Tags:
Node Thumbnail

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (25 ตุลาคม) ว่า บริษัทแคนนอน อิงค์ สำนักงานใหญ่กรุงโตเกียวแถลงลดเป้ารายได้ประจำปีนี้มาอยู่ที่ 230 พันล้านเยน (หรือราว 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ) ลดลงจากเป้าเดิม 260 พันล้านเยน หลังโรงงานผลิตในไทยต้องประสบภัยน้ำท่วม โดยก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์มองว่า แคนอนจะสามารถทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 255 พันล้านเยนหลังสิ้นปีงบประมาณ

นายโทชิโซะ ทานากะ รองประธานบริหารของแคนนอนกล่าวว่า น้ำท่วมไทยคราวนี้อาจทำให้ยอดขายและผลกำไรจากการดำเนินงานของแคนนอนลดลงราว 50 พันล้านเยนและ 20 พันล้านเยนตามลำดับ นอกจากนี้ แคนนอนยังมีแผนที่จะลดต้นทุนการผลิตเพื่อไม่ให้กระทบกับรายรับของบริษัทอีกด้วย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หุ้นแอปเปิล (Apple) ร่วงลงมา 4 เปอร์เซ็นต์ในวันอังคารที่ผ่านมาหลังจากบริษัทเอทีแอนด์ทีเปิดเผยตัวเลขผู้สมัครสมาชิกเข้าเป็นลูกค้าของไอโฟน โดยตัวเลขดังกล่าวต่ำกว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

แม้หุ้นแอปเปิลเปิดตัวที่ 5.70 ดอลลาร์และแตะที่138.02 ดอลลาร์ในตลาดแนสแด็ก (Nasdaq) ทันทีที่มีรายงานจากเอทีแอนด์ที (AT&T) ว่าลูกค้าของไอโฟนลงทะเบียนสมัครสมาชิกกว่า 146,000 รายในช่วงสองวันแรกที่เจ้าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ออกวางขาย

Tags:
Topics: 

คริสต์มาสนี้ กลุ่มไม่หวังผลประโยชน์อย่างมูลนิธิ ‘หนึ่งคน หนึ่งเครื่อง’ (One Laptop Per Child Foundation หรือ OLPC) เตรียมเปิดตัวคอมพิวเตอร์ราคาไม่แพงตัวใหม่โดยเด็กยากจนจากเอเชีย แอฟฟริกาและลาตินอเมริกาสามารถหาซื้อได้ในราคาเริ่มต้นที่ 350 ดอลลาร์

แมรี่ โลว เย็บเซน (Mary Lou Jepsen) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีมูลนิธิฯ กล่าวว่าราคาของเครื่องอาจสูงสองเท่าของราคาต้นทุนการผลิต ส่วนหลายคนยังคิดว่าราคาป้ายปัจจุบันยังสูงเกินไป นอกจากนี้ ยังมีการคาดกันว่าหากคอมพิวเตอร์รุ่นนี้เข้าสู่ตลาดเชิงพานิชย์เมื่อไร นั่นจะเป็นการท้าทายบริษัทอุตสาหกรรมพีซีแบบดั้งเดิมอย่าง ไมโครซอฟท์ เดลล์ ฮิลเลตแพคการ์ดและเลโนโว อย่างยิ่ง

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ยักษ์ใหญ่ด้านเอ็นเตอร์ไพรส์ แอพพลิเคชั่นอย่างออราเคิล (Oracle) ถึงคราวต้องเล่นหมัดหนักกับบริษัทคู่แข่งสัญชาติเยอรมันอย่างเอสเอพี (SAP) จริงๆ เสียที เมื่อบริษัทลูกข่ายของตนชื่อทูมอร์โรวนาว (TomorrowNow) ขโมยดาวน์โหลดโปรแกรมในออราเคิลเกินกว่าสิทธิ์ที่ได้รับเมื่อหลายปีที่ผ่านมา โดยดคีนี้เกี่ยวพันธ์กับการละเมิดสิทธิทรัพย์สินทางปัญญา (intellectual property rights) และสิทธิ์ในทรัพย์สินเชิงสัญญา (contractual property rights) ระหว่างออราเคิลและเอสเอพี

