Tags:
Topics: 

โปรแกรมจัดการภาพถ่ายสำหรับลินุกซ์ Shotwell ได้มีการอัพเดตรุ่นอีกเล็กน้อยคือเวอร์ชั่น Shotwell 0.9 สำหรับฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นมา คือ รองรับไฟล์นามสกุล .tiff และช่องค้นหา ฟีเจอร์แบบเต็มดูได้จาก Shotwell

  สำหรับผู้ใช้  Ubuntu 10.10 สามารถอัพเกรดผ่านทาง Yorba PPA โดยใช้คำสั่ง

  • sudo apt-add-repository ppa:yorba/ppa
  • sudo apt-get update && sudo apt-get install shotwell

  สำหรับผู้ใช้  Ubuntu 11.04 สามารถอัพเกรดโดยใช้คำสั่ง

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สำหรับข่าวนี้สั้น ๆ แต่ก็เป็นข่าวนะ Ubuntu 11.04 ได้เพิ่มภาพวอลเปเปอร์เพิ่มเข้ามาใหม่อีก 17 ภาพ ก็ดูสวยดีสำหรับ Ubuntu ภาพดูได้จากท้ายข่าว

ที่มา OMG Ubuntu

 

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากได้ออก VLC 1.1.7 ได้สักพักหนึ่ง ทาง VLC ก็ได้ออกเวอร์ชั่น VLC 1.1.8 สำหรับเวอร์ชั่นนี้มีการอัพเดทเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย อัพเดทระบบรักษาความปลอดภัย รองรับ VP8/WebM ปรับหน้าตาของโปรแกรมสำหรับผู้ใช้แมค ทำให้ดูดีขึ้นเล็กน้อย

ส่วนรายละเอียดแบบเต็มดูได้จาก release notes

ที่มา VLC releases

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Ubuntu 10.04 LTS ออกมาได้ซักระยะหนึ่งแล้ว เป็นรุ่นที่มีการซัพพอร์ตระยะยาว ก็ได้ออกเวอร์ชั่นอัพเดท Ubuntu 10.04.2 จะมีระยะเวลาในการ ซัพพอร์ตการอัพเดทจนถึง เดือน เมษายน พ.ศ.2556 สำหรับเวอร์ชั่นเดสก์ท็อป และ เดือน เมษายน พ.ศ.2558 สำหรับเวอร์ชั่น เซิฟเวอร์ เวอร์ชั่นนี้มีการอัพเดทมากมาย รวมถึงการอัพเดทระบบรักษาความปลอดภัยด้วย มีการแก้ไขบั๊กที่มีผลร้ายแรง เน้นไปที่การปรับปรุงความเสถียรของระบบ และความเข้ากันได้กับ Ubuntu 10.04 LTS รายละเอียดการอัพเดทสามารถดูได้ที่ Ubuntu RereaseNotes

ที่มา OMG Ubuntu

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สองเดือนหลังจากออกเวอร์ชัน VLC 1.1.5 และมีการดาวน์โหลดมากกว่า 58 ล้านครั้ง VLC 1.1.6 ก็ถูกปล่อยออกมา มีการแก้บั๊กที่สำคัญ และการแก้ปัญหาความปลอดภัย รายละเอียดการอัพเดทที่เพิ่มขึ้น

* อัพเดทความปลอดภัยใน Codecs และ Demuxers * รองรับ RTP/PCM 24bits, audio/L24 * รองรับ MPC SV7/SV8 บนวินโดว์และแมค * สามารถถอดรหัส Webm/VP8 เร็วขึ้น * รองรับ MIDI บนแมค * รองรับภาษามากขึ้น

สำหรับเวอร์ชันนี้รองรับภาษาไทยบนวินโดว์ 7 ดีขึ้นไม่มีเพี้ยนเหมือนเวอร์ชัน VLC 1.1.5

ที่มา