Tags:
Node Thumbnail

Blognone Tomorrow คืองานสัมมนาด้านเทคโนโลยีครั้งแรกของ Blognone

แนวคิดของงานนี้คือการนำตัวแทนจากบริษัทเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าที่สุดในโลก มาขึ้นเวทีเดียวกันเพื่อเล่าถึงสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่ ต่อผู้ฟังชาวไทยที่กำลังต้องนำพาองค์กรฝ่าคลื่นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากผลกระทบของเทคโนโลยี

โลกของเราจะเปลี่ยนแปลงอย่างไรในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า กระแสของเทคโนโลยีที่กำลังไหลบ่าอย่าง AI, Big Data, Internet of Things, Cloud Computing อะไรบ้างที่เป็นของสำคัญ อะไรบ้างที่เป็นแค่กระแส เทคโนโลยีตัวไหนที่จะมาถึงเราก่อน ตัวไหนที่ต้องรอสักพักถึงค่อยให้ความสนใจ เราหวังว่าจะได้รับคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้

นอกจากบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกแล้ว ในงานนี้เรายังเชิญตัวแทนจากบริษัทชั้นนำของไทยที่กำลังเร่งปรับตัวอย่างหนักรับการเปลี่ยนแปลง และบริษัทยักษ์ใหญ่จากฝั่งเอเชียเพื่อให้มุมมองที่แตกต่างออกไปจากโลกตะวันตกด้วย

alt="Poster_16-9"

วัน-เวลา-สถานที่

  • 8 สิงหาคม 2018 เวลา 9.00-17.00
  • Grand Hall BITEC Bangna

alt="Map"

กำหนดการ (เบื้องต้น)

งานนี้จะแบ่งออกเป็นช่วงเช้าที่เป็นห้องรวม (Main Stage) ส่วนช่วงบ่ายจะแยกเป็น 2 ห้องคือ Data Stage และ Things Stage

รายชื่อ Speaker ช่วงเช้า (Main Stage)

หัวข้อการนำเสนอใน Main Stage ครอบคลุมเทคโนโลยีสำคัญทุกสาขา ไม่ว่าจะเป็น AI, Big Data, Cloud, 5G และ IoT

What's Next at LINE

ปฏิเสธไม่ได้ว่า LINE เป็นแอพแชทที่มีอิทธิพลอย่างสูงต่อสังคมไทย ก้าวต่อไปของ LINE จะเป็นอย่างไรทั้งในประเทศไทยและในระดับสากล คุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย จะเป็นผู้มาแบ่งปันข้อมูลภายในงาน

No Description

Overview of IoT Development in Thailand

มาถึงยุคนี้จะไม่พูดเรื่อง Internet of Things ก็คงจะไม่ได้ และบริษัทไทยที่โดดเด่นมากในเรื่องนี้ย่อมหนีไม่พ้น AIS ที่เริ่มเปิดบริการเครือข่าย NB-IoT ในประเทศไทยแล้ว งานนี้เราได้คุณ Hui Weng Cheong ผู้บริหารระดับสูงชาวสิงคโปร์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการ (President) ของ AIS มาเป็นคนเล่าด้วยตัวเองว่า IoT มีความสำคัญอย่างไร ทำไม AIS ต้องทุ่มสุดตัวเพื่อผลักดัน IoT ให้เกิดให้ได้ในบ้านเรา

No Description

AI for Everyone

เมื่อพูดถึง AI เรายอมรับกันทั่วไปว่าบริษัทที่โดดเด่นเป็นอันดับต้นๆ ของโลกคือ Google ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ด้าน AI มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Google Assistant ที่รองรับภาษาไทยแล้ว หรือโครงการวิจัยขั้นสูงของ DeepMind บริษัทลูกที่เป็นผู้พัฒนา AlphaGo