Tags:
Node Thumbnail

แม้ iPhones ต้องเจ็บปวดกับการประโคมข่าวถึงข้อบกพร่องทั้งก่อนและหลังเปิดตัวอย่างสาหัสสากรรจ์ แต่กระนั้นนวัตกรรมใหม่ของ Jobs ก็ไม่ทำให้ Apple ผิดหวัง โดยทำยอดได้นับตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบันกว่า 525,000 ตัวจากหน้าร้าน Apple และ AT&T Inc. แค่เฉพาะหน้าร้าน Apple จากฝั่งตะวันตกของอเมริกาเอง โทรศัพท์ iPhones รุ่นนี้ก็ขายหมดเกลี้ยงในเวลาแค่ครึ่งวันแรกที่เปิดตัวเท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

ยักษ์ใหญ่วงการสื่อออนไลน์ Yahoo Inc. จะเปิดตัวเครื่องมือการตลาดสำหรับลูกค้าเพื่อให้ผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตสามารถจัดการกับหน้าโฆษณาบนหน้าเว็บที่ตัวเองกำลังเสิร์ชได้ด้วยนโยบายกระตุ้นส่วนแบ่งทางการตลาดใน display advertising

กำหนดเปิดโปรแกรมตัวใหม่ของ Yahoo จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่จะถึงนี้โดยให้ชื่อเจ้าโปรแกรมนี้ว่า SmartAds และด้วยโปรแกรมดังกล่าว ผู้โฆษณาสามารถที่จะรวบรวมโฆษณาได้ตรงเป้าตามที่ผู้ใช้บริการระบุไว้ในข้อมูลประวัติของตัวเอง โดยเจ้า SmartAds เชื่อมโยงข้อมูลทางด้านสถานที่ จับตาการค้นหาล่าสุดของผู้ใช้บริการและในบางกรณีอาจมีโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับอายุและรายได้ของผู้ใช้บริการอีกด้วย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เดลล์ (Dell) กำลังมองการไกลรุกตลาดพีซีที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดที่สูงที่สุดในปัจจุบันแห่งหนึ่งก็ว่าได้ โดยจะลอนช์แลบท็อป อัลตร้าโมบายที่พัฒนาด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมพัฒนาโปรเซสเซอร์ คอร์ 2 ดูโอที่มีกำลังไฟวัตต์ต่ำตัวใหม่ของอินเทล ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ยักษ์ใหญ่สายเลือดเท็กซัสอย่างเดลล์กำลังคลอดแลปท๊อปอัลตร้าโมบายสายพันธุ์ใหม่ภายใต้ชื่อ Latitude D430 เพื่อไล่ตามให้ทันบรรดาผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ขนาดพกพายักษ์ใหญ่อื่นๆ ได้แก่ ฟูจิทซึ, ซัมซุง และเกตเวย์ อย่างไรก็ตาม เมื่อเดลล์เปิดตัวเจ้า D430 เมื่อเร็วๆ นี้ทางบริษัทประกาศอีกด้วยว่าคอมพิวเตอร์รุ่นนี้ประกอบไปด้วย 32GB SSD พร้อมกับพีซีใหม่ เดลล์พยายามทำให้ SSD ในฐานะอุปกรณ์เสริมที่มีราคาแพงเพิ่มในโน๊ตบุคส์หลายตัว รวมถึงโมเดลอัลตร้าพอร์ทเทเบิลอื่นๆ เช่น La

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

IBM เปิดตัวโซลูชั่นใหม่เวอร์ชันล่าสุดภายใต้ชื่อคล้ายกับเอนจิ้นของตัวเองคือ OmniFind Enterprise Edition เพื่อทำหน้าที่เป็นแดชบอร์ดช่วยในการค้นหา เสาะหาข้อมูลและวิเคราะห์ให้กับ Lotus Domino และ WebSphere Portal

