Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา MediaTek ได้ประกาศการเข้าซื้อกิจการ Coresonic AB บริษัทที่มีผลิตภัณฑ์ด้านการออกแบบ วิจัย และพัฒนา หน่วยประมวลผลสัญญาณดิจิทัล (Digital Signal Processor: DSP) ก่อตั้งเมื่อปี 2547 ในประเทศสวีเดน

เหตุผลหลักในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ก็เพื่อเสริมศักยภาพด้านเทคโนโลยีไร้สายสำหรับผลิตภัณฑ์ของ MediaTek ในอนาคต โดยแหล่งข่าวไม่ได้ระบุมูลค่าในการซื้อขายครั้งนี้

ที่มา - MediaTek Press Center

Tags:
Node Thumbnail

Ubiquiti Networks บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ไร้สายชื่อดัง มีสินค้าที่น่าสนใจและขายดีอยู่หลายตัว ซึ่งผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบไร้สาย (WISPs) ในบ้านเรา (อาทิ Winet (TOT), 3BB Hotspot (3BB), Airnet (AIS) น่าจะรู้จักกันดีไม่แพ้ผู้ผลิตรายอื่น อย่าง Cisco, Motorola, Wavion, Proxim เป็นต้น

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวออกจะเก่าไปนิดนะครับ

ถึงจะมาช้าในตลาด Wi-Fi 802.11ac แต่ก็เหนือกว่าคู่แข่งไปอีกขั้น เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา Ralink บริษัทลูกของ Media Tek ได้ประกาศความสำเร็จในการผลิต Combo Chip ที่ใช้สำหรับมือถือและคอมพิวเตอร์ตัวแรกของโลกรหัส MT7650 ที่รวมเอาเทคโนโลยีไร้สายมาตรฐาน 802.11ac และ Bluetooth 4.0 LE เอามาไว้บนชิพเดียวกัน สามารถทำงานได้ทั้งคลื่น 2.4GHz และ 5GHz ใช้การเข้ารหัสสัญญาณแบบ 256-QAM ทำให้ได้ความเร็วได้สูงสุดที่ 433 Mbps รายละเอียดเพิ่มเติมดูตามที่มา