Tags:
Node Thumbnail

ศาลตัดสินใจไม่รับคำร้องของ Epic Games ที่ต้องการให้ศาลออกคำสั่งคุ้มครองการแบนเกม Fortnite ออกจาก App Store โดยให้เหตุผลว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้เป็นสิ่งที่ทาง Epic Games เลือกเอง การผิดสัญญาย่อมนำมาสู่การตอบโต้กลับโดยคู่สัญญา และโดยปกติแล้วศาลแขวงแห่งรัฐบาลกลาง (Federal District Court) จะไม่ออกคำสั่งศาลในคดีข้อพิพาทที่เกี่ยวกับการละเมิดสัญญา เว้นเสียแต่จะเป็นกรณีร้ายแรงถึงขั้นทำให้บริษัทที่เกี่ยวข้องต้องเลิกกิจการ อีกทั้งศาลยังเห็นว่า Epic Games สามารถนำ Fortnite กลับขึ้นไปบน App Store ได้เสมอ เพียงแค่กลับไปทำตามข้อตกลงที่เคยทำไว้กับ Apple เท่านั้น อย่างน้อยก็จนกว่ากระบวนการพิจารณาคดีจะถึงที่สุด

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อหลายวันก่อนนาย JerryRigEverything ได้อัพโหลดวิดีโอแสดงการงอโทรศัพท์มือถือ Huawei รุ่น Nexus 6P ขึ้น YouTube ก็มี[หลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยว่าการทดสอบครั้งนั้นไม่น่าเชื่อถือ](https://www.blognone.com/node/74279) เพราะมีการใช้ไฟลนที่หน้าจอเครื่องก่อน ซึ่งอาจทำให้กาวหรือซีลต่าง ๆ เสื่อมสภาพจนส่งผลให้ตัวเครื่องเสียความแข็งแรงไปแต่แรก ส่งผลทำให้เครื่องถูกงอได้ง่ายขึ้น

หลังจากนั้นก็มีผู้ใช้ YouTube อีกหลายคนได้แสดงการทดสอบงอเครื่อง Nexus 6P สภาพปกติที่ไม่ผ่านการทดสอบใด ๆ อันเป็นการทำลายความแข็งแรงของเครื่องมาก่อน เช่น การขูดขีดหน้าจอ การใช้ไฟลนหน้าจอ เป็นต้น ผลปรากฏว่าตัวเครื่องนั้นกลับแข็งแรงสมบูรณ์ดี ไม่สามารถถูกงอได้ บางรายถึงกับบอกว่าตัวเครื่องนั้นไม่บิดเบี้ยวแม้แต่น้อย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา HTC สหรัฐอเมริกาได้ปลดพนักงานในหลาย ๆ แผนกรวมกันราว 30 คนจากทั้งหมดประมาณ 150 คน โดยอ้างเหตุผลเพื่อ "กระชับ" องค์กรและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานรวมไปถึงลดต้นทุนโครงสร้างโดยรวม

ทั้งนี้นาย Jason Mackenzie ประธาน HTC สหรัฐอเมริกาได้สัญญากับพนักงานทุกคนที่ได้รับผลกระทบว่าทุกคนจะได้รับ "การช่วยเหลือ" ที่เหมาะสมแน่นอน

ไม่รู้ว่าการตัดสินใจครั้งนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคำแนะนำที่ Cher Wang ประธานบอร์ดบริหารเคยให้ไว้มากน้อยแค่ไหน แต่อย่างน้อยนี่ก็เป็นสัญญาณเล็ก ๆ ที่บ่งบอกว่า HTC เริ่มยอมรับสภาพความเป็นจริงและพยายามหาทางอยู่รอดให้ได้ในอุตสาหกรรมนี้