Tags:
Node Thumbnail

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในงาน Mobile World Congress 2016 ซัมซุงได้เปิดตัว Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge เรือธงประจำค่ายตัวใหม่ของปีนี้อย่างเป็นทางการ ตามข่าวก่อนหน้านี้ และในวันนี้โชว์รูมของซัมซุงที่ประเทศเกาหลีใต้ก็มีเครื่องตัวอย่างมาให้ลองเล่นแล้ว จึงขอนำภาพและความรู้สึกแรกมาฝากที่ Blognone ครับ

Samsung Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge ยังคงใช้แนวทางการออกแบบเช่นเดียวกับซีรีย์ Galaxy S แต่มีความโค้งมนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของฝาหลัง ที่โค้งเข้าหาขอบตัวเครื่องอย่างที่เคยเห็นมาแล้วใน Galaxy Note 5 หรือหน้าจอด้านบนที่ขอบจอก็โค้งลง ไม่ตัดฉากเหมือนในรุ่นที่ผ่านมา

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้กระแสบริการกลุ่มเมฆกำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็น Google Drive, SkyDrive, Dropbox หรือ Box ก็แย่งเป็นข่าวกันชนิดรายวัน

ล่าสุด LG ก็ลงมาลุยในตลาดนี้ด้วย ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ทาง LG จะเปิดตัวพื้นที่เก็บข้อมูลกลุ่มเมฆรุ่นเบต้าที่มีชื่อว่า LG Cloud โดยบริการนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลดสื่อมีเดียต่างๆ ทั้งภาพและวีดีโอ รวมไปถึงสื่อแบบสามมิติ ขึ้นไปยังเซิร์ฟเวอร์ของ LG และจะสามารถเรียกดูสื่อเหล่านี้ได้ผ่านทาง สมาร์ทโฟน เครื่องคอมพิวเตอร์พีซี สมาร์ททีวี (ยี่ห้อ LG) และ set-top box

ส่วนสำคัญของระบบคือแอพพลิเคชัน LG Cloud โดยทาง LG ได้ให้ข้อมูลดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่อินเทลเปิดตัวซีพียูตัวใหม่ Ivy Bridge อย่างเป็นทางการ และประกาศว่าจะมีโน้ตบุ๊กออกมากว่า 300 รุ่น ทาง HP ก็ไม่รอช้า เป็น 1 ใน 300 ออกอัพเดทซีพียูใหม่ให้กับโน้ตบุ๊กรุ่น dv6t และ dv7t

ซีพียูที่อัพเดทมาในครั้งนี้คือ Intel Core i7-3610QM ซึ่งมีสัญญาณนาฬิกา 2.3GHz นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถเลือกอัพเกรดไปเป็น Core i7-3720QM (2.6GHz) หรือ Core i7-3820QM (2.7GHz) ได้อีกด้วย โดยอัพเกรดดังกล่าวมีราคา 170 และ 370 ดอลลาร์สหรัฐฯ ตามลำดับ

Tags:
Node Thumbnail

สำหรับในปี 2012 นี้ดูจะเป็นปีที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ของ HTC นะครับ จากหลายๆ ข่าว ไม่ว่าจะเป็น HTC ไตรมาสแรกของปี มีกำไรต่ำที่สุดในรอบ 6 ปี หรือจะเป็น ทราฟฟิกจากมือถือ HTC มีส่วนแบ่งตลาดลดลง
ทางด้าน HTC ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ กล่าวว่า จะออกมือถือน้อยรุ่นลง แต่เน้นคุณภาพมากขึ้น ซึ่งผลลัพธ์สำหรับไลน์อัพมือถือในปีนี้ก็คือ ซีรีย์ HTC One ซึ่งมากันทั้งหมด 3 รุ่น คือ One S, One V, และ One X ครับ และสำหรับตัวที่จะมามินิรีวิวในวันนี้ก็คือ One X ตัวทอปสุดของซีรีย์ One นี้ครับ ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า One X จะช่วยให้ HTC กลับมาครองตลาดได้หรือเปล่า

Tags:
Node Thumbnail

webOS ผ่านการเปิดซอร์สไปสองระลอก HP ก็ประกาศว่าจะปลดคนออกอีกกว่า 275 คน โดยระบุว่าแผนก webOS ไม่มีความจำเป็นที่จะใช้กำลังวิศวกรและบุคลากรจำนวนมากเท่ากับที่ผ่านมา การปลดคนออกในครั้งนี้มีผลต่อเนื่องมาจาก การเลิกพัฒนาฮาร์ดแวร์ในสาย webOS ในปีที่แล้ว รวมถึงการลาออกของ Jon Rebinstein เมื่อตอนต้นปี 2012 โดยทาง HP ได้ออกแถลงการณ์ว่า