แนวคิดเรื่อง AI ของ Google หันมาเน้นคำว่า "AI for Everyone" เปิดกว้างให้ผู้ใช้ทุกคนสามารถเข้าถึงบริการเหล่านี้ได้ ส่วนรายละเอียดของแผนการด้าน AI จะเป็นอย่างไร คุณ Michael Jittivanich, Head of Marketing ของ Google Thailand จะมาพูดในงาน

No Description

Harnessing power of AI for Businesses

Facebook เป็นอีกบริษัทที่มีผลงานด้าน AI โดดเด่นในระดับโลก เราได้ Methit Mukdasiri, Client Partner ของ Facebook Thailand มาบรรยายในหัวข้อ Harnessing power of AI for Businesses เพื่อแสดงให้เห็นว่าภาคธุรกิจจะใช้ประโยชน์จาก AI ได้อย่างไรบ้าง

No Description

How to make 5G real in Thailand

เรากำลังเปลี่ยนผ่านจากยุค 4G เข้าสู่ยุค 5G แต่ถ้าถามว่า 5G คืออะไร คนส่วนใหญ่คงตอบว่ามันคือเครือข่ายที่เร็วขึ้นกว่า 4G ซึ่งเป็นคำตอบส่วนหนึ่งแต่ยังไม่ใช่ทั้งหมด เพราะ 5G มีอะไรมากกว่านั้นอีกมาก รวมถึงคำถามที่ว่า 5G จะเกิดขึ้นในไทยได้อย่างไร ที่คนส่วนใหญ่น่าจะยังนึกกันไม่ออก

ดร.เอก จินดาพล ผู้อำนวยการและผู้เชี่ยวชาญพิเศษฝ่ายกลยุทธ์เทคโนโลยีเพื่อการสื่อสาร (VP, Head of Technology Strategy) ของ dtac ผู้มีประสบการณ์กว่า 15 ปีในวงการโทรคมนาคม และเคยทำงานกับบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำในสหรัฐทั้ง Sprint, Nokia, Siemens จะมาอธิบายให้ฟังอย่างแจ่มชัด

alt="Speaker05_Dtac"

Panel Discussion: How to Build Your Own AI

ตอนนี้ ทุกคนทราบดีแล้วว่า AI เป็นเรื่องสำคัญ คำถามถัดไปคืออยากพัฒนา AI ขึ้นมาใช้งานในองค์กร จะต้องทำอย่างไร? หัวข้อนี้เป็นการเสวนาที่ถอดบทเรียนของบริษัทยักษ์ใหญ่ โดยมีผู้ร่วมเสวนา 2 ท่านคือ

  • Tanapong Ittisakulchai, Enterprise & Partner Group Lead, Microsoft Thailand
  • Natth Bejraburnin, Senior Data Scientist, SCB Abacus

No Description

No Description

รายชื่อ Speaker ช่วงบ่าย (Data Stage)

หัวข้อในห้อง Data Stag เน้นไปที่เทคโนโลยี Big Data, Data Analytics และ AI ซึ่งเป็นการใช้ประโยชน์จาก "ข้อมูล" มาช่วยสนับสนุนการขับเคลื่อนของธุรกิจ

Cognitive Infrastructure that helps you LEAP ahead in Enterprise AI

ผู้อ่าน Blognone คงจำข่าวอันดับซูเปอร์คอมพิวเตอร์ TOP500 รอบล่าสุดกันได้ เพราะสหรัฐอเมริกาสามารถทวงบัลลังก์จากจีนได้สำเร็จ หลังจากปล่อยให้จีนผูกขาดแชมป์มานานหลายปี โดยซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลกตอนนี้คือ Summit ของ Oak Ridge National Laboratory (ORNL) ห้องวิจัยของกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ ที่พัฒนาโดย IBM

งานนี้เราได้คุณ Bruce Lai, IBM POWER Systems Leader of Brand Management ของ IBM ASIA PACIFIC มาเล่าประสบการณ์ของ IBM ในการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานสมรรถสูง เพื่องานด้าน AI สำหรับภาคธุรกิจ

