Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Sony Mobile ออกมายืนยันแล้วว่าจะหยุดโครงการ Xperia Beta Program โดยไม่มีแผนที่จะปล่อย Firmware รุ่น Beta อีกต่อไป รหัส Build Number รุ่นสุดท้ายจะได้รับหมายเลข 23.5.A.1.238

พร้อมกันนี้ Sony ยังยืนยันการปล่อย Firmware รุ่นเสถียรให้กับ Xperia Z2/Z3 ในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ผู้ใช้งานคนใดที่ใช้งาน Firmware รุ่น Beta จะได้รับการอัพเดตให้เป็นรุ่นเสถียรดังกล่าวโดยอัตโนมัติ และไม่ได้มีการพูดถึงโอกาสในการกลับมาเปิดให้เข้าร่วมโปรแกรมลักษณะนี้อีก คาดว่านี่ จะเป็นการจบ Xperia Beta Program ลงอย่างเป็นทางการ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เพิ่งประกาศจากทาง Official Twitter ของ Android ด้วย HashTag #AndroidNReveal และ #AndroidNougat (อ่านว่า นูกัต หรือ นูกา) โดยตัวรูปปั้น Android Statue ก็ถูกนำไปตั้งรวมกับเพื่อนๆ ของมันเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย (ดูภาพได้ท้ายข่าว)

Tags:
Node Thumbnail

ความคืบหน้าล่าสุด จากประกาศบน Kickstarter อย่างเป็นทางการของโปรเจคต์ Mighty No.9 โปรดิวเซอร์ของเกม คุณเคนจิ อินาฟุเนะ ได้ประกาศถึงการเลื่อนการเปิดตัวเกม Mighty No.9 เป็นครั้งที่ 3 (ข่าวเก่า) จากเดิมที่เคยประกาศไว้ว่าจะเปิดตัวในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้

Tags:
Node Thumbnail

Udacity เป็นหนึ่งในคอร์สเรียนออนไลน์ที่ดี และมีประสิทธิภาพ ซึ่งก็ทำให้ทาง Google แนะนำให้เป็นตัวเลือก และยังมีการจัดคอร์ส วิชา Android Developer พร้อมทั้งประกาศนียบัตร Nanodegree มอบให้ สำหรับผู้เรียนจบหลักสูตร

ในตอนนี้ ทาง Udacity ก็ได้จัดโปรโมชั่น "คืนเงินค่าเรียนให้ เมื่อจบหลักสูตร" (Get half your tuition back when you graduate) โดยมีเงื่อนไขดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลปล่อยแอพ AdWords ขึ้นบน Play Store โดยตัวแอพมีคุณสมบัติดังนี้

  • ดูสถิติของแคมเปญจน์
  • ดูข้อมูลอัพเดต Bids และ Budgets
  • Real-time notification
  • ติดต่อ Google Expert

และสำหรับผู้ใช้งาน AdWords Express ก็สามารถดาวน์โหลดแอพ AdWords Express App ได้บน Play Store เช่นกัน

ที่มา - AdWords App on Play Store, Inside AdWords

Tags:
Node Thumbnail

ในงาน MWC นอกจากจะมีไฮไลท์งานเปิดตัวมือถือรุ่นเรือธงของค่ายซัมซุงกับ HTC แล้ว ในวันนี้ กูเกิลก็ประกาศแผนสำหรับโปรเจคใหม่ ในชื่อ โปรเจคไททัน (Project Titan)

Tags:
Node Thumbnail

Roman Nurik และ Timothy Jordan นักออกแบบในโครงการ Android Wear ได้ออกมาเผยถึงเรื่องราวความเป็นมาของการออกแบบของ Android Wear ผ่านทาง Android Developers Blog ก่อนหน้าการจัดงาน Google I/O ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25-26 มิถุนายน 2014 นี้ ซึ่งคาดว่าคงจะเป็น 1 ในหัวข้อหลักที่เป็นไฮไลท์ของงาน

Tags:
Topics: 

จากข่าวลือที่มีมาก่อนหน้านี้ว่าทาง Springpad แอพจดโน้ตที่เคยเป็นที่นิยมตัวหนึ่ง ซึ่งยืนยันได้จากการขึ้นเป็น Top Developer ใน Play Store และติด 1 ใน 50 แอพยอดนิยมบน App Store (ข่าวเก่า) จะทำการปิดตัวลง เนื่องจากไม่สามารถสร้างกลุ่มผู้ใช้งานที่มากพอได้

มาวันนี้ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะทำการปิดตัวลง และยกเลิกการให้บริการในวันที่ 25 มิถุนายน 2557 และหากค้นหาชื่อแอพใน Play Store หรือ App Store ในตอนนี้ จะไม่พบแอพนี้แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Google เปิดโครงการ Google Apps Developer Challenge 2012 โดยโครงการนี้เงินรางวัลมูลค่าสูงถึง 20,000 ดอลลาร์ พร้อม Chromebook และหากเป็นทีมนักพัฒนารุ่นนักเรียน หรือทีมหญิงที่สามารถเข้าถึงรอบสองได้ ก็จะได้รับเงินรางวัลพิเศษเพิ่มเติมอีก 1,000 ดอลลาร์ด้วย

โครงการจะเน้นไปที่การใช้งาน Google Apps Script API, Google Apps API และ Google Drive API และใช้ภาษาโปรแกรมที่เป็นที่นิยมอย่าง Java, PHP, Python และ .Net ในการพัฒนา

Tags:
Node Thumbnail

ก็เป็นข่าวประชาสัมพันธ์จาก Blog ของ Google ประเทศไทยนะครับ คิดว่าในที่นี้ คงจะมีนักศึกษาเยอะอยู่เหมือนกัน ก็เลยเอาข่าวมาฝาก

โครงการ Google Campus Ambassador รับสมัครนักศึกษาในระดับอุดมศึกษาขึ้นไป คุณสมบัติในการสมัครหลัก ๆ คือเป็นนักศึกษาในหลักสูตร ศิลปศาสตร์บัณฑิต, วิทยาศาสตร์บัณฑิต หรือ วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต (ป.โท) โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเรียนเอกเกี่ยวกับด้านคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีแต่อย่างใด

โดยจะได้ทำหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์โครงการ, ทุนต่าง ๆ จากทาง Google ให้กับมหาวิทยาลัย และจะมีโอกาสได้นำเสนอความคิด หรือไอเดียต่าง ๆ ให้กับทาง Google ด้วย

รายละเอียดทั้งหมด กับลิ้งค์สมัครโครงการ ก็ดูได้จากที่มานะครับ