Tags:
Node Thumbnail

Sony Z Series เป็นโน๊ตบุ๊คจากโซนี่ ที่ลงมาแข่งในตลาดโน๊ตบุ๊คสายบางเบา เช่น MacBook Air และ Samsung Series 9 สำหรับ Z217 นี้ก็ถือเป็นโมเดลล่าสุด ที่อัพเดทใส่ Sandy Bridge เข้ามา โดย Z Series ยังคงแนวคิดความบางโดยไม่ทิ้งประสิทธิภาพตามรอยทางที่รุ่นก่อนหน้าวางไว้ โดยใส่ CPU Intel Core i7-2620M ควบคู่กับ RAM ขนาด 8GB และ SSD 256GB (128*2 Raid 0) มาให้ในตัวเครื่อง แม้ว่าในรุ่นนี้จะตัดในส่วนของ Bluray Drive และ Radeon HD6650M ออกจากตัวเครื่องไปเป็น Dock สเปคที่จัดมาให้ก็นับว่าแรงเกินขนาดตัว

รายละเอียดเพิ่มเติม: Sony

Tags:
Node Thumbnail

Facebook Mobile หนึ่งในบริการยอดนิยมของ Facebook ด้วยจำนวนผู้ใช้ผ่านโทรศัพท์มือถือกว่า 200 ล้านคน บริษัท Facebook ซึ่งมักตกเป็นเป้าของปัญหาด้านความเป็นส่วนตัว ก็ได้ออกมาแนะนำบริการใหม่ผ่านทาง blog ของบริษัทเมื่อวานนี้

บริการใหม่ที่เปิดตัวคือ แผงควบคุมความเป็นส่วนตัวเวอร์ชั่นมือถือตัวใหม่ ซึ่งสามารถปรับแต่งรายละเอียดได้มากกว่าเวอร์ชั่นเดิม โดยแผงควบคุมใหม่นี้ จะแสดงรายละเอียดถึงรายการแอพพลิเคชั่นทั้งหมดที่เราใช้, แสดงการเข้าถึงข้อมูลล่าสุดของแอพพลิเคชั่น, และอนุญาตให้เราปรับแต่งการเข้าถึงข้อมูลของแอพพลิเคชั่นแบบละเอียด เช่น ปรับให้เข้าถึงข้อมูลของเราได้เพียงบางส่วน หรือ ไม่อนุญาตให้โพสข้อมูล

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะเคยเห็นเช็คอินของ Foursqure ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในไทยอย่างสูง ไม่ใน Twitter ก็ Facebook มาก่อน ด้วยความนิยมที่เหลือล้น Foursqure ก็แตะยอดเช็คอิน 2 ล้านครั้งต่อวันไปแล้ว โดย Dennis Crowley ซีอีโอของ Foursquare กล่าวในงาน Le Web ซึ่งกำลังดำเนินอยู่ที่ปารีสว่า Foursquare มียอดเช็คอินเพิ่มสูงขึ้นถึง 2 ล้านครั้งต่อวัน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา

โดย Crowley ยังเปิดเผยต่อถึงสถิติต่างๆ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ดูท่าศึกระหว่าง Apple กับ Google จะไม่จบลงง่ายๆ หลังจากที่แอพพลิเคชั่นของ Google อย่าง Google Voice ถูกถอดออกจาก iPhone App Store เมื่อปีก่อน ล่าสุด Google Latitude ซึ่งปรากฏตัวอย่างเงียบๆ ใน App Store ของญี่ปุ่น ก็ถูกถอดออกอย่างรวดเร็วเช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าว Cr-48 ที่รายงานไปก่อนหน้านี้ เราได้ทราบว่า Cr-48 จะแจกฟรีให้แก่ผู้เข้าร่วม Chrome OS Pilot Program เท่านั้น โดย Google บอกว่าจะแจกเพียงจำนวนจำกัด ตอนนี้ Inventec บริษัทที่รับผลิต Cr-48 ให้กับ Google ได้ออกมาให้ข้อมูลว่าส่งมอบเน็ตบุ๊ค Chrome OS รุ่นนี้ให้ทาง Google ไปแล้วจำนวน 60,000 เครื่อง ก็คงเดากันได้ไม่ยากว่าจำนวนจำกัดที่ว่านั้นเป็นเท่าไหร่

ที่มา: Engadget, DigiTimes

Tags:
Node Thumbnail

Google ยังคงไม่หยุดเปิดตัวสินค้าใหม่ ด้วยการแนะนำ "Cr-48" แล็ปท็อปเครื่องแรกที่ใช้ Chrome OS อย่างเป็นทางการ โดย "Cr-48" ถูกวางตัวให้เป็นเครื่องสำหรับนักพัฒนา เช่นเดียวกับ Nexus One จากสาย Android โดยตัวเครื่องจะไม่มีวางขายทั่วไป Google จะแจกให้กับสมาชิกโครงการ Chrome OS Pilot Program เท่านั้น และไม่มีการระบุยี่ห้อสินค้า

สำหรับคุณสมบัติตัวเครื่องมีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

HTC Desire HD เป็นโทรศัพท์มือถือ Android ตัวล่าสุดในซีรีย์ HD ของ HTC ครับ คำว่า HD ที่ต่อท้ายมา ก็พอจะทำให้ทราบถึงขนาดหน้าจออันเป็นเอกลักษณ์ของซีรีย์นี้ ด้วยจอ WVGA ขนาด 4.3” ทำให้โทรศัพท์เครื่องนี้เด่นสะดุดตาพอตัวเลยทีเดียว ประกอบกับ CPU 1GHz และ RAM ขนาด 768MB ก็น่าจะดึงดูดแฟนๆ Android ที่นิยมความแรงได้ไม่น้อย