No Description

From K PLUS to KADE: Transforming Banking with AI

หลายคนคงเคยได้ยินแผนการ KADE ของธนาคารกสิกรไทยกันมาบ้างแล้ว หลังความสำเร็จของแอพ K PLUS ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในไทย ขั้นถัดไปของธนาคารกสิกรไทยคือการนำ AI เข้ามาช่วยสนับสนุนการใช้งานของผู้ใช้

KADE มีหน้าตาเป็นอย่างไร มีความฉลาดเพียงไหน คำตอบนี้ ดร.ทัดพงศ์ พงศ์ถาวรกมล Principal Visionary Architect, KLabs, KBTG จะมาเล่าให้ฟังในงาน

No Description

DIY front-end Analytics

เรารู้กันดีว่า Agoda เว็บไซต์จองที่พักรายใหญ่ของโลกในเครือ Booking Holdings ตั้งอยู่ที่ประเทศไทย และ Agoda เป็นหนึ่งในบริษัทที่นำข้อมูลมาช่วยผลักดันธุรกิจมากที่สุดรายหนึ่ง

Idan Zalzberg ผู้บริหารตำแหน่ง VP Data ของ Agoda ผู้มีประสบการณ์ในวงการนี้นานถึง 18 ปี และเป็นผู้รับผิดชอบงานด้านข้อมูลทั้งหมดของ Agoda จะมานำเสนอว่า Agoda พัฒนาระบบการวิเคราะห์ข้อมูลของตัวเองขึ้นมาอย่างไร ในหัวข้อ DIY front-end Analytics

No Description

Democratizing Data Science in Your Organization

Data Cafe Thailand เป็นชุมชนของผู้สนใจด้าน Data Science ที่สนับสนุนโดยบริษัท MFEC และคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

หลายคนอาจรู้จักโครงการ Data Cafe ที่เปิดคอร์สฝึกอบรม Data Scientist อาชีพที่ร้อนแรงที่สุดในตอนนี้ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม (โครงการเพิ่งปิดรับรุ่นที่สองไปเมื่อเร็วๆ นี้)

ในงาน Blognone Tomorrow ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ Data Cafe ทั้งสองคนคือ

  • ดร.วิโรจน์ จิรพัฒนกุล อดีต Data Scientist ของ Facebook (บทสัมภาษณ์)
  • ดร.ธนชาตย์ ฤทธิ์บำรุง ผู้เชี่ยวชาญด้าน Data Analytics และอาจารย์พิเศษหลายสถาบัน

จะมาร่วมกันเล่าการประยุกต์ใช้พลังของ "ข้อมูล" เพื่อยกระดับการทำงานขององค์กร โดยเล่าประสบการณ์ของ Data Cafe ในการสร้างและพัฒนาคนในตำแหน่งที่หายากเป็นอย่างยิ่งในตอนนี้

No Description

Data in the Transformation of Retail

วงการค้าปลีกเป็นอีกสมรภูมิที่กำลังเผชิญกับ digital disruption อย่างรุนแรง โดยความท้าทายจากบริษัทอีคอมเมิร์ซเป็นตัวเร่งให้บริษัทค้าปลีกเก่าแก่ต้องเร่งปรับตัวเพื่ออยู่รอด

กลุ่มเซ็นทรัลเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของยักษ์ใหญ่วงการค้าปลีกที่ปรับตัวอย่างมากในช่วงหลัง โดยเฉพาะการร่วมทุนกับบริษัท JD จากประเทศจีน ตั้งเป็น JD Central เพื่อตอบโจทย์ฝั่งอีคอมเมิร์ซ แต่ในฝั่งที่เป็นห้างสรรพสินค้าก็ต้องปรับตัวเช่นกัน และการนำ "ข้อมูล" มาใช้วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน

John Berns ผู้บริหารตำแหน่ง Chief Data Officer ของ Central Group จะมาเล่าเรื่องนี้ให้ฟังในงาน Blognone Tomorrow ในหัวข้อ Data in the Transformation of Retail

No Description

รายชื่อ Speaker ช่วงบ่าย (Things Stage)

หัวข้อการสัมมนาในห้องนี้เป็นเรื่องของ "สิ่งของ" ที่จับต้องได้ในทางกายภาพ แต่กำลังหลอมรวมเข้ากับเทคโนโลยีดิจิทัลในแง่มุมต่างๆ ซึ่งเราคัดสรรหัวข้อที่น่าสนใจมาอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Smart Things, Smart City, Electric Vehicle และ Transportation

Smart City

รู้หรือไม่ว่า Acer ไม่ได้ขายแต่คอมพิวเตอร์เป็นอย่างเดียวอีกแล้ว แต่กำลังบุกเข้ามาในตลาด IoT อย่างจริงจัง ถึงขั้นตั้งบริษัทใหม่ Acer Being Communication เพื่อการนี้โดยเฉพาะ โฟกัสของ Acer เน้นไปที่ "เมืองอัจฉริยะ" (Smart City) ที่จะนำเอาเทคโนโลยี IoT มายกระดับคุณภาพชีวิตของคนเมืองให้ดีขึ้น

Michael Yeh ผู้บริหารของ Acer Being Communication จะมาเล่าให้ฟังถึงแผนการ Smart City ของ Acer ว่าเป็นอย่างไร

No Description

Smart phone: Smart Home

Xiaomi เป็นบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่มาแรงมากในปัจจุบัน แต่ Xiaomi ไม่ได้ขายแค่โทรศัพท์มือถือ เพราะบริษัทยังมีสินค้ากลุ่ม Smart Home อีกมากมายชนิดไล่ชื่อได้ไม่หมด ไม่ว่าจะเป็นตาชั่ง เครื่องฟอกอากาศ หม้อหุงข้าว ลำโพง ฯลฯ และทั้งหมดควบคุมได้ผ่านแอพของ Xiaomi ตัวเดียวกัน

Xiaomi คิดจะทำอะไรในตลาดบ้านอัจฉริยะ คุณ John Chen Regional Director, SEA Region ของ Xiaomi จะมานำเสนอภาพรวมของธุรกิจ Xiaomi ที่ไปไกลกว่า Smart Phone

No Description

Social Impact from a Hyper Localized Platform

บริษัทที่ถูกจับตาอย่างมากในปีนี้คือ Go-Jek ผู้ให้บริการเรียกรถจากประเทศอินโดนีเซีย ที่กำลังเข้ามาทำตลาดไทยในชื่อ GET

งาน Blognone Tomorrow จะเป็นเวทีแรกๆ ที่ GET จะมาเล่าเรื่องราวของตัวเอง โดยคุณ Pinya Nittayakasetwat ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ GET จะมานำเสนอในหัวข้อ Social Impact from a Hyper Localized Platform

No Description

The Future of Mobility is Electric

เมื่อพูดถึงวงการรถยนต์ในยุคนี้ ย่อมต้องพูดถึงรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle) และบริษัทที่โดดเด่นมากในตลาดนี้คือ Nissan ที่มี Nissan Leaf เป็นหัวหอกกวาดยอดขายมาได้แล้วหลายแสนคันทั่วโลก (เยอะกว่า Tesla ซะอีก)

ในโอกาสที่ Nissan กำลังจะนำ Leaf เข้ามาทำตลาดไทยในเร็วๆ นี้ เราจึงเชิญคุณ Vincent Wijnen ผู้บริหารตำแหน่ง Senior Vice President, Nissan Asia & Oceania มาเล่าวิสัยทัศน์ว่า Nissan มองเห็นอะไรในอนาคตของวงการรถยนต์ ที่กำลังจะเปลี่ยนผ่านเข้าสุ่ยุคของรถยนต์ไฟฟ้าในอีกไม่นาน