เจ้าแดชบอร์ดตัวนี้ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาข้อมูลที่ฝังอยู่ภายในฐานข้อมูล Lotus รวมถึงฐานข้อมูลอื่นได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังเป็นเว็บท่าอินทราเน็ต เว็บไซต์และระบบไฟล์ต่างๆ โดยใช้อินเตอร์เฟสสำหรับการค้นหาข้อมูลเดียวกันนี้อีกด้วย ทำให้ผู้ใช้สามารถหาข้อมูลจำนวนมากที่เก็บไว้ในโมดุลซอฟท์แวร์ของ IBM รวมไปถึงโลตัส ดอคิวเมนท์ แมนเนเจอร์, โลตัสควิกอาร์ และโลตัสควิกเพลสดอคคิวเมนท์เป็นต้น

Tags:
Topics: 

บริษัทเปิดใหม่อย่างแฟสต์ซอฟท์ (FastSoft) รุกตลาดแข่งเปิดตัวโซลูชั่น WAN optimization และโซลูชั่นเร่งความเร็วแอพพลิเคชั่น (application acceleration) ด้วยเทคนิคใหม่เพื่อเพิ่มความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลด้วยไฟล์ขนาดใหญ่ข้ามโปรโตคอล TCP/IP แฟสต์ซอฟท์ออกแบบระบบการถ่ายโอนไฟล์ขนาดใหญ่โดยใช้มาตราฐานอุตสาหกรรม FTP พร้อมกับแอพไพลแอนซ์ Aria แบบใหม่ โดยเป็นอุปกรณ์ต่างสมมาตรที่ไม่ต้องใช้อาศัยอุปกรณ์อื่นพ่วงและซอฟท์แวร์ลูกข่าย (software client) ในส่วนที่ต่อเชื่อมกัน เทคโนโลยีดังกล่าวได้รับการพัฒนาจากสถาบันแคลิฟอร์เนียแห่งเทคโนโลยี (California Institute of Technology) จากเทคโนโลยีต้นแบบเมื่อ 20 กว่าปีมาแล้ว

ไมโครซอฟท์เปิดตัว Sponsored Spaces ในประเทศไทยและทั่วภูมิภาคแล้ววันนี้ เพื่อช่วยให้นักโฆษณาได้ใช้ประโยชน์จากกระแสนิยมของการเขียนบล็อก รวมทั้งเป็นการเพิ่มความนิยมให้กับ Windows Live Spaces ทั้งนี้ Sponsored Spaces นับเป็นแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดที่ทำให้นักโฆษณาสามารถเข้าถึงสังคมออนไลน์ เพื่อสื่อสารและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคได้โดยตรง การแนะนำแพลตฟอร์มโฆษณาตัวใหม่นี้เกิดขึ้นจากการศึกษาอย่างลึกซึ้งของไมโครซอฟท์ร่วมกับบรรดานักการตลาดและนักโฆษณาทั่วเอเชีย

หลังจากโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ iPhone สร้างเสียงฮือฮาให้กับบรรดาวงการเซียนมือถือและสื่อมวลชนไม่นานมานี้ เจ้าสมาร์ทโฟนตัวดีก็กลับทำพิษกลายมาเป็น “ฝันร้ายด้านระบบรักษาความปลอดภัย” ยิ่งไปกว่านั้นเจ้ามือถือตัวนี้กำลัง “จะเปลี่ยนทีมระบบรักษาความปลอดภัยของคุณให้กลายเป็นผีดิบซอมบี้ไปเลย” และเมื่อเป็นอย่างนี้แล้ว บริษัท Apple อาจจะต้องออกโรงนำ “โปรแกรมวินโดวส์ ซาฟารี เบต้า มาใช้เพื่ออุดช่องโหว่ด้านระบบความปลอดภัยของ iPhone”