมจากเทคโนโลยี AI แม้ว่าหลายๆ องค์กรกำลังปรับใช้แพลตฟอร์ม AI รวมไปถึงเครื่องมือและแนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง แต่ส่วนใหญ่ไม่มีการควบคุมที่เพียงพอต่อส่วนจัดเก็บข้อมูลที่แยกกระจัดกระจายอยู่ตามที่ต่างๆ จึงไม่สามารถจัดหาข้อมูลที่สมบูรณ์ ทันสมัย และเข้าถึงง่ายให้แก่โครงการ AI ความสำเร็จในการใช้ AI ขึ้นอยู่กับแนวทางการจัดการข้อมูลขององค์กรธุรกิจ เพื่อให้สามารถใช้งาน AI ได้อย่างมีประสิทธิภาพในปัจจุบัน พร้อมทั้งรองรับการใช้งาน AI รูปแบบใหม่ๆ สำหรับธุรกิจในอนาคต องค์กรต่างๆ จะต้องสามารถตรวจสอบและควบคุมข้อมูลได้อย่างครอบคลุมทั่วถึง ตั้งแต่ส่วนรอบนอกไปจนถึงส่วนแกนหลักของเครือข่ายองค์กร รวมไปถึงระบบคลาวด์

สถาปัตยกรรม ONTAP AI ใช้ประโยชน์จาก Data Fabric ของเน็ตแอพ เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถสร้างไปป์ไลน์รับส่งข้อมูลที่ไร้รอยต่อ ครอบคลุมตั้งแต่ส่วนรอบนอกไปจนถึงส่วนแกนหลักของเครือข่าย รวมไปถึงระบบคลาวด์ ไปป์ไลน์ข้อมูลนี้ผนวกรวมแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย กระจัดกระจาย และมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง พร้อมการควบคุมและปกป้องอย่างครบวงจร ด้วยพลังประมวลผลและความจุที่มากมาย สถาปัตยกรรม ONTAP AI จึงขจัดปัญหาคอขวดในเรื่องประสิทธิภาพการทำงาน และรองรับการเข้าถึงข้อมูลหลากหลายรูปแบบจากแหล่งข้อมูลต่างๆ อย่างราบรื่นและปลอดภัย

ONTAP AI เป็นสถาปัตยกรรมภายใต้ความร่วมมือของเน็ตแอพและเอ็นวิเดีย โดยผสานรวมโซลูชั่น GPU ที่ทรงพลังมากที่สุดในโลก เข้ากับระบบแฟลชและซอฟต์แวร์ที่เชื่อมต่อคลาวด์และทำงานได้รวดเร็วที่สุดในโลก

คุณสมบัติและคุณประโยชน์มีดังนี้:

● ติดตั้งง่าย: เริ่มต้นใช้งาน AI ได้รวดเร็วกว่าเดิม เพราะขจัดความซับซ้อนและความไม่แน่นอนในการออกแบบ

● ปรับเพิ่มขนาดได้อย่างไร้ขีดจำกัด: องค์กรที่เริ่มใช้เทคโนโลยี Deep Learning จะสามารถเริ่มต้นจากคอนฟิกูเรชั่น 1:1 และค่อยๆ ขยายขนาดเมื่อปริมาณข้อมูลเพิ่มมากขึ้นจนถึงระดับคอนฟิกูเรชั่น 1:5 หรือมากกว่านั้น

● ใช้งานได้อย่างมั่นใจ: โซลูชั่นนี้มีความพร้อมใช้งานสูง (High-availability) ประกอบด้วยทรัพยากรสำรองสำหรับการเชื่อมต่อสตอเรจ เครือข่าย และเซิร์ฟเวอร์

ที่มา: https://www.netapp.com/us/company/news/press-releases/news-rel-20180801-692736.aspx

Get latest news from Blognone

Comments

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 11 August 2018 - 00:14 #1065228
lew's picture

อันนี้ไม่แน่ใจว่าเป็น press release หรือเปล่าครับ แต่ปกติข่าวเราจะตัดภาษาทางการตลาดออกนะครับ อันนี้เขียนมาคงเป็นโฆษณาเกินไปที่จะเป็นข่าวปกติ


lewcpe.com, @wasonliw