No Description

alt="AgendaL"

ซื้อบัตรเข้าร่วมงาน

ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ที่ EventPop สนนราคาอยู่ที่ใบละ 2,500 บาท (รวมอาหารและเครื่องดื่มภายในงานแล้ว) บัตร บัตรเริ่มขายแล้วที่ 2,500 บาท จนถึงวันที่ 7 สิงหาคมนี้

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: hideoaki
Contributor
on 4 July 2018 - 12:31 #1058737

Dtac ชื่อบริษัทเป็นตัวเล็กหมดนะครับ แบบนี้ dtac

By: gift099
Windows PhoneAndroidWindowsIn Love
on 4 July 2018 - 14:02 #1058748

สนใจครับ ว่าจะซื้อตั้งแต่ early bird เลย
แต่อยากเห็นกำหนดการและหัวข้อบรรยายของแต่ละบริษัทก่อนครับ

By: ReddevilboyZ
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 4 July 2018 - 14:39 #1058751 Reply to:1058748
  • บวก1ครับ
By: jrp13th on 4 July 2018 - 15:28 #1058768
jrp13th's picture

พอดีใน EventPop ลงไว้ท้ายหน้าว่า

"Sessions will be mainly communicated in English."

แต่ รายละเอียดกิจกรรมแจ้งด้วยภาษาไทยเป็นหลัก เลยอยากขอยืนยันว่า กิจกรรมในงานใช้ภาษาอังกฤษ เป็นหลัก ยกเว้นบาง Section ใช่ไหมครับ ?

By: nismod
TraineeWriteriPhoneAndroid
on 4 July 2018 - 15:30 #1058769 Reply to:1058768
nismod's picture

ภาษาอังกฤษล้วนครับ

By: kajokman
ContributorAndroidIn Love
on 5 July 2018 - 17:56 #1059001
kajokman's picture

session เป็นภาษาอังกฤษ แต่รายละเอียดใน eventpop กลับไม่มีเวอร์ชั่นอังกฤษ กะจะแชร์ไปให้เพื่อนฝรั่งอ่ะครับ

By: gift099
Windows PhoneAndroidWindowsIn Love
on 9 July 2018 - 09:45 #1059520

วันนี้เริ่มขาย Earlybird Ticket
แต่ผมยังไม่เห็นรายละเอียดของ session ต่างๆเลยครับ

เท่าที่เคยไปงานอื่นๆ บางทีอาจจะมี session ของบางบริษัทที่จะบรรยายพร้อมกัน ผมก็ต้องเลือกเข้าใน session ที่ผมสนใจ

รอซื้ออยู่ครับ

By: foizy
AndroidUbuntuWindows
on 11 July 2018 - 10:16 #1060048

นี่ก็กำลังรออ่าน Agenda อยู่นะครับ
- งานจัดวันธรรมดา ใช้เวลางาน
- งานมีค่าใช้จ่าย (ค่อนข้างสูงด้วยซ้ำ ถ้าเทียบกับงาน Vendor)

จะหมด Early Bird แล้วยังไม่มี Agenda ให้ดูเลย

By: gift099
Windows PhoneAndroidWindowsIn Love
on 11 July 2018 - 10:18 #1060049 Reply to:1060048

+1
รอเช่นกันครับ

By: john dick
iPhone
on 13 July 2018 - 09:54 #1060504 Reply to:1060048
john dick's picture

น่าจะเป็นเทคนิคการขายแบบนึง วัดใจเอา

By: gift099
Windows PhoneAndroidWindowsIn Love
on 13 July 2018 - 11:04 #1060541 Reply to:1060504

ถ้าหากเป็นการวัดจริงๆ ก็ไม่ ok ครับ
เหมือนสินค้าต่างๆ ผมไม่ชอบซื้อของ pre-order ที่ไม่เคยเห็นสินค้า